Skip to main content

Bán hàng rong nên bán gì? 15 Món dễ làm, kiếm lời hiệu quả

Với ưu điểm dễ bán, vốn ít bán hàng rong đang là mô hình được nhiều người theo đuổi. Vậy bán hàng rong nên bán gì? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chủ đề này thì hãy cùng Nguyên Khôi tìm hiểu kĩ hơn về những mặt hàng HOT và có tiềm năng hiện nay để từ đó có được câu trả lời chính xác nhất. 

Bán hoa quả

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã quá quen thuộc với hình ảnh cô bán hàng với gánh hoa quả đầy ắp. Vậy bạn có biết tại sao mặt hàng này lại được nhiều người theo đuổi không? Bởi để bắt đầu công việc bán hoa quả bạn chỉ cần có đòn gánh, 2 chiếc sọt, một cái cân và một số loại trái cây. Điều này đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần bỏ ra một khoản kinh doanh nhỏ để thực hiện mô hình kinh doanh này.

Ngoài giúp người bán tiết kiệm chi phí đầu tư, mặt hàng này cũng khá đa dạng và dễ bán. Bạn có thể bán các loại trái cây như xoái, cóc, ổi, dứa, mận,…với mức giá rẻ hơn so với các cửa hàng hay siêu thị. Sở dĩ sản phẩm ở những nơi này có giá cao hơn là vì họ phải chi trả nhiều khoản phí như thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua sắm trang thiết bị,… Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều khách hàng lựa chọn mua sản phẩm của bạn.

Bán chè, tào phớ

Bán chè, tào phớ bởi đây là món ăn rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là vào những ngày nóng nực. Không những là mặt hàng mang đến nhiều tiềm năng chè, tào phớ còn giúp người bán tiết kiệm chi phí đầu tư bởi nó được làm từ những nguyên liệu khá rẻ. Không những vậy để bán mặt hàng này bạn cũng chỉ cần một chiếc xe để di chuyển, nó có thể là xe đạp hoặc xe máy đều được.

Tuy nhiên, để mặt hàng của bạn có thể níu chân được khách sau mỗi lần ăn, bạn cần có một công thức nấu chè, tào phớ ngon. Một cốc chè, cốc tào phớ thơm ngon, sạch sẽ chắc chắn sẽ giúp bạn ngày càng bán đắt hàng và có thu nhập ổn định.

Bán trà sữa

Theo như nghiên cứu của Momentum Works và Qlub (Singapore) thì Việt Nam chi 8.500 tỉ đồng/ năm để chi trả cho việc mua trà sữa. Đây là con số không hề nhỏ, điều này cho thấy trà sữa là mặt hàng rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Vậy nên trà sữa chính là sự gợi ý của Nguyên Khôi dành cho bạn.

Để kinh doanh mặt hàng này bạn cần có một công thức pha chế trà sữa có hương vị thơm ngon, độc đáo và một gian hàng bắt mắt sạch sẽ. Bạn nên đầu tư cho mình một chiếc xe bán hàng rong để công việc pha chế và bán hàng được diễn ra thuận lợi hơn.

Bán cà phê

Kinh doanh cafe đang là một trong những ngành được đánh giá là phát triển và có cơ hội bứt phá tại thị trường Việt Nam. Bởi ngày càng có nhiều người có thói quen uống cafe vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm. Do vậy cà phê cũng là mặt hàng bạn có thể cân nhắc khi chưa biết bán hàng rong nên bán gì.

Mặc dù là mặt hàng tiềm năng nhưng nó cũng có nhiều sự cạnh tranh, nếu cafe của bạn không ngon, không có gì đặc sắc thì khó nào có thể tồn tại và phát triển được. Do vậy trước khi bắt tay vào công việc bán cà phê hãy nắm chắc trong tay công thức pha chế cà phê ngon, đậm đà.

Bán bánh mì, bánh bao, xôi

Cuộc sống ngày càng phát triển, con người cũng trở nên hối hả, tất bật, một ổ bánh mì, một cái bánh bao hay một nắm xôi chính là vị cứu tinh trong các bữa sáng của những người bận rộn. Nếu là người tinh ý, bạn sẽ nhận ra rằng bánh mì, bánh bao, xôi chính là mặt hàng được tiềm năng và có khả năng mang đến cho người bán một nguồn thu nhập ổn định.

Cách làm bánh mì, bánh bao, xôi cũng khá đơn giản, bạn có thể học trên Youtube, từ người quen,…hay nếu được có thể đăng ký học tại các trung tâm. Ngoài ra, hãy quan tâm đến vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo rằng mọi nguyên liệu, dụng cụ chế biến và gian hàng luôn sạch sẽ.

Bán đồ ăn vặt

Nếu đi lượn quanh trên các còn đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những chiếc xe bán đồ ăn vặt được các bạn học sinh, sinh viên bao quanh. Cho nên, đây sẽ là một mặt hàng đầy tiềm năng, mang đến nhiều cơ hội cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh, bán hàng rong.

Để triển khai mô hình kinh doanh này bạn chỉ cần mua những gói viên chiên bán sẵn trong các cửa hàng tiện ích, siêu thị và một chiếc xe bán hàng được trang bị bếp nấu để thuận tiện cho việc chế biến đồ ăn trực tiếp tại gian hàng. Do đó, bạn không cần phải biết nấu nướng, thay vào đó bạn chỉ cần đảm bảo gian hàng luôn sạch sẽ và món ăn được nóng hổi khi đưa đến tay khách.

Bán hủ tiếu, phở, cháo

Hủ tiếu, phở, cháo là những mặt hàng cuối cùng mà Nguyên Khôi muốn gợi ý đến cho bạn trong bài viết ngày hôm nay. Với những ai không có nhiều thời gian để chuẩn bị bữa sáng nhưng cần một món ăn dễ ăn và đầy đủ chất dinh dưỡng thì hủ tiếu, phở, cháo chính là sự lựa chọn tốt nhất. Do đó, đây cũng sẽ là mặt hàng có khả năng giúp người bán “hái ra tiền” nếu biết cách kinh doanh.

Khác với những mặt hàng mà Nguyên Khôi giới thiệu bên trên, để kinh doanh hủ tiếu, phở, cháo bạn cần có một khoang gian vừa đủ để đặt bàn ghế khi khách có nhu cầu ngồi lại ăn. Bởi thông thường những người tìm đến món ăn này họ thường có nhu cầu ăn tại quán để thức ăn không bị nguội và không phải chuẩn bị bát đũa. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị một công thức nấu hủ tiếu, phở ngon, hương vị đặc sắc.

Chia sẻ bí quyết bán hàng rong thành công

Dù mặt hàng bạn định kinh doanh là gì, có tiềm năng đến đâu nhưng nếu bạn không có những chiến lược, bí quyết kinh doanh riêng thì khó nào có thể thành công và cạnh tranh được với những gian hàng khác. Vậy nên, nếu bạn là chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy áp dụng những bí quyết bán hàng rong thành công mà Nguyên Khôi chia sẻ dưới đây.

Tìm kiếm địa điểm kinh doanh đắc địa

Trước tiên hãy lựa chọn một địa điểm kinh doanh “đắc địa”, phù hợp với công việc bán hàng của mình. Một địa đẹp cần đảm bảo các yếu tố như thoáng mát, rộng rãi, có bóng râm,..và có nhiều khách hàng tiềm năng như cổng bệnh viện, cổng trường học, gần các công ty, ngã tư,…

Đặc biệt bạn nên tránh chọn những nơi yên tĩnh, ít người qua lại hay cấm bán hàng rong, cấm tụ họp đông người,…Vì như vậy là bạn đang phạm pháp và có thể sẽ bị thu hồi đồ nghề và bị nộp phạt, hơn nữa những địa điểm này cũng thường rất khó bán được hàng.

Đầu tư xe bán hàng rong đẹp

Một mô hình bán hàng rong thành công không thể thiếu một chiếc xe đẩy bán hàng rong vỉa hè chuyên nghiệp. Đây cũng chính là yếu tố then chốt giúp bạn có khả năng cạnh tranh được với những gian hàng khác.

Đây là những mẫu xe được trang bị đầy đủ các bộ phận tiện ích như bàn pha chế, ngăn đựng đồ, kệ trưng bày, mái che, bánh xe,…giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc pha chế/chế biến và bán hàng. Chưa hết, xe còn mẫu mã đẹp mắt, trang trí decal nổi bật, tạo điểm nhấn cho gian hàng, giúp thu hút khách hàng.

Trang trí gian hàng thật nổi bật

Làm sao để sản phẩm của một gian hàng rong có thể cạnh tranh được với những cửa hàng có không gian rộng rãi, view đẹp,..Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy trang trí gian hàng của mình thật nổi bật. Bạn có thể lên ý tưởng thiết kế kiểu dáng xe, hình ảnh, màu sắc, tên thương hiệu,…cho chiếc xe bán hàng của mình. Ngoài ra, bạn có thể tạo điểm nhấn cho xe bằng cách gắn đèn led, đèn nổi,…

Trên đây là những chia sẻ của Nguyên Khôi về việc bán hàng rong nên bán gì. Hi vọng rằng qua bài viết này bạn đã có thể tìm được cho mình một mặt hàng để kinh doanh và ngày càng thành công với công việc bán hàng của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về các mẫu xe đẩy bán hàng rong như xe cá viên chiên, xe bán xúc xích, xe bán đồ ăn vặt… hãy liên hệ cho Nguyên Khôi qua hotline 079 222 1234 hoặc để lại thông tin bên dưới chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 17/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Bán hàng rong nên bán gì? 15 Món dễ làm, kiếm lời hiệu quả

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bán hàng rong nên bán gì? 15 Món dễ làm, kiếm lời hiệu quả
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3