Skip to main content

Ăn bánh mì có béo không? Top 5 loại bánh mì ăn không béo

Một ổ bánh mì có thể đem lại cho bạn rất nhiều năng lượng giúp bạn no lâu hơn, đủ sức khỏe để năng lượng để học tập và làm việc trong một buổi hoặc thậm chí là một ngày dài. Nhưng đối với hội chị em “sợ mặp” thì “Ăn bánh mì có béo không?” là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn, hãy cũng lăn chuột để theo dõi nhé!

Lượng calo trong 1 ổ bánh mì

Chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng 1 ổ bánh mì sẽ mang trong mình bao nhiêu calo. Câu trả lời đó là tùy vào khối lượng cũng như kích thích của mỗi loại bánh mì mà số lượng calo trong một ổ bánh mì sẽ khác nhau.

Bánh mì có bao nhiêu calo?
Bánh mì có bao nhiêu calo?

Trung bình, một ổ bánh mì có kích thước nhỏ, không có nhân chứa khoảng 80 calo với 10% protein 5% vitamin B 3% sắt và phần còn lại là cacbohiđrate và tinh bột. Tương tự như vậy, một ổ bánh mì lớn có thể chứa lên đến khoảng 250 calo. 

Để các bạn có thể lựa chọn loại bánh mì có hàm lượng calo phù hợp thì chúng tôi xin cung cấp một số loại bánh mì kèm theo hàm lượng calo như sau: 

  • Đối với bánh mì trắng, thường thì hàm lượng calo rơi vào khoảng 230 calo, hàm lượng calo này cũng bằng với số lượng calo của bánh mì sandwich.
  • Còn riêng đối với bánh mì sandwich trắng thì calo sẽ là 275 và bánh mì Hamburger sẽ là 296 calo. 
  • Loại bánh mì làm từ lúa mạch đen cũng có lượng calo bằng với bánh mì trắng và bánh mì sandwich đó là 230 calo.

Ăn bánh mì có béo không?

 “Ăn bánh mì có béo không?” là một trong những câu thường gặp nhất của các bạn trẻ đang muốn giảm cân. Vậy, để giải đáp thắc mắc của các bạn chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu đáp án của câu hỏi trên nhé.

Ăn bánh mì có béo không?
Ăn bánh mì có béo không?

Việc ăn bánh mì có béo hay không còn tùy thuộc vào loại bánh mì mà bạn chọn. 

Theo các nghiên cứu của các chuyên gia thì có một vài loại bánh mì sẽ giúp cho bạn giảm cân và cải thiện cân nặng một cách hiệu quả như: bánh mì đen, bánh mì nguyên cám,… bởi những loại bánh mì này cung cấp cho bạn nhiều vitamin, chất xơ, tinh bột, giúp cho bạn kiểm soát được cơn thèm ăn vặt của mình. 

Bên cạnh đó còn giúp cơ thể đốt cháy năng lượng calo. Và nếu muốn giảm cân thì bạn cần lựa chọn những loại bánh mì không có nhân thịt hay pate. Bởi những thành phần này sẽ tích tụ mỡ thừa trong cơ thể của bạn khiến cho bạn tăng cân nhanh chóng, hoặc khó kiểm soát cân nặng của mình.

Top 5 loại bánh mì ăn không béo 

Để các bạn có thể thoải mái ăn bánh mì nhưng vẫn không lo ngại việc tăng cân, chúng tôi xin giới thiệu top 5 loại bánh mì ăn không béo dưới đây để các bạn có thể tham khảo:

Bánh mì đen

Bánh mì đen ngày càng được nhiều người yêu thích
Bánh mì đen ngày càng được nhiều người yêu thích

Bánh mì đen là một trong những loại bánh mì lý tưởng cho việc ăn kiêng, giảm cân. 

Thành phần chủ yếu của bánh mì đen là lúa mạch thiên nhiên, cung cấp khá nhiều chất xơ. Cũng chính nhờ chất xơ cao nên đây sẽ là loại bánh mì này rất hợp cho những bạn đang có nhu cầu giảm béo. 

Bánh mì đen đúng như tên gọi có một màu đen huyền bí và thường có hình chữ nhật. Đây là loại bánh mì đặt ruột và có hương vị khá thơm ngon. Bánh mì luôn đảm bảo độ dai, mềm, nhưng lại ít béo so với các loại bánh mì trắng thông thường, nên rất thích hợp để giảm cân. 

Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel
Bánh mì Ezekiel

Bánh mì Ezekiel là một loại bánh mì cũng được nằm trong danh mục là những loại bánh mì dành cho những bạn đang trong quá trình giảm cân kiêng ăn. 

Loại bánh mì Ezekiel được chế biến từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, đậu và hạt kê. Với những thành phần trên, bánh mì Ezekiel chứa khá nhiều lượng dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể. 

Bên cạnh đó, bánh mì không ngọt cũng không béo như các loại bánh mì khác nên chúng được khá nhiều bạn lựa chọn trong thực đơn ăn kiêng cho những người đang trong giai đoạn giảm cân.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám - trợ thủ cho người muốn giảm cân
Bánh mì nguyên cám – trợ thủ cho người muốn giảm cân

Bánh mì nguyên cám là một loại bánh mì chứa khá nhiều chất xơ nhưng lại ít protein. Sản phẩ còn nguyên cám nên sẽ cung cấp khá nhiều dinh dưỡng cho cơ thể để bạn đủ năng lượng học tập và làm việc trong một ngày. 

Tuy vậy cho thành phần của bánh mì phần lớn là cám mang nhiều chất xơ và chỉ số đường huyết GI của bánh mì cũng khá thấp hơn so với các loại bánh mì thông thường. Thế nên bánh mì nguyên cám chính là một trong những món bánh mì lý tưởng nhất trong giai đoạn bạn giảm cân.

Bánh mì hạt lanh

Bánh mì hạt lanh
Bánh mì hạt lanh

Bánh mì hạt lanh sẽ là một trong những loại bánh mì giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn đàm bảo sức khỏe. Phần hạt lanh có trong bánh mì giúp bạn chuyển hóa được năng lượng dư thừa, đốt cháy năng lượng. Bên cạnh đó, hạt lanh còn giúp bạn giảm được nguy cơ tiểu đường cũng như khống chế kiểm soát được tình trạng hóc môn estrogen trong cơ thể. 

Bánh mì hạt lanh cũng khoing quá béo, nên đây là loại bánh mì được khuyến khích dùng trong thực đơn ăn kiêng. 

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt
Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt cũng nằm trong top 5 loại bánh mì có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, màu sắc của bánh mì không được bắt mắt cho lắm, bánh thường có màu đen hoặc nâu đen. 

Trong bánh mì có những hạt ngũ cốc có chức năng đốt cháy được lượng mỡ có trong cơ thể và chuyển đổi lượng đường, tinh bột thành năng lượng.

Do có chức năng giảm mỡ thừa nhưng vừa khéo lại cung cấp dầy đủ năng lượng cho cơ thể, nên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt được xem là món ăn vàng trong thực đơn giảm cân mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn.

Lưu ý khi giảm cân bằng bánh mì

Những vấn đề cần nhớ khi muốn giảm cân với bánh mì
Những vấn đề cần nhớ khi muốn giảm cân với bánh mì

Ăn bánh mì có béo không? Câu trả lời còn phụ thuộc vào cách lựa chọn và sử dụng bánh mì. Dưới đây là một số lưu ý khi bạn có ý định giảm cân bằng bánh mì mà bạn cần biết:

  • Điều đầu tiên là thời gian ăn bánh mì. Việc thời gian ăn ắn mì quyết định khá lớn vào việc bạn có thể giảm cân hay không. Bạn nên ăn bánh mì vào buổi sáng sớm hoặc ăn vào những bữa ăn nhẹ của ngày. Cần ăn kèm bánh mì với các loại rau quả để có thể giúp bạn bổ sung được năng lượng cho bản thân mình.
  • Hạn chế thấp nhât việc ăn bánh mì vào buổi tối. Bởi theo các chuyên gia, buổi tối chính là lúc cơ thể bạn nghỉ ngơi, nếu lúc này bạn ăn bánh mì thì lượng tinh bột sẽ không có cơ hội để được chuyển hóa thành năng lượng và không được đốt cháy và chúng sẽ chuyển hóa thành mỡ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát.
Lưu ý khi giảm cân bằng bánh mì
Lưu ý khi giảm cân bằng bánh mì
  • Thứ hai, đó là ăn bánh mì với số lượng vừa đủ. Bên cạnh việc ăn đúng thời điểm thì số lượng bánh mì trong thực đơn cũng là một trong những thành tố bạn cần lưu ý. 
  • Theo khảo sát thì đối với nữ giới số lượng bánh mì tối đa là 6 lát/ngày và nam giới là 10 lát/ngày. Các bạn không nên ăn quá nhiều bánh mì trong một ngày như vậy sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ quá nhiều calo và gây ra mỡ thừa. Cách tốt nhất vừa ăn bánh mì vừa ăn kèm theo các loại rau củ quả để giúp bạn đỡ ngán và được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Điều cuối cùng cần lưu ý đó là cần tránh những loại bánh mì có hàm lượng calo cao hoặc những loại bánh mì có phần nhân là thịt và pate. Bởi đây là những món ăn có chứa khá nhiều chất béo từ động vật, chúng sẽ gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát cho bạn.

Như vậy bài viết trên đây chúng tối đã trả lời cho câu hỏi “Ăn bánh mì có béo không?” và giới thiệu cho các bạn một số loại bánh mù thích hợp cho việc ăn kiêng. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn có những sự hiểu biết, cũng như lựa chọn đúng đắn các loại bánh mì trong bữa ăn hằng ngày.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Ăn bánh mì có béo không? Top 5 loại bánh mì ăn không béo

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Ăn bánh mì có béo không? Top 5 loại bánh mì ăn không béo
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3