Skip to main content

Bán cháo có lãi không? Siêu lãi nhờ 8 kinh nghiệm này

Cháo là một món ăn dễ ăn, phù hợp với nhiều đối tượng. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều người lựa chọn món ăn này để bắt tay vao công việc kinh doanh của mình. Vậy bán cháo có lãi không? Làm thế nào để mở được quán cháo ăn khách, giúp chủ quán ngày càng thu được lợi nhuận cao? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm được câu trả lời chính xác nhất, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm trong việc mở quán bán cháo.  

Kinh doanh quán cháo
Kinh doanh quán cháo

Bán cháo có lãi không? Lãi bao nhiêu?

Cháo là mổ món ăn giàu dinh dưỡng, có hương vị thơm ngon, được nhiều người yêu thích, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Cho nên đây sẽ mặt hàng có nhiều tiềm năng phát triển, mang lại nhiều triển vọng cho người bán.

Vậy bán cháo có lãi không? Câu trả lời là có. Còn để biết được lãi bao nhiêu, thì rất khó để trả lời chính xác bởi nó còn phục thuộc vào nhiều yếu tố như giá nhập nguyên liệu cho từng loại cháo, giá bán,…

Bán cháo có lãi không
Bán cháo có lãi không

Ví dụ như với cháo dinh dưỡng, bạn có thể áp dụng công thức tính sau:

  • Trung bình mỗi một bát cháo bạn sẽ mất khoảng 5.000 – 7.000đ tiền nguyên liệu, và được bán ra với giá là 10.000 – 20.000đ. Như vậy đồng nghĩa với việc mỗi tô cháo bạn sẽ lãi khoảng 13.000đ
  • Nếu mỗi ngày bạn bán được 50 – 100 bát cháo thì sẽ thu về mức lãi suất là 650.000 – 1.300.000/ngày.

Dựa vào cách tính trên có thế thấy việc bán cháo là lĩnh vực có khả năng đem lại lợi nhuận cao cho chủ quán. Bạn có thể kết hợp nhiều loại cháo để làm menu quán thêm phần đa dạng, tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng như cháo lòng, cháo gà, cháo vịt, cháo cháo ốc, cháo ngao,…

Kinh nghiệm mở quán cháo ăn khách

Mặc dù bán cháo là hình thức kinh doanh được đánh giá cao về khả năng sinh lời. Thế nhưng làm sao để quán ăn của bạn có thể thu hút được khách hàng, cạnh tranh được với rất nhiều quán cháo khác lại là một vấn đề nan giải và cũng là nỗi lo của nhiều người trước khi mở quán. Nếu bạn cũng chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy học hỏi ngay những kinh nghiệm mở quán cháo thành công được Nguyên Khôi đúc kết nhiều năm.

Lên ý tưởng thiết kế không gian quán

Việc bạn cần làm đầu tiên đó chính là lên ý tưởng thiết kế không gian quán, bởi đây sẽ là yếu tố quyết định việc bán cháo có lãi không, có gây được ấn tượng và thu hút được khách hàng hay không. Là một món ăn dân dã bạn nên trang trí quán theo phong cách gần gũi, mộc mạc bằng cách sử dụng tông màu trầm làm màu chủ đạo cho quán. Bên cạnh đó hãy trang bị thêm hệ thống ánh sáng với những chiếc đèn vàng giúp không gian thêm ấm cúng.

Lựa chọn địa điểm đẹp mở quán

Vị trí củ quán ăn luôn đóng vai trò đặc biệt trong việc mở quán để kinh doanh, vì nó sẽ ảnh hưởng đến lượng khách ghé quán. Một địa điểm được cho là đẹp phải có nhiều khách hàng tiềm năng thường xuyên lui tới, giao thông thuận tiện, chỗ để xe rộng rãi. Nếu bạn có thẻ tìm được một vị trí hội tụ đầy đủ các tiêu chí đó thì đây sẽ là lợi thế rất lớn dành cho bạn khi mở quán cháo.

Mua sắm dụng cụ cho quán

Chắc chắn rồi, để quán cháo có thể đi vào hoạt động, bạn cần chuẩn bị thiết bị nhà bếp, dụng cụ cho quán. Nếu bạn xác định mình sẽ gắn bó với công việc này trong thời gian dài thì nên chọn mua những thiết bị tốt, đảm bảo chất lượng, đặc biệt là đối với những đồ dùng trong khu vực nhà bếp, vị dụ như nồi nấu cháo chuyên dụng. Bởi nó không những có độ bền cao mà còn giúp bạn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bạn có thể tham khảo mẫu nồi nấu cháo điện của thương hiệu Nguyên Khôi, nồi được làm bằng chất liệu inox, loại chất liệu có độ bền cao, không bị han gỉ hay bị ăn mòn trong thời gian dài sử dụng nên hoàn toàn đảm bảo, không gây độc hại cho thức ăn. Hơn nữa nồi còn được trang bị những tính năng thông minh giúp cho người dùng có thể nấu cháo một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Nồi nấu cháo Nguyên Khôi
Nồi nấu cháo Nguyên Khôi

Tìm nguồn nguyên liệu sạch, giá tốt

Bạn đã tìm được nguồn nguyên liệu sạch ở đâu chưa? Ngày nay nhu cầu ăn sạch, uống sạch ngày càng tăng cao, nếu món cháo của bạn được nấu từ những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo thì chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng. Vậy nên hãy chú trọng ở khâu tìm kiếm và chọn lựa đơn vị cung cấp nguyên cấp nguyên liệu sạch, đảm bảo.

Đặt tên quán ấn tượng

Một cái tên quán thật ấn tưởng chắc chắn sẽ là một điểm nhấn cho quán cháo của bạn, tạo nên sự tò mò và thích thú của khách hàng. Từ đó “lôi kéo” họ đến với quán ăn của mình. Không những vậy, cái tên này còn gắn liền với chặn đường tạo dựng thương hiệu riêng của quán.

Khi lên ý tưởng đặt tên cho quán, bạn cần lưu ý 3 vấn đề sau: ngắn gọn, độc lạ, dễ nhớ. Bạn có thể tham khảo một số tên quán cháo nổi tiếng và tìm ra nét đặc trưng của quán để cho ra một cái tên thật nổi bật nhé.

Đặt tên quán ấn tượng
Đặt tên quán ấn tượng

Đa dạng menu

Bạn có biết việc bán cháo có lãi không phụ thuộc rất nhiều vào menu của quán. Có nhiều người nghĩ rằng cháo là một món ăn khá đơn điệu, không có gì độc đáo để kinh doanh. Thế nhưng điều này hoàn toàn không đúng, với món cháo bạn vẫn có thể làm đa dạng chiếc menu của mình bằng cách biến tấu thành nhiều món cháo ngon, lạ miệng. Một số gợi ý dành cho bạn đó là: cháo chim, cháo lòng, cháo gà, cháo ếch, cháo tim cật, cháo cá,…

Lên ý tưởng thiết kế kế menu cho quán
Lên ý tưởng thiết kế kế menu cho quán

Học công thức nấu cháo ngon

Sự hào nhoáng bên ngoài chỉ là bước đệm giúp bạn thu hút khách trong thời gian đầu, khi chưa có nhiều khách hàng biết đến quán. Cốt yếu vẫn nằm ở tô cháo, việc khách có quay lại vào lần tiếp theo hay không là phụ thuộc vào chất lượng cháo của quán.

Để nấu ra được những tô cháo ngon, có hương vị riêng bạn cần có một công thức nấu cháo của riêng mình. Có thể học cách nấu cháo trên mạng, sau đó biến tấu, điều chỉnh lại liều lượng nguyên liệu sao cho phù hợp nhất, vì dụ như cho thêm đỗ xanh hay hạt sen vào cháo,…

Học công thức nấu cháo ngon
Học công thức nấu cháo ngon

Lên kế hoạch marketing cho quán

Sau khi mọi thứ đã chuẩn bị xong, bạn cần lên kế hoạch marketing cho quán để quán tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Bạn có thể giảm giá 20 – 30% trong ngày đầu khai chương, tặng bóng bay cho các em nhỏ (nếu mặt hàng của quán là cháo dinh dưỡng),….Ngoài ra, hãy đầu tư một chiếc băng rôn, biển hiệu để dễ thu hút được ánh nhìn của khách hơn.

Như vậy là Nguyên Khôi đã vừa giải đáp xong câu hỏi bán cháo có lãi không. Đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc mở quán cháo giúp quán của bạn ngày càng thành công và phát triển.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Bán cháo có lãi không? Siêu lãi nhờ 8 kinh nghiệm này

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bán cháo có lãi không? Siêu lãi nhờ 8 kinh nghiệm này
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3