Skip to main content

Cách làm xe bán bánh mì chi tiết, đúng quy trình

Việc chế tạo xe bánh mì bằng những dụng cụ sẵn có tại nhà cũng không quá khó như bạn nghĩ. Chỉ cần bạn đầu tư chút thời gian cũng như công sức thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Cùng xắn tay áo lên và áp dụng cách làm xe bán bánh mì theo hướng dẫn dưới đây nhé!

Bản vẽ khung xe bánh mì

Trước khi bắt tay vào vào làm xe bánh mì thì bạn cần có cho mình một bản vẽ chi tiết nhất. Bản vẽ ở đây sẽ bao gồm các chi tiết như: kích thước xe, kiểu dáng xe, các bộ phận cần phải có,…Đồng thời để xe có tính thẩm mỹ cao hơn thì bạn có thể tô màu cho các chi tiết trên bản vẽ.

Lên sẵn bản thiết kế cho xe bán bánh mì
Lên sẵn bản thiết kế cho xe bán bánh mì

Bạn có thể lựa chọn bản vẽ 3D trên các phần mềm thiết kế hình ảnh. Nếu không quen thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấy để vẽ. Sau khi đã có một bản vẽ hoàn chỉnh rồi thì bạn vẫn có thể tiếp tục chỉnh sửa. Sao cho chiếc xe trở nên bắt mắt và phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn nhất có thể.

Cách làm xe bánh mì đơn giản đẹp nhất

Để làm một chiếc xe bánh mì hoàn chỉnh bạn có thể tham khảo cách làm phía dưới đây.

Dụng cụ cần chuẩn bị

Về nguyên liệu

  • Thanh inox 304 hộp, độ dày 0,6 cm
  • 4 bánh xe đẩy chất liệu cao su
  • Tấm inox dày 1 ly
  • Decal dán xe bánh mì
  • Kính trong suốt chịu lực
  • Ốc, vít, dây điện, khoá chốt,…
  • Một số phụ kiện: lò đốt, chõ xôi,…
Chuẩn bị dụng cụ để bắt tay vào làm xe bánh mì
Chuẩn bị dụng cụ để bắt tay vào làm xe bánh mì

Về dụng cụ

  • Máy cắt inox
  • Mày hàn
  • Máy khoan

Quy trình làm xe bán bánh mì

Hướng dẫn cách làm xe bán bánh mì tại nhà đơn giản nhất
Hướng dẫn cách làm xe bán bánh mì tại nhà đơn giản nhất

Bước 1: Cắt toàn bộ thanh inox hộp ra thành những đoạn riêng biệt. Có độ dài từ 0.6- 0.8m để làm phần khung xe. Rồi cắt các tấm inox ra thành những mảng hình chữ nhật. Sao cho kích thước của chúng bằng với những mảng inox trên bản vẽ của bạn.

Cắt cây inox hộp ra thành các đoạn để làm khung xe
Cắt cây inox hộp ra thành các đoạn để làm khung xe

Bước 2: Sử dụng máy, hàn các thanh inox hộp lại với nhau. Muốn có được những mối hàn đẹp và chắc chắn thì bạn cần sử dụng máy hàn Tig. Tuy kỹ năng này đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được thành quả rất xứng đáng.

Bước 3: Khi đã có được phần khung vững chãi thì bạn tiến hành gắn những tấm inox lại. Như vậy là đã hoàn thiện xe đẩy bán bánh mì. Dùng khoăn bắt ốc lại cho phần bánh xe, để có thể di chuyển dễ dàng nhé.

Làm thêm một số bộ phận tiện tích khác
Làm thêm một số bộ phận tiện tích khác

Bước 4: Có thể làm thêm phần cánh của để hoàn thiện bộ phận tủ để đồ và tủ để tiền. Gắn thêm lò nướng thịt hoặc chõ đồ xôi.

Bước 5: Gắn kính vào phía trước xe để tạo sự thông thoáng cho xe. Muốn xe của bạn nổi bật hơn thì cần phải dán thêm bộ decal cho xe.

Dán decal là hoàn thành xe quá trình làm xe bánh mì
Dán decal là hoàn thành xe quá trình làm xe bánh mì

Những lưu ý khi làm xe bánh mì bạn cần nắm rõ

Để hoàn thiện được một chiếc xe đẹp với đầy đủ các công năng. Thì đây sẽ là những điểm quan trọng bạn cần lưu ý khi bắt tay vào làm xe bán bánh mì.

Kỹ thuật 

Trong giai đoạn sản xuất, khi cần hàn gắn các bộ phận của xe lại với nhau. Tuỳ theo mức độ dày mỏng của vật liệu mà bạn sẽ phải áp dụng một kỹ thuật hàn khác nhau. Tuy nhiên nếu như áp dụng kỹ thuật hàn Tig thì bạn sẽ làm được tất cả. Thế nhưng kỹ thuật này đòi hỏi bạn là người tải có tay nghề cao và phải đầu tư các thiết bị đắt tiền.

Áp dụng kỹ thuật hàn Tig
Áp dụng kỹ thuật hàn Tig

Bản thiết kế

Bạn có thể tham khảo các mẫu xe bánh mì Nguyên Khôi đã có sẵn trên thị trường. Sau đó biến tấu lại một số các bộ phận để có thể sử dụng một cách dễ dàng nhất. Không nên chọn những xe có thiết kế quá cầu kỳ, độ khó cao vì như vậy sẽ rất khó để làm giống như những gì bạn mong muốn. Có rất nhiều thiết kế đẹp bạn có thể tham khảo như: xe bánh mì Thổ Nhỹ Kỳ, xe bánh mì chả cá, xe bán bánh mì que,….

Nguyên liệu

Muốn xe bánh mì inox có tuổi thọ cao thì việc chọn nguyên liệu sản xuất sẽ tiên quyết tất cả. Thông thường xe inox bán bánh mì sẽ được làm từ loại chất liệu inox 304. Xe sẽ có độ sáng bóng cao, vô cùng chắc chắn đem lại lời nhuận cao. Không nên ham rẻ vì mà chọn những loại chất liệu như thép không gỉ, inox 201 như vậy xe của bạn sẽ xuống cấp vô cùng nhanh.

Mẫu xe bánh mì theo thiết kế đẹp
Mẫu xe bánh mì theo thiết kế đẹp

Áp dụng tất cả các bước làm bên trên cũng như lưu ý lại một số điểm quan trọng thì bạn đã có thể tự tay làm xe bán bánh mì rồi phải không nào? Để tiết kiệm thời gian, cũng như công sức hơn thì bạn có thể chọn mua xe bánh mì theo thiết kế. Xe sẽ được hoàn thiện nhanh chóng, mẫu mã đẹp còn kiểu dáng thì sẽ giống y như bạn mong muốn. Nhanh tay liên hệ với Điện máy Nguyên Khôi qua hotline 079.222.1234 để cập nhật các mẫu xe bánh mì đẹp

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 24/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách làm xe bán bánh mì chi tiết, đúng quy trình

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách làm xe bán bánh mì chi tiết, đúng quy trình
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3