Skip to main content

Cách làm lông chim cút nhanh nhất, sạch bóng, dễ làm

Thịt chim cút là một loại thực phẩm thơm ngon và giàu dinh dưỡng, tuy nhiên việc làm lông chim cút lại trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, bởi kích thước nhỏ bé của loài vật này khiến cho công đoạn làm sơ chế mất khá nhiều thời gian lẫn công sức. Nếu bạn cũng từng sợ hãi việc nhổ lông chim cút, hãy tham khảo và áp dụng cách làm lông chim cút hữu ích dưới đây nhé!

Cách pha nước vặt lông chim cút

Pha nước vặt lông chim cút là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong công đoạn sơ chế chim cút, bởi việc vặt lông có nhanh và sạch hay không đều phụ thuộc phần lớn vào nước pha. Để nấu nước nhúng, bạn có thể sử dụng nồi nhôm, ấm nước sôi, nồi đun nước sôi điện chuyên dụng. Tùy vào số chim cần làm sạch mà bạn lấy lượng nước sao cho vừa đủ.

Pha nước nhúng bao nhiêu độ thì được?
Pha nước nhúng bao nhiêu độ thì được?

Nước để nhúng chim chuẩn không phải là nước sôi, vì nước sôi sẽ làm chân lông co lại nên càng khó để vặt. Nhiệt độ tốt nhất của nước nên ở mức 60 – 70 độ C. Khi nhúng chim cút vào nước, bạn không nên nhúng phần chân vào trước mà nên tóm 2 chân và nhúng toàn bộ thân vào nước trước.

Lúc loài vật này đã ngấm đều nước nóng thì cũng là thời điểm để có thể vặt lông chim cút một cách sạch sẽ nhất. Hãy lưu ý, chỉ nên nhúng chim vào nước một lần để đảm bảo thịt không bị trầy xước da khi vặt.

Cách làm lông chim cút truyền thống

Chia sẻ cách làm lông chim cút cực kỳ nhanh, bạn nên biết
Chia sẻ cách làm lông chim cút cực kỳ nhanh, bạn nên biết

Cách làm lông chim cút thủ công mất khá nhiều thời gian và không đảm bảo sạch sẽ vì phải trực tiếp dùng tay để làm. Tuy nhiên, trong trường hợp bắt buộc phải theo cách này, bạn có thể áp dụng các mẹo vặt hữu ích dưới đây. Cách này cũng có tác dụng với các loại gia cầm khác như gà, vịt, ngan, ngỗng…bạn có thể tham khảo nhé:

Bước 1: Sau khi cắt tiết chim, nhúng thân chim ngập trong nước lạnh trong khoảng 2 – 3 phút. Sau đó vớt ra và xoa đều giấm gạo vào khắp thân chim, để trong 10 phút cho phần lỗ chân lông được giãn nở.

Bước 2: Đun nước sôi khoảng 70 độ C rồi nhúng chim cút vào sao cho thân chim ngấm hết nước. Bộ phận nào có nhiều lông thì phải nhúng lâu, phần đầu và phần chân cũng phải nhúng kỹ. Khi lấy tay miết nhẹ vùng da chân mà thấy nó bong ra là công đoạn nhúng đã hoàn tất. Không nên nhúng thịt chim vào nước nóng 2 lần.

Bước 3: Nhấc chim cút ra khỏi chậu nước nóng, dùng tay vừa vuốt vừa nhổ dọc theo chiều lông mọc, lần lượt tới khi toàn bộ thân đều sạch.

Làm lông chim cút bằng tay theo phường pháp truyền thống
Làm lông chim cút bằng tay theo phường pháp truyền thống

Lưu ý: Để khử mùi hôi của chim cút, bạn nên dùng một chút rượu trắng và muối chà xát đều lên da của chim, xả mạnh dưới vòi nước đến khi lông chim bong hết và không còn mùi hôi nữa.

Cách làm lông chim cút bằng máy

Vặt lông chim cút thủ công đương nhiên là phương pháp tiết kiệm chi phí nhất, thế nhưng lại tốn thời gian và kém năng suất nhất. Nếu mỗi ngày bạn phải sơ chế chim với số lượng nhiều, hãy cân nhắc tới việc sử dụng máy vặt lông chim cút nhé. Đây là một giải pháp hữu hiệu được nhiều khách hàng lựa chọn, không chỉ phục vụ cho riêng công việc kinh doanh mà còn được sử dụng cho nhu cầu của gia đình.

Máy vặt lông hiện tại làm sạch lông động vật với tỷ lệ cao
Máy vặt lông hiện tại làm sạch lông động vật với tỷ lệ cao

Cách dùng máy vặt lông chim cút rất dễ dàng, nếu chưa biết thì bạn hãy tham khảo các bước dưới đây nhé:

Bước 1: Sau khi cắt tiết và nhúng nước nóng, thả số lượng chim cút (chim câu hoặc gia cầm nhỏ khác) cần sơ chế vào lồng máy. Số lượng thích hợp nhất là 5 – 10 con/mẻ.

Bước 2: Kết nối nguồn điện với máy vặt lông chim cút rồi bật công tắc để khởi động.

Bước 3: Sau khi máy đã kết thúc quy trình tự động làm sạch, ngắt kết nối điện và mang toàn bộ thành phẩm ra khỏi lồng máy.

Địa chỉ mua máy vặt lông chim cút giá rẻ

Hiện nay, máy vặt lông chim cút được sản xuất rất đại trà trên thị trường, song không phải cơ sở sản xuất nào cũng có thể cung cấp máy chất lượng đạt chuẩn. Người tiêu dùng rất dễ mua phải hàng giả, hàng nhái nhưng đội mác và đội giá hàng chính hãng nếu như chưa có kinh nghiệm. Vì thế, mỗi khách hàng cần hết sức lưu ý để chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu sản xuất tên tuổi hoặc địa chỉ cung cấp uy tín.

Địa chỉ mua máy vặt lông chim cút hàng chính hãng
Địa chỉ mua máy vặt lông chim cút hàng chính hãng

Giữa vô vàn thương hiệu nổi tiếng trên khắp toàn quốc, Nguyên Khôi may mắn là cái tên được khách hàng nhớ đến nhiều nhất mỗi khi họ có nhu cầu mua sắm thiết bị nhổ lông gia cầm. Không chỉ làm hài lòng khách hàng bằng những sản phẩm chính hãng chất lượng cao, giá rẻ, Nguyên Khôi còn được khách hàng tin tưởng lâu năm nhờ chính sách bảo hành và chăm sóc hậu mãi từ tâm.

Được sản xuất trên dây truyền công nghệ cao, máy vặt lông chim cút chính hãng sẽ giúp năng suất sơ chế chim cút tăng gấp 5 lần so với cách làm truyền thống. Điều này phụ thuộc vào những đặc tính ưu việt trong kết cấu của máy, cụ thể là:

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về cách vặt lông chim cút nhanh, hay đang cần tư vấn về sản phẩm nhổ lông chim cút chính hãng, hãy mạnh dạn liên hệ với chúng tôi theo các kênh sau để được hỗ trợ nhiệt tình và hoàn toàn MIỄN PHÍ:

Hotline: 079.222.1234

Trên đây là cách làm lông chim cút nhanh tại nhà ai cũng có thể làm được. Mong rằng mẹo vặt hữu ích này sẽ giúp bạn

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 28/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Cách làm lông chim cút nhanh nhất, sạch bóng, dễ làm

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Cách làm lông chim cút nhanh nhất, sạch bóng, dễ làm
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3