Skip to main content

Bánh mì que Ông Cuông 60 năm khách vẫn đông nghịt

Bánh mì que Ông Cuông là một trong những tiệm bánh mì cay nổi tiếng tại Hải Phòng. Chỉ với 2.000đ là đã có ngày ổ bánh mì cay thơm ngon thưởng thức. Cửa tiệm này lúc nào cũng đông khách xếp hàng dài mua hàng. Hãy cùng Điện máy Nguyên Khôi khám phá sức hút của tiệm bánh này nhé.

Giới thiệu quán bánh mì que Ông Cuông

Thông tin cửa hàng

Địa chỉ: 184 Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng.

Fanpage: https://www.facebook.com/banhmycayhaiphong/

Điện thoại: 031 384 0048

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

Giá tham khảo: 15.000đ – 22.000đ

Đến với thành phố Hải Phòng bạn nhất định phải thử món bánh mì cay Ông Cuông. Không chỉ người dân ở đây mê mẩm mà du khách thập phương khi đến đây du lịch, khám phá foodtour cũng đều muốn thưởng thức món bánh này.

Không quá câu kỳ, sang chảnh đắt đỏ, bánh mì cay Ông Cuông chinh phục mọi khách hàng bởi chính hương vị. Bởi cụ đã có kinh nghiệm làm bánh hơn 60 năm.

Bánh mì cay Hải Phòng
Bánh mì que nổi tiếng khắp Hải Phòng

Chiếc bánh mì cay nhỏ xinh chỉ bằng 2 đốt ngon tay, dài chừng 1 gang tay, kẹp nhân pate rất giản đơn nhưng lại cực hấp dẫn.

Quán lúc nào cũng đông khách ra vào nườm nượp và chẳng bao giờ thấy quán Ông Cuông thừa hàng vào buổi tối. Nếu bạn muốn mua bánh mì que Ông Cuông thì nên đến mua từ sớm hoặc gọi điện đặt hàng trước, để không rơi vào tình trạng đến mà không mua được bánh vì hết hàng.

Điểm đặc trưng trong hương vị bánh mì cay Ông Cuông

Mặc dù cũng là món bánh mì que, bánh mì pate, nhưng bánh mì cay Ông Cuông lại không giống như các tiệm bánh mì que Hải Phòng khác.

Bánh mì que Ông Cuông vỏ giòn, nhiều nhân pate hơn. Nhân pate bánh mì que rất ngon, không bị ngấy. Thêm nữa còn có thêm pate, ruốc đều do nhà tự làm nên rất ngon và sạch. Thêm một chút tương ớt cay thì ngon hết nấc.

Hương vị khó lẫn của bánh mì cay Ông Cuông
Đặc trưng mùi vị của món bánh mì que

Một ổ bánh mì ngon chất lượng như vậy nhưng giá thì lại không hề đắt. Chỉ với 2.000 –  6.000đ là đã có thể thưởng thức chiếc bánh mì que pate đầy ú ụ rồi. Mỗi người làm chục cái ăn là no nê cả ngày.

Ngoài bán bánh mì que truyền thống, Quán ông Cuông còn bán cả bánh mì to với giá 15.000đ. Bất cứ lúc nào đến quán Ông Cuông bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh người dân đứng chờ để mua được bánh.

Mặc dù, phải chờ đợi nhưng ai nấy đều vui vì mua được bánh vừa ngon, vừa rẻ. Hơn nữa, chủ cửa hàng còn rất thân thiện, luôn nở nụ cười ấp áp khiên khách mua hàng luôn cảm thấy mình được tôn trọng.

Cũng bởi vậy mà quán lúc nào cũng tập nập và lọt vào top các địa chỉ bán bánh mì cay Hải Phòng ngon nhất.

Mách bạn cách làm nhân pate bánh mì que tại nhà

Nếu bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác, bạn chưa có dịp đến tiệm bánh mì que Ông Cuông để thưởng thức. Nhưng vẫn muốn 1 lần ăn thử món bánh này có thể tham khảo ngay cách làm nhân pate bánh mì que dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 400gr thịt xay
  • 200gr gan lợn
  • 200gr mỡ khổ
  • 200gr bì lợn
  • 1 ổ bánh mì
  • 700ml sữa tươi không đường
  • 1 củ hành tây
  • 3 củ hành tím
  • 2 củ tỏi
Nguyên liệu cần chuẩn bị
Nguyên liệu cho món bánh mì cay Hải Phòng
  • 2 muỗng dầu ăn
  • 5 muỗng nước mắm
  • 1 ít gia vị muối, hạt nêm, đường, hạt tiêu

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm khuôn và nồi hấp nhé.

Cách làm nhân pate

Bước 1: Gan heo mua về cần rửa sạch rồi ngâm với sữa tươi không đường 15 phút để loại bỏ hết độc tố trong gan. Sau đó, bạn thái thành từng miếng nhỏ cho vào 1 bát sạch. Tiếp đến, bạn ngâm bánh mì với 350ml sữa tươi không đường để bánh mì mềm ra.

Cách làm pate gan heo tại nhà
Rửa sạch rồi ngâm gan heo với sữa

Bước 2: Trong khi chờ bánh mì thì bạn rửa sạch bì heo và mỡ khổ. Riêng bì heo thì nên luộc qua 1 lần nước rồi lại cho vào nồi để luộc thêm lần nữa cho chín kỹ rồi với ra thái thành từng miếng. Cho vào máy xay, xay trong 3 phút. Còn mỡ phần thì thái thành từng miếng to.

Bước 3: Tỏi và hành tím bóc vỏ đập dập, còn hành tây thì thái thành hình múi cau. Sau đó, cho hành tím tỏi vào phi thơm lên rồi cho thịt xay, bì lợn xay và gan heo vào đảo đều. Tiếp đến, cho hành tây và bánh mì vào và nêm 5 muỗng nước mắm, 2 muỗng hạt nêm, 2 muỗng tiêu, 3 muỗng đường. Đảo đều và xào cho đến khi tất cả các nguyên liệu chín.

Bước 4: Bạn cho các nguyên liệu trên vào máy xay nhuyễn. Khi xay lên chia thành từng phần nhỏ để được pate đồng nhất.

Xay pate
Chia nhỏ ra xay để hỗn hợp pate được đều nhất

Bước 5: Quết 1 lớp dầu ăn vào khuôn rồi xếp mỡ phần dưới đáy. Đổ pate vừa xay vào và đem đi hấp cách thủy 60 phút là hoàn thiện nhân pate bánh mì que cay.

Có nhân pate bánh mì que cay rồi bạn chỉ cần quết vào bánh mì và cho thêm chút tương ớt Chí Cương và thưởng thức thôi.

Nếu bạn có dự định bán bánh mì que cay thì nên đầu tư thêm một chiếc xe đẩy bánh mì que. Đây sẽ là thiết bị hỗ trợ bạn trong công việc trưng bày làm nóng bánh mì và tiếp cận khách hàng. Hiện nay, Điện máy Nguyên Khôi đang có rất nhiều chương trình ưu đãi khi mua xe bán bánh mì que. Chi tiết liên hệ hotline 079.222.1234 để được hỗ trợ.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn phần nào hiểu được sức hấp dẫn của bánh mì que Ông Cuông và học thêm được cách làm nhân pate ngon tại nhà.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 11/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Bánh mì que Ông Cuông 60 năm khách vẫn đông nghịt

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bánh mì que Ông Cuông 60 năm khách vẫn đông nghịt
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3