Skip to main content

1 cái bánh bao chứa bao nhiêu calo? Ăn bánh bao có béo không?

Bánh bao là món ăn bổ dưỡng, có tính tiện lợi cao, thường xuyên được lựa chọn để thay thế những bữa ăn chính trong ngày. Vậy 1 cái bánh bao chứa bao nhiêu calo? Ăn bánh bao có béo không? Hãy cùng NGUYÊN KHÔI tìm hiểu thông tin chi tiết thông qua bài viết bên dưới: 

1 cái bánh bao chứa bao nhiêu calo?

Lượng calo trong bánh bao sẽ phụ thuộc vào kích thước và nguyên liệu được sử dụng. Trung bình, mỗi chiếc bánh bao chứa khoảng 110 – 360 calo. Dưới đây là hàm hượng calo trong một số loại bánh bao phổ biến:

Loại bánh bao Lượng calo
Bánh bao trứng muối 150 calo
Bánh bao nhân thịt trứng cút 360 calo
Bánh bao chiên 180 calo
Bánh bao nhân đậu xanh 150 calo 
Bánh bao khoai môn 170 calo
Bánh bao sữa  200 calo
Bánh bao chay  110 calo
Bánh bao kim sa  131 calo
1 cái bánh bao chứa bao nhiêu calo?
1 cái bánh bao chứa bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng trong bánh bao

Bánh bao chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bao gồm: tinh bột, protein, chất béo, vitamin,….

Tinh bột

Bánh bao có thành phần nguyên liệu chính là bột mì nên hàm lượng carbs khá cao, chiếm 66% tổng giá trị dinh dưỡng. Tinh bột là nguồn năng lượng quan trọng của cơ thể, giúp não và thần kinh hoạt động ổn định. Ngoài ra, tinh bột còn được ví là nguồn dinh dưỡng dồi dào với chiều chất xơ, canxi, sắt và vitamin B.

Protein

Phần nhân bánh bao được chế biến với các loại topping như: thịt heo, trứng cút, mộc nhĩ, miến, trứng,… Những món ăn kèm này có thành phần protein cao, giúp cân bằng PH và xây dựng, duy trì, tái tạo tế bào của các tổ chức trong cơ thể.

Bánh bao chứa hàm lượng protein và tinh bột lớn
Bánh bao chứa hàm lượng protein và tinh bột lớn

Chất béo

Trong bánh bao chứa khoảng 23% chất béo bão hòa được cung cấp từ thịt heo, mỡ heo, dầu ăn,… Loại chất béo này khi ăn nhiều sẽ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì, ảnh hưởng đến tim mạch và huyết áp. Tuy nhiên, nếu cung cấp một lượng vừa đủ cho cơ thể, chúng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng dễ dàng hơn. 

Vitamin và khoáng chất

Bánh bao có hàm lượng vitamin B dồi dào, có tác dụng giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, kích thích tăng trưởng mô tế bào, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. 

Bánh bao giúp tăng cường hệ miễn dịch
Bánh bao giúp tăng cường hệ miễn dịch

Ăn bánh bao có béo không? 

Ăn bánh bao có bị tăng cân không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng hiện nay quan tâm đến. Câu trả lời là bánh bao có béo vì chứa hàm lượng lớn tinh bột, đặc biệt là các loại bánh bao nhân thịt, full topping. 

Bánh bao có hàm lượng calo lớn nên nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn bánh bao chay hoặc nhân đậu xanh. 

Ăn bánh bao có béo không?
Ăn bánh bao có béo không?

Lợi ích của bánh bao đến sức khỏe

Việc bổ sung bánh bao vào thực đơn ăn uống mỗi ngày đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe tinh thần và thể chất: 

Cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể

Bánh bao có hàm lượng dinh dưỡng cao, chủ yếu là: protein, tinh bột, khoáng chất,… giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động và làm việc cả ngày dài. Ngoài ra, bên trong bánh bao còn có chất xơ, enzyme,… đem đến nhiều lợi ích cho xương, khớp và não bộ, gia tăng khả năng trao đổi chất tự nhiên trong cơ thể. 

Bảo vệ hệ tiêu hóa

Bánh bao làm từ bột mì nên sẽ cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào cho cơ thể. Chất xơ có tác dụng kích tích sự phát triển của vi khuẩn có lợi, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn tại ruột. Ngoài ra, chất xơ còn tạo cảm giác no lâu, khiến người dùng không có cảm giác thèm ăn. 

Bánh bao giúp bảo vệ hệ tiêu hóa
Bánh bao giúp bảo vệ hệ tiêu hóa

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Ngoài ra, bánh bao còn chứa hàm lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất, giúp cải thiện hệ miễn dịch và giảm thiểu nguy cơ mắc những căn bệnh mãn tính như mỡ máu, ung thơ, xơ vữa động mạch,…

Cách ăn bánh bao không lo tăng cân

Có thể thấy bánh bao cung cấp một lượng lớn calo, tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng vì chỉ cần điều chỉnh thói quen và luyện tập phù hợp thì ăn bánh bao sẽ không lo tăng cân.

Lựa chọn loại bánh bao với lượng calo phù hợp

Nếu đang trong chế độ giảm cân và ăn kiêng, bạn không nên ăn bánh bao nhân thịt. Hãy lựa chọn những loại bánh bao chay, bánh bao kim sa hoặc nhân đậu xanh. Hàm lượng calo có trong loại bánh này chỉ dao động từ 110 – 150 calo.

Lựa chọn loại bánh bao phù hợp
Lựa chọn loại bánh bao phù hợp

Không ăn quá nhiều bánh bao

Trong mỗi bữa ăn, bạn chỉ nên ăn tối đa 1 chiếc bánh bao, ngoài ra không nên ăn bánh bao thường xuyên. Bánh bao chay bạn chỉ nên ăn từ 3-4 chiếc/ tuần, bánh bao nhân thịt chỉ nên ăn từ 1-2 chiếc/ tuần để kiểm soát cân nặng hiệu quả. 

Ăn kèm với các loại thực phẩm khác

Nếu chỉ ăn bánh bao chay hay bánh bao kim sa, đậu xanh sẽ đem đến hiệu quả giảm cân tốt tuy nhiên cơ thể lại bị mệt mỏi, xanh xao do thiếu hụt dưỡng chất. Do đó, bạn hãy kết hợp bánh bao với nhiều thực phẩm khác như sữa, ngũ cốc,… để góc dáng thon gọn và tăng cường sức khỏe.

Ăn kèm với các loại thực phẩm khác
Ăn kèm với các loại thực phẩm khác

Kết luận

Bánh bao là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Để ăn bánh bao không lo béo, bên cạnh việc lựa chọn loại bánh và nguyên liệu ăn kèm, bạn còn cần phải chế biến và hấp bánh bao đúng cách. Do đó, bạn hãy đầu tư cho mình tủ hấp bánh bao chuyên dụng. Tủ sử dụng công nghệ hấp hơi nước nên thành phẩm nấu ra sẽ giữ nguyên giá trị dinh dưỡng ban đầu.

Thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “1 cái bánh bao chứa bao nhiêu calo” hay chưa? Hy vọng rằng bạn sẽ lựa chọn được món bánh bao phù hợp nhất với chế độ ăn kiêng và giảm cân của mình. Chia sẻ ngay nếu cảm thấy bài viết hữu ích nhé!

Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 29/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 1 cái bánh bao chứa bao nhiêu calo? Ăn bánh bao có béo không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 1 cái bánh bao chứa bao nhiêu calo? Ăn bánh bao có béo không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3