Skip to main content

Review Quán Phở gà Châm – 70.000 đồng một bát có thực sự ngon không

Không cần phải là người sành ăn thì bạn cũng có thể biết đến quán phở gà Châm nằm tại Yên Ninh. Ba Đình. Trải qua rất nhiều thế kỷ, món ăn truyền thống này vẫn được gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ người dân Hà Nội. Cùng khám phá xem quán phở gà với lịch sử hình thành hơn 20 này có điểm gì nổi bật ngay dưới bài viết này nhé.

Giới thiệu về phở gà Châm

 Địa chỉ: 64 – 68 P. Yên Ninh, Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. 

Phở từ lâu đã trở thành một trong những món ăn thân quen và đã gắn liền với người dân Thủ đô. Không những vậy, đây cũng là một trong những “đặc sản” bên cạnh bún chả, bún thang,….nên thử mỗi khi tới du lịch Hà Nội.

Có vô vàn quán phở Hà Nội ngon. Trong đó, có những quán dù giá thành không hề rẻ nhưng vẫn được lòng của rất nhiều tín đồ ẩm thực, một trong số đó không thể không nhắc tới phở gà Yên Ninh – Châm.

Phở gà Châm nổi tiếng đã lâu
Phở gà Châm nổi tiếng đã lâu

Review quán phở gà Châm Yên Ninh

Quán nằm tại số 64 – 68 phố, Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội. Trước khi bán tại đây thì phở gà Châm đã từng bán tại phố hàng Bông trong một khoảng thời gian khá dài.

Tuy giá thành của quán có cao hơn so với các quán phở gà khác cùng khu vực nhưng chất lượng mỗi bát phở ở đây là điều được đặc biệt hơn cả.

Không gian quán

Quán nằm ngay tại khu vực phố cổ Hà Nội vì vậy đường xá cũng khá rộng rãi và đẩy đủ chỗ để xe. Vì nằm ở khu vực phố cổ cho nên quán có không gian khá dài và hẹp chứ không thật sự rộng rãi. Diện tích của quán chỉ vào khoảng 20m2 và có thể để được từ 5 – 6 bộ bàn ghế nhựa, ngoài ra thì quán còn có thêm tầng 2 để phục vụ được số lượng khách lớn hơn.

Không những vậy bên ngoài vỉa hè còn có thể kê thêm được từ 1 -2 chiếc nữa dành cho những ngày mà đông khách. Ngoài ra, như trên bảng hiệu thì quán cũng có đề là số 64 – 68 là bởi vì quán có 2 mặt cạnh nhau cho nên hôm nào quá đông khách thì quán sẽ ngồi ở 2 nhà.

Không gian quán phở gà Châm Yên Ninh
Không gian quán phở gà Châm Yên Ninh

Tuy chỉ là bàn ghế nhựa bình dân nhưng lại vô cùng sạch sẽ chứ không phải kiểu bụi đen bám két lại. Bàn ghế sạch sẽ thì cũng sẽ mang tới cảm giác ăn ngon hơn. Dù diện tích chỉ có khoảng 20m2 nhưng bàn ghế được sắp xếp thoáng, sàn được lau dọn thường xuyên và thùng rác dưới mỗi bàn cũng được dọn dẹp liên tục nên trông tổng thể quán khá gọn gàng.

Nói chung về không gian quán tuy không quá sang trọng nhưng cũng không đến nỗi tuềnh toàng. Vậy nên theo đánh giá thì tương đối thoải mái để ngồi thưởng thức một bát phở tại đây.

Giá bán

Một bát phở gà Châm được bán với mức giá dao động trong khoảng 70.000 – 150.000đ tuỳ từng bát theo nhu cầu và sở thích của mỗi người như chọn thịt cánh, thịt đùi, thịt trắng, tim, gan,… Theo số lượng thịt ít hay nhiều và những đồ ăn đồ uống có đi kèm như quẩy hay trà đá hay không.

Giá tuy cao nhưng bù lại thì số lượng cũng như chất lượng thịt của một bát phở lại nhiều và ngon, đủ cho bạn ăn thoải mái. Quả thực một bát phở ở đây vô cùng chất lượng, gà dù là phần trắng cũng không bã hay khô, miếng thịt thái dày nên nhai khá ngập miệng, đặc biệt là rất hợp khẩu với những người “mê thịt”.

Giá thành hơi cao
Giá thành hơi cao

Bánh phở cũng dày hơn nhưng trần chín tới không bị nát cũng không cứng. Nước dùng được ninh bằng xương gà trong veo, thanh ngọt khiến nhiều thực khách phải mê mệt ăn một lần rồi không thể không quay lại thêm một lần nữa.

Thái độ phục vụ

Không giống một số quán phở khác chỉ mở vào 1 giờ nhất định thì tại phố cổ, quán phở gà Châm tại Yên Ninh mở cửa cả ngày để đón chào thực khách. Bà chủ là cô Châm 53 tuổi, người Hà Nội. Cô nói chuyện vô cùng hào sảng, nhân viên tại đây thì nhiệt tình, nhanh nhẹn. Phương châm của cô là “bán hàng tận tâm, nếu món ăn chất lượng thì khách hàng sẽ tự tìm đến và muốn quay lại để thưởng thức tiếp”.

Phục vụ nhanh
Phục vụ nhanh

Chất lượng phở gà Châm

Cùng khám phá xem hương vị món ăn tại quán phở gà Châm có gì khác biệt so với những quán phở gà khác mà lại được nhiều người biết tới và đến thưởng thức tới vậy.

Về thịt gà

Thịt gà tại đây có độ dai và mềm, mỗi miếng thịt được thái dày và đều, miếng nào miếng nấy đều vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt là những phần thịt trắng như phần ức hay phần lườn khi ăn lâu cũng không hề bị bã, mỗi miếng thịt đều được phủ một lắm da giòn sần sật vô cùng ngậy.

Thịt gà tại phở gà Châm
Thịt gà tại phở gà Châm

Về sợi phở

Bánh phở mướt, trắng, vô cùng mềm và dai. Ngay cả khi bạn có ngồi ăn lâu thì phở cũng không bị nát và đặc biệt là khi đưa sợi phở vào miệng là bạn đã có thể nhai nhẹ rồi nuốt luôn được rồi.

Nước dùng

Nước dùng tại quán chắc chắn là một điểm mới lạ trong hương vị từng bát phở Châm. Đặc biệt đó là phần nước dùng được ninh bằng xương gà tuy vẫn có một chút váng mỡ gà xong lại rất trong và dậy mùi.

Vị nước phở tại đây đậm đà, rõ mùi và không bị hăng như các quán phở thông thường hay dùng viên vị phở khác. Và để nấu được phần nước dùng thơm ngon, đặc biệt đó thì “trợ thủ” đắc lực cho quán phở gà Châm đó là bộ nồi nấu phở chuyên dụng.

Ngoài việc sở hữu công thức đặc biệt ra thì nồi nấu phở là thiết bị giúp cho quán phở gà Châm tạo ra được một loại nước dùng thơm, ngon không đâu có được.

Nước dùng bát phở gà Châm Yên Ninh
Nước dùng bát phở gà Châm Yên Ninh

Đồ ăn kèm

Đồ ăn kèm tại đây vô cùng đa dạng khi tới quán bạn có thể gọi thêm một vài những món topping như: trứng chần, tim cật, lòng mề,… Dù thêm đồ ăn kèm thì giá cả cũng có phần nhỉnh lên nhưng vẫn rất đáng để bạn bỏ số tiền đó ra thưởng thức và trải nghiệm.

Bày trí

Khách khi tới phở gà Châm Yên Ninh thì vẫn đều quen thuộc nhất với món phở gà truyền thống với hương vị không nơi nào có. Mỗi bát phở đầy ắp với nghi ngút khói tại đây được trang trí bởi những cọng hành lá tươi xanh mướt cùng những miếng thịt gà thơm ngon được thái dày núc ních trong bát. Xen lẫn là những sợi lá chanh được thái mỏng lên trên bát.

Trên mỗi bàn đều có đầy đủ các loại gia vị như tương ớt, ớt tươi, ớt xay, hạt tiêu, tỏi, chanh, dấm,… để thực khách tha hồ nêm nếm hương vị theo sở thích. Rải thêm một chút ớt, chút tỏi lên trên là bạn đã có được một bát phở hấp dẫn, đẹp mắt và khó cưỡng rồi.

Phở gà Châm ngon nổi tiếng lâu đời
Phở gà Châm ngon nổi tiếng lâu đời

Đánh giá chung của cộng đồng quán phở gà Yên Ninh

Tại các hội nhóm hay cộng đồng review về các quán phở tại Hà Nội thì phở gà Châm Yên Ninh luôn được đa số những người đã từng trải nghiệm ở đây đánh giá tốt. Dù có nhiều ý kiến rằng giá thành cao, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng mức giá này cũng đáng để bỏ ra trải nghiệm vì chất lượng sản phẩm ở đây khá tốt, đáng để thưởng thức.

Do nằm trên phố cổ nên không gian quán khá nhỏ nhưng bù lại thì chất lượng món ăn tại quán vô cùng tuyệt vời. Cho nên quán lúc nào cũng trong tình trạng đông khách, kín bàn. Dưới đây là một vài đánh giá về phở gà Châm trên những hội nhóm review.

Đánh giá quán phở gà Châm Yên Nính
Đánh giá quán phở gà Châm Yên Nính

Kết luận

Là một quán phở có tiếng và lâu đời tại phố cổ Hà Nội, mặc dù phở gà Châm có phần đắt đỏ hơn so với những quán phở cùng khu vực khác nhưng chất lượng là điều được quán hướng tới. Quán vẫn có số lượng khách quen khá đông tới thưởng thức vào mỗi ngày vậy nên tại sao không rủ bạn bè cùng ghé qua đây vào một sáng chủ nhật để thưởng thức món ăn, sau đó cùng trải nghiệm những điều thú vị tại Hà Nội nhỉ? 

Ngoài ra, nếu bạn hay người thân có nhu cầu mở quán phở gà cần mua nồi nấu phở bằng điên. Hãy liên hệ với Điện máy Nguyên Khôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất. Hotline hỗ trợ khách hàng 079.222.1234

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Review Quán Phở gà Châm – 70.000 đồng một bát có thực sự ngon không

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Review Quán Phở gà Châm – 70.000 đồng một bát có thực sự ngon không
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3