Skip to main content

2+ Bộ điều khiển nồi nấu phở, tủ điện chính hãng, an toàn

Nồi phở là một trong những thiết bị bếp rất cần thiết trong kinh doanh ăn uống hiện nay. Trong đó, bộ điều khiển nồi nấu phở là một trong những bộ phận quan trọng nhất của nồi và là bộ phận quyết định đến chất lượng của thành phẩm nấu ra. Bài viết dưới đây sẽ “bật mí” những thông tin về tủ điện, đây sẽ là hành trang quan trọng cho những ai đã và đang sử dụng thiết bị.

Vai trò của bộ điều khiển nồi nấu phở

Bộ điều khiển nồi nấu phở có vai trò rất quan trọng. Theo đó, bộ điều khiển giúp người dùng điều khiển nhiệt độ cũng như bật tắt, điều khiển các nồi nấu trong cùng một thời gian nhất định.

Bộ điều khiển nồi nấu nước phở an toàn dễ sử dụng
Bộ điều khiển nồi nấu nước phở an toàn dễ sử dụng

Sự ra đời của nồi phở điện đã giúp các nhà hàng, tiệm phở hoạt động hiệu quả hơn. Nấu phở nhanh chóng, nước dùng phở thơm ngon, không bị ám khói, giữ được vị thanh khiết, ngon ngọt của xương nước luộc phở.

Nếu quán bún phở sử dụng cùng lúc nhiều nồi phở hoặc nhiều nồi điện khác thì tủ điện điều khiển sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả toàn bộ dây chuyền nấu. Tủ điều khiển áp dụng thiết kế treo tường và tách biệt hoàn toàn, được trang bị thiết bị chống giật, tự động ngắt nguồn điện khi có sự cố đảm bảo an toàn điện trong quá trình sử dụng.

Bộ điều khiển nồi phở điện có mấy loại?

Có 02 loại bộ điều khiển nồi phở điện cơ bản:

Bộ điều khiển điện thông thường

Bộ điều khiển điện thông thường sẽ có bộ điều khiển nằm trên giá đỡ được thiết kế trực tiếp với nồi. bao gồm:

  • Núm điều chỉnh nhiệt độ nấu.
  • Đèn báo nguồn (đỏ).
  • 2 Đèn báo lò sưởi (màu xanh lá cây).
  • Công tắc sưởi ấm.

Giá bán: 500.000 VNĐ

Núm vặn chỉnh nhiệt dễ dàng trong dải nhiệt 30 - 110 độ C
Núm vặn chỉnh nhiệt dễ dàng trong dải nhiệt 30 – 110 độ C

Bộ điều khiển điện chiết áp

Không giống như các sản phẩm nồi truyền thống, nồi chiết áp có bộ điều khiển được thiết kế riêng, tách biệt với lòng nồi và giá đỡ. Nói chung về cấu tạo cơ bản cũng giống như cấu tạo của các loại tủ điện thông thường.

Tùy theo kích thước của nồi phở mà tủ chiết áp sử dụng điện áp khác nhau:

  • Bình dưới 100L – sử dụng điện 220V một pha.
  • Nồi 100L-150L – sử dụng điện 220V và 380V.
  • Nồi 150L trở lên – sử dụng điện áp cao nhất, điện áp ba pha 380V.
Hộp điện điều khiển nồi phở có chiết áo
Hộp điện điều khiển nồi phở có chiết áo

Bên cạnh đó, nồi chiết áp còn có thêm quạt SSR – bộ tản nhiệt giúp làm mát khi nồi phải chạy liên tục. Trong trường hợp bình thường, nhiệt độ làm việc của rơ le bán dẫn là 20 ~ 70 độ C. Trong quá trình làm việc, nồi liên tục tỏa nhiệt cần phải có thiết bị làm mát. Thế nên, việc trang bị bị quạt SSR là điều cần thiết và mang lại nhiều lợi ích.

Giá bán: 1.200.000 VNĐ

Cấu tạo bộ điều khiển nồi nấu phở điện

Bộ điều khiển nồi phở hay còn gọi là tủ điện rời hay hộp điện được gắn trực tiếp trên tường. Cấu tạo bộ điều khiển như sau

 Thông số kỹ thuật

  • Hộp tủ điện nồi phở sử dụng điện áp 220V hoặc 380V.
  • Tủ thường có kích thước là 250x350x150 mm hoặc là 300x400x150mm.
  • Công suất của tủ 5 KW hoặc 10 KW.
  • Có một phận bảo vệ Aptomat.

 Cấu tạo

Cấu tạo hộp tủ điện nồi phở
Cấu tạo hộp tủ điện nồi phở

Một bộ điều khiển nồi bán phở thường được cấu tạo từ các chi tiết sau:

  • Dây điện: Dây điện thường được sử dụng là những loại dây điện tốt có lõi bằng đồng chịu được nhiệt độ cao và an toàn cho người sử dụng.
  • Aptomat (hay còn gọi là cầu dao tự động) giúp bảo vệ cho hệ thống mạch điện trong tủ. Aptomat ngăn ngừa tình trạng rò rỉ hay thất thoát điện năng và tự động ngắt điện khi có sự cố chập điện xảy ra.
  • Núm xoay giúp điều khiển nhiệt độ của nồi một cách chủ động dễ dàng mà không cần phải tác động vào nồi trực tiếp.
  • Hệ thống đèn báo giúp người dùng có thể phát hiện được những vấn đề phát sinh hay sự cố khi nồi hoạt động. Bởi khi nồi hoạt động không bình thường đèn sẽ có những biểu hiện bất thường.
  • Bộ phận tản có chức năng cung cấp nhiệt để nồi có thể hoạt động và duy trì nhiệt độ ở mức độ phù hợp. Bên cạnh đó, bộ phận tản nhiệt còn giúp chúng ta tránh các sự cố về điện như chập mạch, cháy nổ, hoặc có thể là nguồn điện không ổn định

Ưu điểm nổi bật của tủ điện điều khiển nồi phở

Bạn đã biết gì về ưu điểm của tủ điện điều khiển chưa? Nếu chưa thì đó là 5 điều dưới đây:

Thiết kế nhỏ gọn:

Đây là một trong những ưu điểm lớn của tủ điện điều khiển. Bởi thiết kế nhỏ gọn nên tủ điều khiển không chiếm nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và mức độ an toàn nhất định.

Không gây khó khăn trong việc sử dụng:

Tủ điều khiển rất dễ sử dụng, phù hợp với mọi người. Nhờ có các chỉ dẫn rõ ràng mà mọi đối tượng có thể điều hành và sử dụng một cách an toàn hiệu quả.

Tủ điện có tính đa chức năng:

Không chỉ điều khiển chỉ một nồi phở, tủ điện giúp kiểm soát nhiều nồi phở trong cùng một thời gian, giúp tiết kiệm thời gian và lượng điện năng tiêu thụ. Ngoài ra tủ điện còn có thể liên kết hoạt động và điều khiển một số thiết bị bếp khác như nồi nấu cháo, nấu rượu, nồi trụng,…

Khả năng bảo vệ người sử dụng:

Bộ điều khiển điện có các thiết bị bảo vệ tự động khi có sự cố chập điện xảy ra. Nhờ có thiết bị bảo vệ này mà người sử dụng tránh được các rủi ro nguy hiểm có liên quan đến điện. Ngoài ra tủ còn có chức năng điều khiển từ xa giúp người dùng có thể điều khiển tủ mà không cần phải chạm trực tiếp vào thiết bị, từ đó hạn chế thấp nhất mức độ rủi ro cho người sử dụng.

Hộp bảng điều nồi phở an toàn
Hộp bảng điều nồi phở an toàn

Tiết kiệm thời gian và chi phí:

Một tủ điện có thể điều khiển một lúc rất nhiều đồ bếp gia dụng nên chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như chi phí về điện năng sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm có chế độ hỗ trợ, giám sát tình trạng thức ăn nên người sử dụng không cần phải túc trực bên nồi nấu phở mà có thể tận dụng thời gian đó để làm các công việc khác nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh buôn bán.

Hướng dẫn cách đấu điện bộ điều khiển nồi nấu phở

Dụng cụ lắp mạch điện nồi nấu phở
Dụng cụ lắp mạch điện nồi nấu phở

Chuẩn bị:

Đầu tiên cần chuẩn bị những dụng cụ và những bộ phận cần thiết để đấu điện nồi nấu phở

  • Aptomat là một trong những chi tiết quan trọng bạn cần chuẩn bị đầu tiên.
  • Nồi điện
  • Tua vít
  • Kéo cắt
  • Máy khoan
  • Băng dính

Tiếp theo là các công đoạn đấu điện

Bước 1: Sử dụng khoan để cố định ốc vít  và gắn lên tường tủ điều khiển,  Aptomat.

  • Đấu nguồn điện cho Aptomat: đấu dây điện vào cho Aptomat. Thông thường, đấu dây nóng phía bên tay trái (dây màu đỏ) và dây mát (thường có màu xanh) bên tay phải.
  • Đấu điện cho Aptomat và tủ điều khiển: kết nối dây nối của tủ điều khiển với hai đầu ra của Aptomat.

Bước 2: Cho một ít nước sạch vào nồi vừa đủ ngập thanh nhiệt. Bật thử công tắc trong tủ điện để kiểm tra nồi có hoạt động bình thường hay không.

Bước 3: Đánh giá tổng quát. Nếu công tắc và tủ điện của nồi hoạt động bình thường thì bạn đã lắp đặt một cách thành công có thể đưa ra sử dụng ngay.

Mua bộ điều khiển nồi phở ở đâu uy tín

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết mua bộ điều khiển ở đâu để có chất lượng tốt thì Nguyên Khôi là một trong những sự lựa chọn bạn không thể bỏ qua. Nguyên Khôi chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn linh kiện chính hãng có chất lượng tốt và với giá cả phù hợp với giá thị trường cũng như tình hình kinh tế xã hội hiện nay.

Nồi nấu phở hộp tủ điện rời
Nồi nấu phở hộp tủ điện rời

Bên cạnh đó, điện máy Nguyên Khôi còn có các chương trình hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua sản phẩm.

Cụ thể chúng tôi có:

  • Có hệ thống nhân viên tư vấn được đào tạo bài bản, có am hiểu về sản phẩm có thể tư vấn cho khách hàng một cách chi tiết nhất.
  • Có hệ thống nhân viên giao hàng tận nhà giúp bạn khắc phục được tình trạng khó khăn khi vận chuyển hàng hóa cồng kềnh.
  • Có chương trình chăm sóc khách hàng định kỳ khi bạn mua sản phẩm chính hãng từ Nguyên Khôi sẽ được bảo hành miễn phí nếu lỗi xảy ra từ phía nhà sản xuất

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết khác, các bạn vui lòng liên hệ qua hotline 079.222.1234. Điện máy Nguyên Khôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!

Trên đây là tất cả thông tin về bộ điều khiển nồi nấu phở bằng điện. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cái nhìn tổng quan về vấn đề này!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 14/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 2+ Bộ điều khiển nồi nấu phở, tủ điện chính hãng, an toàn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 2+ Bộ điều khiển nồi nấu phở, tủ điện chính hãng, an toàn
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3