Skip to main content

Cách làm vỏ chả giò rế thơm ngon, ăn là mê

Vỏ chả giò rế là nguyên liệu quen thuộc chuyên dùng để cuốn các loại chả giò khác nhau. Bạn có thể mua bánh tráng rế tại các cửa hàng hoặc tự làm ở nhà với những nguyên liệu có sẵn trong khu bếp. Bài viết dưới đây Điện máy Nguyên Khôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm vỏ chả giò rế đơn giản nhất, cùng xem ngay nhé! 

Hướng dẫn cách làm vỏ chả giò rế
Hướng dẫn cách làm vỏ chả giò rế

Nguyên liệu làm bánh tráng chả giò rế

  • Bột gạo: 500 gram
  • Bột năng: 50 gram
  • Bột mì: 50 gram
  • Nước ấm: 500ml
  • Lòng trắng trứng gà
  • Gia vị các loại 
  • Dụng cụ: thau, lon đục lỗ 
Nguyên liệu làm vỏ chả giò rế
Nguyên liệu làm vỏ chả giò rế

Hướng dẫn cách làm vỏ chả giò rế chuẩn nhất

Cách làm bánh đa chả giò rế đơn giản nhất: 

Bước 1: Trộn bột

Đầu tiên, bạn cho vào thau 500 gram bột gạo, 50 gram bột mì, 50 gram bột năng. Cho thêm 250ml nước ấm rồi trộn đều cho bột thấm nước.

Tiếp theo, cho phần lòng trắng trứng vào và tiếp tục trộn. cho thêm 250ml nước ấm còn lại vào, nhồi bột thật đều để bột không bị vón cục. Khi thấy bột mỏng mịn, nhấc tay lên thấy bột chảy thành dòng là được.

Trộn bột
Trộn bột

Bước 2: Lọc bộc

Cho phần bột vừa trộn qua dây rọc để bột mịn hơn và không bị lợn cợn. Để bột ở nhiệt độ phòng trong khoảng 15 phút rồi tiếp tục cho thêm 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối vào trộn đều.

Lọc bột
Lọc bột

Bước 3: Tạo hình vỏ

Bắc chảo lên bếp cùng dầu ăn, bạn cho phần bột vào chiếc lon đã đục lỗ sẵn. Khi thấy chảo nóng, bạn nhanh tay xoay lon thành hình tròn xung quanh chảo để bột phủ đều. Khi thấy bột tạo thành sợi vừa đủ thì thấy lon bột ra khỏi chảo.

Đợi khoảng 2 phút là phần bánh đa sẽ chín, chờ chảo nguội rồi dùng tay lấy nhẹ phần vỏ ra là được.

Tạo hình bánh tráng rế
Tạo hình bánh tráng rế

Bước 4: Thành phẩm vỏ chả giò rế

Thành phẩm vỏ chả giò rế sau khi làm sẽ rất giòn, bạn lưu ý cầm bánh thật nhẹ tay nhé. Bánh nguội sẽ mềm và dẻo hơn, lúc này bạn có thể sử dụng bánh để cuốn chả giò rồi đó. 

Thành phẩm bánh tráng rế
Thành phẩm bánh tráng rế

Top 5 vỏ chả giò rế mua sẵn ngon nhất

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian vào bếp thì có thể lựa chọn mua vỏ chả giò rế có sẵn. Dưới đây là một số thương hiệu uy tín bạn có thể tham khảo:

Bánh tráng rế Như Ý 

Như Ý là thương hiệu cung cấp bánh tráng rế nổi tiếng, đứng đầu bảng trong số những loại bánh tráng ngon. Mức giá bán cũng vô cùng phải chăng, chỉ từ 7.000đ/ xấp/ 10 cái. Đây là loại bánh thường được các đầu bếp nổi tiếng tin dùng.

Bánh tráng Như Ý
Bánh tráng Như Ý

Bánh tráng rế Đồng Tâm

Bánh tráng rế Đồng Tâm (Hoàn Ý) cũng được rất nhiều các cửa hàng kinh doanh chả giò rế yêu thích sử dụng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm trong siêu thị hoặc các cửa hàng tạp khóa trên thị trường.

Vỏ chả giò rế Hoàn Ý
Vỏ chả giò rế Hoàn Ý

Vỏ chả giò rế Thái Hòa

Vỏ chả giò rế Thái Hòa được làm từ hỗn hợp bột gạo, bột bắp, có độ giòn xốp tự nhiên, đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Bánh tráng Thái Hòa có mức giá rẻ,  chỉ từ 5.500đ/ gói/ 12 cái.

Bánh tráng rế Đại Nam

Nhắc đến thương hiệu vỏ giả giò rế ngon thì không thể bỏ lỡ bánh tráng Đại Nam. Bánh tráng rế Đại Nam có độ mềm và dai nhất định, không dễ rách. Đây là loại bánh thường được các cửa hàng kinh doanh ưa chuộng sử dụng vì mức giá thành rẻ, chỉ từ 4.000đ/ xấp/ 15 cái.

Bánh tráng rế Đại Nam
Bánh tráng rế Đại Nam

Vỏ, bánh tráng rế Hương Nam

Bánh tráng rế Hương Nam rất phù hợp cho những món tôm cuốn hoặc giò chả. Bánh khi cuốn không bị rách, chiên lên có độ giòn dai nhất định, thơm ngon vô cùng.

Bánh tráng rế Hương Nam
Bánh tráng rế Hương Nam

Trên đây toàn bộ hướng dẫn cách làm vỏ chả giò rế và một số thương hiệu bánh tráng rế có sẵn thơm giòn, chất lượng. Để có thể làm giò chả rế ngon và đẹp mắt, bên cạnh việc sử dụng bánh tráng rế chất lượng, bạn nên đầu tư thêm máy xay giò chả để có thể xay nhuyễn thịt, giò chả, giúp quá trình gói bánh tráng trở nên đơn giản hơn. Đây là thiết bị không thể thiếu trong những cơ sở kinh doanh, hàng quán trên thị trường hiện nay. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách làm vỏ chả giò rế thơm ngon, ăn là mê

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách làm vỏ chả giò rế thơm ngon, ăn là mê
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3