Skip to main content

12 loại bánh tráng chiên ngon, lạ miệng, hấp dẫn

Bánh tráng chiên là món ăn vặt thơm ngon và phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Với lớp vỏ mỏng, giòn tan kết hợp cùng nguyên liệu tự nhiên, gia vị đậm đà, bánh tráng chiên trở thành món ăn ưa thích của nhiều người. Hãy cùng Điện Máy Nguyên Khôi tìm hiểu về 12 loại bánh tráng chiên giòn ngon, béo ngậy nhé!

12 loại bánh tráng chiên giòn ngon, ăn mãi không chán
12 loại bánh tráng chiên giòn ngon, ăn mãi không chán

Bánh tráng chiên giòn lắc muối ớt, snack

Bánh tráng chiên giòn lắc muối ớt, snack là món ăn vặt mới lạ, mang hương vị rất ngon. Đây là món ăn với sự kết hợp của bánh tráng, ớt bột cùng các gia vị: đường, muối.

1 mẻ bánh tráng được chiên giòn lắc cùng muối ớt sẽ có màu vàng ruộm kèm với đó là mùi thơm nồng cay của ớt bột.

Khi ăn bạn cảm nhận được bánh tráng giòn rụm, hòa với vị cay cay, mặn, ngọt rất kích thích vị giác.

Bánh tráng chiên lắc muối ớt
Bánh tráng chiên lắc muối ớt

Bánh tráng chiên phồng

Bánh tráng chiên phồng là loại bánh giòn, ngon hấp dẫn có thể chấm cùng tương ớt. Với cách làm khá đơn giản. Cắt bánh tráng thành từng miếng nhỏ vừa ăn sau đó mang đi chiên với dầu nóng. Khi thấy bánh phồng có nghĩa bánh chín.

Khi ăn bạn cảm nhận miếng bánh giòn tan trong miệng, ăn vô cùng cuốn. Bạn có thể thưởng thức cùng gia đình vào những dịp cuối tuần, hội họp hay những buổi chiều rảnh rỗi.

Bánh tráng chiên phồng
Bánh tráng chiên phồng

Bánh tráng chiên trứng

Nằm trong danh sách các món ăn vặt làm bánh tráng cần nhắc tới đó là bánh tráng chiên trứng. Đây là món ăn vặt siêu ngon, với lớp trứng được quét lên bánh tráng, khi ăn tạo nên hương thơm quyến rũ. Cắn một miếng bạn cảm nhận vị béo bùi tan chảy khắp khoang miệng.

Bánh tráng chiên trứng
Bánh tráng chiên trứng

Bánh tráng chiên pate

Một món ăn vặt với nguyên liệu chính là bánh tráng hấp dẫn nữa đó là bánh tráng chiên pate. Là món ăn làm đốn tim biết bao người. Cách thực hiện dễ dàng, trải bánh tráng ra bàn, cho 1 ít pate lên bánh tráng, 1 lớp mỡ hành, 1 lớp hành phi rồi cuốn lại. Sau đó mang đi chiên vàng.

Bánh sau khi chiên có màu vàng ruộm, hấp dẫn người thưởng thức ở mùi thơm của hành phi, mỡ hành, vị béo của pate cùng mùi thơm tự nhiên của bánh tráng tạo nên món ăn hấp dẫn, ăn mãi không chán.

Bánh tráng chiên pate
Bánh tráng chiên pate

Bánh tráng chiên nước mắm

Với nguyên liệu có sẵn bạn hoàn toàn có thể làm món bánh tráng chiên nước mắm hấp dẫn. Là sự kết hợp của các nguyên liệu như bánh tráng, trứng cút, tép khô, tóp mỡ, xoài xanh, hành lá, đậu phộng rang, cùng các loại gia vị: đường trắng, nước mắm, sa tế tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon.

Khi ăn bạn cảm nhân bánh tráng giòn rụm quyện cùng vị chua chua ngọt ngọt của nước mắm pha chế lại thêm trứng cút, tép khô, tóp mỡ thơm ngon cùng đậu phộng beo béo khiến người ăn thèm thuồng, xuýt xoa.

Bánh tráng chiên nước mắm
Bánh tráng chiên nước mắm

Bánh tráng chiên lắc phô mai

Bánh tráng lắc phô mai là món ăn “làm mưa làm gió”, được rất nhiều bạn trẻ thi nhau trổ tài vào bếp. Bánh tráng được cắt khúc từng miếng nhỏ, chiên vàng. Sau khi chiên xong, bánh tráng lắc cùng hỗn hợp với dầu điều, muối tây Ninh, bột phô mai để gia vị ngấm đều. Cuối cùng là bày ra đĩa và đảo phô mai lên.

Khi thưởng thức bạn cảm nhận vị béo ngậy của phô mai kết hợp miếng bánh tráng giòn thấm đượm gia vị tạo nên sức hút khó cưỡng, giòn tan trong miệng.

Bánh tráng chiên lắc phô mai
Bánh tráng chiên lắc phô mai

Bánh tráng chiên xúc xích

Bánh tráng chiên xúc xích là món ăn vặt ngon không kém các loại bánh tráng khác. Một món ăn gây nghiện biết bao bạn trẻ bởi hương vị vừa phải không quá ngán, vị giòn tan của bánh tráng cùng miếng xúc xích mềm, kết hợp các gia vị, topping đậm đà. Chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ, tấm tắc khen ngon. Đây là món ăn tuyệt vời để bạn tụ tập cùng bạn bè, tổ chức ăn uống đấy!

Bánh tráng chiên xúc xích
Bánh tráng chiên xúc xích

Bánh tráng chiên chả giò

Chả giò là món ăn ngon, bổ dưỡng, khi kết hợp bánh tráng cùng các gia vị tạo nên món bánh tráng chiên chả giò vô cùng thơm ngon, tuyệt vời.

Bánh tráng chả giò sau khi chiên có vị ngon mềm của chả giò cùng các gia vị đậm vị cuốn trong lớp bánh tráng trông rất cuốn hút. Cắn một miếng giòn tan, tan chảy trong khoang miệng.

Bánh tráng chiên nước mắm
Bánh tráng chiên chả giò

Bánh tráng chiên bơ

Một món bánh tráng thơm ngon, béo ngậy khiến bạn gật đầu tấm tắc khen ngon đó là bánh tráng chiên bơ. Là món ăn ngon, hấp dẫn. Với bánh tráng không quá cứng hay quá mềm, khi ăn bạn cảm nhận vị dai dai không hề mỏi răng. Kết hợp trứng cút, bò khô, xoài xanh, rau răm, tỏi, ớt, gia vị cùng mùi thơm hấp dẫn của tỏi phi bơ tạo nên hương vị thơm ngon, quyến rũ.

Bánh tráng chiên bơ
Bánh tráng chiên bơ

Bánh tráng chiên rong biển

Nếu yêu thích rong biển thì bạn hoàn toàn có thể dùng nguyên liệu này để làm món bánh tráng chiên rong biển. Để làm món này khá đơn giản, không cần quá cầu kỳ. Chỉ cần bạn đặt 1 lá rong biển lên mặt bẳng sạch, sau đó đặt miếng bánh tráng đã nhúng mềm lên, đợi bánh, rong biển khô lại rồi cắt thành miếng mang đi chiên. Ngoài ra, món ăn này còn ngon bởi sự kết hợp giữa bơ tỏi phi thơm đảo cùng bánh tránh rong biển tạo nên món ăn vặt lạ miệng, chảy nước miếng.

Bánh tráng chiên rong biển
Bánh tráng chiên rong biển

Bánh tráng chiên cơm nguội

Bánh tráng cơm nguội là sự kết hợp tổng hòa của bánh tráng, cơm nguội, trứng, hành lá, cùng các gia vị đậm đà thơm ngon. Lớp vỏ bánh tráng được chiên giòn rụm, cùng lớp trứng, bơ và cơm nguội bên trong chấm cùng tương ớt thì ngon trên cả tuyệt vời.

Bánh tráng chiên cơm nguội
Bánh tráng chiên cơm nguội

Bánh tráng chiên xù sốt me

Sốt me là loại nước chấm ngọt chua, dễ ăn. Kết hợp cùng bánh tráng chiên xù và các topping, gia vị kèm theo tạo nên 1 món ăn làm mê mẩn bao người.

Bánh tráng chiên sốt me
Bánh tráng chiên sốt me

Bạn có thể làm món ăn này vào những dịp hội họp, tụ tập ăn chơi cùng bạn bè hay mời gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn sẽ là trải nghiệm đầy thú vị với món bánh tráng chiên xù sốt me.

Để thuận tiện hơn trong quá trình chiên rán bạn có thể sử dụng bếp tách chiên không dầu để chiên bánh tráng. Bởi bếp chiên tách dầu giải quyết những nhược điểm khi chiên bằng bếp từ.

Sử dụng bếp chiên tách dầu
Sử dụng bếp chiên tách dầu của Nguyên Khôi giúp món ăn thêm giòn ngon

Bạn không cần lo lắng về vấn đề dầu bắn, nổ hay mất thời gian đứng canh bánh tráng chín đều,… Bởi bếp chiên tách dầu có chế độ tự ngắt khi thực phẩm chín và bật lại khi cần, có nắp đậy kín và tay cầm chắc chắn, hơn nữa bếp sử dụng công nghệ hiện đại giúp giữ dầu luôn trong, sạch có thể tái sử dụng lại an toàn.

Trên đây là toàn bộ 12 loại bánh tráng chiên đậm đà thơm ngon và giòn tan. Hy vọng bạn có thể chọn một cách làm bánh phù hợp với khẩu vị và mời cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 18/08/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 12 loại bánh tráng chiên ngon, lạ miệng, hấp dẫn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 12 loại bánh tráng chiên ngon, lạ miệng, hấp dẫn
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3