Skip to main content

1 bát cơm có bao nhiêu calo? Ăn cơm có béo không?

1 bát cơm có bao nhiêu calo? Có cần giảm cơm khi đang ăn kiêng không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người hiện nay quan tâm đến. Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu rõ hàm lượng calo trong cơm và những món ăn kèm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin cần thiết, đừng bỏ lỡ nhé!

1 bát cơm có bao nhiêu calo?

1 bát cơm có bao nhiêu calo còn phụ thuộc phần lớn vào loại gạo sử dụng cũng như kích thước chén cơm. Cơm nấu từ gạo trắng chứa 130 calo. Cơm được nấu từ gạo lứt sẽ có lượng calo thấp hơn, khoảng 110 calo. Dưới đây là hàm lượng calo trong một số món ăn được chế biến từ cơm:

Tên món ăn  Hàm lượng calo 
Cơm rang  352 calo
Cơm thịt băm  350 calo 
Cơm chiên trứng  250 calo 
Cơm tấm 767 calo 
Cơm cháy  357 calo
1 bát cơm có bao nhiêu calo?
1 bát cơm có bao nhiêu calo?

Hàm lượng dinh dưỡng trong cơm

Cơm cung cấp cho cơ thể rất nhiều dưỡng chất cần thiết:

Tinh bột

Trong cơm chứa hàm lượng tinh bột cao. Tinh bột có vai trò cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động và làm việc, giúp não bộ tiếp nhận và xử lý thông tin tốt hơn, đem lại hiệu quả cao trong công việc.

Chất đạm

Chất đạm là chất có hàm lượng lớn thứ 2 trong bảng thành phần của cơm. Chất đạm hay còn có tên gọi khác là protein đảm nhiệm vai trò trong việc xây dựng, duy trì và tái tạo tế bào trong cơ thể, giúp điều hòa nội tiết và sản sinh ra các kháng thể chống lại những căn bệnh nhiễm khuẩn mãn tính.

Chất đạm
Chất đạm

Các chất khác

Bên cạnh chất đạm và tinh bột, cơm còn chứa rất nhiều khoáng chất khác như: kali, canxi, natri, phốt pho,… Các hoạt chất này góp phần thúc đẩy và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ăn cơm có béo không?

Theo như nghiên cứu từ các chuyên gia, cơ thể người bình thường cần nạp từ 1800 – 2100 calo. Như vậy mỗi bữa ăn sẽ chiếm khoảng 650 calo. Trung bình, 1 chén cơm trắng cung cấp khoảng 100 – 130 calo, thấp hơn so với lượng calo tiêu chuẩn. Do đó, bạn có thể ăn 2 chén cơm trắng mà không sợ béo, tuy nhiên nếu bạn ăn kèm cơm với những món ăn chứa nhiều chất đạm thì vẫn có nguy cơ gây thừa cân, béo phì.

Ăn cơm có béo không?
Ăn cơm có béo không?

Cách ăn cơm không lo tăng cân

Hướng dẫn cách ăn cơm mà không sợ béo:

Ăn chậm nhai kỹ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhai cơm càng kỹ thì bạn sẽ càng no lâu hơn, giảm cơn thèm ăn sau đó. Ngoài ra, khi ăn chậm nhai kỹ, lượng cơm sẽ được nghiền nhỏ và trộn đều với enzyme amylase trong nước bọt, giúp dạ dày tiêu hóa cơm tốt hơn, hấp thu tối đa chất dinh dưỡng vốn có.

Ăn kèm nhiều rau xanh, giảm khẩu phần thịt

Nếu đang trong chế độ giảm cân, bạn nên giảm khẩu phần thịt hoặc chọn những loại thịt ít béo như ức gà và ăn kèm thật nhiều rau xanh. Rau xanh chứa hàm lượng chất xơ lớn, giúp duy trì làn da luôn căng mướt, mịn màng. Ngoài ra, rau còn đem lại rất nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa, gia tăng sức đề kháng để phòng trừ những căn bệnh mãn tính như ung thư.

Ăn kèm rau xanh
Ăn kèm rau xanh

Thay gạo trắng bằng gạo lứt

Cơm gạo lứt sẽ có hàm lượng calo thấp hơn so với cơm gạo trắng. Ngoài ra, trong gạo lứt cũng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đang trong chế độ ăn kiêng.

Ngoài ra, để nấu cơm gạo trắng hay gạo lứt thơm ngon, chuẩn vị nhất, không bị hao hụt giá trị dinh dưỡng so với ban đầu, bạn nên đầu tư tủ nấu cơm công nghiệp chuyên dụng. Sản phẩm sử dụng công nghệ nấu hấp bằng hơi nước hiện đại, giúp cơm chín đều và không bị khê cháy. Để đặt hàng và nhận tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ với NGUYÊN KHÔi qua Hotline 079 222 1234.

Thay thế cơm trắng bằng cơm gạo lứt
Thay thế cơm trắng bằng cơm gạo lứt

Không ăn cơm vào buổi đêm

Ăn đêm là thói quen xấu gây hại đến sức khỏe. Việc ăn đêm không chỉ khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng mà còn gây ảnh hưởng đến dạy dày, khiến cơ thể khó đi vào giấc ngủ hơn so với thông thường.

Luyện tập thể dục, thể thao

Bên cạnh chế độ ăn khoa học, bạn cũng nên thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao để đốt cháy calo và mỡ thừa, đem lại vóc dáng săn chắc hơn. Nếu có nhiều thời gian tập luyện, bạn có thể đến phòng gym hoặc tham gia khóa học yoga để gia tăng sức khỏe tinh thần và thể chất.

Luyện tập thể dục thể thao
Luyện tập thể dục thể thao

Kết luận

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “1 bát cơm có bao nhiêu calo?”, từ đó xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống và tập luyện khoa học nhất. Đừng quên áp dụng những mẹo mà NGUYÊN KHÔI đã chia sẻ để có vóc dáng săn chắc, đạt chuẩn nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 18/08/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 1 bát cơm có bao nhiêu calo? Ăn cơm có béo không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 1 bát cơm có bao nhiêu calo? Ăn cơm có béo không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3