Skip to main content

15 Ý tưởng bán đồ ăn vặt cho học sinh vốn ít, lãi nhiều

Lứa tuổi học sinh rất thích ăn vặt, la cà đường phố vỉa hè. Vậy nên bán đồ ăn vặt cho học sinh tiểu học, trung học đang là hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận doanh thu cao. Nếu bạn đang có dự định theo đuổi mô hình này nhưng chưa biết bán đồ ăn gì thì có thể tham khảo 15 món ăn vặt được học sinh yêu thích dưới đây. Ngoài ra, bài viết này có chia sẻ cho bạn các tips kinh doanh hiệu quả

Bán đồ ăn vặt cho học sinh
Bán đồ ăn vặt cho học sinh

Bán đồ ăn vặt cho học sinh có lãi không?

Bán đồ ăn vặt cho học sinh tưởng không lãi mà lãi không tưởng. Mặc dù, giá đồ ăn cho học sinh rất rẻ nhưng nhu cầu mua rất lớn, số lượng bán cực khủng. Khảo sát các địa điểm quanh trường tiểu học, trung học cơ sở, THPT thì khu vực nào cũng có tới 5 – 10 xe đẩy và các tiệm bán đồ ăn vặt. 

Bán đồ vặt tại cổng trường
Bán đồ vặt tại cổng trường

Vào các giờ cao điểm nghĩ giữa giờ và tan trường, cửa tiệm nào cũng đông nghìn nghịt các em học sinh đứng xếp hàng mua đồ ăn vặt. Theo như chia sẻ của chị Bình – chủ xe bán đồ ăn vặt tại trường THPT Lê Quý Đôn: “Bình quân mỗi ngày chị bán hết 100 chiếc xúc xích, 10kg viên chiên, 200 xuất bánh tráng trộn và tới hàng chục hộp xoài lắc, hoa quả dầm. Đồ nhà chị ngon, giá lại rẻ chỉ 5 – 15K, trừ đi gốc nhập hàng, cuối ngày thu về lãi hơn 2 triệu”. 

Không chỉ riêng mình xe đẩy bán hàng rong của chị Bình mà còn có rất nhiều cửa tiệm khác cũng đạt doanh thu trên. Có thể thấy bán đồ ăn vặt cho học sinh lãi không hề nhỏ, mua 1 bán 10.

15 Ý TƯỞNG bán đồ ăn vặt cho học sinh nhanh, rẻ, lãi nhiều

Nói về các món ăn vặt thì có vô vàn món không thể nào kể hết. Tuy nhiên, không phải đồ ăn vặt nào học sinh cũng yêu thích và ghiền đâu nhé.

Qua khảo sát tại nhiều trường tiểu học, trung học trên các tỉnh thành phố. Điện máy Nguyên Khôi đã tổng hợp được 15 món ăn vặt “tủ” dành cho học sinh

Bánh tráng trộn

Các loại bánh tráng
Các loại bánh tráng

Bán đồ ăn vặt cho học sinh không thể nào bỏ qua món bánh tráng trộn. Đây là một món ăn yêu thích, rất được lòng các bạn trẻ, bạn nhỏ.

Với sự kết hợp khéo léo, giữa vị chua cay, mặn ngọt của topping. Vị dai giòn của bánh tráng…rất kích thích vị giác người ăn.

Bánh tráng trộn được xem là món ăn hàng đầu để bán cho học sinh. Vậy nên, ở bất cứ cổng trường học nào bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh xe bánh tráng trộn bên lề đường. Lúc nào cũng đông nghìn nghịt học sinh xếp hàng mua giờ tan trường.

Khoai tây, khoai lang lắc

Khoai lắc
Khoai lắc

Khoai tây lốc xoáy, khoai lang lắc là món ăn vặt huyền thoại của học sinh. Chỉ cần chạy ngang quanh cổng trường là đã có thể bắt gặp một chiếc xe khoai tây lốc xoáy, xe đẩy bán hàng rong.

Món khoai tây, khoai lang này được biến tấu tẩm bột đủ mùi vị. Ăn vừa giòn, vừa béo ngậy. Vậy nên các bạn nhỏ rất là yêu thích món ăn vặt này.

Gà rán, xúc xích

Gà rán xúc xích
Gà rán xúc xích

Lại thêm một món ăn vặt nữa dành cho học sinh đó là món gà rán, xúc xích. Đây là cặp đôi hoàn hảo, rất được yêu thích. Không chỉ có lứa tuổi học sinh mà các bạn sinh viên cũng “khoái khẩu” món ăn này.

Món gà rán, xúc xích này rất dễ làm, lại có thể bán quanh năm nên lựa chọn món ăn này để bán cho học sinh là rất hợp lý.

Nem chua rán

Nem chua rán
Nem chua rán

Món ăn vặt tiếp theo dành cho học sinh đó là món nem chua rán. Món ăn này có hương vị rất đặc biệt, càng ăn lại càng cuốn.

Vỏ nem rán giòn tan, nhưng khi ăn vào lại rất mềm mịn. Chấm cùng với nước sốt tương cà, tương ớt, ngon tuyệt cú mèo

Chè, tào phớ và hoa quả dầm

Tào phớ
Tào phớ

Một món ăn vặt cho học sinh nữa bạn có thể tham khảo đó là bộ 3 món chè, tào phớ và hoa quả dầm. Đây là những món ăn rất được yêu thích.

Sau những giờ học căng thẳng, hay những phút giải lao đùa nghịch “Chảy mồ hôi”, nóng bức. Hầu hết các bạn học sinh sẽ thấy khát và nóng bức trong người. Vậy nên có những món ăn thanh mát như này các bạn sẽ rất thích.

Trà sữa, trà chanh, trà đào

Trà chanh
Trà chanh

Đây là các loại đồ uống đang rất được ưa chuộng, rất dễ để bắt gặp hình ảnh xe trà sữa, trà chanh nhỏ gọn ở ngay cổng trường học.

Với công thức dễ làm, mức giá lại phải chăng, không quá đắt đỏ như ngoài tiệm. Mức giá trà sữa, trà chanh tại các xe bán hàng rong chỉ dao động từ 10.000 – 15.000đ. Giá rất rẻ, nhưng số lượng bán được lại rất lớn nên bạn có thể thu hời cao từ món ăn vặt này.

Bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên
Bánh chuối chiên

Một món ăn vặt cho học sinh bạn có thể bán đó là bánh chuối chiên. Món bánh này rất dễ làm, hương vị lại rất ngon, giá thành lại rẻ chỉ 5k nên học sinh thường hay mua.

Các loại xiên que, thịt nướng

Các món xiên que
Các món xiên que

Dạo quanh cổng trường học rất dễ để bắt gặp hình ảnh xe bán thịt xiên nướng, xiên que, lúc nào cũng đông học sinh đường ăn tại xe đẩy vào những lúc tan trường

Cách làm xiên que, thịt xiên nướng rất đơn giản. Người bán có thể mua sẵn các xiên que tại cửa hàng, siêu thị hoặc cũng có thể tự tay làm để bán cho đảm bảo.

Trên đây là 15 món ăn vặt cho học sinh bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán thêm các món ăn vặt khác như kem, bánh mì, há cảo…

Bán đồ ăn vặt cho kinh doanh cần chuẩn bị những gì?

Để bán đồ ăn vặt cho học sinh bạn chẳng cần phải chuẩn bị gì nhiều. Với hình thức kinh doanh này bạn nên đầu tư một chiếc xe bán đồ ăn vặt vỉa hè.

Xe bán đồ ăn vặt
Xe bán đồ ăn vặt

Lựa chọn xe đẩy bán đồ ăn vặt, xe bán hàng rong vỉa hè bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khi kinh doanh. Mặt khác, chiếc xe ăn vặt này lại còn rất thuận tiện, bạn có thể đẩy và di chuyển xe một cách dễ dàng. Thay đổi được nhiều địa điểm đứng bán hàng, tiếp cận được nhiều lượng khách hàng hơn.

Bên cạnh đó, chiếc xe đẩy bán hàng rong này còn được trang bị sẵn đầy đủ các dụng cụ kinh doanh. Từ tủ đựng đề đồ, giá đỡ, bếp chiên rán…trông như một cửa hàng ăn vặt mini giúp bạn có thể trưng bày và bán đủ loại món ăn vặt khác nhau.

Xe bán đồ ăn vặt
Xe bán đồ ăn vặt

5 Lưu ý khi kinh doanh bán đồ ăn vặt cho học sinh bạn cần biết

Một số nguyên tắc cần phải biết và nắm rõ khi bán đồ ăn vặt cho học sinh để có thể kinh doanh hiệu quả thành công.

Đảm bảo các món ăn vặt sạch, an toàn vệ sinh

Đây là nguyên tắc quan trọng đầu tiên bạn cần phải ghi nhớ. Vậy nên dù kinh doanh bất cứ món ăn vặt nào, bạn cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc này.

Lựa chọn thật kỹ nguyên liệu để chế biến, xem rõ nguồn gốc xuất xứ. Quy trình chế biến và bày bán đảm bảo. Khi đảm bảo được các yếu tố này, cửa hàng xe đẩy của bạn sẽ ghi được điểm cộng trong mắt phụ huỳnh học sinh.

Đảm bảo vệ sinh
Đảm bảo vệ sinh

Chọn địa điểm đứng bán hợp lý

Đối tượng khách hàng của bạn là học sinh. Vậy nên hãy tập trung ở các địa điểm gần cổng trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Tuy nhiên, bạn không nên thụ động đứng bán hàng một chỗ mà có thể di chuyển qua lại giữa các địa điểm đứng để có thể tiếp cận thêm các đội tượng khách tiềm năng khác

Chọn giờ bán phù hợp

Khách hàng của bạn là học sinh, cho nên bạn cần chọn khung giờ bán phù hợp. Có 3 khoảng thời gian để bán ở thể bán cho học sinh

  • Bán đầu giờ học
  • Bán giờ ra chơi
  • Bán giờ tan trường
Giờ bán hợp lý
Giờ bán hợp lý

Giá cả hợp lý, phải chăng

Bạn mở cửa hàng xe đẩy ăn vặt cho học sinh nên mức giá cũng phải “học sinh”. Không thể nào bán cho học sinh lại để mức giá bán cho sinh viên hay những người đi làm được.

Vậy nên hãy quyết định mức giá sao cho hợp lý, tốt nhất có thể để học sinh có thể mua và thưởng thức món ăn vặt của bạn được.

Thực đơn hấp dẫn, gây ấn tượng chú ý

Mỗi em học sinh sẽ có sở thích khác nhau. Vậy nên bạn cần đưa ra được thực đơn bán hấp dẫn, nếu có thể hãy bán nhiều món kết hợp để học sinh có thêm nhiều lựa chọn.

Chẳng hạn như bán bánh mì kết hợp với trà sữa, bán gà rán kết với khoai tây, khoai lang…

Thực đơn ấn tượng

Bên cạnh đó, bạn cần gây tượng sự chú ý của các em học sinh. Một cách gây ấn tượng tốt đó là đưa ra các chương trình khuyến mại tặng quà hoặc thiết kế xe bán đồ ăn vặt với decal siêu ấn tượng.

Xe bán đồ ăn vặt Nguyên Khôi
Xe bán đồ ăn vặt Nguyên Khôi

Ngoài ra, hãy luôn niềm nở tươi cười với các em nhỏ học sinh nhé.

Trên đây là những món ăn vặt cho học sinh được nhiều người lựa chọn và đã gặt hái thành công. Với những chia sẻ vừa rồi chắc hẳn bạn đã có câu trả lời “bán đồ ăn vặt cho học sinh nên bán gì rồi” đúng không nào. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp ích cho bạn và đừng quên liên hệ với Điện máy Nguyên Khôi qua hotline 079.222.1234 nếu có nhu cầu mua xe bán đồ ăn vặt nhé

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 04/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 15 Ý tưởng bán đồ ăn vặt cho học sinh vốn ít, lãi nhiều

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 15 Ý tưởng bán đồ ăn vặt cho học sinh vốn ít, lãi nhiều
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3