Skip to main content

1 lạng bánh phở bao nhiêu calo? Ăn phở có béo không?

“1 lạng bánh phở bao nhiêu calo? Ăn phở có béo không?” Đây là những câu hỏi được rất nhiều người hiện nay quan tâm đến. Trong bài viết dưới đây, NGUYÊN KHÔI sẽ chia sẻ đến bạn giá trị dinh dưỡng có trong các loại phở và một số cách ăn phở sao cho không béo và tăng cân, đừng bỏ lỡ nhé!

1 lạng bánh phở bao nhiêu calo?

Phở là món đặc sản của miền Bắc với hương vị thơm ngon, đậm đà đặc trưng. Lượng calo trong phở phụ thuộc vào thành phần và cách chế biến. Thông thường, lượng calo có trong 100g bánh phở là khoảng 123 calo. Đây là một con số cũng tương đối lớn, do đó nếu bạn đang trong chế độ giảm cân và ăn kiêng thì nên đặc biệt lưu ý.

1 lạng bánh phở bao nhiêu calo?
1 lạng bánh phở bao nhiêu calo?

Giá trị dinh dưỡng có trong các loại phở 

Các loại phở khác nhau sẽ có hàm lượng giá trị dinh dưỡng khác nhau, cụ thể như sau: 

Phở bò

Phở bò là món ăn có lượng dưỡng chất dồi dào và vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Trong phở bò có rất nhiều vitamin B6, có tác dụng xây dựng hệ miễn dịch cho cơ thể và giúp phòng tránh một số bệnh tật 

STT Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
1 Chất đạm (protein) 25.4g
2 Chất béo (lipid) 6.7g
3 Chất xơ 0.4g
4 Vitamin, sắt, kali, kẽm, canxi,…
Giá trị dinh dưỡng phở bò
Giá trị dinh dưỡng phở bò

Phở gà

Phở gà có lượng calo lớn hơn so với phở bò. Hàm lượng dinh dưỡng trong phở gà tương đối phong phú, giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động và làm việc cả ngày dài.

STT Các chất dinh dưỡng Hàm lượng
1 Protein 17g
2 Carb 31g
3 Chất béo 4g
4 Canxi 20.5mg
5 Natri 980mg
Giá trị dinh dưỡng phở gà
Giá trị dinh dưỡng phở gà

Phở chay

Phở chay có hàm lượng chất xơ lớn, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đây là món ăn được rất nhiều người ăn kiêng ưa thích. 

STT Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
1 Protein 3g
2 Chất béo 2g
3 Carbs 32g
4 Chất xơ 1g
Giá trị dinh dưỡng phở chay
Giá trị dinh dưỡng phở chay

Phở gạo lứt

Phở gạo lứt không chứa nhiều chất báo, có tác dụng giảm cân hiệu quả. Loại phở này có màu nâu đặc trưng của gạo lứt, hàm lượng chất xơ bên trong cao hơn gấp 2 lần so với thông thường, đem đến cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn. 

STT Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
1 Protein 5g
2 Chất béo 1.8g
3 Carbs 44g
4 Chất xơ 3.5g
Giá trị dinh dưỡng phở gạo lứt
Giá trị dinh dưỡng phở gạo lứt

Phở cuốn

Phở cuốn là món đặc sản của người Bắc, được chế biến từ rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Thành phần dinh dưỡng của phở cuốn bao gồm:

STT Thành phần dinh dưỡng Hàm lượng
1 Protein 12g
2 Chất béo 2g
4 Chất xơ 5.5g
Giá trị dinh dưỡng phở cuốn
Giá trị dinh dưỡng phở cuốn

Phở ăn liền

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm ăn liền như: mì gói, phở gói, hủ tiếu gói,… Nhiều người lo lắng rằng sản phẩm ăn liền sẽ khiến cơ thể dễ tăng căn. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, các loại phở ăn liền hiện nay đều không thể cung cấp đủ năng lượng như một bữa ăn cơ bản, khiến cơ thể rất nhanh đói. 

STT Chất dinh dưỡng Hàm lượng
1 Chất đạm 6.8g
2 Chất béo 4.2g
3 Tinh bột 69.3g
Giá trị dinh dưỡng phở gói ăn liền
Giá trị dinh dưỡng phở gói ăn liền

Ăn phở có tốt cho sức khỏe không?

Mỗi bát phở có thành phần dinh dưỡng vô cùng đa dạng, đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

Cung cấp protein dồi dào

Nước dùng phở được ninh hầm từ xương bồ, xương heo, xương gà nên chứa rất nhiều protein. Protein giúp tạo hệ miễn dịch khỏe mạch, xây dựng hệ cơ và nuôi dưỡng làn da cũng như mái tóc. 

Bổ sung thảo mộc tốt

Bên cạnh đó, phở còn chứa rất nhiều chất xơ từ các loại rau như ngò gai, húng quế, hành, giá,… Trong các loại thảo mộc này đều chứa lượng dưỡng chất lớn có lợi cho tim mạch, hệ tiêu hóa, giảm thiểu nguy cơ mắc những căn bệnh mãn tính như ung thư.

Bổ sung chất xơ
Bổ sung chất xơ

Không chứa gluten

Một số người hiện nay nhạy cảm và dị ứng với thực phâm có chứa gluten – loại protein có trong lúa mì và nhiều loại ngũ cốc khác. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì bánh phở được làm từ bột gạo nên không chứa hợp chất này. 

Ăn phở có béo không

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, cơ thể của người trưởng thành cần khoảng 1.800 – 2.100 calo mỗi ngày để hoạt động. Như vậy mỗi bữa ăn trung bình sẽ tương đương với 667 calo/ bữa. Nếu bạn ăn phở vào một bữa bất kỳ trong ngày sẽ bổ sung lượng calo thấp hơn so với mức năng lượng trung bình cần nạp nên sẽ không bị béo phì hay thừa cân.

Ăn phở có béo không?
Ăn phở có béo không?

Nếu bạn biết cân đối khẩu phần ăn, hàm lượng protein và chất xơ thì ăn phở sẽ không khiến bạn tăng cân, thậm chí còn giúp cơ thể thêm khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch. 

Lưu ý khi ăn phở không tăng cân

Một vài lưu ý để ăn phở mà không bị tăng cân: 

Chọn đồ ăn kèm ít calo

Bánh phở có chứa hàm lượng calo lớn, do đó người dùng nên kết hợp món ăn này với thực phẩm chứa ít calo để cân bằng. Bạn có thể lựa chọn ăn phở gà, phở bò với phần thịt nạc, chứa ít mỡ hoặc giảm bớt khẩu phần thịt trong bữa ăn. 

Chọn đồ ăn kèm ít calo
Chọn đồ ăn kèm ít calo

Tăng cường các bài vận động

Để cơ thể luôn khỏe mạnh, mỗi người nên dành thời gian mỗi ngày để tập thể dục như chạy bộ, đạp xe, tập gym,… Điều này không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa mà còn khiến cơ thể trở nên săn chắc, vóc dáng thon gọn đạt chuẩn. 

Kết hợp rau ăn phở

Khi ăn phở, bạn nên bổ sung nhiều loại rau xanh để tăng cường chất xơ cho cơ thể, giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa, hạ mức đường huyết và cholestreol hiệu quả. Ngoài ra, ăn nhiều rau còn giúp ngăn ngừa ung thư tốt, đem lại làn da sáng mịn, tươi trẻ về lâu dài.

Kết hợp rau xanh
Kết hợp rau xanh

Kết luận

Tóm lại, phở là món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để chế biến món phở ít béo, bên cạnh việc lựa chọn nguyên liệu ăn kèm, bạn nên đầu tư cho mình nồi nấu phở điện chuyên dụng để nấu nước dùng. Nước dùng được nấu đúng chuẩn sẽ trong vắt, thơm ngon và chứa ít hàm lượng chất béo.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “1 lạng bánh phở có bao nhiêu calo”. Cảm ơn bạn đã đón đọc. Chia sẻ ngay nếu cảm thấy bài viết hữu ích nhé! 

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 27/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 1 lạng bánh phở bao nhiêu calo? Ăn phở có béo không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 1 lạng bánh phở bao nhiêu calo? Ăn phở có béo không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3