Skip to main content

Kinh nghiệm mở quán bún cá đắt khách, lợi nhuận X10

Kinh doanh bún cá có thể đem lại mức thu nhập ổn định cho người dùng. Chính vì thế nhiều người hiện nay đang có ý định khởi nghiệp và kinh doanh mặt hàng này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mở quán bún cá thành công, đắt khách, cùng xem ngay nhé!

Kinh nghiệm mở quán bún cá thành công
Kinh nghiệm mở quán bún cá thành công

Tiềm năng kinh doanh bún cá

Bún cá là món ăn vô cùng phổ biến, được yêu thích bởi người dân trên cả nước. Món ăn sở hữu hương vị thơm ngon, đậm đà, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, phù hợp để thay thế những bữa chính trong ngày. Do đó, tiềm năng kinh doanh mặt hàng này là rất lớn.

Mức giá bán bún cá tại thành phố lớn dao động từ 30.000 – 50.000đ/ bát. Nếu trừ đi chi phí ban đầu, người dùng sẽ thu về lợi nhuận từ 10.000 – 20.000đ/ bát. Từ đó ta tính được lợi nhuận thu về một ngày lên đến 1 – 2 triệu đồng nếu bán được 100 bát – một con số vô cùng ấn tượng.

Tiềm năng kinh doanh bún cá
Tiềm năng kinh doanh bún cá

Chi phí mở quán bún cá bao nhiêu?

Khi mở quán bún cá, bạn cần chuẩn bị chi phí đầu tư cho trang thiết bị, mặt bằng kinh doanh, nhân viên phục vụ,… Cụ thể như sau:

  • Chi phí thuê mặt bằng: 8 – 20 triệu/ tháng (đối với thành phố lớn) và 7 – 12 triệu/ tháng (đối với khu vực ngoại thành).
  • Chi phí trang trí, sửa chữa cửa hàng: 5 – 10 triệu.
  • Chi phí đầu tư thiết bị bếp: 10 – 15 triệu.
  • Chi phí mua đồ dùng nhà hàng (ghế, bàn, quạt, điều hòa,…): 15 triệu.
  • Chi phí nguyên liệu: 8 – 10 triệu/ tháng.
  • Chi phí khác (tiền điện, nước, thuế): 5 – 8 triệu.

Như vậy, mức chi phí đầu tư cho cửa hàng bún cá dao động từ 30 – 50 triệu đối với cửa hàng quy mô vừa và nhỏ, và 50 – 100 triệu đối với cửa hàng quy mô lớn.

Chi phí mở quán bún cá
Chi phí mở quán bún cá

Kinh nghiệm mở quán bún cá thành công cho người mới kinh doanh

Để kinh doanh quán bún cá thành công, đắt khách, người dùng cần lưu ý những điều sau đây:

Lựa chọn mô hình mở quán bún cá

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ số vốn ban đầu mình đang có, từ đó lựa chọn mô hình kinh doanh sao cho phù hợp nhất. Có 3 mô hình kinh doanh bún cá phổ biến:

  • Kinh doanh vỉa hè: đây là mô hình kinh doanh lưu động thông qua xe bán bún cá. Người dùng không cần tốn kém chi phí thuê mặt bằng, chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng.
  • Kinh doanh truyền thống: bạn sẽ thuê mặt bằng và kinh doanh bún cá tại điểm bán cố định. Mức chi phí đầu tư ban đầu tương đối lớn, tuy nhiên lượng khách hàng sẽ ổn định.
  • Kinh doanh online: bán bún cá online trên các nền tảng như grab, baemin, shopeefood,… Mức chi phí đầu tư rẻ, tuy nhiên mức độ cạnh tranh rất cao.
Lựa chọn mô hình kinh doanh bún cá
Lựa chọn mô hình kinh doanh bún cá

Nghiên cứu đối thủ và khách hàng mục tiêu

Tiếp theo, bạn cần nghiên cứu và phân tích kỹ càng chiến lược kinh doanh, chiến lược Marketing của đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Từ đó, tìm ra ưu và nhược điểm của những chiến lược đó để xây dựng kế hoạch kinh doanh tối ưu nhất cho cửa hàng của mình. Bạn cần lưu ý mỗi cửa hàng sẽ có hướng đi và tệp khách hàng khác nhau nên mọi thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Bạn nên lựa chọn điểm bán hàng đông đúc người dân qua lại, như là những tuyến phố gần trường học, bệnh viện, khu văn phòng, khu xí nghiệp,… Đối tượng người dân ở đây chủ yếu là học sinh, sinh viên, người đi làm, đây đều là những tệp khách hàng tiềm năng của mặt hàng bún cá.

Ngoài ra, khi thuê mặt bằng kinh doanh, bạn nên kí hợp đồng dài hạn để được mức giá tốt, hạn chế tình trạng chủ nhà tăng giá thuê giữa chừng hoặc thu hồi nhà đột ngột.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh

Đầu tư thiết bị nhà hàng

Những thiết bị cần đầu tư khi mở quán bánh đa cá, bún cá:

  • Xe bán bún cá, tủ bán bún cá: giúp người dùng thuận tiện hơn không việc chế biến món ăn.
  • Nồi nấu bún điện, nồi hầm xương: hầm nấu món ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đảm bảo năng suất.
  • Đồ dùng quán ăn: bàn, ghế, bát, đũa, khay đựng gia vị, lọ đựng ớt, điều hòa, quạt,…
  • Thiết bị bảo quản: tủ mát công nghiệp, tủ đông bảo quản thịt cá.
Nồi nấu bún điện
Nồi nấu bún điện

Tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu tươi ngon, chất lượng, bạn cần tìm nhà cung cấp đáng tín cậy, có đầy đủ giấy tờ kiểm định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi nhận nguyên liệu cần kiểm tra kĩ càng, đảm bảo cá tươi sống và không bị ôi thiu. Quá trình này cần thực hiện kỹ càng vì chất lượng nguyên liệu có ảnh hưởng tương đối lớn đến hương vị của món ăn.

Lựa chọn nguyên liệu tươi sạch
Lựa chọn nguyên liệu tươi sạch

Học cách nấu bún cá ngon

Khi kinh doanh bất kỳ món ăn nào, hương vị chính là yếu tố cốt lõi giúp giữ chân khách hàng quay lại vào những lần kế tiếp, Do đó, bạn cần tham gia khóa học nấu ăn hoặc tham khảo công thức trên Internet, từ đó xây dựng cho mình một công thức nấu ăn với hương vị “độc quyền”.

Bên cạnh món bún cá truyền thống, bạn cũng nên học và chế biến nhiều món ăn khác để menu quán trở nên đa dạng hơn, như là: bún chả cá, bánh đa cá, bún riêu cá, bún thập cẩm, bún cá hải sản,…

Học cách nấu bún cá ngon
Học cách nấu bún cá ngon

Thuê nhân viên phục vụ

Đối tượng khách hàng tiềm năng của mặt hàng bún cá là những người đi học và làm, không có quá nhiều thời gian để ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối. Do đó, họ sẽ không thích phải chờ đợi quá lâu khi chế biến. Để đảm bảo làm hài lòng khách hàng, bạn cần tuyển đủ số lượng nhân viên và training kĩ càng về thái độ, cách phục vụ cũng như cách ứng xử khi xảy ra sự cố. Bạn có thể thuê nhân viên partime để tiết kiệm chi phí cho cửa hàng.

Thuê nhân viên phục vụ
Thuê nhân viên phục vụ

Xây dựng chiến lược Marketing

Khi bắt đầu mở quán bún cá, bạn cần đưa ra kế hoạch quảng cáo và tiếp thị hiệu quả, đặc biệt là trong thời điểm khai trương. Bạn có thể phát tờ rơi, đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng, như là: mua 1 tặng 1, giảm 50% trong ngày khai trương đầu tiên, tặng kèm nước và đồ uống khác,…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư biển quảng cáo với gam màu sắc rực rỡ, nổi bật, đi kèm với hình ảnh minh họa bắt mắt. Điều này giúp khách hàng có ấn tượng và dễ dàng ghi nhớ tên cửa hàng kinh doanh của bạn hơn.

Liên kết với ứng dụng đặt đồ ăn Online

Liên kết với ứng dụng đặt đồ ăn online
Liên kết với ứng dụng đặt đồ ăn online

Ngày nay, xu hướng đặt đồ ăn online đang trở nên ngày càng phát triển. Bạn nên kết hợp việc bán hàng trực tiếp và online để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng độ nhận dạng cho thương hiệu. Bạn có thể bán hàng online trên fanpage, Facebook hoặc thông qua những ứng dụng đặt đồ ăn online như: Grab, Baemin, ShopeeFood,…

Kết luận

Trên đây là một số kinh nghiệm mở quán bún cá thành công, đắt khách mà bạn cần lưu ý khi khởi nghiệp và kinh doanh. Để đảm bảo năng suất phục vụ và bán hàng, bạn nên đầu tư cho cửa hàng kinh doanh của mình thiết bị bếp công nghiệp chất lượng tốt. Hiện tại, NGUYÊN KHÔI đang có chương trình ưu đãi khủng khi đặt mua combo bộ nồi nấu bún, nhận ngay phần quà trị giá lên đến 500K. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 14/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Kinh nghiệm mở quán bún cá đắt khách, lợi nhuận X10

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Kinh nghiệm mở quán bún cá đắt khách, lợi nhuận X10
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3