Bí quyết kinh doanh xe bánh mì 1 đồng vốn 4 đồng lời
Nếu như bạn mới khởi nghiệp bán bánh mì với số vốn ít ỏi, không thể nào bắt đầu với mô hình kinh doanh quán bánh mì. Vậy thì giải pháp kinh doanh xe bánh mì sẽ giúp bạn giảm được áp lực về vốn. Để xem bí quyết nào giúp bạn phát triển mô hình này, kinh doanh hãy tham khảo kinh nghiệm từ các chuyên gia Điện máy Nguyên Khôi.
Kinh doanh xe bánh mì vốn 1 lời 10
So với mở cửa tiệm bánh mì truyền thống tại một địa điểm cố định thì mô hình kinh doanh xe bánh mì sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.
Chi phí thấp
Mô hình kinh doanh này chỉ cần đầu tư một chiếc xe bánh mì nhỏ gọn có thể di chuyển đến bất cứ địa điểm nào mà không tốn chi phí thuê mặt bằng hay thiết kế trang trí sửa quán.
Tệp khách hàng phong phú
Hình thức kinh doanh này vốn đầu tư ít nên giá thành sản phẩm bán ra sẽ rẻ hơn nhiều so với cửa tiệm. Chính vì thế đối tượng khách hàng cũng sẽ được mở rộng. Từ học sinh, sinh viên, người đi làm (dân văn phòng, công chức)…rất tiện lợi cho những người vừa ăn tại chỗ và vừa mua mang đi.
Lợi nhuận thu về cao
Chắc chắn khi kinh doanh xe bánh mì lợi nhuận sẽ cao hơn so với mở cửa tiệm. Bởi vì chi phí mua thiết bị vật từ và xe bán bánh mì thấp, không mất thêm khoản thuê mặt bằng.
Nếu bình quân mỗi ngày 100 ổ bánh mì thì sẽ thu về khoảng 500.000đ- 1.000.000đ/ngày
Ổn định lâu dài
Từ lợi nhuận kinh doanh hàng tháng thu về khá cao nên hình thức kinh doanh này tạo công ăn việc làm ổn định. Vậy nên sức hút của hình thức kinh doanh này ngày càng cao, thu hút được rất nhiều người khởi nghiệp bán bánh mì rong đường phố.
Nhược điểm của mô hình kinh doanh xe bánh mì
Mô hình kinh doanh xe đẩy không tốn nhiều chi phí vận hành nhưng sẽ phải đối mặt với một số khó khăn như:
- Phụ thuộc vào thời tiết: Vì không thuê mặt bằng cố định để kinh doanh, liên tục thay đổi các địa điểm đứng bán hàng nên chiếc xe này sẽ gặp một số bất lợi về thời tiết. Những ngày mưa gió hoạt động kinh doanh sẽ kém hơn. h3 Khó tạo thương hiệu phủ rộng
- Dễ xung đột cửa hàng: Một điều khó tránh khỏi khi kinh doanh ẩm thực đó là có nhiều đối thủ cạnh tranh. Không riêng bán xe đẩy bánh mì mà kinh doanh cố định cũng sẽ gặp phải
- Khó xây dựng thương hiệu: Bởi vì không có địa điểm bán cố định, thường xuyên thay đổi vị trí bán hàng nên sẽ khó có thể xây dựng một thương hiệu có lượng khách trung thành.
Vốn kinh doanh xe đẩy bánh mì
Kinh doanh xe bánh mì cần bao nhiều vốn là điều mà bất cứ ai khi khởi nghiệp bằng hình thức này cũng sẽ đặt ra.
- Với số vốn từ 10 – 15 triệu đồng là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh theo mô hình đơn giản này. Chi phí sẽ bao gồm
- Đầu xe đẩy bánh mì giá có thể chênh lệch tùy vào kích thước và loại xe inox hay gỗ…nhưng mức giá chỉ từ 5 – 10 triệu đồng.
- Nguyên liệu để làm bánh mì như ổ bánh mì, trứng, thịt, rau, nước sốt khoảng 3 triệu.
- Những vật dụng làm nóng như máy ép bánh mì khoảng 1 triệu
- Một số vật dụng khác như túi đựng bánh mì, nilon hoặc giấy khoảng 500.000đ.
Bên cạnh đó để thu hút bạn có thể trang trí xe bánh mì thêm bắt mắt bằng decal biển hiệu hoặc đèn led, bóng tròn…để thu hút mọi người.
Bí quyết kinh doanh xe bánh mì thành công
Mô hình kinh doanh bánh mì sẽ gặp khó khăn trong vấn đề xây dựng thương hiệu tạo niềm tin. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phát triển thành công với những bí quyết sau đây:
Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng kinh doanh
Muốn thành công bằng mô hình này, điều đầu tiên bạn cần làm đó là đầu tư đầy đủ các vật dụng:
- Xe bánh mì có thể là xe bánh mì thổ nhĩ kỳ, xe bánh mì thịt, xe bánh mì chả cá, xe bánh mì que, xe bán xôi và bánh mì.
- Máy ép bánh mì
- Túi giấy đựng
- Lò nướng thịt (nếu bán bánh mì thịt)
Khi mua xe bánh mì nên ưu tiên chọn các mẫu xe bánh mì inox thay vì gỗ để sử dụng lâu dài hơn.
Chú trọng chất lượng bánh
Để tạo được dấu ấn vị trí trong tâm trí khách hàng thì việc chú trọng vào chất lượng bánh rất quan trọng. Điều này không chỉ khiến khách hàng nhớ đến xe đẩy của bạn mà còn là một cách quảng bá cho thương hiệu.
Tìm địa điểm đứng đẹp
Một lợi thế của mô hình này bạn phải tận dụng triệt để đó là bạn có thể chọn bất cứ địa điểm nào để kinh doanh mà không bị tính phí.
Vậy nên khi tìm địa điểm đứng bán hàng hãy khảo sát mặt bằng tìm điểm đắc địa như
- Gần trường học
- Gần công ty, văn phòng
- Gần chợ
- Ngã ba, ngã tư…
Quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng
Thông qua việc lắng nghe những góp ý của khách hàng bạn sẽ cải thiện được chất lượng món ăn và dịch vụ tốt hơn. Bánh mì là món ăn nhanh nên bạn cần phải phục vụ nhanh để khách không phải chờ đợi lâu mua hàng.
Có chương trình khuyến mại thu hút
Bên cạnh hương vị bánh hấp dẫn để cạnh tranh được với các cửa tiệm, thương hiệu lớn bạn cần có chiến lược marketing. Cụ thể như thêm các chương trình mua 1 tặng 1, mua kèm đồ ăn hoặc các phiếu tích điểm giảm giá…
Bán đa kênh
Nếu đơn thuần là chiếc xe đẩy đi đến mọi góc phố thì không tạo được sự gợi nhớ lâu dài. Với thời đại số như hiện nay thì việc kết hợp bán hàng đa dạng trên các kênh sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Vậy nên bạn hãy lập thêm một số kệnh bán hàng qua Now, Grapfood, Fanpage….để lại thông tin các kênh này trên xe đẩy để mọi người tìm được bạn ở bất cứ lúc nào.
Hy vọng những bí quyết kinh doanh xe bánh mì trên đây từ những người đi trước sẽ giúp ích cho bạn khi khởi nghiệp. Việc xây dựng kế hoạch chi tiết và đầu tư mua xe đẹp sẽ giúp bạn thành công, phát triển lâu dài. Để tham khảo các mẫu xe bánh mì đẹp bạn có thể khảo tại đây hoặc liên hệ hotline 079.222.1234 để được hỗ trợ.