Skip to main content

6 Cách ủ xôi nóng lâu để bán cả ngày vẫn hiệu quả

Việc ủ xôi sao cho nóng lâu, dẻo thơm luôn là điều khiến nhiều chủ bán xôi quan tâm. Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này thì hãy học ngay các cách ủ xôi nóng lâu để bán được cả ngày dưới đây. 

6 Các cách ủ xôi nóng lâu để bán được cả ngày

Cách 1: Sử dụng thùng xốp

Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với cách ủ xôi nóng lâu truyền thống nhất bằng cách sử dụng thùng xốp chuyên dụng. Cách này có thể giúp bạn giữ xôi nóng trong 4 – 5 giờ đồng hồ.

Vì thùng xốp có khả năng cách – giữ nhiệt rất tốt nên có thể ủ xôi nóng rất lâu. Hơn nữa, việc ủ xôi bằng thùng xốp cũng rất sạch sẽ dễ lấy. Cách thức thực hiện rất đơn giản

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một vài dụng cụ như lá chuối hoặc lá sen và 1 chiếc thùng xốp sạch, kích thước tùy chọn, đảm bảo có lắp đậy.

Bước 2: Lót lớp lá chuối hoặc lá sen xuống dưới đáy thùng xốp. Sau đó, bạn cho xôi đã nấu chín vào trong thùng xốp rồi đợi nắp lại xong.

Thùng xốp đựng xôi
Thùng xốp đựng xôi

Cách 2: Dùng thúng và chăn để ủ

Thêm một mẹo ủ xôi nóng lâu để bán nữa bạn có thể áp dụng đó là dùng thúng kèm chăn để ủ. Phương pháp này thường được dùng khi bán xôi vỉa hè đường phố.

Cũng tương tự như cách ủ xôi bằng thúng, bạn cũng cần chuẩn bị lá sen, thúng để xôi, túi nilong và chăn mỏng. Các bước ủ xôi bằng thúng như sau:

Bước 1: Bạn phủ một lớp lá sen bên dưới thúng để xôi không bị dính vào thúng. Cho thêm lá sen vừa sạch, vừa tạo được mùi thơm cho thôi.

Bước 2: Bạn lót chăn vào túi nilong (loại túi nilong to như bao tải) để che đậy bên trên.

Bước 3: Cho xôi nóng vào thúng rồi lấy túi nilong đã bọc chăn bên trong phủ lên xôi.

Thúng và chăn ủ xôi
Thúng và chăn ủ xôi

Lưu ý: Cách này có thể bảo quản giữ nóng xôi được 3 – 4 tiếng mà vẫn dẻo thơm, xôi không bị thiu. Cách này rất thích hợp với ai bán xôi vào buổi sáng tại các vỉa hè, lề đường.

Cách 3: Dùng chõ hấp xôi nhôm

Nếu như 2 phương pháp ủ xôi nóng lâu để bán trên chỉ phù hợp với kinh doanh bán xôi vỉa hè thì phương pháp dùng chõ hấp xôi sẽ phù hợp với mô hình kinh doanh bằng xe bán xôi, tại các cửa hàng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh ủ xôi này tại bất cứ tiệm bán xôi và xe đẩy trên đường phố.

Hơn nữa, sử dụng chõ hấp xôi nhôm có thể giúp bạn bảo quản, giữ nóng xôi cả ngày mà không bị khô hay thiu. Xôi luôn nóng hổi, thơm ngon để bán.

Bước 1: Cho nước vào nồi hấp xôi rồi cho chõ hấp lên trên, bật bếp đun sôi nước để tạo hơi nóng giữ ấm xôi.

Bước 2: Cho xôi vào chõ và hấp đến khi nào xôi dẻo, có mùi thơm thì tắt bếp.

***Lưu ý: Với phương pháo ủ nóng xôi bằng chõ đồ xôi thì bạn có thể bảo quản xôi trong tủ lạnh hoặc nhiệt độ thường. Khi nào cần ủ nóng xôi mới cho vào chõ để hấp lại.

Cách 4: Sử dụng nồi cơm điện

Sử dụng nồi cơm điện cũng giúp bạn ủ nóng xôi rất lâu. Như bạn đã biết, nồi cơm có chế độ warm – giữ nóng khi cơm, xôi chín. Bạn có thể tận dụng chế độ này để giữ nóng xôi để bán

Phương pháp này chỉ thích hợp với các chủ tiệm bán xôi trong nhà. Cách thức thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn cho xôi vào nồi cơm, có thể lót 1 lớp lá sen, lá chuối hoặc sử dụng chõ hấp của nồi cơm.

Bước 2: Cắm điện lên bật chế độ warm để giữ nóng xôi là xong.

Cách này có thể giữ nóng, ủ xôi cả ngày mà không bị thiu đấy!

Thùng xốp đựng xôi
Nồi cơm điện nấu xôi 

Cách 5: Sử dụng nồi hấp xôi bằng điện

Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng xôi đã đầu tư mua nồi hấp xôi điện thay cho các chõ hấp xôi nhôm truyền thống. Chiếc nồi điện hấp xôi chuyên dụng này, vừa có thể nấu xôi trực tiếp, vừa giữ nóng xôi lâu trong nhiều giờ.

Thiết kế nồi nấu xôi bằng điện thông minh, cấu tạo 3 lớp ở giữa có lớp bảo ôn cách nhiệt, giúp giữ nóng xôi cả ngày mà không hao tốn điện năng.

Bước 1: Bạn cho nước vào nồi hấp xôi xôi đặt xửng hấp lên trên và đổ gạo nếp vào.

Bước 2: Bật công tắc nguồn điện lên, điều chỉnh nhiệt độ 110 độ C để nấu chín thôi.

Bước 3: Sau 20 phút xôi được nấu chín thì bạn tắt công tắc đi hoặc giảm nhiệt độ xuống để giữ xôi nóng lâu.

Cách 6: Sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp

Thêm một cách ủ xôi nóng lâu để bán Điện máy Nguyên Khôi muốn chia sẻ với bạn. Cách ủ xôi này cũng khá đơn giản và bạn có thể tận dụng vừa nấu xôi, vừa ủ xôi đó là sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp.

Tủ hấp cơm công nghiệp là thiết bị thông minh đa chức năng, có thể nấu hấp nhiều thực phẩm. Sản phẩm này thiết kế dày dặn, có foam cách nhiệt, giúp giữ nóng rất lâu nên bạn có thể sử dụng sản phẩm này để ủ nóng xôi.

Hấp nấu đa năng
Hấp nấu đa năng

Bước 1: Cho xôi vào khay đựng thực phẩm của tủ hấp.

Bước 2: Bật công tắc nguồn tủ hấp lên và chỉnh nhiệt độ nấu hấp là được.

Lưu ý khi giữ xôi nóng lâu cả ngày

  • Để xôi được nóng lâu, không bị thiu và vẫn giữ được mùi thơm thì bạn nên lót thêm một lớp lá sen ở bên dưới khi ủ xôi.
  • Để ủ xôi nóng lâu cả ngày thì bạn nên dùng thiết bị bằng điện như nồi nấu xôi bằng điện, tủ hấp xôi điện thay cho thùng xốp, thúng và chõ hấp xôi.

Cách nấu xôi ngon để bán

Ngoài cách ủ xôi nóng lâu để bán giữ chân khách hàng bạn cần phải học thêm cách nấu xôi ngon để bán. Vậy cách nấu xôi để bán như thế nào?

Đầu tiên, bạn phải lựa chọn được loại gạo nấu xôi ngon. Bởi gạo nếp là nguyên liệu chính trong tất cả các món xôi. Sau khi chọn được gạo nấu bạn cần ngâm gạo trước khoảng 7 – 8h để gạo nở ra

Tiếp đến, bạn sẽ nấu xôi như bình thường. Tuy nhiên, để xôi ngon thì bạn nên hấp xôi hai lần. Điều này sẽ giúp hạt gạo nở đều, dẻo thơm hơn.

Cuối cùng, để xôi béo ngậy, căng bóng thì bạn nên cho chút dầu ăn hoặc mỡ gà vào nhé!

Vậy là Điện máy Nguyên Khôi vừa chia sẻ xong cách ủ xôi nóng lâu để bán cả ngày. Hy vọng những thông tin được Điện máy Nguyên Khôi chia sẻ bên trên sẽ hữu ích với bạn.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 11/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 6 Cách ủ xôi nóng lâu để bán cả ngày vẫn hiệu quả

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 6 Cách ủ xôi nóng lâu để bán cả ngày vẫn hiệu quả
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3