Skip to main content

10 Cách nấu gân bò nhanh mềm, đơn giản, dễ làm tại nhà

Gân bò món ăn được khá nhiều người yêu thích bởi độ giòn dai, béo ngậy. Tuy nhiên, để chế biến được món gân bò mềm ngon thì khá là kì công và tốn thời gian của chị em nội trợ. Áp dụng ngay 10 cách nấu gân bò nhanh mềm được Điện máy Nguyên Khôi chia sẻ dưới đây! Chắc chắn bạn sẽ có những đĩa gân bò ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Mẹo chọn mua gân bò ngon

Để có thể nấu được những món từ gân bò ngon như gân bò dầm cóc, lẩu gân bò, sốt vang, gân bò hầm sen….thì bạn phải chọn mua miếng gân có màu trắng hồng tự nhiên, có mùi nồng đặc trưng của thịt bò.

Cách chọn mua
Cách chọn mua

Nếu thấy tình trạng miếng gân bò xuất hiện các màu sắc lạ như xanh ngắt, màu vàng hay ngửi thấy mùi kháng sinh thì cần tránh, không chọn mua. Vì rất có thể đây là loại gân bò để lâu hoặc là của con bò bị bệnh sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

10 Cách nấu gân bò nhanh mềm không tốn công ninh hầm

Gân bò là loại thịt được lọc từ khớp gối, đầu các bó cơ vai, cơ mông, cơ bắp của con bò. Vì vậy, gân bò thường rất dai và khó ăn nếu không sơ chế và ninh hầm kĩ. Nhằm tiết kiệm thời gian thì chị em nội trợ thường áp dụng các cách sau trong quá trình chế biến gân bò.

Cách nấu gân bò nhanh mềm
Cách nấu gân bò nhanh mềm

Dùng rượu, giấm

Sử dụng rượu trắng hoặc giấm ăn trong quá trình hầm nấu gân bò không chỉ giúp gân bò được mềm ngon hơn. Mà mùi hoi đặc trưng trong thịt bò được khử hoàn toàn dù bạn chẳng cần phải dùng đến gừng hay quế trong nước hầm.

Với 1kg gân bò bạn cho thêm 2 thìa canh rượu trắng hoặc 1 thìa canh giấm. Ướp với gân bò khoảng 15 phút trước khi hầm. Thời gian gân bò nhừ, chín mềm chỉ từ 15 – 30 phút mà thôi.

Ngâm gân bò với rượu hoặc giấm
Ngâm gân bò với rượu hoặc giấm

Ngâm nhanh qua nước lạnh sau khi luộc

Gân bò luộc cũng là một trong những món tốn bia của các ông chồng. Để gân bò dai giòn hơn so với cách luộc thông thường bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ này.

Luộc chín gân bò trong nước sôi. Nên dùng nồi áp suất để gân bò được mềm và không bị quá cứng. Để tạo mùi thơm cho gân bò bạn cho thêm 3 lát gừng và 1 cây sả đập dập, cắt khúc.

Khi luộc xong bạn vớt gân bò ra cho ngay vào bát nước đá lạnh có thêm 1 thìa nước cốt chanh. Làm vậy đĩa gân bò luộc của bạn vừa được giòn ngon, không bị khô và dai.

Gân bò luộc ngâm với nước lạnh
Gân bò luộc ngâm với nước lạnh

Ninh cùng dứa và củ cải

Thêm một món nữa cho bạn lựa chọn chế biến gân bò được thơm ngon, đậm đà. Bạn có thể làm gân bò hầm cùng rau củ quả như dứa, củ cải…Bởi trong dứa có chứa nhiều loại enzym làm phân hủy protein mạnh.

Bởi vậy, khi nấu dứa với gân bò thì gân bò rất nhanh mềm và thơm ngon hơn. 3 – 4 lát dứa thêm củ cải, cà rốt, gân bò, hoa hồi…giúp bạn làm món gân bò thơm ngon, béo ngậy.

Gân bò nấu dứa
Gân bò nấu dứa

Nấu cùng dưa cải chua

Dưa cải chua được lên men từ các vi sinh vật tự nhiên. Khi ninh hầm gân bò cùng dưa muối chua thì các khuẩn men này làm gân bò được chín nhanh hơn so với việc ninh hầm 1 mình gân bò.

Khi chế biến món gân bò hầm với dưa cải chua giúp người dùng vừa tiêu mỡ, tạo độ chua thanh, giảm ngấy và tăng hương vị cho người thưởng thức.

Nấu với dưa chua
Nấu với dưa chua

Chế biến cùng mù tạt

Những bạn yêu thích các món cay thì gân bò ướp với mù tạt lại là món ăn có hương vị hoàn chỉnh nhất. Trong quá trình ướp gân bò với các gia vị bạn chỉ cần cho thêm 1 thìa mù tạt vào ướp cùng để trong thời gian 2 – 3h cho gia vị ngấm đều vào gân bò.

Khi chế biến gân bò sẽ mềm và ngon hơn. Tuy nhiên, vị mù tạt khá cay và nồng nên chỉ lựa chọn công thức này cho những người yêu thích vị cay thôi nhé!

Ướp với mù tạt
Ướp với mù tạt

Sử dụng lá đu đủ

Lá đu đủ bọc với các loại thịt sẽ giúp thịt chín mềm nhanh hơn. Sử dụng gân bò bọc lá đu đủ trong vòng 2 – 3h cũng là cách hữu hiệu để gân bò được nhừ nhanh hơn trong thời gian ninh hầm.

Bạn rửa sạch lá đu đủ và đập dập. Sau đó rửa sạch rồi gói gân bò còn nguyên miếng vào bên trong. Đem gân bò bọc lá đu đủ trong nhiệt độ phòng từ 2 – 3h. Sau đó sơ chế gân bò và thưởng thức.

Với cách chế biến này gân bò chín mềm nhanh hơn, không tốn thời gian ninh hầm như cách chế biến thông thường.

Bọc với lá đu đủ
Bọc với lá đu đủ

Ninh hầm bằng nồi áp suất

Sử dụng nồi áp suất giúp cho việc hầm xương, thịt bò, gân bò…được nhanh chóng, mềm ngon mà lại rất tiết kiệm thời gian, công sức cho người dùng.

Cho gân bò vào trong nồi cùng với các nguyên liệu khác như hoa hồi, sả, gừng…và nước. Đậy chặt nồi và chọn chế độ ninh hầm thịt bò. Chỉ 20 – 30 phút gân bò đã được chín nhừ, dai dai, ngậy ngậy thơm ngon.

Hầm bằng nồi áp suất
Hầm bằng nồi áp suất

Ninh bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện chiếc nồi đã quá quen thuộc với các căn bếp của gia đình Việt. Ngoài chức năng nấu cơm chính thì dùng nồi cơm điện giúp bạn ninh hầm thực phẩm chín mềm cũng nhanh chóng.

Nồi cơm điện được cấp nhiệt ổn định, đồng đều nên khi nấu gân bò sẽ chín nhanh hơn, mềm hơn mà lại tiết kiệm được 1h chế biến so với nồi nấu thông thường.

Nấu bằng nồi cơm điện
Nấu bằng nồi cơm điện

Nấu bằng nồi nấu chậm

Nồi nấu chậm hay là nồi nấu cháo chậm. Nồi này sẽ được chị em bỉm sữa sử dụng nhiều hơn so với các căn bếp khác. Ngoài việc ninh cháo nhừ thì ninh hầm gân bò bằng nồi nấu chậm cũng nhanh và gân bò được hầm mềm hơn rất nhiều.

Cách làm tương tự như sử dụng nồi cơm điện và nồi áp suất. Bạn cho gân bò cùng các nguyên liệu vào nồi, chọn mức nhiệt phù hợp. Đợi từ 1h – 1h30 phút là bạn đã có nồi gân bò thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình thưởng thức rồi.

Dùng nồi nấu chậm
Dùng nồi nấu chậm

Nấu bằng nồi nấu phở điện

9 Công thức được chia sẻ trên sẽ phù hợp với những gia đình hoặc bếp ăn cần chế biến lượng thực phẩm số lượng ít. Còn với những bếp ăn nhà hàng cần chế biến số lượng gân bò lớn thì cũng khá tốn thời gian.

Sử dụng nồi nấu phở điện để ninh nấu gân bò sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Chưa đến 2h đồng hồ những nồi gân bò từ 20kg – 200kg đã được hầm nhừ, thơm ngon. Tùy vào mục đích của người dùng để gân bò chín tới hay chín mềm.

Bạn chỉ cần bỏ gân bò vào nồi, thêm các hương liệu, gia vị và nước phù hợp. Đậy vung lại, cấp nguồn cho thiết bị và đợi chưa tới 2h đã có những miếng gân bò thơm ngon.

Ninh hầm gân bò nhanh hơn với nồi nấu phở
Ninh hầm gân bò nhanh hơn với nồi nấu phở

Bí quyết chọn mua gân bò ngon

Gân bò không chỉ làm món nhậu cho các ông xã thưởng thức mà tại các nhà hàng, quán ăn, quán bún phở thì gân bò cũng là một trong những món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Để chế biến ra được món gân bò ngon thì trước hết bạn cần lựa chọn mua gân bò tươi ngon.

  • Chọn mua loại gân bò tươi, có màu trắng hồng chứ không phải trắng nhã. Dùng mũi ngửi thấy mùi hôi đặc trưng của thịt bò chứ không có mùi hóa chất hoặc hắc hắc.
  • Không nên mua loại gân bò có màu trắng ngả vàng. Bởi loại gân bò này có thể bị bệnh hoặc mới được tiêm thuốc phòng dịch.
  • Gân bò ngon sẽ có độ đàn hồi tốt, không bị nhớt hay chảy dịch vàng. Nếu thấy gân bò có nhớt, chảy dịch vàng là gân bò đã để lâu và đang trong quá trình phân hủy.

Có rất nhiều cách để chế biến gân bò thành các món ngon tại các bếp ăn gia đình. Còn với những nhà hàng, quán ăn lớn chế biến số lượng gân bò nhiều thì việc sử dụng nồi phở điện là giải pháp hữu ích. Điện máy Nguyên Khôi đơn vị sản xuất và phân phối dòng nồi phở hiện đại, chất lượng số 1 Việt Nam. Giá thành sản phẩm so với các đơn vị khác rẻ hơn từ 500K – 1000K. Liên hệ ngay với Nguyên Khôi nếu bạn đang cần tư vấn, đặt mua về nồi nấu phở nhé. Liên hệ 079.222.1234.

Nồi hầm nấu phở
Nồi hầm nấu phở

Tổng hợp 10 cách nấu gân bò nhanh mềm, ngon, béo ngậy cho chị em. Hi vọng chị em có thể làm ra món gân bò thơm ngon để cả gia đình cùng thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 18/08/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 10 Cách nấu gân bò nhanh mềm, đơn giản, dễ làm tại nhà

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10 Cách nấu gân bò nhanh mềm, đơn giản, dễ làm tại nhà
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3