Skip to main content

7 Kinh nghiệm mở quán hủ tiếu đắt khách, chi phí cần có

Ngày nay, có rất nhiêu quán hủ tiếu đươc mở ra để phục vụ nhu cầu ăn uống của KH. Các tiệm đều thu hút nhiều người đến thưởng thức. Vậy khâu chuẩn bị vốn và cẩm nang chinh phục da dày khách như nào để kéo khách về quán đông. Bài viết dưới đây, Điện máy Nguyên Khôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở quán hủ tiếu đắt khách, bùng nổ doanh số 2023. 

Mở quán hủ tiếu
Mở quán hủ tiếu

Mở quán hủ tiếu cần bao nhiêu vốn? 

Số vốn để mở quán hủ tiếu cần tùy thuộc vào quy mô, diện tích mặt bằng…mà bạn lựa chọn. Khi mới bắt đầu ý tưởng kinh doanh bạn có thể mở quán nhỏ hoặc vừa tầm, chọn mặt bằng khoảng 17m2 – 20m2 là đủ để khách ngồi rồi. Khu vực bếp thoáng và dễ đi lại để đảm bảo công việc đun nấu. Chi phí mua sắm và chuẩn bị các thiết bị cần thiết gồm có. 

Chi phí mặt bằng kinh doanh

Vốn nhỏ thì mọi người có thể tìm mặt bằng có giá 3 – 5 triệu đồng, chỉ cần thuê những quán nhỏ ở gần những tuyến đường đông người quan lại là được. Không nhất thiết phải tìm quán ở mặt đường, vị trí trung tâm…tất nhiên các vị trí vàng này mặt bằng sẽ cao hơn. Ngoài ra, phí thuê mặt bằng ở thành phố cũng cao hơn ở vùng ngoại ô.

Chi phí mặt bằng
Chi phí mặt bằng

Chi phí cơ sở vật chất

Một số trang thiết bị cần thiết như bàn ghế, xe hoặc tủ kính đựng thực phẩm, dụng cụ phục vụ ăn uống, dụng cụ nấu ăn…Cụ thể

  • Bàn ghế cho khách cần 5 – 10 bộ khoảng 5 triệu đồng
  • Xe hoặc tính kính đựng thực phẩm tầm 3 triệu đồng
  • Dụng cụ phục vụ ăn uống (giấy ăn, bát đũa, hộp đựng gia vị, rổ đựng rau…) tầm 3 triệu đồng. 
  • Dụng cụ nấu ăn (bếp gas, xoong, chảo, nồi điện) tầm 7 – 10 triệu đồng. 

Chi phí trang trí quán

Nếu mở quán hủ tiếu nhỏ bình dân thì có thể trang trí dây đèn, chậu cây, tranh ảnh, sơn sửa lại tường…khoảng 3 – 5 triệu đồng. 

Chi phí trang trí quán
Chi phí trang trí quán

Chi phí mua nguyên liệu nấu 

Nguyên liệu nấu cần mua hằng ngày để đảm bảo các loại rau củ, thịt, xương, tôm được sạch, tươi, ngon. Số tiền mua nguyên liệu cho hằng ngày phục vụ <80 tô khoảng 1 triệu đồng. 

Chi phí mua nguyên liệu nấu 
Chi phí mua nguyên liệu nấu

Các chi phí khác

Chi phí vận hành, trả tiền điện, nước, mạng, gas, nhân công mỗi tháng ước tính 8 – 10 triệu đồng. 

Như vậy tổng tính toán các chí phía rơi vào trên > 60 triệu đồng

Theo kinh nghiệm mở quán hủ tiếu của một vài chủ tiệm kinh doanh trước, tối thiểu số vốn cần chuẩn bị khoảng 60 – 100 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mở quán hủ tiếu quy mô lớn vị trí đẹp thì các khoản để thuê mặt bằng, mua sắm dụng cụ phục vụ, dụng cụ nhà bếp sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, việc định giá 1 suất hủ tiếu cũng khá quan trọng quyết định đến việc thu hút khách. Hiện nay, hủ tiếu được bán với các mức giá ngang bằng nhau tùy từng quy mô và đối tượng khách hàng. Các quán hủ tiếu vỉa hẻ nhỏ bán cho người lao động, học sinh, sinh viên giá từ 25 – 35k/tô. Đối với quán quy mô lớn phục vụ cho dân văn phòng giá từ 50 – 60k/tô. 

7 Kinh nghiệm mở quán hủ tiếu bùng nổ doanh số

Địa điểm mở quán hủ tiếu

Mặt bằng kinh doanh là yếu tố quan trọng giúp cửa tiệm tiếp cận với số lượng KH nhiều nhất. Quán hủ tiếu muốn kinh doanh thuận lợi thì nên chọn địa điểm gần khu vực trường học, bệnh viện, văn phòng, tòa nhà chung cư…để khách dễ ghé. 

Địa điểm mở quán hủ tiếu
Địa điểm mở quán hủ tiếu

Nếu tài chính không cho phép, bạn có thể cân nhắc đến những địa điểm không thuộc trung tâm nhưng vẫn gần khu dân cư. Nhu cầu ăn uống ở đâu cũng có nhưng bạn cần khảo sát xem khu vực nào phù hợp để thuê mặt bằng. Nếu mở quán hủ tiếu gần trường học đối tượng là học sinh, sinh viên sẽ cần đường đi lại, giá bình dân. 

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng KH hủ tiếu phục vụ người lao động, sinh viên, học sinh thì mức giá rẻ < 35k/tô. Nếu khách có nhu cầu ăn thêm sẽ tính tiền thêm. 

Thời gian mọi người vào quán ăn sẽ từ 10 – 20 phút nên chủ tiệm cần chú ý thời gian, khi KH ăn xong phải bố trí người dọn dẹp ngay, giữ cho bàn ghế, cơ sở vật chất luôn sạch sẽ, không gian thoáng mát để KH trải nghiệm ăn uống ngon nhất. Ngoài ra, cũng nên chuẩn bị đầy đủ, túi đựng, hộp nhựa, hộp giấy để khách muốn mua mang về có cái dùng ngay. 

Đối tượng khách hàng mục tiêu
Đối tượng khách hàng mục tiêu

Nguyên liệu nấu hủ tiếu

Nguyên liệu là phần quan trọng, không thể thiếu trong khâu nấu hủ tiếu. Chủ quán cần nghiên cứu thị trường cung ứng thực phẩm, đảm bảo tiêu chí sạch, cấp đu, tươi ngon và giá cả phù hợp. Việc lựa chọn nguyên liệu là bước quan trọng để nấu hủ tiếu thơm ngon đặc biệt là KH thường xuyên ghé quán. 

Thêm nữa, trong thời gian đầu mới mở quán hủ tiếu, chủ tiệm cần chắc chắn số lượng thực phẩm mua về đủ dùng trong ngày, tránh để tình trạng thừa thãi dùng sang ngày sau sẽ mất đi độ tươi ngon. 

Dụng cụ nấu hủ tiếu

Bên cạnh việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thì dụng cụ đun nấu cũng cần lựa chọn loại phù hợp để nấu hủ tiếu SLL. Bạn nên chọn nồi cỡ lớn công nghiệp, nồi nấu nước lèo, nồi hầm xương, nồi trụng hủ tiếu…Dụng cụ khác nhau bếp, xoong, chảo, bát và các gia vị cần thiết…cùng cần chuẩn bị đầy đủ. 

Dụng cụ nấu hủ tiếu
Dụng cụ nấu hủ tiếu

Với tài chính nhỏ một vài quán sẽ dùng bếp than với nồi nhôm. Tuy nhiên những loại nồi này giữ nhiệt kém lại dễ bỏng, thời gian đun nấu chậm, mất nhiều thời gian công sức. Ngày nay, người dùng có thể mua nồi nấu hủ tiếu bằng điện tích hợp bếp và nồi trong 1, giúp công việc nấu ăn được đơn giản, tiết kiệm và tăng hiệu suất hơn. Chức năng nấu được đa năng, giúp bạn tiết kiệm được chi phí. 

Nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện

Để KH hài lòng mỗi khi ghé tiệm thì chủ tiệm và nhân viên phục vụ bàn cần giữ thái độ thân thiện, niềm nở và nhanh nhẹn. Linh hoạt bố trí bàn ghế, chỗ ngồi cho khách, luôn tươi cười, nhiệt tình mỗi khi khách cần hỗ trợ thêm. 

Nhân viên phục vụ nhiệt tình
Nhân viên phục vụ nhiệt tình, tươi cười

Khi mở quán hủ tiếu một thời gian và đã có lượng khách đông hơn, bạn có thể thuê thêm các vị trí khác như bảo vệ, tạp vụ. Thường thì các vị trí này bạn có thể thuê partime, giá thuê vừa phải, không bị áp lực chi phí chi trả nhân viên. 

Học cách nấu hủ tiếu ngon bí quyết thành công khi mở quán. 

Yếu tố quan trọng không kém để chinh phục dạ dày thực khách, đường đi đến trái tim nhanh nhất chính là hương vị hủ tiếu ngon, chất lượng. Các loại hủ tiếu khác nhau như hủ tiếu mực, hủ tiếu gõ, hủ tiếu gà, hủ tiếu mì, hủ tiếu dê…sẽ có cách nấu khác nhau. Menu hủ tiếu đa dạng sẽ dễ cho khách lựa chọn tùy theo khẩu vị. 

Học cách nấu hủ tiếu
Học cách nấu hủ tiếu

Để chế biến và nấu được tô hủ tiếu ngon, chủ quán cần học công thức và có bí quyết nấu riêng để tạo được ấn tượng. Bạn có thể tham khảo các công thức trên mạng, tuy nhiên hương vị sẽ “một màu” mờ nhạt nên tốt nhất là học công thức tại những quán hủ tiếu dạy nghề hoặc khóa lớp dạy nấu ăn. 

Kế hoạch PR

Để tăng tỷ lệ tiếp cận nhiều KH tiềm năng thì mới mở quán hỉ tiếu chúng ta cần đi tìm KH. Khi quán đã xây dựng thương hiệu thành công sẽ được nhiều người biết đến và nhiều KH đến quán ăn thử. 

Kế hoạch PR mở quán hủ tiếu bước đầu cần thực hiện là phương pháp truyền thống phát tờ rơi với các voucher khuyến mại tặng kèm đồ uống, giảm giá khai trương đi 2 tính tiền 1…Mục tiêu là tiếp cận khách hàng ở xung quanh địa điểm mở quán. 

Kế hoạch PR khai trương
Kế hoạch PR khai trương

Còn kế hoạch PR lâu dài thì quán cần có kế hoạch phương án bán hàng đa dạng đa kênh. Hiện nay, có hình thức vận chuyển, giao tận nhà, tận cơ quan thông qua: ShoppeeFood, GrapFood, Beamin…hoặc các kênh MXH như Facebook, Instagram để kinh doanh online. Ưu điểm của loại hình này là có đơn mà khách không ăn tại quán. 

Một số lưu ý cần biết khi mở quán hủ tiếu

Mở quán hủ tiếu cần đăng ký giấy phép kinh doanh không? 

Nếu như đúng quy định pháp luật thì khi mở quán hoạt động kinh doanh bạn phải có các loại giấy tờ: 

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh quán ăn
  • Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Giấy phép phòng cháy chữa cháy.
Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy
Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy

Tự quản lý hay thuê người quản lý

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ quán ăn chia sẻ, nếu quán nhỏ mới hoạt động thì nên tự quản lý. Khi quán đã đông khách rồi, hoạt động ổn định có thể mua thêm các phần mềm quản lý như KiotViet, Sapo

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở quán hủ tiếu đắt khách, bùng nổ doanh số. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho mọi người đang có dự định mở bán, chúc bạn kinh doanh thành công.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 10/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 7 Kinh nghiệm mở quán hủ tiếu đắt khách, chi phí cần có

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 7 Kinh nghiệm mở quán hủ tiếu đắt khách, chi phí cần có
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3