Skip to main content

Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn? 10 chi phí cần chi

Mở tiệm bánh kem sẽ là ý tưởng hấp dẫn, thu lãi tiền tỷ đối với nhiều người, nhưng trước khi bắt tay và thực hiện bạn cần xác định số vốn bỏ ra để vận hành tiệm của mình. Việc tính toán chi phí cửa hàng hoạt động giúp bạn có 1 kế hoạch tài chính cụ thể đồng thời bạn có thể đánh giá lợi nhuận kinh doanh. Vậy mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn? Bài viết dưới đây Điện Máy Nguyên Khôi trả lời thắc mắc này cho bạn đọc. 

Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn?
Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn?

Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào bạn cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng từ vốn, con người,… Vậy mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn? Trên thực tế, chi phí để mơr cửa hàng bánh kem phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Quy mô, số lượng nhân viên, dụng cụ thiết bị,…

Theo kinh nghiệm của những người đã, đang kinh doanh cửa hàng bánh kem thì vốn bỏ ra đối với:

  • Tiệm bánh quy mô nhỏ: Từ 50.000.000 VNĐ – 100.000.000VNĐ.
  • Tiệm bánh quy mô lớn: Từ 200.000.000 VNĐ – 250.000.000VNĐ.
Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn?
Mở tiệm bánh kem 

Trong phần dưới đây Điện Máy Nguyên Khôi sẽ phân tích chi tiết đến bạn đọc. 

Vốn đầu tư thuê mặt bằng

Đây là một trong những chi phí bạn bắt buộc phải bỏ ra và cần suy nghĩ kỹ càng trước khi thuê địa điểm để kinh doanh. Hiện nay, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM mức thuê mặt bằng dao động từ 6.000.000VNĐ – 10.000.000VNĐ.

Ngoài ra, giá thuê phụ thuộc vào vị trí, khu vực của từng địa điểm đó. Nhưng cho dù bạn thuê ở bất kỳ đâu cũng nên ưu tiên khu vực ngay mặt đường, có nhiều người qua lại. Và nên chọn địa điểm có diện tích không gian lớn, có nhà bếp làm bánh riêng, có không gian trưng bày, không gian cho khách đến ngồi chờ, tham quan. Giá điện nước phù hợp với giá ngoài thị trường. 

Vốn thuê mặt bằng
Vốn thuê mặt bằng

Chi phí mua trang thiết bị vật dụng

Số tiền bạn cần bỏ ra để chi trả cho các trang thiết bị vật dụng bao gồm: 

  • Tủ bánh kem: Bảo quản và trưng bày bánh được tươi ngon, đẹp hơn. Bạn có thể lựa chọn mua các loại tủ khác nhau, từ 2 tầng đến 5 tầng. Kiểu dáng khá đa dạng: Kính vuông, kính cong với kích thước từ 90cm, 1m2, 1m5, 1m8. Mức chi phí để mua tủ bánh kem dao động từ: 20.000.000VNĐ – 40.000.000VNĐ. 
  • Máy đánh kem: Đây là thiết bị giúp cho lớp kem bông, xốp và mềm. Giá một chiếc máy đánh kem tốt hiện nay từ 7.000.000VNĐ – 8.000.000VNĐ. 
  • Máy trộn bột: Điều này đảm bảo bột mịn, đạt chuẩn giúp quá trình trộn bột diễn ra nhanh chóng. 
  • Lò nướng: Các loại lò nướng tốt hiện nay dao động từ 8.000.000VNĐ – 20.000.000VNĐ. Loại thường dao động từ 1.500.000VNĐ – 3.000.000VNĐ. 

Ngoài ra, bạn cần mua cả bàn ghế, dĩa, muỗng, hộp đựng bánh, túi bóng,… 

Mua trang thiết bị
Mua trang thiết bị

Thiết kế và trang trí nội thất

Chi phí thiết kế và trang trí nội thất cho quán mất khoảng 10.000.000VNĐ, ngoài ra, tùy vào chất liệu, vật dụng đi kèm mà mức giá có thể tăng hoặc giảm. 

Một số đồ dùng trang trí như đèn, biển quảng cáo, bảng menu treo tường, sticker,… 

Các loại kệ, giá treo, bàn ghế, hệ thống giám sát camera,… 

Trang trí nội thất
Trang trí nội thất

Chi phí mua nguyên liệu làm bánh

Đây là một trong những đáp án trả lời cho câu hỏi “mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn?” Bạn chắc chắn sẽ phải bỏ số tiền lớn để mua nguyên liệu làm bánh kem chất lượng. 

Để mở một cửa hàng bánh kem đa dạng các loại bánh, vừa đảm bảo chất lượng vừa cho ra thành phẩm những chiếc bánh kem ngon bạn cần bỏ số tiền từ 20.000.000VNĐ – 50.000.000VNĐ. 

Nguyên liệu làm bánh
Nguyên liệu làm bánh

Chi phí thuê nhân viên

Với những cửa hàng làm bánh nhỏ có thể không cần thuê nhân viên, tự chủ trong việc quản lý bán hàng, phục vụ khách. 

Còn với những cửa hàng có quy mô lớn cần có thêm nhân viên phụ giúp thì sẽ bỏ 1 khoản phí thuê dao động từ 5.000.000VNĐ – 7.000.000VNĐ. 

Chi phí thuê nhân viên
Chi phí thuê nhân viên

Chi phí mua phần mềm quản lý bán hàng

Để hỗ trợ cho việc hoạt động kinh doanh tiệm bánh kem, bạn có thể sử dụng đến phần mềm quản lí bán hàng. Công cụ này sẽ giúp bạn quản lí tài chính, doanh thu mua bán hàng ngày,… tiện lợi.

Mức chi phí từ 1.000.000VNĐ – 2.000.000VNĐ/tháng. 

Chi phí duy trì quán

Trong quá trình nghiên cứu lên kế hoạch cho quán bánh kem, bạn đã khảo sát kỹ lưỡng và chuẩn bị cho mình kế hoạch dài hạn. Tuy  nhiên, trong quá trình vận hành bạn sẽ gặp phải một số trục trặc nhất định. Việc chuẩn bị số tiền dự trù để duy trì cho quán là điều rất cần thiết. Giúp bạn có thể dự trù phương án rủi ro lỗ trong thời gian đầu chẳng hạn, khi vào guồng quán sẽ kinh doanh tốt hơn. 

Chi phí duy trì quán
Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn? Cần 1 khoản tiền nhỏ để duy trì quán 

Chi phí marketing

Truyền thông, quảng bá đến khách hàng là một trong những điều cần thiết để thu hút khách đến với mình. Bạn cần lên kế hoạch chiến dịch marketing cụ thể, rõ ràng. Chẳng hạn như xây dựng fanpage, website, chạy bài quảng cáo, livestream bán hàng,… cùng thực đơn, giá cả, địa chỉ để nhiều người biết đến. 

Tùy vào ngân sách mà bạn phân chia số tiền chạy quảng cáo trên các nền tảng. Thường chi phí chạy quảng cáo khoảng 20.000.000VNĐ

Lên kế hoạch marketing
Lên kế hoạch marketing

Chi phí đăng ký kinh doanh

Mở cửa tiệm bánh kem hay mở bất cứ 1 hình thức kinh doanh nào bạn cũng cần hoàn thành các thủ tục pháp lý. Cá nhân, nhóm cá nhân có nhu cầu mở cửa hàng bánh kem sẽ phải thực hiện các thủ tục đăng ký như sau:

  • Công văn đăng ký hộ kinh doanh cá thể
  • Bản sao giấy chứng minh thư nhân dân, chủ sở hữu căn hộ kinh doanh, cá nhân đại diện kinh doanh căn hộ.
  • Biên bản họp cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh với những trường hợp hộ kinh doanh cá thể do 1 nhóm cá nhân thành lập. 

Chi phí làm các giấy tờ, thủ tục rơi vào 200.000VNĐ – 500.000VNĐ.

Đăng ký kinh doanh
Đăng ký kinh doanh

Kết luận 

Đến đây thì bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn?” Hy vọng rằng bài viết giúp bạn có cái nhìn khái quát nhất về chi phí mở cửa hàng bánh kem cho từng hạng mục. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết. Cùng đồng hành với chúng tôi để cập nhật thêm nhiều bài viết hay khác nhé! 

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn? 10 chi phí cần chi

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Mở tiệm bánh kem cần bao nhiêu vốn? 10 chi phí cần chi
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3