Skip to main content

Cách sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền, an toàn, hiệu quả

Nồi nấu phở điện có thể nấu rất nhiều món nước hấp dẫn, rất hữu ích với các quán ăn. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sử dụng nồi nấu phở điện sao cho an toàn và hiệu quả hay chưa. Cùng tham khảo cách dùng nồi phở mà chuyên gia kỹ thuật chia sẻ. 

Cách sử dụng nồi nấu phở bằng điện
Cách sử dụng nồi nấu phở bằng điện

Lưu ý khi sử dụng nồi phở điện

Mới mua nồi điện nấu phở về, nhiều người còn bớ ngỡ về cách dùng thiết bị điện mới này. Để sử dụng cho an toàn và hiệu quả, phát huy được hết công năng, công suất bạn tham khảo kỹ những lưu ý khi dùng dưới đây:

Lần đầu sử dụng. 

Khi mới mua về, bạn cần vệ sinh thiết bị để loại bỏ mùi khó chịu cũng như bụi bẩn ở bên trong lòng nồi phở bằng cách rửa lòng nồi.

Kế tiếp, lắp đặt với nguồn điện phù hợp. Nồi 20 – 70L thường dùng nguồn điện 220V, trên >80L dùng nguồn điện 220V hoặc 380V, đồng thời lắp 1 aptomat cho thiết bị. 

Sau đó, bạn hãy cho một ít nước vào nồi, đảm bảo ngập thanh nhiệt và đun sôi để loại bỏ tạp chất và mùi hồi của thiết bị mới. 

Đổ nước vào
Đổ nước vào

Trong quá trình dùng

Điều chỉnh nồi phở ở nhiệt độ thích hợp. Nếu trong nồi không có quá nhiều nước mà bạn để nhiệt độ nóng quá sẽ rất dễ đục nước, thậm chí sơ ý có thể làm cháy và gây hư hỏng nồi. 

Không nên sử dụng miếng cọ sắt để cọ rửa nồi vì có thể làm nồi bị xước, mất tính thẩm mỹ và dẫn đến giảm tuổi thọ. 

Không để nước bắn vào bảng điều khiển mạch điện vì sẽ làm chập mạch, xung đột điện, hư hỏng thiết bị điện. 

Cách sử dụng nồi nấu phở bằng điện an toàn, hiệu quả, tối đa

Dưới đây là các bước hướng dẫn về sử dụng nồi phở điện an toàn, hiệu quả và phát huy tối đa công năng, tiện ích mà thiết bị này có được. 

Bước 1: Đặt nồi đúng vị trí

Lắp đặt nồi phở trên mặt bằng phẳng, chịu được nhiệt và sức nặng, đảm bảo thiết bị đặt đúng vị trí, không bị lệch để đảm bảo an toàn

Đặt đúng vị trí
Đặt đúng vị trí

Bước 2: Đấu điện nồi phở

Bạn tiến hàng đầu điện cho nồi phở điện theo nguyên tắc đường vào bên phải aptomat bắt với dây mát, còn đường bên trái với dây nóng rồi kết nối dây dẫn điện với phần đầu ra cầu dao ngắt tự động. (Lưu ý, điện 3 pha cần phân lập 3 dây nóng và 1 dây mát). 

Đấu điện
Đấu điện

Bước 3: Chuẩn bị kỹ càng trước khi nấu

Trước khi nấu cần đảm bảo nồi đã có nước, bên ngoài vỏ nồi đã được lau khô. Mực nước cần đảm bảo ngập thanh nhiệt và không vượt quá mức tối đa nên cách miệng nồi 10cm. Để khi sôi không bị trào dù ra ngoài.Nếu có giỏ đựng xương thì đặt vào trong lòng nồi.

Đặt giỏ xương
Đặt giỏ xương

Sau đó, cho nguyên liệu cần luộc, hầm nấu vào trong lòng nồi. 

Cho thực phẩm vào
Cho thực phẩm vào

Bước 4: Bật cầu dao điện

Gạt cầu dao điện lên trên để nguồn điện được cấp vào nồi. Để nhận biết nồi đã vào điện chưa bạn có thể quan sát đèn báo. Đèn đỏ sáng tức nồi đã vào điện, còn đèn xanh sáng là thông báo điện trở thanh nhiệt hoặc mâm nhiệt đang hoạt động. 

Nồi vào điện đèn báo sáng
Nồi vào điện đèn báo sáng

Bước 5: Xoay núm điều chỉnh nhiệt độ

Điều chỉnh núm xoay nhiệt độ theo chiều kim đồng hồ ở mức cao nhất 110 độ C. 

Xoay núm chỉnh nhiệt
Xoay núm chỉnh nhiệt

Sau 1 thời gian từ 20 – 60 phút (tùy dung tích nồi) nước bên trong nồi sôi.

Nước sôi
Nước sôi

Lúc này bạn nên xoay ngược chiều kim đồng hồ, chỉnh xuống còn 60 – 70 độ C để giữ được độ ấm, hầm xương hay nấu nước dùng, luộc rau, thịt, gà…cũng sẽ ngon hơn, đồng thời còn tiết kiệm điện. 

Bước 6: Tắt nguồn, dập cầu dao điện khi không sử dụng nữa. 

Sau khi nấu xong, bạn chỉ cần tắt nguồn, dập ngắt cầu dao điện là xong. Chờ 30 phút cho nồi nguội thì xả toàn bộ nước còn xót lại ra ngoài bằng van xả

Xả nước
Xả nước

Lưu ý khi vệ sinh và cách bảo quản nồi phở điện

Bạn chỉ lau nồi khi đã ngắt cầu dao điện. Ở bên trên thành nồi phở và thân nồi dùng khăn ẩm để lau sạch các vệt nước bắn, vết bẩn thức ăn để tiện cho lần sử dụng sau. 

Lau bằng khăn ẩm
Lau bằng khăn ẩm

Đối với các nồi phở có giỏ xương đi kèm, hãy nhấc giỏ ra ngoài để dễ vệ sinh cọ rửa. Bên trong lòng nồi thì chỉ cần cho nước rửa bát và dùng miếng bọt biển cọ rửa và tráng bằng nước sạch để hạn chế trầy xước, bảo vệ hiệu quả nhất. 

Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng nồi nấu phở điện đa năng bền, an toàn và hiệu quả mà các chuyên gia kỹ thuật chia sẻ. Bạn hãy thực hiện theo đúng các lưu ý và bước dùng trên để nồi phở dùng bền trên 15 năm nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 06/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền, an toàn, hiệu quả

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền, an toàn, hiệu quả
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3