Skip to main content

1 bát phở xào bao nhiêu calo? Bí kíp ăn phở xào không lo béo

Phở xào là món ăn hấp dẫn, quen thuộc với nhiều gia đình. Vậy 1 bát phở xào bao nhiêu calo? Ăn phở xào có béo hay không? Phở xào mang đến lợi ích gì cho sức khỏe? Câu trả lời sẽ có ở bài viết bên dưới:

1 bát phở xào bao nhiêu calo?

Hiện nay, không có nhiều người thực sự quan tâm đến hàm lượng calo trong món phở thường ngày. Tuy nhiên, việc theo dõi lượng calo là vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với người thừa cân và đang trong chế độ ăn kiêng.

Lượng calo có trong món phở xào còn phụ thuộc vào thành phần thịt, rau ăn kèm và cách chế biến. Trung bình 1 bát phở xào có lượng calo dao động từ 500 – 600 calo. Đây là hàm lượng calo khá cao nên những người đang trong chế độ giảm cân cần đặc biệt lưu ý.

1 bát phở xào bao nhiêu calo?
1 bát phở xào bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng của phở xào

Thành phần dinh dưỡng có trong phở xào:

Chất đạm

Phở xào chứa lượng lớn protein, đây là dưỡng chất quan trọng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng, duy trì và tái tạo tế bào của các tổ chức trong cơ thể. Bên cạnh đó protein còn giúp gia tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa những căn bệnh mãn tính, ung thư.

Chất béo

Chất béo là loại chất có trong các loại thịt như thịt bò, gà, lợn,… Chất béo đảm nhiệm vai trò trong việc xây dựng cấu trúc cơ thể: cấu tạo màng tế bào, phát triển trĩ não, thị giác, hệ miễn dịch,… Thông thường trong 100g thịt bò sẽ chứa khoảng 15g chất béo.

Chất béo
Chất béo

Chất xơ

Chất xơ là thành phần có nguồn gốc từ thực vật, có trong các loại rau xanh ăn kèm với phở xào. Chất xơ đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa thừa cân, béo phì, phòng tiêu chảy và rối loạn đường tiêu hóa.

Các chất khác

Ngoài ra, phở xào còn cung cất rất nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể như: carbs, canxi, natri, gingerol,… Đặc biệt, phở xào có bánh phở được làm từ bột gạo nên không chứa gluten, vì vậy những người có cơ địa dị ứng với hợp chất này có thể hoàn toàn yên tâm.

Thành phần dinh dưỡng trong phở xào
Thành phần dinh dưỡng trong phở xào

Ăn 1 bát phở xào bằng bao nhiêu phút chạy bộ?

Trung bình, 1 giờ đi bộ chúng ta có thể đốt cháy được khoảng 260 calo. Như vậy, để đốt cháy lượng calo trong một bát phở xào, bạn sẽ cần đi bộ khoảng 2 giờ. Chạy bộ sẽ tiêu tốn nhiều calo hơn so với việc đi bộ thông thường, mỗi giờ bạn sẽ đốt cháy được từ 400 – 1000 calo tùy thuộc vào tốc độ chạy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những hình thức vận động khác như: tậm gym, đạp xe, bơi,…

Một bát phở xào bằng bao nhiêu phút chạy bộ
Một bát phở xào bằng bao nhiêu phút chạy bộ

Ăn phở xào có béo không?

Ăn phở xào có tăng cân không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người hiện nay quan tâm đến. Theo như nghiên cứu đã chỉ ra, lượng calo cần cung cấp cho cơ thể trong một ngày dao động từ 1800 – 2100 calo. Như vậy mỗi bữa ăn sẽ chiếm khoảng 600 calo – tương đương với lượng calo có trong phở xào.

Vì phở xào chứa lượng calo cao, đồng thời đây cũng là món ăn có nhiều dầu mỡ nên bạn không nên ăn thường xuyên để tránh tình trạng thừa cân, béo phì. Mỗi tuần bạn chỉ nên ăn từ 2-3 lần để duy trì cân nặng tốt nhất.

Ăn phở xào có béo không?
Ăn phở xào có béo không?

Lưu ý quan trọng khi ăn phở xào

Để ăn phở xào không béo cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Sử dụng dầu ăn cho người giảm cân

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại dầu ăn khác nhau, được chia làm 2 loại chính là dầu ăn chứa chất béo bão hòa và không bão hòa. Loại dầu chứa chất béo bão hòa là dầu làm từ mỡ động vật và không hề có lợi cho sức khỏe.

Do đó, để hỗ trợ giảm cân tốt, bạn nên sử dụng loại dầu ăn chứa chất béo không bão hòa, như là: dầu ô liu, dầu bơ, dầu hạt lanh, dầu hạt nho, dầu hạt óc chó,…

Sử dụng dầu ăn cho người giảm cân
Sử dụng dầu ăn cho người giảm cân

Lựa chọn món ăn kèm ít calo

Trong bánh phở đã chứa một lượng lớn calo, trung bình mỗi bánh phở sẽ chứa khoảng 123 calo. Do đó, bạn có thể lựa chọn món ăn kèm ít calo hơn, phần thịt hãy chọn phần nạc và ít mỡ. Ngoài ra, những người đang trong chế độ ăn kiêng có thể giảm khẩu phần thịt.

Ăn nhiều rau xanh

Để ăn phở xào không bị béo, bạn hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh ăn kèm, như là: nấm, cà rốt, đậu hũ, rau bạc hà,…Rau xanh chứa lượng lớn chất xơ giúp cơ thể nhanh no và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Ăn nhiều rau xanh
Ăn nhiều rau xanh

Tập thể dục đều đặn

Đừng quên tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Điều này không chỉ khiến duy trì vóc dáng và cân nặng mà còn giúp cơ thể đào thải độc tố, tiêu hao mỡ thừa, gia tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch về lâu dài.

Không ăn phở xào buổi đêm

Như bạn đã biết một bát phở xào bao nhiêu calo. Chính vì lượng calo lớn này sẽ khiến bạn mập lên rất nhanh nếu ăn vào buổi tối. Điều này còn giúp bạn bị khó tiêu, đầy bụng, gây hại cho hệ tiêu hóa.

Ăn phở xào buổi đêm rất dễ tăng cân
Ăn phở xào buổi đêm rất dễ tăng cân

Kết luận

Phở xào là món ăn thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, món ăn này cũng chứa hàm lượng calo khá lớn nên những người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân không nên ăn nhiều.

Để ăn phở xào không bị béo, bên cạnh việc lựa chọn món ăn kèm phù hợp, bạn cũng cần chế biến phở đúng cách. Hãy đầu tư cho mình nồi nấu phở điện chuyên dụng để giúp món ăn thêm phần thơm ngon, đậm đà. Hiện tại, NGUYÊN KHÔI đang có rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng đặt mua bộ nồi phở điện tại cửa hàng. Mọi thông tin vui lòng liên hệ Hotline 079 222 1234.

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “1 bát phở xào bao nhiêu calo”. Để lại bình luận bên dưới nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào cần giải đáp nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 18/08/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 1 bát phở xào bao nhiêu calo? Bí kíp ăn phở xào không lo béo

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 1 bát phở xào bao nhiêu calo? Bí kíp ăn phở xào không lo béo
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3