Skip to main content

Cách làm bánh mì đen nguyên cám giảm cân giữ dáng tại nhà

Hướng dẫn bạn công thức làm bánh mì ăn giảm cân, tốt cho sức khỏe bằng bột bánh mì đen nguyên cám. Chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu đơn giản và thực hiện cách làm bánh mì đen nguyên cám theo các bước chỉ dẫn dưới đây. 

Bánh mì đen nguyên cám tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả

Trái ngược hoàn toàn với các loại bánh mì trắng, bánh mì đen rất tốt cho sức khỏe. Loại bánh mì này được xếp vào nhóm thực phẩm hữu ích, giúp giảm cân hiệu quả, cao nhất.

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ: “Những người có theo quen ăn sáng bằng bánh mì đen đều có xu hướng kiểm soát cơn đói tốt hơn các loại bánh mì”.

Bánh mì đen nguyên cám
Bánh mì đen nguyên cám

Bởi loại bánh mì này được làm hoàn toàn từ lúa mạch đen, chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần và lượng calo thấp hơn bánh mì trắng 20%. Đọc đến đây, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc “bánh mì đen nguyên cám bao nhiêu calo”.

Trong 100g bánh mì đen có chứa khoảng 284 calo. Đó cũng là lý do tại sao nhiều người lại lựa chọn món bánh này thay các khẩu phần ăn khi đang có dự định giảm cân.

Hướng dẫn cách làm bánh mì đen nguyên cám tại nhà

Bánh mì đen nguyên cám cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu dưới đây là đã có thể bắt tay làm bánh mì đen nguyên cám tại nhà.

Nguyên liệu để làm bánh mì đen nguyên cám

  • 250gr bột mì nguyên cám
  • 3gr men nở instant
  • 170ml nước
  • 10ml dầu ăn
  • 1/2 muỗng cà phê muối
Thành phần nguyên liệu cần có
Thành phần nguyên liệu cần có

Quy trình làm bánh mì đen nguyên cám

Bước 1: Bạn cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị bao gồm 250gr bột mì nguyên cám với 3gr men nở instant, 170ml nước, 10ml dầu ăn và 1/2 muỗng cà phê muối vào 1 bát tô lớn. Sau đó, trộn đều lên để được hỗn hợp bột kết dính.

Bước 2: Đổ khối bột trên ra bàn và nhào bột cho đến khi khối bột dẻo lại, không bị dính tay. Bạn ấn thử khối bột, thấy bột có độ đàn hồi, kéo ra có màng là đã đạt.

Bước 3: Lại cho khối bột vào một bát tô rồi dùng màng bọc thực phẩm quấn kín miệng bát lại để không khí không xâm nhập vào. Tiến hành ủ bột trong khoảng 50 đến 60 phút để bột nở ra.

Bước 4: Lấy khối bột ra và nhào lại khoảng 5 phút để khối bột đồng nhất lại. Sau đó, bạn chia bột thành nhiều phần bằng nhau và tạo hình bánh. Có thể tạo hình tròn hoặc dẹt, vuông tùy theo sở thích.

Quy trình làm bánh
Quy trình làm bánh

Bước 5: Bạn cho bánh đã tạo hình vào khay đựng rồi cho vào lò nướng để nướng chín bánh. Bạn có thể sử dụng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu đều được

Lò nướng: Khởi động lò nướng trước 10 phút ở 180 độ C rồi mở lò ra cho bánh vào. Chỉnh nhiệt độ ở 220 độ C nướng bánh trong khoảng thời gian 20 phút.

Nồi chiên không dầu: Làm nóng nồi chiên không dầu ở 150 độ C trước khi nướng rồi cũng tương tự như trên cho bánh vào và chỉnh nhiệt ở 140 độ C, nướng trong khoảng 20 phút là được.

Thành phẩm bánh mì đen nguyên cám

Bánh mì đen nguyên cám sau khi nướng chín sẽ có màu vàng ươm như cánh gián. Vỏ giòn rụm, mùi rất thơm.

Khi xé vỏ bánh bạn sẽ thấy ruột bánh có màu xám đặc trưng của lúa mì. Vậy là đã hoàn thành cách làm bánh mì nguyên cám giảm cân tại nhà.

Bánh mì đen nguyên cám hoàn tất
Bánh mì đen nguyên cám hoàn tất

Cách bảo quản bánh mì đen nguyên cám

Sau khi nướng bánh mì đen xong bạn nên bảo quản bánh ở nơi thoáng mát và nên dùng bánh luôn trong khoảng  3 -5 tiếng. Nếu để lâu ở nhiệt độ thường bánh sẽ bị khô, mất đi độ ẩm

Nếu bạn muốn bảo quản bánh mì lâu hơn có thể áp dụng các cách bảo quản bánh mì bằng táo, khoai tây, đường…Hoặc cắt bánh mì đen thành các lát cắt rồi cho vào túi zip ép chân không và cho vào ngăn đá tủ lạnh dùng dần.

Khi nào bạn cần ăn thì chỉ cần mang ra, cho vào lò nướng lại là xong.

Bánh mì đen nguyên cám mua ở đâu?

Nếu bạn không có nhiều thời gian làm bánh mì đen nguyên cám tại nhà. Bạn muốn tìm mua sẵn vậy thì có thể đến các cửa hàng bánh mì, siêu thị gần nhà như vinmart, bigc, circle k…để mua.

Ngoài ra, nếu bạn có dự định bán bánh mì đen nguyên cám kết hợp với các loại bánh mì khác như bánh mì que, bánh mì trứng…thì đừng quên đầu tư xe đẩy bánh mì chuyên dụng. Liên hệ với Điện máy Nguyên Khôi để được tư vấn các mẫu xe bánh mì đẹp mới, rẻ nhất hiện nay.

Với những chia sẻ trên đây bạn đã có thể làm bánh mì đen nguyên cám ngon tại nhà. Công thức làm món bánh mì đen không quá khó đúng không nào! Chúc bạn thành công

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 24/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách làm bánh mì đen nguyên cám giảm cân giữ dáng tại nhà

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách làm bánh mì đen nguyên cám giảm cân giữ dáng tại nhà
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3