Skip to main content

Bí quyết kinh doanh bán đồ ăn vặt online hiệu quả từ A – Z

Đã bao giờ bạn có suy nghĩ bán đồ ăn vặt online tại nhà hay chưa. Nếu chưa hoặc đã từng thì hãy đọc ngay bài viết này. Đảm bảo sau khi đọc xong bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bài học hữu ích khi thử sức với mô hình này đấy.

Tại sao nên kinh doanh bán đồ ăn vặt online

Hiện nay, các nền tảng mạng xã hội ngày càng được sử dụng phổ biến từ facebook, tiktok, các sàn thương mại điện tử shopee, ứng dụng đặt đồ ăn….Vậy nên kinh doanh bán đồ ăn vặt online trên các nền tảng này cũng không nằm ngoài xu hướng.

Hình thức kinh doanh bán đồ ăn vặt online mang lại rất nhiều lợi ích, cho doanh thu cao hơn so với mô hình bán đồ ăn vặt truyền thống

Bán đồ ăn vặt online
Bán đồ ăn vặt online

Chi phí đầu tư thấp

Khác với hình thức kinh doanh đồ ăn vặt truyền thống bằng xe bán đồ ăn vặt, mở cửa tiệm…It nhất bạn sẽ cần khoảng vốn từ 5 – 10 triệu đồng để mua thiết bị kinh doanh hoặc cửa hàng.

Nhưng nếu bạn bán đồ ăn vặt online thì bạn sẽ không phải chi trả khoảng tiền đấy nữa. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một chi phí đầu tư thấp hơn rất nhiều.

Mở rộng tệp đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng bán đồ ăn vặt online sẽ gấp đôi, thậm chí gấp 3 tệp khách hàng có sẵn tại cửa hàng. Bởi nếu mở cửa hàng hay xe đẩy bán chỉ có thể bán tại 1 điểm, đối tượng tập trung ở khu vực đấy.

Nhưng với mô hình bán đồ ăn vặt online, đối tượng khách hàng của bạn ở pham vị trên cả nước. Có rất nhiều lượng khách hàng có thể truy cập và mua hàng của bạn.

Kinh doanh đồ ăn vặt online tệp khách hàng đa dạng
Kinh doanh đồ ăn vặt online tệp khách hàng đa dạng

Sinh lời, lợi nhuận cao hơn

Với lượng khách hàng lớn hơn, số lượng sản phẩm đồ ăn vặt bán được nhiều. Chắc chắn, mức doanh thu và lợi nhuận của bạn sẽ tăng cao.

Bán đồ ăn vặt online nên bán gì

Có rất nhiều món ăn vặt cho bạn lựa chọn để bán online. Dưới đây là một số món bạn có thể tham khảo để kinh doanh

Bán bánh kẹo Hàn, Nhật Trung

Các món bánh kẹo được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Vậy nên nếu tìm được nguồn hàng nhập tốt bạn có thể mua và kinh doanh các món bánh kẹo này.

Một số loại bánh kẹo bạn có thể bán như: Bánh sữa chua; Bánh gạo; Kẹo sâm; Bánh quế; Kitkat; Que cay; Chân gà cay…

Đồ ăn vặt nhập khẩu
Đồ ăn vặt nhập khẩu

Các món ăn vặt khô

Bên cạnh các món ăn vặt nhập khẩu bạn có thể kinh doanh bán một số món ăn vặt Việt như: Chà bông; Khô gà lá chanh; Cơm cháy; Mực khô; Lợn sấy; Thịt bò khô, xúc xích, viên chiên…

Các món ăn vặt khô
Các món ăn vặt khô

Bán các loại hạt

Kinh doanh bán các loại hạt ăn vặt cũng đang rất được ưa chuộng. Thậm chí nhiều người còn chọn các loại hạt để giảm cân như: Hạt điều; Hạt óc chó; Macca; Hạt dẻ cười…

Bán các loại đồ uống, chè

Thêm một món ăn vặt nữa bạn có thể lựa chọn. Đó là kết hợp bán các loại đồ uống như trà sữa, trà đào, trà chanh, trà bí đao hoặc bán các loại chè cũng rất hay đó.

Bán các loại chè, đồ uống
Bán các loại chè, đồ uống

Bí quyết kinh doanh bán đồ ăn vặt hiệu quả tức thì

Để kinh doanh bán đồ ăn vặt hiệu quả thì bạn cần phải có kinh nghiệm và những bước kinh doanh riêng. Dưới đây là một số bí quyết mà Điện máy Nguyên Khôi đã đúc kết lại được.

Tìm nhập nguồn hàng

Điều quan trọng khi kinh doanh bán đồ ăn vặt online đó là bạn phải tìm được nguồn hàng nhập chất lượng. Số lượng hàng hóa nhiều và mức giá phải tốt.

Với các món ăn vặt bán sẵn đóng túi thì bạn có thể tìm mua tại các trang nguồn sỉ ăn vặt hoặc đặt mua trên các sàn thương mại. Còn với những mặt hàng ăn vặt bán trong ngày như trà sữa, chè thì bạn nên mua các nguyên liệu đảm bảo.

Tìm nguồn hàng nhập
Tìm nguồn hàng nhập

Xác định và nhóm đối tượng khách hàng

Sau khi tìm được nguồn hàng nhập uy tín, bạn cần phải xác định nhóm đối tượng khách hàng của mình.

Khi xác định đúng đối tượng khách hàng, bạn sẽ đưa ra được chiến lược kinh doanh và target đúng phạm vi, đúng đối tượng. Như vậy hiệu quả kinh doanh mới thành công.

Xác định mức giá bán

Xác định được mức giá bán phù hợp sẽ giúp bạn quay vòng được vốn và thu lợi nhuận. Vậy nên cần tính toán kỹ lưỡng và chính xác, mức hàng nhập, các chi phí phát sinh khi bán hàng để đưa ra một mức giá tốt nhất.

Xây dựng mạng lưới bán hàng

Để kinh doanh bán đồ ăn vặt online bắt buộc bạn phải xây dựng các mạng lưới bán hàng. Bạn có thể lựa chọn bán trên các sàn thương mại điện tử hoặc lập một trang website riêng. Cũng có thể bán trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như phở bò (facebook), tiktok…

Mạng lưới kinh doanh đồ ăn vặt
Mạng lưới kinh doanh đồ ăn vặt

Xây dựng quy trình bán và giao hàng

Sau khi đã nắm rõ và thực hiện đầy đủ các bước trên. Bước tiếp theo bạn cần làm đó là xây dựng quy trình bán và giao hành.

Đảm bảo khi có đơn đặt hàng bạn sẽ có người đóng gói hàng và vận chuyển giao hàng cho khách. Tuyệt đối không để khách hàng phải chờ đợi lâu. Hãy giao nhanh nhất và đóng gói thật cẩn thận.

Đóng hàng giao đơn
Đóng hàng giao đơn

Lên kế hoạch marketing

Bán đồ ăn vặt online không thể thiếu quá trình quảng cáo bán hàng. Lúc mới đầu, chắc chắn sẽ không có nhiều người biết đến bạn. Vậy nên bạn cần chạy quảng cáo, livestream bán hàng và đưa ra được các chương trình khuyến mại mua hàng hấp dẫn.

Trên đây là những kiến thức bán đồ ăn vặt online mà Điện máy Nguyên Khôi muốn chia sẻ. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn đọc.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Bí quyết kinh doanh bán đồ ăn vặt online hiệu quả từ A – Z

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bí quyết kinh doanh bán đồ ăn vặt online hiệu quả từ A – Z
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3