Skip to main content

7 Bí quyết bán nước ép trái cây online hiệu quả

Bán nước ép trái cây online không còn lạ lẫm đối với nhiều người. Hình thức kinh doanh này không tốn chi phí mở quán về các hạng mục như mặt bằng đắc địa, thiết kế và thuê nhân viên. Tuy nhiên, không phải ai khi kinh doanh nước ép online cũng thành công? Vậy bí quyết là gì hãy cùng Điện máy Nguyên Khôi khám phá nhé!

Kinh doanh nước ép trái cây online
Kinh doanh nước ép trái cây online

Kinh doanh nước ép trái cây online là gì

Mở quán bán nước ép trái cây online là hình thức kinh doanh trực truyến thông qua mạng internet và liên kết với app, kênh bán hàng như facebook, zalo, now…để quảng bá thương hiệu và bán đồ uống.

Với lợi thế không tốn chi phí thuê mặt bằng nhân viên phục vụ và thiết kế quán nước ép theo phong cách riêng nên chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được khoản vốn kha khá. Cùng với sự tiện ích khách hàng chỉ cần click chuột hoặc gọi điện chốt đơn là xong. Nước ép sẽ được giao đến tận nhà.

Bán nước ép trái cây online
Bán nước ép trái cây online

Các bước kinh doanh quán nước ép trái cây online

Để bắt đầu kinh doanh nước ép trái cây hoa quả online mang lại hiệu quả tốt bạn sẽ phải chuẩn bị và làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Xác định nhóm đối tượng khách hàng

Việc xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu là điều bạn cần phải làm đầu tiên. Bởi nhân tố này sẽ chi phối các yếu tố khác.

Bạn nên xác định rõ khách hàng mình hướng tới là trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi để từ đo pha chế cho phù hợp khẩu vị và sức khỏe của từng người. Chẳng hạn như

  • Trẻ em thì ưa thích ngọt
  • Phụ nữ nữa thì giảm cân
  • Người cao tuổi thì ưu tiên vấn đề sức khỏe
Nước ép tốt cho bé
Nước ép tốt cho bé

Vốn đầu tư kinh doanh

Bán nước ép không cần quá nhiều vốn như mở cửa hàng hay xe nước ép. Nhưng bạn vẫn phải có một khoản vốn nhất định để chi trả như

  • Chi phí mua vật dụng: máy ép, cốc đựng, ống hút, túi
  • Chi phí mua nguyên liệu: Hoa quả, rau củ

Mức chi phí giao động khoảng 10 triệu đồng là đã có thể kinh doanh được.

Thiết bị ép nước trái cây
Thiết bị ép nước trái cây

Bước 3: Xây dựng menu bán hàng

Dù là mô hình kinh doanh nào thì việc lên menu là điều không thể thiếu. Hãy lên cho quán bạn một menu độc chỉ có tại quán bạn.

Muốn làm được điều này thì bạn phải xác định được nhóm khách hàng mục tiêu từ đo pha chế được các loại nước ép theo đúng nhu cầu. Một số loại nước ép bạn có thể tham khảo:

  • Nước ép dứa
  • Nước ép cam
  • Nước ép dưa hấu
  • Nước ép dưa chuột
  • Nước ép dưa lê…
Menu đa dạng
Menu đa dạng

Bước 4: Kỹ năng pha chế làm nước ép

Muốn kinh doanh giữ được khách hàng lâu dài bạn phải có công thức pha chế nước ép ngon. Vậy nên bạn phải có kỹ năng và kiến thức về pha chế. Ít nhất cũng ở mức cơ bản để biết kết hợp đường đá.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm cho thể tham gia khóa học pha chế hoặc học từ những người có kinh nghiệm.

Kỹ năng pha chế
Kỹ năng pha chế

Bước 5: Tìm nguồn nhập hoa quả

Hoạt động kinh doanh muốn lâu dài bạn phải có nguồn nhập hoa quả ổn định lâu dài. Đảm bảo bên cung cấp nông sản sạch an toàn với mức giá tốt hợp lý.

Bạn có thể nhập trực tiếp tại:

  • Hoa quả nhập tại vườn
  • Cửa hàng hoa quả sạch
  • Siêu thị
  • Chợ đầu mối
Mối hoa quả sạch
Mối hoa quả sạch

Bước 6: Lập fanpage

Bước cuối cùng bắt buộc phải có đó là fanpage đây là một tios rất quan trọng để khách hàng để ý và đặt hàng.

Thêm nữa thông qua fanpage này bạn có thể cập nhập hình ảnh, video và trao đổi bán hàng. Lắng nghe được ý kiến đánh giá của khách hàng về dịch vụ đồ uống của bạn

Fanpage
Fanpage

7 Bí quyết kinh doanh quán nước ép online thành công

Muốn kinh doanh quán nước ép thành công chủ đầu tư phải viết tận dụng mọi lợi thế về mạng internet để cung cấp dịch vụ đặt đồ uống. Dưới đây là một số bí quyết mà Điện máy Nguyên Khôi tổng hợp được từ những người đi trước đã thành công.

Đảm bảo chất lượng nước ép

Nếu nước ép của bạn không có hương vị đặc biệt, rất đơn điệu. Điều này sẽ gây nhàm chán, không gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách.

Muốn ghi được dấu ấn bạn phải đảm bảo tiêu chí về chất lượng. Đó có thể là nguyên chất 100%, không sử dụng hương liệu tạo mùi đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Chất lượng nước ép ngon sạch
Chất lượng nước ép ngon sạch

Bảng giá thấp hơn quán truyền thống

Khi thưởng thức đồ uống tại quán, khách hàng sẵn sàng bỏ ra một số tiền để tận hưởng không gian mát mẻ, sử dụng free wifi cùng phục vụ chuyên nghiệp. Do đó, mức giá tại các quán thường cao.

Nhưng kinh doanh online thì khác, bạn không mất chi phí cho các khoảng trên nên bảng giá đồ uống cần phải thấp hơn quán truyền thông để khách hàng cảm thấy “À mức giá rất hợp lý” có thể chấp nhận được.

Thêm nữa, bạn cần tính toán được mức chi phí ship bao nhiêu để khách hàng cảm thấy hài lòng về dịch vụ

Mức giá bán hợp lý
Mức giá bán hợp lý

Cập nhật hình ảnh chân thực

Hiện nay rất nhiều quán mắc sai lầm nghiêm trọng trong vấn đề này. Đưa ra các hình ảnh không chân thực, khác biệt hoàn toàn so với quảng cáo. Chính điều này khiến cho khách hàng cảm thấy bị “lừa” đánh giá quán thấp.

Cho nên muốn kinh doanh quán nước ép thành công bạn phải cập nhật hình ảnh chân thực. Từ hình ảnh nhập hoa quả sạch tại vườn đến các công đoạn pha chế và thành phẩm.

Với mức giá thành niên yết phù hợp với hình ảnh thực như vậy. Chẳng có lý do gì khách hàng không mua và ủng hộ quán bạn lâu dài.

Hình ảnh thực
Hình ảnh thực

Hoa quả sạch đảm bảo

Kinh doanh quán nước ép online thành công thu về lợi nhuận cao cần đảm bảo tiêu chí hoa quả sạch – nguyên chất – đảm bảo an toàn vệ sinh.

Chỉ khi bạn đảm bảo được các yếu tố này khách hàng mới yên tâm về chất lượng đồ uống của bạn.

Chọn mua hoa quả sạch
Chọn mua hoa quả sạch

Hình ảnh Feedback của khách hàng

Nên thu thập nhiều lời khen đánh giá sao, phản hồi từ khách hàng đã từng đặt đồ và thưởng thức nước ép trái cây của bạn.

Điều này sẽ tạo được sự uy tín và khả năng đáng tin chậy cao hơn những vị khách chưa từng trải nghiệm dịch vụ.

Hình ảnh feedback từ khách hàng
Hình ảnh feedback từ khách hàng

Chiên dịch quảng bá có điểm nhấn

Thêm một bí quyết nữa giúp bạn nhanh thành công đó là lên chiên dịch quảng bá thương hiệu và tên tuổi của quán nước ép trái cây đến mọi đối tượng khách hàng.

Khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú tò mò về các đoạn video dạy pha chế làm nước ép đồ uống đẹp mặt. Hay những đoạn chia sẻ về lợi ích của từng loại trái cây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức thêm các cuộc mini gamer mua 1 tặng 1, mua 3 tính tiền 2 hoặc miễn phí giao hàng vào các ngày đặc biệt.

Quảng cáo nước ép
Quảng cáo nước ép

Giao hành nhanh

Bán nước ép online dịch vụ đánh giá qua hình thức nhận đơn và giao hàng. Vậy nên muốn kinh doanh thành công bạn phải làm tốt 2 điểm này. Đảo bảo quy trình nhận đơn và giao hàng nhanh chóng, khách không phải chờ đợi lâu.

Trên đây là những bí quyết kinh doanh quán nước ép trái cây online thành công nhất hiện nay được đúc kết từ những người tiên phong dẫn đầu. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích giúp bạn nhiều.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 7 Bí quyết bán nước ép trái cây online hiệu quả

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 7 Bí quyết bán nước ép trái cây online hiệu quả
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3