Skip to main content

Trà sữa có bao nhiêu calo? Uống trà sữa có béo không?

Trà sữa là thức uống được giới trẻ hiện nay đặc biệt yêu thích. Mặc dù sở hữu hương vị thơm ngon, gây nghiện, tuy nhiên lượng calo trong trà sữa luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến. Vậy trà sữa có bao nhiêu calo? Uống trà sữa có béo không? Câu trả lời sẽ có ở bài viết bên dưới:

Trà sữa có bao nhiêu calo?

Lượng calo trong trà sữa còn phụ thuộc phần lớn vào kích thước ly trà cũng như nguyên liệu sử dụng. Dưới đây là bảng thông số chi tiết:

Loại trà sữa Lượng calo ước tính
Trà sữa size M 250 – 500 calo
Trà sữa size L (700ml) 750 – 850 calo
Trà sữa trân châu 400 – 500 calo
Sữa tươi trân châu đường đen 400 – 550 calo
Trà sữa full topping 450 – 550 calo
Trà sữa matcha 250 – 300 calo
Trà sữa không đường 150 – 300 calo
Trà sữa socola ~420 calo
Trà sữa bánh flan ~320 calo, trong đó bánh flan khoảng 70 calo/ cái
Trà sữa bao nhiêu calo?
Trà sữa bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng có trong trà sữa

Các chất dinh dưỡng có trong trà sữa:

Đường

Trung bình trong một ly trà sữa có khoảng 55gr đường. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn của Ủy ban Tăng cường Sức Khỏe Singapore, lượng đường tiêu thụ mỗi ngày của một người chỉ nên trong khoảng từ 40 – 50 gram. Do đó, hàm lượng đường bên trong trà sữa khá cao, vượt quá mức cho phép.

Tinh bột

Thành phần tiếp theo có trong trà sữa chính là tinh bột, đến từ các loại topping như trân châu trắng, trân châu đen, trân châu hoàng kim,… Hạt trân châu có nguồn gốc là tinh bột (80%) và đường dạng cô đặc, chất xơ, protein,… Tuy nhiên, trân châu không có giá trị dinh dưỡng bởi chúng thiếu vitamin và khoáng chất.

Tinh bột trong trà sữa
Tinh bột trong trà sữa

Chất béo

Một thành phần chủ yếu có trong trà sữa chính là dầu thực vật hydro hóa, đây là một loại axit béo, làm tăng cholesterol xấu và giảm cholesterol tốt, do đó có thể gây tắc nghẽn mạch máu và ảnh hưởng đến hệ tim mạch nếu sử dụng nhiều.

Các chất khác

Bên cạnh các thành phần trên, ly trà sữa còn chứa nhiều thành phần khác do được uống kèm với nhiều loại topping như: pudding trứng, kem phô mai, thạch,…

Các chất khác trong trà sữa
Các chất khác trong trà sữa

Uống 1 cốc trà sữa bằng bao nhiêu phút chạy bộ?

Theo như các nghiên cứu khoa học, lượng calo trung bình cơ thể cần được hấp thụ trong một ngày là khoảng 2000 calo. Tuy nhiên, một cốc trà sữa đã chứa khoảng 350 – 500 calo, gần tương đương với một bữa ăn chính trong ngày.

Để đốt cháy lượng calo mà một ly trà sữa cung cấp, bạn cần phải đi bộ trong 1 tiếng, chạy bộ trong 33 phút hoặc đạp xe trong 42 phút.

Uống trà sữa bằng bao nhiêu phút chạy bộ?
Uống 1 cốc trà sữa bằng bao nhiêu phút chạy bộ?

Uống trà sữa có béo không?

Lượng calo trong trà sữa gần tương đương với một bữa ăn trong ngày. Do đó nếu sử dụng loại đồ uống này thường xuyên sẽ khiến lượng đường trong cơ thể tăng cao, gây thừa cân, béo phì, thậm chí là nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, bạn chỉ nên uống trà sữa từ 1-2 lần/ tuần và kết hợp luyện tập thể dục, thể thao để tiêu hao mỡ thừa.

Uống trà sữa có béo không?
Uống trà sữa có béo không?

Cách uống trà sữa không lo béo

Nếu bạn là “con nghiện”  trà sữa nhưng lại lo lắng về tình trạng giảm cân, béo phì thì hãy tham khảo các mẹo sau đây để uống trà sữa không bị béo:

Tăng đá giảm đường

Khi pha chế trà sữa, bạn hãy giảm lượng đường tiêu thụ hoặc thay thế đường bằng các chất làm ngọt khác như: stevia, siro, yacon,… Khi mua sẵn trà sữa ngoài hàng và thấy quá ngọt, hãy pha loãng trà sữa với nước hoặc đá.

Thay thế bằng sữa hạt

Sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa yến mạch là những loại sữa không béo, giúp cắt giảm lượng calo tối đa. Bạn có thể sử dụng những loại sữa này để thay thế sữa bột, sữa dê, sữa bò hiện nay.

Sử dụng sữa hạt
Sử dụng sữa hạt

Giảm thiểu lượng topping

Trân châu và các loại topping khác chứa rất nhiều đường và tinh bột bên trong. Do đó, bạn hãy giảm thiểu lượng topping (chỉ dùng 1 loại topping duy nhất) hoặc uống trà sữa không topping nhé.

Gọi trà sữa size nhỏ

Nếu bạn đang có thói quen uống trà sữa size L thì cần cải thiện ngay vì 1 ly trà sữa size L chứa tận 800 calo. Thay vào đó, bạn chỉ nên dùng size S hoặc M, điều này giúp giảm lượng đường tống nạp vào cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ gây thừa cân, béo phì.

Lựa chọn size trà sữa
Lựa chọn size trà sữa

Không uống trà sữa vào buổi tối

Bạn nên uống trà sữa sau khi ăn khoảng 2-3 tiếng để tránh hiện tượng đầy hơi và đặc biệt không nên sử dụng trà sữa vào buổi tối. Uống trà sữa vào buổi tối sẽ giúp cơ thể khó tiêu hóa hơn, đồng thời gây nên tình trạng mất ngủ và béo bụng.

Không uống trà sữa vào buổi tối
Không uống trà sữa vào buổi tối

Kết luận

Trà sữa có hương vị thơm ngon, gây nghiện, nếu biết cách uống và điều chỉnh nguyên liệu, uống trà sữa không hề gây béo mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, đây cũng là mặt hàng kinh doanh vô cùng tiềm năng trên thị trường. Bạn có thể triển khai kinh doanh trà sữa không béo dành riêng cho đối tượng ăn kiêng hay giảm cân chỉ với xe bán trà sữa lưu động. Hiện tại, NGUYÊN KHÔI đang có combo ưu đãi cực khủng cho khách hàng đặt mua xe trà sữa, mọi thông tin vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “trà sữa có bao nhiêu calo?”. Cảm ơn bạn đã đón đọc. Chia sẻ ngay nếu cảm thấy bài viết hữu ích nhé!

Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 18/08/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Trà sữa có bao nhiêu calo? Uống trà sữa có béo không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Trà sữa có bao nhiêu calo? Uống trà sữa có béo không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3