Skip to main content

5 Mô hình kinh doanh nước ép trái cay được nhiều người chọn

Kinh doanh nước ép những năm gần đây phát triển mạnh. Mô hình kinh doanh này thu hút nhờ sử dụng vốn đầu tư ít những nhu cầu mua và lợi nhuận thu về lại cao. Cùng Điện máy Nguyên Khôi tim hiểu những mô hình kinh doanh nước ép trái cây hiện nay nhé!

Mô hình kinh doanh nước ép trái cây nhượng quyền

Nhượng quyền nước ép
Nhượng quyền nước ép

Một mô hình được nhiều người lựa chọn kinh doanh đó là nhượng quyền thương hiệu nước ép có sẵn trên thị trường cùng toàn bộ thiết bi pha chế từ xe nước ép, máy ép, cốc đựng, setup trang trí, quản lý vận hành và công thức có sẵn của thương hiệu đó. Nhằm phục vụ nhu cầu “uống ngon, tốt cho sức khỏe” của khách hàng.

Ở các thành phố lớn đâu cũng thấy tên tuổi của các thương hiệu nhượng quyền nước ép như:

  • Smoothie King
  • Nước Jamba
  • Froots
  • Grabbagreen

Đây là các mô hình kinh doanh nước ép nhượng quyền được đầu tư bài bản. Khi tham gia nhượng quyền từ các thương hiệu bạn sẽ được các đặc quyền hấp dẫn và tốc độ hoàn vốn nhanh. Tuy nhiên, mức chi phí ban đầu bỏ ra cũng sẽ cao hơn.

Hình thức kinh doanh này sẽ phù hợp với những chủ kinh doanh có vốn đầu từ mạnh, muốn kinh doanh bài bản ngay từ đâu.

Mô hình kinh doanh quán nước ép trái cây truyền thống

Quán nước ép truyền thống
Quán nước ép truyền thống

Các cửa hàng quán nước ép trái cây đã có mặt trên thị trường từ khá lâu. Đặc biệt, là ở khu vực Miền Nam với nền nhiệt “nóng bức” quanh năm.

Đặc trưng của mô hình kinh doanh này là tự phát, tự mở cửa hàng quán nhỏ để bán mà không có chiến lược kinh doanh rõng ràng.

Thông thường những quán nước ép truyền thống đều kinh doanh theo hộ gia đình. Chủ quán vừa kiêm pha chế, vừa phục vụ, vừa thanh toán. Đối tượng khách hàng phục vụ thường là học sinh, sinh viên và dân văn phòng.

Với mô hình kinh doanh nước ép truyền thống bạn sẽ không mất nhiều chi phí mở quán. Chủ quán chỉ cần tìm một địa điểm phù hợp và mua đủ trang thiết bị (bàn ghế, máy ép trái cây, máy ép sinh tố, quầy pha chế, cốc đựng…)là có thể bắt đầu đi hoạt động.

Bên cạnh lợi thế trên, mô hình kinh doanh này cũng có những mặt hạn chế về thiết kế. Hầu hết các chủ quán sẽ ít đầu tư trang trí không quán sang, hiện đại nên sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với các quán lớn nhượng quyền.

Hình thức kinh doanh này sẽ phù hợp với chủ quán có vốn đầu tư “khá” đã có sẵn tiềm lực về tài chính.

Mô hình kinh doanh nước ép xe lưu động

Xe nước ép lưu động
Xe nước ép lưu động

Thêm một mô hình nữa cũng được khá nhiều người lựa chọn đó là mô hình kinh doanh nước ép xe đẩy hàng rong. Hình thức kinh doanh này phù hợp với những chủ kinh doanh đang còn eo hẹp về tài chính. Chi phí để kinh doanh vẫn phải đi vay mượn từ bên ngoài, không đủ tài chính để xoay sở. Lựa chọn mô hình này chi phí sẽ luôn nằm ở mức ổn định tiết kiệm nhất.

Kinh doanh nước ép bằng xe nước ép bạn không mất quá nhiều chi phí thuê mặt bằng địa điểm bán hay lên concept trang trí, chuẩn bị vật dụng. Bạn chỉ cần đầu tư

  • Xe bán nước ép
  • Máy ép sinh tố
  • Ly cốc và ống hút

Vậy là đã có thể bắt đầu kinh doanh tại bất cứ địa điểm nào. Nếu bạn lựa chọn mô hình kinh doanh nước ép bằng xe đẩy bạn hãy xác định cho mình thị trường mục tiêu và đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới. Đồng thời, cần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm là bạn đã có thể gặt hái thành công.

Mô hình kinh doanh nước ép tự chọn

Nước ép trái cây tự chọn
Nước ép trái cây tự chọn

Mô hình kinh doanh nước ép tự chọn hay còn gọi là “Bufet”. Khách hàng uống càng nhiều quán càng có lãi. Đây là một hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận. Tuy nhiên để có thể thành công với hình thức kinh doanh mới này bạn cần phải biết cách vận hành.

Đầu tiên, cần phải kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào. Tìm kiếm nguồn cung cấp hoa quả sạch và đồ dùng đi kèm như tủ trưng bày hoa quả, quầy pha chế, cốc, ly, ống hút, túi đựng mang đi….để hạn chế được thời gian chuẩn bị và mua được giá tốt.

Bên cạnh đó cần đẩy các loại hoa quả theo mùa hoặc theo sở thích số lượng lớn lên đầu để tăng sự ham muốn và cảm giác thoải mại lựa chọn cho khách hàng.

Đặc biệt, hãy tính toán chi phí nguồn nhập thấp hơn tổng giá bán đến 40% để mang về lợi nhuận cao.

Mô hình kinh doanh nước ép, trà sữa, cafe

Xe nước ép trà sữa cafe
Xe nước ép trà sữa cafe

Đây là mô hình kinh doanh kết hợp được rất nhiều thương hiệu, chủ quán lựa chọn. Hình thức kinh doanh này vừa mang lại sự phong phú đa dạng trong thực đơn, vừa tạo được nguồn thu 2 chiều, gia tăng lợi nhuận.

Cách tích hợp đa dạng phong phú loại đồ uống này sẽ phù hợp với nhiều đối tượng có độ tuổi và nhu cầu thưởng thức khách nhau, giúp ứng biến linh hoạt tạo ra doanh thu khủng. Nhờ đánh vào đúng phân khúc khách hàng nên mô hình kinh doanh này ngày càng phát triển.

Nếu bạn muốn thử sức với mô hình này, bạn cần tận dụng tối đa không gian và thời gian. Bằng cách phục vụ 24/24 cùng không gian diện tích rộng rãi thoáng mát để khách hàng có thể trò chuyện hoặc giải quyết công việc, học tập.

Chỉ cần làm đúng và đủ yếu tố trên cửa hàng của bạn chẳng mấy chốc là thành công có vị trí trong lòng khách hàng.

Trên đây là 5 mô hình kinh doanh nước ép thành công mà Điện máy Nguyên Khôi muốn giới thiệu. Có thể thấy dù lựa chọn mô hình nào thì điểm chung đều phải đầu tư trang bị xe bán nước ép (quầy pha chế) để thuận tiện cho quá trình trưng bày hoa quả, trái cây và pha chế. Do đó, việc tìm mua xe bán hàng rong nước ép rất quan trọng.

Xe bán nước ép hoa quả
Xe bán nước ép hoa quả

Nếu bạn chưa hiểu rõ về xe nước ép muốn tham khảo mẫu hoặc giá thì có thể xem tại đây hoặc liên hệ qua hotline 079.222.1234 để được gửi mẫu tư vấn trực tiếp từng sản phẩm phù hợp với bạn.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 5 Mô hình kinh doanh nước ép trái cay được nhiều người chọn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 5 Mô hình kinh doanh nước ép trái cay được nhiều người chọn
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3