Skip to main content

So Sánh Xe Bánh Mì Xưa Và Nay Có Gì Khác Biệt

Xe bánh mì xưa một phần ký ức tuổi thơ của bao người. Chiếc xe đơn sơ nhưng lúc nào cũng đầy ắp bánh mì và các loại nhân (chà bông, trứng, thịt nướng, rau mùi, dưa leo) và một vài lọ tương ớt, chảo bát…Mặc dù hiện nay các dòng xe bán bánh mì xưa đã được cải tiến xong nó vẫn giữ được nét đẹp văn hóa giá trị xưa.

Tìm hiểu chi tiết xe bánh mì xưa truyền thống

Không biết từ bao giờ hình ảnh về những chiếc xe bánh mì xưa tại những trục đường, hẻm phố đã trở nên quá đỗi quen thuộc với mỗi người. Dù ngày nay, xe bánh mì đã có nhiều thay đổi về diện mạo lẫn công năng của mình những đâu đó vẫn giữ được một phần hồn rất đẹp trong văn hoá ẩm thực của người Việt Nam.

Vài nét cơ bản về mô hình xe bánh mì xưa

Xe bánh mì xưa truyền thống được thiết kế khá nhỏ gọn và đơn giản, thường cao tầm khoảng 2m và rộng từ 0,8 cho đến 1m. Xe được thiết kế với hai phần chính đó là: phần tủ kín ở phía dưới và phần tủ mở ốp kính trong ở phía trên.

Phần tủ kính trong ở phía trên được thiết kế thường có hơn một tầng kính. Với tầng kính trên cùng thường sẽ được người bán bày bánh mì cùng một số nguyên liệu khô có màu sắc bắt mắt. Với tầng kính dưới thì thường đa phần sẽ để các khay đựng nguyên liệu chính như thịt, jambon, chả, chà bông… cùng những nguyên liệu khác như rau, dưa, đồ chua…

Còn với phần tủ ở phía dưới thường có từ hai cho tới ba ngăn kéo. Tại đây, người bán có thể cất bao bì, các vật dụng nhỏ khác hay thậm chí là tiền. Phía bên dưới hàng ngăn kéo thông thường để trống, tạo một khoảng không gian lớn để giúp người bán có chỗ đặt bánh mì.

Hình ảnh xe bánh mỳ xưa thời bao cấp
Hình ảnh xe bánh mì xưa thời bao cấp

Đánh giá ưu và nhược điểm của xe bánh mì xưa

Vì xưa bánh mỳ vốn được bán tại các vỉa hè, lề đường, ngã tư, ngã ba giao lộ, nơi có đông người đi lại vì thế mà xe sẽ không có thiết kế cố định mà thay vào đó là những thiết kế để đi lại linh hoạt hơn. Cùng tìm hiểu về những ưu, nhược điểm của xe bánh mì xưa ngay dưới đây nhé.

Ưu điểm

  • Giữ được nét đẹp văn hóa truyền thống xưa
  • Xe được thiết kế nhỏ gọn để dễ dàng di chuyển giữa các điểm trong thành phố, nhằm thuận tiện hơn cho việc bán hàng.
  • Ngoài ra xe còn được thiết kế với 3 bánh tích hợp giống kiểu xích lô hay được thiết kế với 4 bánh xe ở các góc giúp việc kéo, đẩy xe trở lên thuận tiện, dễ dàng hơn.
Ưu điểm của xe bánh mì xưa
Ưu điểm của xe bánh mì xưa

Nhược điểm

  • Thiết kế mẫu mã chưa đẹp mắt rất đơn sơ
  • Kích thước sản phẩm chưa đa dạng
  • Thiếu nhiều tính năng, không có phụ kiện hỗ trợ bán hàng đi kèm
  • Độ bền sản phẩm thấp, nhanh hỏng hóc
Nhược điểm của xe bánh mì xưa
Nhược điểm của xe bánh mì xưa

Xe bánh mì mới ngày nay đẹp, lạ mắt, nhiều tiện ích

Cải tiến so với những xe bánh mì xưa thì xe bánh mỳ mới hiện nay được thiết kế đầy đủ tiện nghi, vô cùng phù hợp trong việc kinh doanh với hộ gia đình buôn bán tại vỉa hè hoặc các quẩy hàng. Với mẫu mã đẹp mắt, kiểu dáng nhỏ gọn giúp tiết kiệm diện tích, thời gian cũng như mang tới hiệu quả kinh tế cao.

Thiết kế xe khoa học hiện đại

Xe đẩy được thiết kế khoa học với những bộ phận cơ bản như: khung xe, tủ để đồ, bánh xe và một số bộ phận trang trí khác. Dưới đây là những công dụng của từng bộ phận trên mỗi chiếc xe đẩy bán bánh mỳ.

Khung xe

Xe bánh mỳ có kích thước khoảng từ 1m8 cho đến 2m với khung chế biến rộng rãi, có thể để thêm được cả bếp chiến, lò sấy bánh hay thậm chí là cả lò vi sóng. Ngoài ra khung xe còn được thiết kế bằng chất liệu inox 304 chắc chắn, bền đẹp, dễ dàng vệ sinh, lau chùi, ngoài ra sản phẩm còn có thể chịu được trọng lượng lớn.

Xe bán bành mì ngày nay được thiết kế chắc chắn, hiện đại
Xe bán bành mì ngày nay được thiết kế chắc chắn, hiện đại

Tủ để đồ

Nắm được tâm lý của những người bán hàng là muốn mang theo nhiều đồ để tiện sử dụng, các mẫu xe bánh mì hiện đại ngày nay được sản xuất với nhiều ngăn đựng đồ chủ yếu theo hai vách ngăn để có thể vừa đựng được nhiều nguyên vật liệu mà cũng giảm được diện tích cho tủ đồ bày bán sản phẩm, giúp tủ kính bày sản phẩm trông gọn gàng, khoa học và bắt mắt hơn.

Được thiết kế gồm 2 ngăn như xe bánh mì xưa với ngăn trên dùng để chế biến và đựng nguyên vật liệu còn ngăn dưới là để đặt những đồ dùng cần thiết đi kèm như máy kẹp bánh mỳ, túi nilong, vật dụng chế biến hay là cả tiền nữa.

Mái che

Với đặc thù là bày bán tại ngoài đường nên việc bị ảnh hưởng bởi tình hình hình thời tiết như nắng, mưa, gió,… là điều khó tránh khỏi. Để ngăn chặn được phần lớn những tình huống thời tiết không như mong muốn đó thì xe đẩy bánh mỳ hiện đại ngày nay được cải tiến hơn so với xe bánh mì xưa là có thêm mái che giúp món ăn của bạn trở lên sạch sẽ hơn và cũng khiến cho khách cảm thấy yên tâm hơn khi mua hàng tại đây.

Xe bánh mì được tích hợp thêm mái che hiện đại
Xe bánh mì được tích hợp thêm mái che hiện đại

Bánh xe đẩy

Vì phải di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau nên mẫu xe bánh mỳ hiện đại cũng được nâng cấp hơn về chất lượng bánh xe so với xe bánh mì xưa để giúp việc di chuyển linh hoạt và tối ưu hơn. Bánh xe được lắp ở 4 góc tủ nhằm giúp việc chịu lực tốt, có thể xoay linh hoạt 4 chiều cùng tay cần chắc chắn.

Một số bộ phận khác

Ngoài những thiết kế khoa học như trên thì xe đẩy bánh mỳ hiện nay được nâng cấp một số bộ phận giúp việc chế biến dễ dàng, tiện lợi hơn như:

Tủ kính để đồ: Được làm bằng kính cường lực cao cấp bọc lấy phần thân trên của xe giúp bảo vệ và tránh được bụi bẩn vào nguyên liệu

Lò sấy: Để làm nóng xe bánh mỳ và nguyên liệu

Những bộ phận tích hợp tiện lợi kèm theo xe đẩy bánh mì
Những bộ phận tích hợp tiện lợi kèm theo xe đẩy bánh mì

Trang bị nhiều bộ dụng cụ nướng chiên hấp đi kèm

Với việc trang bị nhiều bộ dụng cụ nướng, chiên, hấp đi kèm giúp cho việc chế biến bánh mỳ thịt, giò, chả, xúc xích,.. ngay tại chỗ trở lên nóng hổi và hấp dẫn hơn.

Mẫu mã độc lạ, chuyên nghiệp thu hút

Một chiếc xe đẩy bánh mỳ đẹp mắt luôn giúp việc buôn bán kinh doanh trở lên hiệu quả hơn vì nó thu hút khách hàng. Chính vì thế nên những mẫu mã độc lạ cũng từ đó được ra đời. Xe được cải tiến với nhiều kích thước hơn cũng với đó là những thiết kế cho các ngăn cần có vách để đảm bảo an toàn vệ sinh. Cuối cùng là những tấm decal hay các miếng poster để trang trí cho xe trở lên bắt mắt.

Xe bán bánh mì pate Ong Nghệ
Sở hữu nhiều mẫu mã độc lạ, bắt mắt

Giá xe bánh mì mới ngày nay có đắt hơn loại xe bánh mì xưa không?

Với một chiếc xe bánh mì xưa hay những chiếc xe đẩy bánh mỳ khi mua cũ thì sẽ tốn nhiều chi phí sữa chữa và bảo dưỡng hơn. Không những vậy, sau một khoảng thời gian dài sử dụng thì xe còn có thể bị biến dạng, chất lượng đi xuống hay thương xuyên bị hỏng hóc phải sữa chữa.

Chính vì vậy nên việc bỏ thêm từ 1.000.000 – 1.500.000 để sở hữu một chiếc xe đẩy bánh mỳ mới hiện tại có nhiều công dụng cũng như hiện đại hơn so với những chiếc xe bánh mì xưa là điều hoàn toàn hợp lý.

Dưới đây là báo giá một số loại xe bánh mỳ hiện nay.

Loại sản phẩm Kích thước Giá tiền xe bánh mì
Xe bánh mì 70cm Inox 70 cm x 60 cm x 190cm 5.000.000 VNĐ
Xe bánh mì  90cm Inox 90 cm x 60 cm x 190cm 5.300.000 VNĐ
Xe bánh mì  1m Inox 100 cm x 60 cm x 190cm 5.500.000 VNĐ
Xe bánh mì 1.1m Inox 110 cm x 60 cm x 190cm Liên hệ 079.222.1234
Xe bánh mì 1.2m Inox 120 cm x 60 cm x 190cm 6.300.000 VNĐ
 Xe bán bánh mì lục giác 1.3m Inox 130 cm x 80 cm x 185cm Liên hệ 079.222.1234
Xe bán bánh mì 1.5m Inox 150 cm x 60 cm x 190cm 7.300.000 VNĐ
Xe bán bánh mì lục giác 1.5m Inox 150 cm x 80 cm x 185cm 13.300.000 VNĐ
Xe bán bánh mì 1.8m Inox 180 cm x 70 cm x 180cm 8.500.000 VNĐ
Xe bán bánh mì 2m Inox 200 cm x 70 cm x 180cm Liên hệ 079.222.1234

Trên đây là những so sánh về mẫu xe bánh mì xưa và những mẫu xe bánh mỳ hiện nay. Với việc sử dụng một chiếc xe đẩy bánh mỳ hiện đại sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức cũng như công suất để làm ra những ổ bánh mỳ thơm ngon cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho So Sánh Xe Bánh Mì Xưa Và Nay Có Gì Khác Biệt

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá So Sánh Xe Bánh Mì Xưa Và Nay Có Gì Khác Biệt
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3