Skip to main content

Cách bảo quản chả giò lâu ngày không hư hỏng

Cách bảo quản chả giò như thế nào mới đúng cách và để được lâu? Đây là câu hỏi chung của rất nhiều người, đặc biệt là trong dịp Tết. Nếu bạn cũng đang quan tấm đến vấn đề này thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây bởi Nguyên Khôi sẽ chỉ bạn cách bảo quản giò hiệu quả nhất đồng thời chia sẻ bí quyết giúp giò được giữ lâu hơn. 

Chả giò để được bao lâu?

Chả giò là món ăn được chế biến khá công phu và mất nhiều thời gian. Chình vì vậy mỗi lần làm chả giò các chị em nội trợ thường làm với số lượng lớn và ăn trong nhiều ngày. Vậy cụ thể món ăn này có thể bảo quản được bao lâu?

  • Với món giò chả đã chiên rán sẵn, và để môi trường bên ngoài, bạn chỉ có thể để được 3 – 4 tiếng trong thời tiết nóng bực và 6 – 8 tiếng nếu mát mẻ. Nếu để lâu hơn vỏ bánh sẽ bị ỉu và không còn giòn, nhân bánh có thể sẽ bị thiu.
  • Tuy nhiên, nếu bạn cho vào trong hộp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, chả có thể được 1 ngày. Khi nào ăn bạn chỉ cần chiên qua để chả nóng là được.
  • Với chả giò chưa chiên rán, hãy cất chúng vào khay đựng hoặc xếp vào hộp rồi cho chúng vào ngăn đá tủ lạnh. Cách này có thể giữ cho chả giò giữ nguyên chất lượng trong vòng 1 tuần.
Thời gian bảo quản chả giò
Thời gian bảo quản chả giò

2 Cách bảo quản chả giò được lâu

Việc chả giò có để được lâu hay không còn phụ thuộc vào phương pháp bảo quản của từng người. Nếu muốn giữ chả giò được lâu và không làm ảnh hưởng đến chất lượng, độ ngon của chả bạn có thể thao khảo những cách bảo quản sau đây:

Cách bảo quản chả giò chưa rán

Với loại chả chưa chiên rán, bạn hãy thực hiện cách bảo quản chả giò theo các bước sau:

  • Trước hết bạn cần chia chúng thành phần bằng với lượng chả giò nhà bạn cần ăn trong một bữa, để khi ăn bạn chỉ cần rã đông phần cần dùng.
  • Đặt từng cái vào khay đựng (loại khay có chia thành từng ngăn để chả không dính vào với nhau) hoặc bạn có thể bọc từng cái bằng giấy thấm dầu rồi xếp lần lượt vào hộp

  • Đặt hộp chả vào ngăn đông tủ lạnh, cài đặt nhiệt độ tủ ở mức 25 độ C.
Cách bảo quản chả giò chưa rán
Cách bảo quản chả giò chưa rán

Cách bảo quản chả giò đã chín

Đối với giò đã chín, cách bảo quản sẽ đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể cho chả vào ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh. Quy trình bảo quản chả giò sẽ diễn ra như sau:

  • Chả sau khi chiên xong, cho ra giấy thấm dầu hoặc giá inox để ráo dầu.
  • Chờ cho chả nguội hẳn rồi cho vào hộp, cứ một lớp chả sẽ lót một lớp giấy thấm dầu để chúng không dính vào nhau, đậy kín nắp.
  • Để chả trong ngăn mát nếu bạn muốn ăn luôn trong ngày hoặc cất vào ngăn đông để bảo quản chả 5 – 8 ngày.
Cách bảo quản chả giò đã rán
Cách bảo quản chả giò đã rán

Bí quyết bảo quản chả giò được lâu

Như vậy là Nguyên Khôi đã hướng dẫn xong các cách bảo quản chả giò sao cho chả được tươi ngon trong thời gian dài. Ở nội dung tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn những bí quyết giúp chả giò giữ được lâu qua trong khâu lựa chọn nguyên liệu và chế biến món ăn. Cụ thể, đó là:

Đóng gói chả giò trong hộp hoặc túi kín

Một trong những yếu tố quan trọng giúp món chả giò của bạn giữ được lâu và vẫn đảm bảo tươi ngon đó là phải đóng gói chả trong hộp hoặc túi kín. Điều này sẽ giúp cho thực phẩm cách ly với môi trường bên ngoài, tránh sự xâm nhập của những tác nhân gây hại như vi khuẩn, nấm mốc,…

Để đảm bảo an toàn tối đa, cách tốt nhất bạn nên hút chân không, hàn kín miệng túi rồi mới cho vào tủ bảo quản. Bởi dù nắp đậy có kín tới đâu thì cũng không thể nào khít 100% được, vẫn có lượng nhỏ không khí bay vào. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế, bạn có thể đầu tư cho mình một chiếc máy hút chân không phù hợp.

Bảo quản trong hộp kín
Bảo quản trong hộp kín

Chọn nguyên liệu chế biến chả giò tươi

Là một người nội trợ chắc hẳn ai cũng biết rằng độ tươi ngon của món ăn là do 50% là từ nguyên liệu và 50% là do công thức chế biến. Quan trọng hơn hết là món ăn có tươi ngon thì thời gian bảo quản mới được lâu. Cho nên, trước khi bắt tay vào việc chế biến chả giò bạn nên chọn những miếng thịt còn mới, rau tươi.

Sử dụng dụng cụ xay thịt chuyên dụng

Cách bảo quản chả giò được lâu đó chính là hãy sử dụng máy xay thịt chuyên dụng trong khâu chế biến bỏi nếu bạn phải làm lượng chả lớn và mất quá nhiều thời gian để xay thịt nhiều lần sẽ khiến thịt không còn được tươi khi chiên. Điều này sẽ làm giảm độ ngon của chả sau khi hoàn thành, đồng thời chả không giữ được lâu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu máy xay thịt với đa dạng các loại dung tích, giá thành nên bạn có thể dễ dàng tìm mua được chiếc máy xay thịt phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của mình.

Nên dùng máy xay giò chả chuyên dụng khi làm chả giò
Nên dùng máy xay giò chả chuyên dụng khi làm chả giò

Không để gần những sản phẩm tươi sống khi bảo quản

Bí quyết cuối cùng trong cách bảo quản chả giò đó chính là không để thực phẩm gần những đồ tươi sống. Đặc biệt là khi chả giò và các loại thực phẩm đó không có được cất kín trong túi hay hộp đựng. Mùi của các loại thực phẩm như cá, thịt tươi sống có thể sẽ làm chả nhanh hỏng. Do đó hãy cách ly 2 nhóm thực phẩm này càng xa càng tốt.

Như vậy là bạn đã học được một số cách bảo quản chả giò giúp chả tươi ngon được lâu. Hi vọng những thông tin trên trên đây thực sự bổ ích cho bạn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu kĩ hơn về máy xay giò chả, máy xay thịt hay máy hút chân không, hãy liên hệ cho Nguyên Khôi qua hotline 079.222.1234

Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 12/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách bảo quản chả giò lâu ngày không hư hỏng

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách bảo quản chả giò lâu ngày không hư hỏng
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3