Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mở Quán Bán Cháo Vịt Lợi Nhuận KHỦNG
Nhiều người hiện nay đang muốn khởi nghiệp bằng việc kinh doanh bán cháo vịt nhưng chưa biết nên lựa chọn địa điểm kinh doanh nào hoặc chuẩn bị những gì trước khi triển khai bán hàng. Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, Nguyên Khôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mở quán bán cháo vịt thành công cho người mới bắt đầu:
Bán cháo vịt có lãi không?
Cháo vịt là món ăn phổ biến với hàm lượng dinh dưỡng cao, thường được lựa chọn làm các bữa ăn trong ngày nhằm cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể để hoạt động cũng như làm việc.
Kinh doanh bán cháo vịt sẽ đem lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho chủ cửa hàng nếu lượng khách trung bình ổn định. Thông thường, mỗi bát cháo vịt sẽ lãi khoảng 7.000 – 15.000đ/ bát, do đó nếu mỗi ngày bán được 50 bát cháo thì lợi nhuận thu về đạt khoảng 350.000đ – 750.000đ/ ngày – một con số vô cùng ấn tượng
Một số mô hình bán cháo vịt hiện nay
Dưới đây là một số mô hình bán cháo vịt phổ biến và tiềm năng trên thị trường:
Mô hình bán cháo vịt xe đẩy
Bán cháo vịt bằng xe đẩy hay còn có tên gọi khác là mở quán cháo vịt vỉa hè, đây là hình thức bán hàng lưu động bằng xe đẩy, người dùng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền lớn dùng để thuê mặt bằng, nhân công lao động,…
Ưu điểm của hình thức bán cháo vịt xe đẩy đó là người bán hàng có thể chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng trên thị trường, số vốn ban đầu ít nhưng mức lợi nhuận đem lại vô cùng hấp dẫn, bởi vì xu hướng người Việt Nam rất chuộng những món ăn vỉa hè, đường phố
Mô hình bán cháo vịt hàng quán
Đây là mô hình bán cháo vịt truyền thống với địa điểm kinh doanh cố định, lâu dài. Số vốn ban đầu người dùng bỏ ra sẽ lớn hơn, trung bình dao động từ 30.000.000 – 70.000.000 đồng. Tuy nhiên mô hình này giúp người dùng có thể dễ dàng quảng cáo và xây dựng thương hiệu cho riêng mình , lượng khách hàng mỗi ngày cũng ổn định và đồng đều hơn so với việc bán hàng lưu động
Mô hình bán cháo vịt Online
Khi thời đại công nghệ phát triển, khách hàng ngày nay có xu hướng “lười biếng” trong việc đi ăn tại hàng quán, thay vào đó họ lựa chọn đặt đồ ăn online qua các ứng dụng như Shopee Food, Baemin,…Việc mở quán cháo vịt online sẽ giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí, nhưng để có số lượng khách hàng ổn định và đều đặn thì cần tập trung rất nhiều vào quảng cáo đi kèm với số lượng lớn voucher giảm giá cho khách hàng
Kinh nghiệm mở quán bán cháo vịt cho người mới
Rất nhiều người hiện nay lựa chọn kinh doanh mở quán bán cháo vịt nhưng không phải ai cũng thành công và duy trì được về lâu dài. Dưới đây, Nguyên Khôi sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm mở quán cháo vịt thành công cho người mới khởi nghiệp – mẹo hay được đúc kết từ những chủ cửa hàng bán cháo vịt nổi tiếng nhất trên thị trường.
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Đầu tiên, bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là những quán cháo vịt nổi tiếng hiện nay, đưa ra đánh giá về ưu nhược điểm cho chiến lược bán hàng của họ, từ đó rút ra kinh nghiệm và bài học áp dụng vào mô hình kinh doanh của chính mình.
Bên cạnh đó, việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng vô cùng cần thiết, hãy hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể để xây dựng phong cách nhà hàng và menu sao cho phù hợp nhất.
Lựa chọn địa điểm bán hàng phù hợp
Việc lựa chọn vị trí bán hàng phù hợp là yếu tố quyết định dẫn đến sự thành công của mô hình bán cháo vịt. Bạn nên lựa chọn vị trí kinh doanh gần trường học, bệnh viện, khu văn phòng,… vì lượng người qua lại mỗi ngày là vô cùng lớn. Tuy nhiên, mức giá thuê nhà tại những địa điểm này cũng tương đối cao nên những người có chi phí vốn ban đầu thấp cần cân nhắc.
Đầu tư trang thiết bị
Để đảm bảo khả năng phục vụ được tốt nhất, bạn nên đầu tư đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ quá trình chế biến cháo vịt như: nồi nấu cháo công nghiệp, bát đũa, bàn ghế,…
- Bát đũa: số lượng từ 50-100 bộ
- Bàn ghế: tùy quy mô nhà hàng, trung bình từ 5 – 20 bộ
- Tủ bán cháo: bày biện nguyên liệu, chế biến món ăn một cách thuận tiện nhất
- Nồi nấu cháo công nghiệp điện: dung tích tùy nhu cầu, đem đến thời gian nấu cháo nhanh hơn, năng suất vượt trội, đáp ứng được mọi nhu cầu
Lựa chọn vịt ngon sạch
Để thu hút thực khách ghé ăn vào những lần tiếp theo, người dùng cần đặc biệt quan tâm đến hương vị và chất lượng món cháo. Nguồn nguyên liệu đầu vào cần đảm bảo tươi sạch, đạt chuẩn về an toàn vệ sinh thì khi chế biến món ăn mới mang hương vị thơm ngon, đặc sắc nhất.
Nguyên liệu cần được nhập từ những thương hiệu uy tín trên thị trường, có thể là khu chợ hoặc những lò giết mổ gà vịt, không nên vì ham rẻ mà lựa chọn những nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, vì đây có thể là mặt hàng ôi thiu, tẩm ướp nhiều hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe khách hàng.
Học cách nấu cháo vịt ngon
Bạn có thể tham gia khóa học nấu cháo hoặc tham khảo video hướng dẫn trên Internet để nâng cao trình độ cũng như tay nghề, đem đến chất lượng thành phẩm cháo vịt thơm ngon nhất đến tay người tiêu dùng
Chuẩn bị giấy tờ khi mở quán cháo vịt
Bên cạnh đó, nhằm tuân thủ theo đúng quy định của Nhà Nước về việc mở hàng quán kinh doanh, các chủ cửa hàng cần chuẩn bị và đăng kí đầy đủ những loại giấy tờ sau khi mở quán bán cháo vịt:
- Hợp đồng thuê nhà
- Giấy phép đăng kí kinh doanh và đóng thuế
- Giấy cam kết vệ sinh an toàn thực phẩm
Lên thực đơn và giá hợp lý
Bên cạnh món cháo vịt truyền thống, bạn nên xây dựng menu đa dạng các món ăn khác như cháo gà, cháo lòng, mề, trứng,… để gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng. Mức giá bán cần hợp lý và phù hợp với từng đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến, trung bình giá bán cháo vịt sẽ dao động từ 20.000 – 40.000đ/ bát
Liên kết với ứng dụng đặt đồ ăn online
Bên cạnh việc buôn bán tại cửa hàng, người dùng cũng có thể triển khai mô hình kinh doanh Online qua các ứng dụng đặt đồ ăn nổi tiếng như Shopee Food, Grab,…để mở rộng nguồn khách hàng tiềm năng trên thị trường, gia tăng mức doanh thu và lợi nhuận mang lại
Tập trung vào Marketing và xây dựng thương hiệu
Cuối cùng, nhằm gia tăng độ phủ sóng cho thương hiệu thì việc đầu tư vào Marketing là vô cùng cần thiết. Bạn có thể triển khai quảng cáo qua những bài viết/ video ngắn review đồ ăn trên Facebook, Tiktok,…. Đây đều là những hình thức Marketing phổ biến, dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng trên thị trường
Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm mở quán bán cháo lòng mà Nguyên Khôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ triển khai thành công trong tương lai và đem về mức doanh thu, lợi nhuận ổn định cho cửa hàng kinh doanh của mình. Chia sẻ ngay nếu cảm thấy bài viết hữu ích nhé!