Skip to main content

Khám phá chi tiết cấu tạo nồi nấu rượu 2023 mới nhất

Với sự ra đời của nồi nấu rượu chuyên dụng, việc chưng cất rượu trở nên hiệu quả và đơn giản hơn. Cúng chính vì vậy mà loại nồi này đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình, cơ sở sản xuất rượu. Vậy tại sao chiếc nồi này lại có khả năng vượt trội như vậy? Cùng Nguyên Khôi tìm hiểu chi tiết về cấu tạo nồi nấu rượu để có được cấu trả lời chính xác nhất nhé!

Tìm hiểu chi tiết cấu tạo nồi nấu rượu bằng điện

Để khắc phục những nhược điểm còn tồn đọng của nồi nấu rượu tự chế, nồi nấu rượu bằng điện được nghiên cứu và gia công một cách tỉ mỉ. Từ kiểu dáng bên ngoài cho đến các tính năng, chất liệu đều được cải tiến nhằm mang đến một sản phẩm hoàn hảo cho người tiêu dùng.

Tìm hiểu cấu tạo nồi nấu rượu
Tìm hiểu cấu tạo nồi nấu rượu

Phân thân nồi

Phần thân nồi được thiết kế theo hình trụ thẳng đứng nhằm tạo cảm giác thon gọn và tiết kiệm diện tích không gian chưng cất rượu. Điều đặc biệt ở thân nồi đó là nó có cấu tạo 3 lớp inox, ở giữa có thêm một lớp bảo ôn cách nhiệt. Nhờ vậy mà nhiệt trong nồi không bị thất thoát ra ngoài, từ đó đẩy nhanh quá trình chưng cất, đồng thời đảm bảo an toàn khi có ai lỡ tay chạm bào.

Nắp nồi

Nắp nồi có kiểu dáng hình nón giúp cho việc ngưng tụ rượu được diễn ra thuận lợi hơn. Bên ngoài nắp còn trang bị thêm các khóa chốt giữ chặt nắp với phần thân, ngăn không cho hơi rượu thoát ra ngoài làm giảm sản lượng. Hơn nữa việc này còn giúp cho nồi luôn sạch sẽ, công việc lau chùi sau khi nấu xong cũng đỡ vất vả hơn.

Buồng lọc bỗng rượu

Buồng lọc bỗng rượu được thiết kế nằm ngay trên đỉnh chóp nắp. Bộ phận này có vai trò giúp ngăn chặn bỗng rượu và những chất có hại sinh ra trong quá trình chưng cất. Nhờ vậy mà rượu sau khi thành phẩm không chứa độc tố, đảm bảo sức khỏe người dùng.

Buồng lọc hơi

Buồng hơi là bộ phận ống dẫn khí từ đáy nồi xuyên qua đỉnh chóp nắp đến buồng lọc bỗng rượu. Trong quá trình chưng cất, khí rượu sẽ đi theo ống dẫn ở buồng lọc hơi đến buồng làm mát.

Bồn làm mát

Bồn làm mát là nơi chứa nước dùng để cân bằng nhiệt độ rượu trước khi chảy ra ngoài. Trong bồn sẽ có hệ thống ruột gà có kiểu dáng hình lo xo xoắn tròn theo nhiều vòng, bộ này sẽ chứa đựng hơi rượu. Với thiết kế này rượu được làm mát và không bị hao hụt sau khi thành phẩm.

Bồn làm mát nồi nấu rượu
Bồn làm mát nồi nấu rượu

Ống cấp nước

Ở hông của nồi nấu rượu bằng điện sẽ có một chiếc ông cấp nước có kiểu dáng giống như miệng phễu. Nhờ vậy mà người dùng có thể bổ sung nước vào bên trong khoang nồi một cách dễ dàng. Ngoài ra, nồi còn được thiết kế theo chiếc van khóa nồi giữa phễu và đường ống dẫn để tránh việc nước bị chảy ra ngoài.

Ống cấp nước có miệng hình phễu
Ống cấp nước có miệng hình phễu

Giàn ngưng tự

Gàn ngưng tụ là một chiếc ống rỗng, được nối liền từ nắp nồi chưng cất sang bộ phận ruột gà nằm trong bồn làm mát. Nhờ vào sự thiết kế này, quá trình ngưng tụ rượu diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời hạ nhiệt độ, giữ cân bằng nhiệt độ rượu trước khi chảy ra ngoài để đóng chai.

Van xả nước và bỗng

Van xả bỗng rượu được đặt ở phía dưới đáy nồi, nơi chứa cơm rượu. Sau khi chưng cất xong, van xả giúp lấy xả lượng bỗng rượu ra ngoài. Ngoài ra, người dùng còn có thể vặn van khi thau rửa khoang nồi, nhờ vậy mà công việc vệ sinh nồi trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Hệ thống gia nhiệt

Hệ thống gia nhiệt của nồi nấu rượu là các thanh nhiệt với thiết kế hình chữ U nhằm tăng diện tích tiếp xúc với đáy nồi, thanh nhiệt làm bằng chất liệu inox 304 nên có khả năng dẫn nhiệt cực tốt. Ngoài ra bộ phận này còn có công suất lớn nên có khả năng gia nhiệt một cách nhanh chóng, đẩy nhanh quá trình chưng cất.

Cấu tạo nồi nấu rượu mang đến những ưu điểm gì?

Nhờ vào sự cấu tạo trên, nồi nấu rượu bằng điện mang đến cho người dùng những ưu điểm sau:

  • Thân nồi được cấu tạo bởi các lớp inox và lớp foam cách nhiệt nên hơi nhiệt không bị thất thoát ra ngoài. Nhờ vậy mà yếu tố an toàn được bảo đảm, không gây nóng hay bỏng khi có ai lỡ tay chạm vào.
  • Nồng độ rượu luôn được duy trì ổn đinh, hương vị rượu đạt chuẩn bởi nhiệt độ, thời gian trong suốt quá trình chưng cất được kiểm soát chặt chẽ.
  • Hệ thống gia nhiệt với công suất cao giúp đẩy nhanh quá trình chưng cất, chỉ bằng 2/3 thời gian so với nồi nấu rượu tự chế trước đây.
  • Nồi có tuổi thọ cao, trung bình khoảng 10 năm do nồi được làm bằng chất liệu inox, lõi bằng đồng nên không vị han gỉ hay ăn mòn khi sử dụng.
  • Vận hành thiết bị đơn gian nhờ bảng điều khiển thông minh.
Ưu điểm của nồi nấu rượu inox
Ưu điểm của nồi nấu rượu inox

Cơ chế hoạt động nồi nấu rượu

Điểm khác biệt giữa nồi nấu rượu điện và nồi nấu rượu bằng củi truyền thống không chỉ ở cấu tạo mà còn ở cơ chế hoạt động. Quá trình chưng cất bằng nồi nấu rượu chuyên dụng sẽ được diễn ra theo quy trình khép kín và cơ chế cách thủy giúp cho rượu thành phẩm không có mùi chát hay khê.

  • Trước tiên người nấu cho cơm rượu đã lên men vào khoang chứa, sau đó đậy nắp và siết chặt các con ốc lại. Giờ thì chỉ cần vặn van cấp nước, kết nối nguồn điện và cài đặt nhiệt độ cho nồi.
  • Sau khi được cấp điện, thanh nhiệt bắt đầu gia nhiệt đun nóng nước ở khoang giữa. Nước sôi truyền nhiệt vào khắp khoang chứa cơm rượu. Khi nhiệt độ cơm rượu đạt mức nhiệt phù hợp sẽ bay hơi lên chóp nắp.
  • Hơi rượu tiếp tục đi qua giàn ngưng tụ đến ruột gà trong bồn làm mát. Tại đây hơi rượu ngưng tụ thành từng giọt rượu và cân bằng nhiệt độ. Sau đó chảy ra ngoài.

Có thể thấy toàn bộ quá trình chưng cất đều diễn ra hoàn toàn tự động và người dùng có thể kiểm soát mọi hoạt động của nồi thông qua bảng điều khiển.

Cơ chế hoạt động của nồi nấu rượu inox
Cơ chế hoạt động của nồi nấu rượu inox

Qua bài viết trên đây chắc hẳn bạn đã có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo nồi nấu rượu. Nếu đây là sản phẩm bạn đang tìm kiếm hãy liên hệ cho Nguyên Khôi qua hotline 079 222 1234 để đặt mua và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 19/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Khám phá chi tiết cấu tạo nồi nấu rượu 2023 mới nhất

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Khám phá chi tiết cấu tạo nồi nấu rượu 2023 mới nhất
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3