Skip to main content

7 Bí quyết kinh doanh Cafe Cơm Văn Phòng lợi nhuận KHỦNG

Ý tưởng kinh doanh cafe cơm văn phòng đã trở nên không còn quá xa lạ đối với những nhà đầu tư trên thị trường. Để có thể triển khai mô hình kinh doanh kết hợp này một cách thành công và mang lại mức lợi nhuận cao nhất, bạn hãy xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Kinh nghiệm mở quán kinh doanh cafe cơm văn phòng thành công
Kinh nghiệm mở quán cafe cơm văn phòng thành công

Mô hình kinh doanh cafe cơm văn phòng là gì?

Quán cà phê cơm văn phòng là mô hình kinh doanh kết hợp 2 trong một, bán cùng lúc cơm trưa, cafe, nước uống trong một không gian thoải mái, thoáng mát để người dân công sở nghỉ ngơi hoặc bàn công việc.

Nhóm đối tượng khách hàng chủ yếu của mô hình này là nhân viên văn phòng, công sở. Địa điểm kinh doanh thường là trong tòa nhà làm việc hoặc những tuyến phố có mặt bằng rộng, do đó mức giá bán suất cơm ở đây cũng cao hơn so với mặt bằng chung, dao động từ 50.000 – 70.000đ/ suất

Kinh doanh cafe cơm văn phòng là gì?
Kinh doanh cafe cơm văn phòng là gì?

7 Điều cần chuẩn bị khi kinh doanh cafe cơm văn phòng

Để triển khai mô hình kinh doanh quán cafe cơm văn phòng thành công nhất, bạn cần chuẩn bị kĩ càng những điều sau đây:

Chuẩn bị vốn

Số vốn để triển khai kinh doanh cafe cơm văn phòng sẽ cao hơn so với khi mở quán cafe hoặc quán cơm riêng lẻ. Thông thường sẽ dao động từ 50 – 70 triệu đối với những cửa hàng quy mô vừa.

Bạn cũng có thể mua lại thương hiệu nhượng quyền từ những cửa hàng lớn, tuy nhiên số tiền bỏ ra sẽ lớn hơn rất nhiều.

Chuẩn bị vốn kinh doanh
Chuẩn bị vốn kinh doanh

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Vì đối tượng khách hàng phục vụ chủ yếu là dân văn phòng nên bạn cần tìm địa điểm kinh doanh ở mặt bằng các tòa nhà mà công ty làm việc hoặc tại những khu phố gần đó. Hãy cân đối số tiền thuê nhà sao cho phù hợp nhất với số vốn bạn đang có nhé!

Lựa chọn địa điểm kinh doanh cafe cơm văn phòng
Lựa chọn địa điểm kinh doanh cafe cơm văn phòng

Thiết kế không gian nhà hàng

Việc thiết kế quán cafe cơm văn phòng là vô cùng cần thiết vì khách hàng sẽ có nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng.

Không gian quán cần gọn gàng, sạch sẽ, thoáng mát. Khu vực bếp nên có vách ngăn để hạn chế ám mùi dầu mỡ. Bạn nên đầu tư vào đồ trang trí, đồ nội thất để tạo không gian thoải mái nhất cho khách hàng. Không nên chọn những gam màu quá nổi bật, rối mắt, hãy hướng tới phong cách cổ điển với gam màu chủ đạo là trắng, nâu, be.

Thiết kế không gian quán
Thiết kế không gian quán

Thuê nhân công lao động

Đối với đầu bếp và nhân viên pha chế, hãy chọn thuê những người có năng lực chuyên môn cao vì chất lượng món ăn là yếu tố cốt lõi để giữ chân khách hàng ghé thăm vào những lần sau.

Cần đào tạo training nhân viên phục vụ một cách chuyên nghiệp, thái độ lịch sự để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Thuê nhân viên phục vụ
Thuê nhân viên phục vụ

Tìm nguồn cung ứng nguyên liệu đầu vào chất lượng

Tiếp theo, hãy chọn nguồn cung cấp thực phẩm và nguyên liệu chất lượng, có đầy đủ giấy tờ kiểm định về nguồn gốc xuất xứ, giấy đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không ham rẻ mà mua những nguồn hàng Trung Quốc kém chất lượng vì có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng

Tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon
Tìm nguồn nguyên liệu tươi ngon

Xây dựng menu đa dạng, phù hợp

Menu cần được thiết kế khoa học, rõ ràng, các món ăn, đồ uống phục vụ đa dạng. Nên có những món khai vị và món tráng miệng, đồ uống bên cạnh cà phê nên bổ sung thêm nước ép, sinh tố, smoothie, trà,… để gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng.

Xây dựng menu đa dạng
Xây dựng menu đa dạng

Xây dựng chiến lược Marketing

Cuối cùng, bạn cần xây dựng chiến lược Marketing phù hợp để quảng bá thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Bạn có thể bắt đầu bằng những trang mạng xã hội có lượt truy cập cao như: tiktok, facebook,..

Ngoài ra, bạn cũng nên liên kết với những ứng dụng đặt đồ ăn online như Grab, Baemin, Shopee Food để mở rộng tệp đối tượng khách hàng tiềm năng, nâng cao mức doanh thu và lợi nhuận đem lại.

Liên kết với những ứng dụng đặt đồ ăn Online
Liên kết với những ứng dụng đặt đồ ăn Online

Chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp giữ chân khách hàng khi kinh doanh

Yếu tố then chốt để thành công khi kinh doanh cafe cơm văn phòng chính là chất lượng món ăn và thái độ phục vụ

Món ăn cần được chế biến cẩn thận, tỉ mỉ từ những nguyên liệu tươi mới, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thái độ phục vụ cần chuyên nghiệp, nhanh chóng, không để khách hàng chờ đợi quá lâu mới ra đồ

Bí quyết mở quán cơm cafe văn phòng thành công
Bí quyết mở quán cơm cafe văn phòng thành công

Để đảm bảo những tiêu chí đó, người bán hàng cần đầu tư những trang thiết bị nấu ăn hiện đại, tân tiến nhất. Một trong số đó là tủ nấu cơm công nghiệp

Tủ cơm công nghiệp sở hữu mức năng suất lớn, đa dạng mức dung tích khác nhau cho người bán hàng lựa chọn. Thời gian đun nấu trung bình chỉ từ 40 phút, người dùng có thể sử dụng tủ để nấu hấp nhiều loại thực phẩm khác nhau như: xôi, gà, vịt, bánh bao, xúc xích,… đảm bảo năng suất phục vụ và bán hàng

Tủ nấu cơm công nghiệp Nguyên Khôi
Tủ nấu cơm công nghiệp Nguyên Khôi

Hiện tại, Nguyên Khôi là địa chỉ uy tín hàng đầu chuyên sản xuất và phân phối tủ nấu cơm công nghiệp cho những nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên thị trường. Toàn bộ sản phẩm đều có đầy đủ giấy tờ kiểm định về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng

Trên đây là toàn bộ những điều mà bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu triển khai mô hình kinh doanh cafe cơm văn phòng. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn. Để lại bình luận bên dưới nếu bạn có bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào cần giải đáp nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 7 Bí quyết kinh doanh Cafe Cơm Văn Phòng lợi nhuận KHỦNG

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 7 Bí quyết kinh doanh Cafe Cơm Văn Phòng lợi nhuận KHỦNG
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3