Skip to main content

10 Quán cơm niêu Sài Gòn nổi tiếng ngon, hấp dẫn, giá hợp lý

Cơm niêu Sài Gòn một món ăn mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam Bộ. Món này được rất nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon. Cùng Nguyên Khôi khám phá top 10 quán cơm niêu ngon nức tiếng tại Sài Gòn qua bài viết dưới đây nhé.

Quán cơm niêu Sài Gòn
Quán cơm niêu Sài Gòn

Cơm niêu có nguồn gốc từ đâu?

Cơm niêu là một món ăn dân giã xuất phát từ miền Bắc. Theo thời gian món ăn này đã xuất hiện tại nhiều nơi trên khắp mọi miền tổ quốc. Cơm niêu được chế biến từ loại gạo chuẩn, thơm ngon, không quá dẻo, nhưng cũng không quá khô. Để cho ra những niêu cơm ngon, đòi hỏi người nấu phải tinh tế trong khâu chọn lựa cũng như chế biến. Đặc biệt với món này gạo phải được nấu từ niêu đất đặt trên bếp than hồng vơi ngọn lửa đun liu riu. Khi cơm đã sôi phải liên tục dùng đũa đảo đều để hạt cơm không bị dính, hay cháy khét. 

Cơm niêu Sài Gòn ngon
Cơm niêu Sài Gòn ngon

10 Quán cơm niêu Sài Gòn ngon nức tiếng

Quán cơm niêu 27 Tú Xương

  • Địa chỉ: 59 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3 TPHCM 
  • Giá bán: 150.000đ – 500.000đ

Cơm niêu Sài Gòn 27 Tú Xương chắc hẳn đã là một cái tên quen thuộc với nhiều người dân tại Sài Gòn. Không gian quán tương đối rộng rãi, thoáng mát. Thực đơn tại đây cũng vô cùng phong phú với các món ăn mang đậm bản sắc Nam bộ như canh á nấu chua, cá kho tộ,… Đặc biệt mức giá tại đây cũng không hề đắt chỉ từ 150-500.000 đồn/món. 

Cơm niêu Tú Xương
Cơm niêu Tú Xương

Quán cơm niêu Xuân Thủy

  • Địa chỉ: 75 Xuân Thủy phường Thảo Điền, Quận 2 
  • Giá tham khảo: 150.000đ – 500.000đ.

Ngoài cái tên Xuân Thủy còn được gọi là quán cơm niêu Sài Gòn Thảo Điền. Quán được thiết kế theo phong cách cổ kính rất phù hợp với những người ưa thích không gian tĩnh lặng. Đồ ăn tại đây cũng vô cùng hấp dẫn với các món cơm đập, thịt kho, gỏi,… Đặc biệt các món tại đây luôn được khách hàng đánh giá ở  thang điểm 10 về chất lượng. Thông thường giá một suất ăn tại đây cũng không quá đắt chỉ dao động từ 150-200 nghìn đồng.  

Quán cơm niêu Xuân Thủy
Quán cơm niêu Xuân Thủy

Quán cơm niêu Cộng Hòa 

  • Địa chỉ quán: 243 đường Cộng Hòa, phường 12, Quận Tân Bình 
  • Giá bán: 25.000đ – 150.000đ

Sẽ thật thiếu sót nếu như không điểm qua quán cơm niêu Cộng Hòa. Quán này được rất nhiều thực khách ưa thích bởi hương vị mang đậm bản sắc  văn hóa Việt. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ba  miền. Các món tại đây chắc chắn sẽ khơi gợi cho những người con xa quê cảm giác nhớ nhà. Thực đơn cơm niêu Cộng Hòa đa dạng với các món ăn như cá kho làng Vũ Đại, cá bống Sông Trà, cá lóc kho sấu….Để thưởng thức các món tại đây bạn chỉ cần chi ra từ 100 -150 nghìn đồng. 

Thực đơn cơm niêu Cộng Hòa
Thực đơn cơm niêu Cộng Hòa

Cơm niêu Thím Ba

  • Địa chỉ: 457 Võ Văn Tần,  Quận 3, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 120.000đ

Quán cơm niêu Thím Ba chắc hẳn là một địa chỉ ăn uống đã quá quen thuộc với những người dân quận 3. Đây được xem là nơi phù hợp với những người ưa thích sự mộc mạc, giản dị. Menu tại quán cũng đa dạng với những món ăn thường thấy trong mâm cơm gia đình như cá kho, canh cua, cà pháo, thịt luộc…Đặc biệt nổi bật nhất tại đây phải kể đến những niêu cơm trắng dẻo thơm cực ngon miệng. Do đó đây được xem là địa chỉ thích hợp cho những người ưa thích không gian yên tĩnh đầm ấm giữa lòng thành phố nhộn nhịp. 

Cơm niêu Thím Ba
Cơm niêu Thím Ba

Nhà hàng Sài Gòn Mountain Retreat

  • Địa chỉ : Tầng 5 Rooftop 36 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1,
  • Giá tham khảo: 50.000đ – 500.000đ

Tọa lạc trên tầng  thượng khu dân cư trung tâm quận 1, Mountain Retreat thu hút thực khách bởi những món ăn độc đáo, giao thoa giữa ẩm thực Việt truyền thống và ẩm thực phương Đông. Mặc dù nằm giữa trung tâm thành phố đông đúc nhưng khi đến đây thực khách lại có thể cảm nhận được sự yên bình. 

Thực đơn tại nhà hàng đa dạng với những ăn đậm chất Việt Nam như bánh xèo, bánh cuốn, gỏi, món kho, thịt rim…và những món ăn đường phố như đậu bắp nhồi chả cá, bánh tráng. Tất cả các món ăn tại đây đều được chế biến từ đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp, nên hương vị đậm đà và hợp khẩu vị với khách hàng. 

Nhà hàng mountain retreat
Nhà hàng mountain retreat

Nhà hàng Secret Garden 158 Pasteur

  • Địa chỉ: 158 Pasteur , phường Bến Nghé, quận 1
  • Giá bán: 150.000đ – 330.000đ

Điểm đến tiếp theo của hành trình khám phá món cơm niêu Sài Gòn này là nhà hàng Secret Garden 158 Pasteur. Ấn tượng đầu tiên với nhiều thực khách khi đến với nhà hàng có lẽ là không gian lộng lẫy sang chảnh, rất phù hợp để tổ chức tiệc tùng. Khi đến đây bạn như lạc đi vào không gian sôi động với những bữa tiệc. Đồ ăn tại đây cũng xứng đáng được đánh giá 5 sao, từ các món dân dân giã như cá kho thịt luộc. Đặc biệt sẽ thật thiếu sót khi đến đây mà không thưởng thức món Secret Garden, hay gỏi hủ dừa,…

Cơm niêu 158 pasteur
Cơm niêu 158 pasteur

Nhà hàng Rice Field Hồ Tùng Mậu

  • Địa chỉ: 75 – 77 Hồ Tùng Mậu, P. Bến Nghé,  Quận 1, TP. HCM
  • Giá tham khảo: 40.000đ – 150.000đ 

Bạn ưa thích thưởng thức những món ăn dân giã truyền thống trong một không gian mang đậm chất quê. Thì nhà hàng Rice Field là điểm đến thích hợp nhất.  Bởi tuy giữa con phố sầm uất bậc nhất Sài Gòn mà nhà hàng vẫn giữ được những nét cổ kính truyền thống của làng quê Việt Nam.

Thực đơn tại đây tương đối đa dạng với các món ăn quen thuộc như cơm niêu, canh chua,…Các món ăn tại đây không những ngon miệng mà còn được bày trí cẩn thận, đẹp mắt. Dù sở hữu một ví trí đắc địa như thế nhưng giá các món ăn tại đây lại không hề đắt. Nếu bạn đang sống ở quận 1, hoặc qua nơi đây để du lịch thì hãy thử đặt chân tới nhà hàng này để được thưởng thức các món ngon nhé.   

Nhà hàng 158 Hồ Tùng Mậu
Nhà hàng 158 Hồ Tùng Mậu

Ngọc Châu Garden  

  • Địa chỉ: Ngọc Châu Gardent 116 Hồ Tùng Mậu, quận 1 
  • Giá bán: 40.000đ – 300.000đ

Địa điểm tiếp theo bạn nên đặt chân tới đó là quán Ngọc Châu Gardent. Khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được không gian rộng rãi, cách bày trí sắp xếp đồ vật khoa học. Đây được coi là điểm đến thích hợp cho những ai thích thưởng thức bữa tiệc vừa sang trọng lại yên tĩnh.

Thực đơn tại quán tương đối đa dạng với trên 70 món ăn, thực khách có thể thoải mái lựa chọn những món ăn theo sở thích. Ngoài ra nhà hàng này cũng được đánh giá cao về chất lượng phục vụ, nhân viên luôn nhiệt tình niềm nở đón khách. Đặc biệt cho dù là lúc đông khách thì các món ăn tại đây vẫn ra rất nhanh, khách hàng không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi. Mức giá cho các món ăn tại đây cũng không hề đắt chỉ từ 100 nghìn đồng. 

Nhà hàng Ngọc Châu Gardent
Nhà hàng Ngọc Châu Gardent

Quán Bụi

  • Quán Bụi Original – 19 Ngô Văn Năm, D1
  • Quán Bụi Garden – 55 Ngô Quang Huy, D2
  • Quán Bụi Bistro & Lounge – 69 Ngô Tất Tố, Binh Thanh District.
  • Quán Bụi Kitchen – Lầu 2 88 Song Hành, An Phú, Q2
  • Quán Bụi Express – Empire City – Tilia Residences, số 04 Đường D11, Phường Thủ Thiêm, Thành Phố Thủ Đức, TPHCM. 
Quán Bụi
Quán Bụi

Đây là chuỗi nhà hàng thuộc sở hữu của hoa hậu Mai Phương Thúy. Nhờ đó mà tên tuổi của quán cũng được nhiều người biết tới. Khi đến đây bạn cảm nhận thấy không gian quán rộng rãi, mọi thứ được bày trí đẹp mắt. Chủ yếu các đồ dùng tại đây được làm từ trẻ nứa mang đậm bản sắc văn hóa làng quê.

Đặc biệt đây còn là nơi hội tụ của các món ăn ẩm thực 3 miền như canh cua, cà muối, cá kho, cơm trắng. Do đó có thể coi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho những tín đồ ưa khám phá ẩm thực Bắc Trung Nam. 

Nhà hàng Gạo

  • Địa chỉ : 33 Lê Quý Đôn, P. 7, Quận 3, Tp HCM
  • Giá khoảng: 280.000 – 300.000 đ/người
Nhà hàng Gạo
Nhà hàng Gạo
 

Thêm một địa chỉ kinh doanh cơm niêu ở Sài Gòn bạn có thể  tham khảo chính là nhà hàng Gạo. Khi nghe tới cái tên thôi chắc hẳn có rất nhiều người đoán rằng chủ đạo tại đây là các món cơm. Quán này được rất nhiều khách hàng đánh giá món ăn vừa ngon, lại rẻ phù hợp với túi tiền của sinh viên, và những người có thu nhập thấp. Không gian quán có sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Ngoài ra khi đến đây khách hàng còn nhận được sự chào đón, phục vụ nhiệt tình của cả chủ và nhân viên. 

 Trên đây là những tổng hợp chi tiết về top 10 quán cơm niêu Sài Gòn ngon nhất. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công. 

Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 24/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 10 Quán cơm niêu Sài Gòn nổi tiếng ngon, hấp dẫn, giá hợp lý

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10 Quán cơm niêu Sài Gòn nổi tiếng ngon, hấp dẫn, giá hợp lý
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3