Skip to main content

12 Loại Rau ăn phở thơm, tăng vị ngon tuyệt

Phở ngoài ăn kèm với quẩy còn ăn kèm với các loại rau sống. Vậy bạn có biết rau ăn phở bò gồm những loại nào không? Để biết rõ bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây:

Rau ăn phở bò
Rau ăn phở bò

1. Rau mùi

Ray mùi (ngò rí) là loại rau ăn phở bò được rất nhiều người yêu thích bởi loại rau này rất thơm, giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

Bạn có thể cho trực tiếp loại rau này vào bát phở hoặc trần qua nước phở để thưởng thức.

Rau mùi
Rau mùi

2. Rau quế

Nếu còn đang phân vân không biết phải chọn loại rau ăn phở bò nào thì bạn cứ mạnh dạn lựa chọn rau quế.

Loại rau này còn có tên gọi khác là rau húng chó. Đây là loại rau sống được dùng phổ biết khi ăn kèm với các món nước: bún, phở, miến, mì quả, bánh cuốn, bánh ướt…

Thêm nữa khi cho loại rau này vào bạn sẽ thấy món phở thơm mùi hơn.

Húng quế
Húng quế

3. Rau ngò gai

Hay còn được biết đến với tên gọi nữa là rau răng cưa. Loại rau này có hình lá dạng cưa sắc, có mùi thơm rất dễ chịu nên được dùng nhiều trong các món canh như: phở, canh măng, bún.

Tuy nhiên, loại rau này có răng cưa sắc nên khi ăn bạn nên thái nhỏ ra, nhất với các bạn nhỏ đi ăn phở thì điều này cần phải để tâm hơn nhé.

Ngò gai
Ngò gai

4. Rau húng lủ

Rau húng lủ (húng lũi) có hình dáng gần giống với rau bạc hà, bởi bề ngoài của chúng có nhiều nét tương đồng.

Loại rau này toàn thân có mùi thơm rất đặc trưng nên thường được dùng ăn sống làm các món nước hay gỏi, nộm. Nên ăn phở bò bạn có thể kết hợp ăn kèm với loại rau này

Húng lúi
Húng lúi

5. Lá kính giới

Lá kinh giới có hương thơm thanh mát đặc trưng kết hợp với hương vị thịt bò sẽ mang lại cảm giá sảng khoái bất tận cho người ăn.

Bên cạnh đó, loại rau này còn có tác dụng… rất tốt cho sức khỏe. Do đó, đây được ví như loại rau ăn phở tuyệt hảo mà mọi thực khách nên lựa chọn

Rau kinh giới
Rau kinh giới

6. Giá đỗ

Giá đỗ cũng là một trong những loại rau mầm thường được ăn kèm với các món nước, món nộm. Vậy nên không có gì lạ khi ăn phở kèm giá đỗ.

Loại rau mầm này có vị rất ngọt thơm có thể ăn sống trực tiếp hoặc cho vào giỏ trụng qua nước sôi rồi đổ vào bát phở.

Ngoài tăng vị ngọt nước ngon cho món phở nước, giá đỗ còn có tác dụng làm da căng bóng và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Giá đỗ (kim)
Giá đỗ (kim)

7. Tía tô

Tía tô hay lá tía bát thường được dùng khi ăn cháo là chính, bạn sẽ ít thấy khi dùng ăn phở. Tuy nhiên, với công dụng thần kỳ như bài tiết mô hôi và giải cảm hiệu quả nên có rất nhiều quán bún riêu, bún cua, phở bò, bún đậu chuối ốc đã thêm loại rau này cho thực khách ăn kèm.

Lá tía bát
Lá tía bát

8. Hành tây

Không giống như các loại rau sống khác, chỉ phù hợp với một vùng miền. Hành tây được cả phở miền nam và bắc sử dụng khi chế biến.

Có nhiều quán phở đã trực tiếp cho cả củ hành này nồi nước dùng phở. Cũng có quán lại thái nhỏ ra để ngâm giấm cho khách ăn kèm.

Một số khách vì thích lại rau này quá còn yêu cầu chủ quán thái lát trần qua cho trực tiếp vào tô phở. Do đó, để trả lời cho câu hỏi phở ăn rau gì ngon thì không thể nào không nhắc đến hành tây.

Hành tây
Hành tây

9. Ràu xà lách

Rau xà lách là loại rau được sử dụng quanh năm ở các quán ăn, nhà hàng …trong đó có quán phở bò. Loại rau này có nhiều loại như xà lách xoăn, xà lách búp mỡ, xác lách lô lô…Nhờ vị ngọt dịu đặc trưng mà vị mặn của nước dùng sẽ được dịu đi đáng kể.

Vậy nên khi ăn phở bò nhiều quán phở đã thái nhỏ loại rau này để cho thực khách ăn kèm để đỡ ngán và ngon miệng hơn

Rau xà lách
Rau xà lách

10. Hành lá

Hánh lá (hành ta) là loại rau thơm phổ biến nhất, được dùng trong rất nhiều món ăn việt. Dùng hành lá vừa có tác dụng trang trí tô phở đẹp hơn, vừa tăng mùi vị thơm món ăn này.

Vậy nên, khi ăn phở có rất nhiều thực khách đã nhắn với chủ quán cho thật nhiều hành khi ăn phở.

Hành lá
Hành lá

11. Hẹ

Cũng có hình dáng gần giống hành lá, loại rau này cũng được một vài quán phở dùng để tạo hương vị khác biệt khó quên. Có thể kể đến như quán phở Lò Đúc.

Ban đầu dùng loại dùng này, chủ quán cũng lo ngại sợ khách hàng không thích, phản hồi tiêu cực. Nhưng dùng rồi mới thấy khách lại yêu thích. Đấy là lý do tại sao nhiều quán phở hiện nay lại cho thêm loại rau này khi ăn phở.

Thêm nữa, rau hẹ còn rất tốt cho đường tiêu hóa và chữa ho rất tốt nên việc cho loại rau này ăn kèm rất có ích cho sức khỏe người thưởng thức.

Hẹ
Hẹ

12. Hoa chuối

Hoa chuối là loại rau ăn phở cũng rất được yêu thích bởi có độ giòn ngọt rất tự nhiên, giúp cân bằng được hương vị. Đặc biệt, loại rau này cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp điều trị các bệnh về đường tiêu hóa rất tốt

Hoa chuối
Hoa chuối

Vậy là Điện máy Nguyên Khôi đã tổng hợp cho bạn các loại rau ăn phở ngon tăng thêm hương vị cho món nước này. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp bạn lựa chọn được loại rau chinh phục được vị giác của người thưởng thức.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 17/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 12 Loại Rau ăn phở thơm, tăng vị ngon tuyệt

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 12 Loại Rau ăn phở thơm, tăng vị ngon tuyệt
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3