Skip to main content

Có nên sử dụng nồi nấu hủ tiếu bằng than hay không?

Nồi nấu hủ tiếu bằng than là một trong những phương thức tạo ra món ngon phổ biến ở thế kỉ trước. Nhưng giờ đây với sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật và công nghệ thì phương thức này đã không còn phù hợp và có thể đem đến những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe con người và môi trường xung quanh. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về lợi ích và tác hại của nồi hủ tiếu than và tìm kiếm giải pháp thay thế hiệu quả, tiết kiệm và an toàn hơn với nồi nấu hủ tiếu bằng điện!

Nồi nấu hủ tiếu bằng than là gì?

Nồi nấu hủ tiếu bằng than
Nồi nấu hủ tiếu bằng than

Nồi nấu hủ tiếu bằng than là loại nồi có cấu tạo giống với những xoong nồi nấu gia dụng nhưng có kích cỡ lớn hơn và được chế tạo từ chất liệu kim loại nhôm với độ dày thành nồi từ 1 – 5mm. Loại nồi hủ tiếu dùng than này sử dụng nhiên liệu than để sinh nhiệt đun sôi nước trong nồi. Các loại than phổ biến thường được dùng là than củi, than đá và than tổ ong.

Ưu điểm khi dùng nồi hủ tiếu bằng than

Tiết kiệm chi phí là ưu điểm duy nhất ở loại nồi nhôm nấu hủ tiếu này. Chỉ với khoảng 100.000 – 300.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu một nồi hủ tiếu than với dung tích lớn. Không chỉ vậy, chi phí cho nhiên liệu đốt của nồi (than/ củi) cũng rất rẻ. Người dùng loại nồi này có thể mua than hoặc tận dụng than củi từ những loại củi khô tại nhà nên càng tiết kiệm được chi phí hơn. Nồi thường được lựa chọn bởi những hộ kinh doanh hủ tiếu nhỏ lẻ có nguồn vốn ít ỏi và kinh doanh tạm bợ.

Nồi nấu hủ tiếu than tiết kiệm chi tiêu
Nồi nấu hủ tiếu than tiết kiệm chi tiêu

Nhược điểm khi dùng nồi nấu hủ tiếu bằng than

Đến năm 2021 vừa qua, việc sử dụng than tổ ong để đun nấu đã bị nghiêm cấm tại Thành phố Hà Nội bởi những tác hại nghiêm trọng mà nó đem đến cho con người và môi trường tự nhiên. Với ý thức và nhận thức từ những tác hại đó mà nấu hủ tiếu bằng than cũng chỉ còn xuất hiện ở một vài nơi.

Hãy cùng điểm ngay những hạn chế, bất cập và “sát thủ vô hình” từ việc sử dụng nồi nấu hủ tiếu dùng than:

1. Thời gian đun nấu lâu

Sử dụng nồi nấu hủ tiếu than sẽ tốn nhiều thời gian chuẩn bị
Sử dụng nồi nấu hủ tiếu than sẽ tốn nhiều thời gian chuẩn bị

Tùy vào từng loại than mà thời gian đun nấu cũng có biến động. Trung bình sẽ mất từ 2 tiếng trở lên để có thể nấu sôi một nồi hủ tiếu có dung tích từ 10 lít trở lên. Đó là còn chưa kể đến việc bạn phải nhóm lửa để có thể chuyển hóa than thành nhiệt. Do vậy khi dùng phương pháp nấu hủ tiếu bằng than củi sẽ mất rất nhiều thời gian.

2. Mất nhiều công sức

Nấu hủ tiếu bằng than mất công sức
Nấu hủ tiếu bằng than mất nhiều công sức

Trong quá trình đun nấu, để lửa ở mức độ vừa phải, phù hợp với từng giai đoạn nấu hủ tiếu bạn sẽ phải canh chừng bếp thường xuyên.Vừa phải giữ cho lửa không quá lớn, không quá nhỏ lại phải thay thế than mới khi than cháy hết khiến người dùng luôn tất bật, bận mải quanh chiếc nồi hủ tiếu bếp than.

3. Mất vệ sinh và ô nhiễm

Khi bàn đến vấn đề vệ sinh, việc đun nấu bằng than không chỉ gây mất vệ sinh cho thành phẩm mà còn làm ô nhiễm môi trường xung quanh. Không cẩn thận thì mùi và muội than có thể ám vào nước dùng khiến thành phẩm mất đi độ vệ sinh và hương vị cũng bị ảnh hưởng, không còn thơm ngon nữa. Khói và bụi tỏa ra cũng gây ô nhiễm môi trường xung quanh, khiến cả không gian đun nấu trở nên bí bích, khó chịu và không sạch sẽ.

4. Mất an toàn, dễ gây bỏng

Nồi hủ tiếu than mất an toàn vệ sinh
Nồi hủ tiếu than mất an toàn vệ sinh

Nồi than nấu hủ tiếu đã mang đến nhiều nỗi ám ảnh kinh hoàng cho người sử dụng. Nhiều trường hợp khi thay than mới cho nồi hủ tiếu bếp than người dùng đã không cẩn thận mà khiến cho bản thân rơi vào hiểm cảnh, nồi hủ tiếu đổ ra gây bỏng toàn thân. Điều này rất dễ xảy ra với nồi than nấu hủ tiếu bởi khi muốn thay than thì người dùng sẽ phải nhấc nồi nấu lên, lấy than đã cháy hết ra và cho than mới vào, nhưng do nồi nước khá nặng và nóng khiến họ không thể cân bằng nồi và nghiêng đổ gây ra bỏng.

Một vấn đề nữa là sử dụng nồi than nấu hủ tiếu tạo ra khói bụi và các khí thải độc hại (như CO2, CO, hợp chất lưu huỳnh, …) ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Những khói bụi và mùi không chỉ gây ra khó chịu thông thường mà khi tiếp xúc lâu ngày dễ gặp phải di chứng về hô hấp, ngộ độc, ung thư, …

Có nên sử dụng nồi nấu hủ tiếu bằng than

Nồi nhôm nấu hủ tiếu bằng than
Nồi nhôm nấu hủ tiếu bằng than

Với những phân tích lợi – hại ở trên, Điện máy Nguyên Khôi tin chắc rằng đã có rất nhiều người đưa ra được quyết định nên hay không nên dùng nồi hủ tiếu bằng than. Một số ít người kinh doanh vì ham rẻ nên vẫn cố chấp sử dụng nồi nấu bằng than nhưng xét về lâu dài thì những người này sẽ nhận phải “trái đắng”.

Là một người tiêu dùng thông thái, bạn hãy cân nhắc để đầu tư phương pháp đun nấu khác để có thể khắc phục được hạn chế, tác hại mà nồi nhôm nấu hủ tiếu dùng than mang đến đồng thời có được giải pháp kinh doanh chuyên nghiệp, hiện đại, mang đến nhiều lợi ích về lâu về dài nhé!

Nồi nấu hủ tiếu bằng điện – giải pháp thay thế tối ưu

Do phải tốn nhiều công sức, mang tật vào người mà lãi lời cũng không đáng bao nhiêu nên nhiều hộ kinh doanh hủ tiếu dùng than đã bỏ nghề hoặc những người kinh doanh lâu năm không lỡ bỏ nghề phải tìm kiếm giải pháp mới. Không đâu khác chính là nồi nấu hủ tiếu điện.

Loại nồi này đã hạn chế được tối đa những bất cập ở nồi than và mang đến những lợi ích to lớn trong kinh doanh, vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm lại an toàn cho sức khỏe và môi trường.

>>> Bạn nên xem 99 mẫu nồi điện nấu phở giá rẻ mẫu mới nhất 2023

Nấu hủ tiếu bằng nồi điện
Nấu hủ tiếu bằng nồi điện

Nồi điện nấu hủ tiếu hiện nay sở hữu những đặc điểm nổi bật:

  • Chất liệu cấu thành inox 304 chống han gỉ, bền bỉ, không tạo ra chất độc hại khi tiếp xúc với nước và nhiệt độ cao.
  • Quai cầm thiết kế liền khối với thành nồi tạo độ chắc chắn với khả năng cách nhiệt tốt, chống bỏng nóng, an toàn khi sử dụng.
  • Trang bị hệ thống điều khiển nhiệt độ và thời gian phù hợp cho từng giai đoạn nấu hủ tiếu, đảm bảo chất lượng nước dùng thơm ngon nhất, tiết kiệm điện và giải phóng công sức lao động tối đa.
  • Trang bị hệ thống đèn báo cho biết tình trạng hoạt động của nồi điện, giúp người dùng nhận biết và có hướng xử lý kịp thời khi nồi gặp sự cố.
  • Thiết kế linh hoạt, hiện đại, phù hợp với mọi nhu cầu từ dung tích, năng suất lớn đến các tiện ích kèm theo như nắp vung bán nguyệt/ liền, đế cao su chống trượt, bánh xe đẩy tiện lợi, liền bệ tiết kiệm không gian, diện tích, …

Nếu bạn đã xác định được nồi hủ tiếu bằng điện là một thiết bị bếp đáng sở hữu cho cơ sở kinh doanh của mình, hãy gọi ngay đến HOTLINE: 079.222.1234 để được hỗ trợ tư vấn và chọn mua sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cùng chất lượng, mức giá tốt và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác đang chờ đón bạn tại Điện máy Nguyên Khôi!

Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ về nồi nấu hủ tiếu bằng than trên đây đã giúp bạn nhận định rõ ràng về lợi – hại của loại nồi này. Đừng quên liên hệ Nguyên Khôi để sở hữu nồi nấu hủ tiếu chất lượng, giá rẻ, siêu ưu đãi ngay hôm nay!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 11/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Có nên sử dụng nồi nấu hủ tiếu bằng than hay không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Có nên sử dụng nồi nấu hủ tiếu bằng than hay không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3