Skip to main content

Chi phí và kinh nghiệm Mở quán bánh canh thành công 2023

Bánh canh hương vị ngon, dễ ăn nên được rất nhiều người yêu thích. Mở quán bánh canh đang là một trong những sự lựa chọn của nhiều người. Vậy làm thế nào để mở quán bánh canh đắt khách, có lợi nhuận khủng. Hãy cùng Điện máy Nguyên Khôi tìm hiểu trong bài viết này. 

Mở quán bánh canh
Mở quán bánh canh

Chi phí để mở quán bánh canh là bao nhiêu? 

Bạn có biết chi phí mở quán bánh canh là bao nhiêu hay chưa? Làm sao để sử dụng các nguồn thu chi hiệu quả. Sau đây là cách phân bổ nguồn vốn 40 triệu để chuẩn bị cho một quán bánh canh: 

  • Chi phí thuê cửa hàng: 5 triệu/tháng, thuê 3 tháng là 15 triệu đồng. 
  • Chi phí mua bàn ghế, đồ bếp, dụng cụ phục vụ ăn uống: 12 triệu đồng
  • Chi phí mua nguyên liệu: 3 triệu đồng
  • Chi phí trang trí quán: 5 triệu đồng
  • Chi phí khác phát sinh: 10 triệu đồng
Chi phí để mở quán bánh canh
Chi phí để mở quán bánh canh

Kinh nghiệm mở quán bánh canh thành công, lợi nhuận khủng

Lên kế hoạch chi tiết

Đầu tiên, phải xây dựng được một kế hoạch kinh doanh chi tiết, xác định bắt đầu từ mốc nào, đinh hướng từ 1 – 2 tháng sẽ tiến tới mốc nào và đạt doanh thu bao nhiêu. 

Ở mỗi cộc mốc phải kê khai rõ nguồn vốn sẽ chi cho các hạng mục đầu tư, dự trù phát sinh nếu có. Đồng thời, trong bảng kế hoạch phải xác định rõ đối tượng KH hướng tới là ai, tầng lớp nào, có khẩu vị ra sao. Các bước cần phải thực hiện theo đúng tuần tự, không nên vội vàng nhảy cóc. 

Lựa chọn điểm mở quán bánh canh

Với nguồn vốn cho phép là 5 triệu đồng thì bạn cần suy nghĩ thật kỹ và dành thời gian đi tìm kiếm địa điểm bán sao cho phù hợp và tốt nhất. Bạn nên ưu tiêm những điểm điểm có nhiều văn phòng, trường học, giao thông thuận lợi và đặc biệt có vỉa hè rộng để tiện đỗ xe. 

Nhiều quán bánh canh mọc lên ở trong ngõ nhưng lại gần các trường học, gần chợ nên lúc nào cũng đông kín khách bởi khu vực này đông học sinh, sinh viên, người lao động. Nắm bắt tâm lý của KH là cần tìm những nơi gần địa điểm học và làm việc để ăn cho tiện. 

Lựa chọn điểm mở quán bánh canh
Lựa chọn điểm mở quán bánh canh

Gợi ý cho bạn một số địa điểm mở quán bánh canh

  • Chọn mặt bằng nhỏ 20m2 phù hợp với quy mô vốn 40 triệu
  • Ưu tiền gần trường đại học, cao đẳng, trung cấp, cơ quản, khu dân cư và chợ
  • Ưu tiên mặt bằng có vỉa hè, chỗ để xe rộng…

Mua sắm đồ mở quán

Mở quán bánh canh cần những gì? Mở quán bánh canh bình dân thì bạn chỉ cần mua sắm đơn giản. Nếu có người quen sang nhượng quán ăn thì bạn có thể tìm đến, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí kha khá đấy. Còn không bạn sẽ cần phải mua sắm các trang thiết bị sau: 

  • Bàn nhựa giá 105k/chiếc, bàn inox 130k/chiếc cần, ghế nhựa giá 20k/chiếc. Bạn sẽ cần khoảng 6 – 10 bộ.
  • Bát giá 15k/chiếc, đũa giá 20k/1 chục – cần khoảng 50 bộ
  • Rổ đựng rau thơm giá 3k/chiếc cần khoảng 30 chiếc
  • Bếp nấu, quạt, chảo, nồi…
Mua sắm đồ mở quán
Mua sắm đồ mở quán

Hiện nay, thường thì các quán hiện này đều dùng các loại nồi nấu bánh canh điện thay vì dùng nồi nhôm bếp than như trước đây. Dùng nồi điện tiện lợi hơn, nhiều size lựa chọn, đun nấu tự động, sạch sẽ, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức và chí phí. 

Trang trí quán bánh canh đẹp mắt

Để cạnh tranh thành công thì việc tạo nét đặc trưng của riêng quán sẽ tạo được dấu ấn và thu hút KH hơn. Do đó, bạn cần đầu tư trang trí không gian quán cho thật ấn tượng. 

Cách trang trí có thể mua tranh ảnh, đèn, chậu cây, dụng cụ decor xinh xỉu, sơn lại tường để quán trộng sáng, sạch sẽ, nhìn ưng mắt hơn.

Tìm mua nguyên liệu tươi, đảm bảo

Với bất kỳ món ăn nào thì nguyên liệu tươi ngon luôn được thực khách quan tâm hàng đầu và bánh canh không phải ngoại lệ. Vậy nên, chủ tiệm cần phải tìm kiếm các đối mối cung cấp nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Nguyên liệu nấu đảm bảo
Nguyên liệu nấu đảm bảo

Thời gian đầu mới mở quán bánh canh, lượng khách chưa đông bạn cần tính toán số lượng thực phẩm mua về mỗi ngày để đủ dùng. Tránh để sang ngày sau sẽ làm thực phẩm mất đi độ tươi ngon.

Lên thực đơn đa dạng, ấn tượng

Gọi chung là quán bánh canh nhưng các loại bánh canh lại có nhiều cách nấu khác nhau như bánh canh ghẹ, bánh canh cua, bánh canh tôm, bánh canh chả cá, bánh canh thập cẩm…Việc đa dạng menu giúp khách có thể “đổi gió”, có nhiều lựa chọn, muốn ăn gì thì ăn, không bị ngán. 

Lên thực đơn đa dạng
Lên thực đơn đa dạng

Ngoài ra, đối với từng món nên chụp ảnh minh họa dán lên thực đơn để khách dễ chọn, không mất thời gian hỏi phục vụ bàn. Nhìn tổng thể thực đơn cũng đa dạng sắc màu càng kích thích khẩu vị khách hàng. 

Thuê nhân viên phục vụ tại quán

Ngoài độ ngon của món ăn thì thái độ niềm nở với thực khách cũng là yếu tố để học có tiếp tục quay lại lần 2, lần 3. Do đó, chủ quán và nhân viên phục vụ phải luôn thân thiện, nhanh nhẹn, tươi cười và niềm nở. Chào hỏi khi khách tới và ngay cả khi ra về. 

Thuê nhân viên phục vụ tại quán
Thuê nhân viên phục vụ tại quán

Khi tuyển dụng phục vụ bạn cần phải dành 2 – 3 ngày để huấn luyện và nêu rõ nội quy quán: Từ cách chào, cách tạm biệt, giới thiệu các món ăn sao cho khách ưng ý nhất. 

Hoàn tất thủ tục kinh doanh

Đăng ký giấy tờ kinh doanh là quy định bắt buộc khi mở quán ăn để tránh những rắc rồi về sau này. Chủ tiệm an tâm hơn khi vận hành quản lý dưới sự bảo hộ của cơ quan pháp luật nhà nước. Đồng thời, các giấy tờ cũng tạo được độ uy tín khiến thực khách tin tưởng và ủng hộ quán hơn. 

Việc đăng ký thủ tục kinh doanh không quá phức tạp, bạn sẽ cần 3 loại giấy tờ sau: 

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh hộ quán ăn
  • Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Giấy phép PCCC. 

Tạo dựng chiến lược quảng bá hình ảnh

Nếu là quán mới ra mắt lần đâu thì vài tháng đầu chưa có khách nhiều là chuyện bình thường. Để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn bạn cần phải chi một khoản ngân sách cho quảng bá để làm thương hiệu cho quán. 

Tạo dựng chiến lược quảng bá hình ảnh
Tạo dựng chiến lược quảng bá hình ảnh

Có thể phát tờ rơi tại các khu vực quanh cửa hàng, xây dựng các video quảng bá trên trang page, nick cá nhân, hội nhóm trên FB, Tiktok để thu hút khách hàng mới. 

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên áp dụng các chính sách giảm giá hấp dẫn như: 

  • Khuyến mại cho 3 ngày đầu khai trương từ 10 – 15%
  • Giảm giá đi 2 tính tiền 1
  • Tặng kèm đồ uống
  • Miễn phí Wifi

Kết hợp bán hàng đa phương tiện

Ngoài bán trực tiếp tại quán, bạn cũng cần cập nhật xu hướng bán online thông qua các nên tảng đặt đồ ăn trực tuyến như GrapFood, ShoppeeFood…Hoặc bổ sung shipper giao hàng riêng để có thể nhận đơn, ship tận nơi cho khách. 

Hướng dẫn bí quyết cách làm bánh canh ngon, khác biệt

Công đoạn cuối cùng để mở quán bánh canh thành công và cho lợi nhuận khủng chính là cách làm bánh canh ngon. Điều quan trọng để thu hút khách hàng chính là hương vị của món bánh canh. Vì vậy, chủ quán cần tìm tòi và học cách chế biến, trang trí món ăn sao cho “ngon mắt, ngon miệng”. Chỉ cần bánh canh ngon thì khách hàng sẽ quay trở lại thưởng thức. 

Công thức nấu bánh canh
Công thức nấu bánh canh

Để làm được món bánh canh ngon thì tương đối dễ dàng, các nguyên liệu đều rất quen thuộc có thể mua ở bất cứ chợ nào. Bạn cần chú ý lựa chọn chất lượng xương ngon để có được nồi nước hầm xương ngọt. Chỉ cần lưu ý được điều này thì bạn sẽ có món bánh canh thơm ngon, khác biệt rồi. 

Trên đây là kinh nghiệm mở quán bánh canh thành công, tạo được doanh thu khủng. Ngoài ra, bạn cũng biết được cách làm thể nào có được món bánh canh ngon, hấp dẫn thực khách cũng như cách lựa chọn địa điểm, chi phí ra sao cho phù hợp với vốn đang có. Chúc bạn kinh doanh thành công

 

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 10/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Chi phí và kinh nghiệm Mở quán bánh canh thành công 2023

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Chi phí và kinh nghiệm Mở quán bánh canh thành công 2023
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3