Skip to main content

1 bát phở trộn bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

1 bát phở trộn bao nhiêu calo? Ăn phở trộn có béo không? Muôn vàn câu hỏi về món phở trộn khiến không ít người phải trăn trở, không biết món ăn này có phù hợp với người đang trong chế độ giảm cân hay không. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về hàm lượng dinh dưỡng có trong phở thông qua bài viết bên dưới: 

Lợi ích sức khỏe của món phở trộn 

Phở là món ăn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, gia tăng hệ miễn dịch và đề kháng cho cơ thể:

  • Chứa hàm lượng protein cao, giúp xây dựng các khối cơ, gân, da, điều hòa nội tiết tố cho cơ thể.
  • Trong nguyên liệu nấu phở trộn có gừng, chứa lượng lớn gingerol giúp chống viêm, chống oxi hóa hiệu quả
  • Chứa nhiều chất xơ, thảo mộc giúp thải độc cơ thể, giảm thiểu nguy cơ mắc những căn bệnh mãn tính như ung thư và tim mạch
  • Phở không chứa gluten, phù hợp với những người có cơ địa dị ứng
Lợi ích của món phở trộn
Lợi ích của món phở trộn

1 bát phở trộn bao nhiêu calo? 

Số calo trong phở trộn còn phụ thuộc vào nguyên liệu và món ăn đi kèm, trung bình 1 bát phở trộn cung cấp cho cơ thể từ 390 – 450 calo. Bên cạnh đó, phở còn cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất khác như: protein, crabs, chất béo, canxi,…

PHỞ

Mức Calo

(Kcal)

Chất Đạm 

( gram )

Chất Béo

( gram )

Tinh Bột

( gram )

Phở gói trộn  264 kcal 2.9 g 3.8 g 46.5 g
Phở bò trộn  431 kcal 20.9 g 12.2 g 59.3 g
Phở gà trộn  483 kcal 21.3 g 17.9 g 59.3 g
1 bát phở trộn bao nhiêu calo?
1 bát phở trộn bao nhiêu calo?

Ăn phở trộn có béo không?

Nhiều người nghĩ rằng phở chứa hàm lượng tinh bột và protein cao nên sẽ gây tăng cân, béo phì. Trên thực tế thì không phải vậy. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mỗi ngày cơ thể người trưởng thành cần khoảng 1800 – 2100 calo để hoạt động, như vậy mỗi bữa ăn sẽ cần khoảng 600 calo. Tuy nhiên, 1 bát phở trộn chỉ chứa khoảng 390 – 450 calo, thấp hơn mức khuyến nghị cho một bữa ăn nên sẽ không gây nên tình trạng thừa cân. 

Ngoài ra, nếu bạn biết cách cân đối khẩu phần và lượng thức ăn trong tô phở thì lượng calo có thể thấp hơn, phù hợp với người đang trong chế độ giảm thải mỡ thừa.

Ăn phở trộn có béo không?
Ăn phở trộn có béo không?

Cách ăn phở trộn không lo tăng cân

Để ăn phở không bị béo cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau: 

Sử dụng bánh phở gạo lứt

Bánh phở bình thường chứa làm lượng calo và tinh bột cao, trung bình trong 100g bánh phở chứa khoảng 123 calo. Do đó, bạn có thể chuyển sang bánh phở làm từ gạo lứt – loại gạo chuyên dùng cho những người trong chế độ giảm cân và mỡ thừa. Bên cạnh đó, gạo lứt còn bổ sung rất nhiều chất xơ, giúp thanh lọc cơ thể và giảm thiểu khả năng mắc những căn bệnh liên quan đến tim mạch. 

Bánh phở gạo lứt
Bánh phở gạo lứt

Giảm lượng thịt

Thịt là món ăn giàu chất đạm và chất béo. Việc tiêu thụ quá nhiều thịt không chỉ dẫn đến thừa cân, béo phì mà còn gia tăng nguy cơ mắc những căn bệnh như tiểu đường, đột quỵ,… Do đó bạn nên giảm bớt khẩu phần thịt trong bữa ăn.

Ăn kèm nhiều rau xanh

Khi ăn phở trộn, bạn hãy ăn kèm với nhiều rau xanh như: giá đỗ, nấm, củ cải trắng, hành lá,… Rau xanh chứa làm lượng chất xơ cao sẽ giúp thanh lọc cơ thể và tốt cho hệ tiêu hóa.

Ăn kèm nhiều rau xanh
Ăn kèm nhiều rau xanh

Hạn chế sử dụng dầu ăn

Khi chế biến phở trộn, bạn nên hạn chế sử dụng dầu ăn vì dầu ăn chứa hàm lượng calo khá cao. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều dầu ăn sẽ khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa 

Không ăn phở vào buổi đêm

Ăn đêm là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng tăng cân, ảnh hưởng đến nhịp độ sinh học của con người. Ăn đêm còn khiến dạ dày khó tiêu hóa, khiến bạn mất ngủ hoặc ngủ không ngon. Do đó, bạn chỉ nên ăn phở vào 1 trong 3 bữa chính trong ngày thôi nhé!

Không ăn phở vào buổi đêm
Không ăn phở vào buổi đêm

Kết luận

Tóm lại, nếu bạn biết cân đối khẩu phần ăn giữa lượng thịt và lượng rau trong bữa ăn thì ăn phở trộn sẽ không gây nên tình trạng tăng cân, béo phì. Ngoài ra, để nấu được món phở trộn thơm ngon, ít béo, bên cạnh nguồn nguyên liệu chất lượng, bạn hãy đầu tư cho mình nồi nấu phở điện chuyên dụng. Sản phẩm không sản sinh ra bất kỳ hóa chất độc hại nào khi đun nấu, đảm bảo an toàn tuyệt đối đến sức khỏe.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “1 bát phở trộn bao nhiêu calo?”. Để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ qua Hotline 079 222 1234 nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào cần giải đáp nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 14/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 1 bát phở trộn bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 1 bát phở trộn bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3