Skip to main content

10 kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè đường phố lãi khủng

Ở thời điểm hiện tại, kinh doanh bánh mì là công việc được nhiều người hướng tới. Bởi công việc này không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm thế nhưng bạn vẫn có thể thu lại được nguồn lợi khổng lồ. Vậy thực chất bán bánh mì vỉa hè có lãi không, kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè gồm những gì? Bạn cũng Nguyên Khôi đi khám phá ngay trong bài viết này nhé!

Bán bánh mì vỉa hè có lãi không?

Tình trạng kinh doanh sinh lời cao thế nhưng lại không thấy tiền lãi ở đâu là nghịch lý mà nhiều chủ cửa hàng gặp phải. Tuy nhiên đối với mô hình kinh doanh bánh mì thì lại không phải như thế. Bởi bạn có thể dễ dàng được tiền lãi ngay lập tức sau mỗi ngày bàn hàng.

Thực hư bán bánh mì vỉa hè có lãi hay không?
Thực hư bán bánh mì vỉa hè có lãi hay không?

Do đó số tiền lãi sẽ không bao giờ tự bay mất, nó sẽ chỉ nằm ở trong tay bạn mà thôi. Bạn có thể tính lỡi nhuận bằng cách: lấy tiền thu được hằng ngày trừ đi tiền mua nguyên liệu, tiền điện, tiền thuê nhân công và mặt bằng. Nếu bán được từ 200- 300 ổ bánh thì mỗi ngày bạn sẽ thu được sử 800.000đ – 1.000.000đ là điều đương nhiên.

Tuy không phải là con số lớn, thế nhưng Nguyên Khôi chắc chắn với bạn rằng đây là con số mơ ước của không ít người. Trong khi bạn được tự làm chủ công việc, không cần phải phụ thuộc vào người khác. Và còn không cần phải bỏ quá nhiều chi phí ra để đầu tư. Muốn đạt được thành quả như vậy thì bạn cần hành trang cho mình những kinh nghiệm sau đây.

10 kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè đường phố siêu lãi

Nguyên Khôi tin chắc rằng, chỉ với 10 kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè dưới đây. Nếu như thật sự hiểu và áp dụng đúng thời điểm thì bán sẽ trở thành bá chủ của các cửa hàng bánh mì vỉa hè đó.

Chia sẻ ngay 10 kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè
Chia sẻ ngay 10 kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè

Tìm hiểu về thị trường, các đối thủ cạnh tranh

Từ xưa đến nay, các cụ nhà ta vẫn có câu “biết mình biết người, trăm trận trăm thắng”. Đến thời điểm hiện tại câu nói nãy vẫn luôn là một triết lý luôn đúng. Trong kinh doanh cũng vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình khả năng cảm nhận, quan sát và đánh giá thị trường một cách khách quan nhất.

Từ đó phân tích các điểm mạnh, yếu của đối thủ và của cả bản thân. Nhìn nhận xem liệu khi mình bước chân vào khai thác thì thị trường này còn khả quan hay không. Tính sẵn những rủi ro có thể ập đến bắt ngờ và biện pháp khắc phục vấn đề này là gì.

Nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu vốn là những người sẽ trực tiếp mua bánh mì của các bạn với tần suất nhất định. Họ sẽ là cầu còn bạn là cung, nếu như không có cầu thì sản phẩm của bán sẽ không có người sử dụng. Khách hàng sẽ giúp cho bạn có thể gặt hái lợi nhuận, duy trì và tồn tại trên thị trường.

Do đó bạn cần chuẩn bị sẵn tệp khách hàng riêng cho mình. Dựa vào đặc điểm nhận khẩu học của các đối tượng này mà bạn mới có thể triển khai kế hoạch kinh doanh của mình một cách mượt mà, suôn sẻ và trơn tru.

Chuẩn bị vốn để triển khai

Lên ngân sach và vốn đầu tư dự trù
Lên ngân sach và vốn đầu tư dự trù

Yếu tố này tiên quyết đến cơ sở vật chất của tiệm bánh mì. Đối với bán bánh mì vỉa hẻ thì bạn không cần chuẩn bị quá nhiều ngân sách. Nguyên Khôi nghĩ rằng chỉ cần dùng đến vốn cá nhân là bạn đã có thể sắm sửa hết mọi dụng cụ cần thiết.

Bên cạnh đó thì bạn cũng cần chuẩn bị tiền để nhập nguyên liệu hằng ngày. Mới đầu có thể chưa thu được nhiều lãi, nên bạn cần dự trù lượng vốn để chi tiêu trong 1 tháng. Sau đó thì số tiền hôm nay sẽ gối vào để làm vốn kinh doanh cho ngày tiếp theo.

Lựa chọn địa điểm bán bánh mì

Vốn dĩ, đây là mô hình kinh doanh bánh mì vỉa hè nên sẽ có rất nhiều địa điểm để bạn có thể chọn làm nơi bán hàng. Và đặc biệt là giá của những vị trí này sẽ rẻ hơn nhiều lần so với việc thuê cửa hàng. Do đó bạn nên tập trung, chọn điểm bán hàng có các loại giấp tờ pháp lý rõ ràng, giá thuê mình bạch.

Nên bán hàng tại các điểm tập trung nhiều khách hàng mục tiêu, như vậy bạn sẽ dễ dàng tiếp cận họ hơn. Buôn bán tại các con phố có nhiều cửa hàng tiện lợi, có nhiều hàng quán cũng nằm trên vỉa hè giống như bạn.

Lựa chọn loại bánh mì để bán

Bánh mì được biến tấu rất nhiều loại khác nhau, mới kinh doanh bạn không thể ôm tất các loại bánh, bởi công thức chế biến – cách làm bánh mì để bán khác nhau hoàn toàn. Vậy nên bạn cần chọn ra loại bánh mì mà bạn có khả năng chế biến ngon nhất và phù hợp với nhóm khách hàng bạn hướng tới. 

Một số loại bánh mì để bán bạn có thể tham khảo: 

  • Bánh mì doner kebab (Thổ Nhĩ Kỳ)
  • Bánh mì pate
  • Bánh mì que
  • Bánh mì thập cẩm
  • Bánh mì trứng
  • Bánh mì chả cá…
Các loại bánh mì để bán
Các loại bánh mì để bán

Đầu tư xe bánh mì vỉa hè

Hiện nay xe bánh mì vỉa hè được thiết kế theo rất nhiều kiểu dáng cũng như tiện ích đầy đủ. Mọi thiết bị, dụng cụ của bạn đều được sắp xếp gọn gàng trên xe. Khi chế biến bánh mì thì sẽ không cần phải lấy thêm bất cứ dụng cụ nào.

Đầu tư xe bán bánh mì vỉa hè Nguyên Khôi
Đầu tư xe bán bánh mì vỉa hè Nguyên Khôi

Đồng thời xe còn được gắn thêm cả kính cường lực, đảm bảo ngăn chặn được số lượng lớn khói bụi khi mà bạn phải kinh doanh ở vỉa hè. Đảm bảo bánh mì luôn đạt độ an toàn cao, rất sạch sẽ khi sử dụng. Ngoài ra bạn có thể chuẩn bị thêm bàn, ghế, cốc uống nước để khách hàng có thể thưởng thức tại chỗ. Đây là cơ hội để bạn có thể tăng thêm thu nhập bằng cách bán thêm một vài loại nước giải khát. Một số mẫu xe bán bánh mì vỉa hè bạn có thể tham khảo như:

Có công thức làm bánh mì ngon, đặc biệt

Về công thức làm bánh mì nếu như có điều kiện thì bạn có thể đi học thêm tại các lớp học nấu ăn. Còn nếu không thì cũng có thể tự học trên các trang mạng, diễn đàn vì nó hoàn toàn miễn phí. Muốn bánh có vị ngon đặc biệt, bạn cần phải kết hợp thật khéo léo giữa các loại gia vị.

Đặc biệt việc sử dụng các loại nước sốt, rau ăn kèm sẽ giúp cho bánh tăng thêm hương vị mà khi ăn lại không bị ngán. Lúc đầu bạn có thể làm bánh mì đem đi mời người quen ăn thử, sau đó xin đánh giá góp ý của họ. Sau đó cải thiện dần dần.

Tuy nhiên vẫn có một cách làm bánh mì ngon đơn giản hơn mà bạn có thể tận dụng. Đó là mua xe bánh mì tại Nguyên Khôi, khi này bạn sẽ nhận được trải nghiệm quy trình đào tạo. Hướng dẫn làm bánh mì thịt nướng hương vị độc quyền và nó hoàn toàn miễn phí.

Bán kết hợp thêm nhiều món

Mở đầu cho danh sách các món của quán sẽ là bánh mì, tuy nhiên nếu chỉ có như thế thôi thì chưa đủ để giúp bạn có thể nhanh giàu được. Bạn có thể thêm một số các món ăn khác có cách chế biến tương tự vào menu của quán.

Lên menu đầy đủ các món, hấp dẫn
Lên menu đầy đủ các món, hấp dẫn

Như vậy sẽ giúp khách hàng thoải mái hơn trong việc chọn lựa, đồng thời nó cũng giúp bạn gặt hái được nguồn lợi khổng lồ. Một số món ăn có thể thêm vào menu đó là: bánh bao chiên, xúc xích, bánh bao hấp, xôi xéo, bánh khúc, sữa đậu nành, sữa ngô,…..

Quảng cáo, pr thương hiệu

Bạn có thể lợi dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội để quảng bá, tăng độ nhận diện thương hiệu cho cửa hàng bánh mì của mình. Tại đây bạn thường xuyên cập nhật những thông tin khuyến mãi, trải nghiệm của khách hàng. Đăng tải những hình ảnh bánh mì đẹp, bắt mắt để thu hút người dùng. Như vậy chỉ cần bỏ chút công sức, thời gian là bạn đã có thể tự mình làm nên tên tuổi mà không tốn kém chi phí.

Phục vụ mang về nhanh

Áp dụng dịch vụ giao hàng qua ứng dụng tại các thành phố lớn
Áp dụng dịch vụ giao hàng qua ứng dụng tại các thành phố lớn

Đối với những khách hàng không tiện di chuyển đến vị trí của bạn mua bánh mì. Thì bạn có thể phục vụ họ bằng cách sử dụng dịch vụ giao hàng tận nhà. Như vậy vừa không bỏ lỡ khách hàng mà vẫn kiếm được lợi nhuận. Thế nhưng nếu thuê một người chỉ đi ship bánh mì không thì quả là tốn kém.

Bạn có thể sử dụng, liên kết với các ứng dụng đặt đồ ăn trên mạng. Đăng tải thông tin của cửa hàng, loại hình dịch vụ lên nền tảng này. Và việc bạn cần làm chỉ là chế biến bánh mì, đợi shipper đến lấy hàng và thu tiền cho mỗi đơn hàng mà thôi.

Tất cả kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè chỉ có vậy mà thôi. Nguyên Khôi tin rằng chúng sẽ giúp cho bạn có được những khởi đầu thuận lợi nhất. Hãy luôn kiên trì, chiến đấu hết mình để gặt hái được thành tựu xứng đáng nhất bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 28/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 10 kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè đường phố lãi khủng

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 10 kinh nghiệm bán bánh mì vỉa hè đường phố lãi khủng
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3