Skip to main content

Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân béo không?

Bạn đang trong thời kỳ giảm cân nhưng lại “thèm” món bún đậu mắm tôm. Bạn muốn tìm hiểu bún đậu mắm tôm có bao nhiêu calo. Việc ăn món này có ảnh hưởng đến quá trình giảm béo hay không. Vậy thì hãy tham khảo bài viết này của Điện máy Nguyên Khôi, bạn sẽ có ngay lời đáp cho những thắc mắc trên.

Bún đậu mắm tôm có bao nhiêu calo
Bún đậu mắm tôm có bao nhiêu calo

Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo

Thông qua bảng thành phần nguyên liệu bạn sẽ có thể tính ra được bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo.

1 suất bún đậu mắm tôm sẽ bao gồm các nguyên liệu chính như bún tươi, đậu rán, chả cốm, mắm tôm, thịt luộc, dồi chiên, nem rán. Cụ thể

1 suất bún đậu đầy đủ
1 suất bún đậu đầy đủ
  • 100g bún tươi: 110 Kcal
  • 100g thịt lợn luộc: 230 Kcal
  • 100g đậu rán: 130 Kcal
  • 100g dồi chiên: 160 Kcal
  • 1 chén mắm tôm: 22 Kcal
  • 100g chả cốm: 130 Kcal
  • 100g nem rán: 150 Kcal

Tỉnh tổng calo tất cả các nguyên liệu để làm nên 1 đĩa bún đậu mắm tôm chính xác sẽ là 932 calo. Đó là chưa kể các thành phần rau ăn kèm.

Thành phần dinh dưỡng trong bún đậu

Bún đậu mắm tôm có thể nói là một món ăn đại bổ vì chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng:

Thành phần dinh dưỡng trong bún đậu mắm tôm
Thành phần dinh dưỡng trong bún đậu mắm tôm
  • Hàm lượng tinh bột từ bún tươi
  • Chất sơ, phố pho, selen từ đậu hõ
  • Protein, carbx, chất béo, canxi từ chả cốm
  • Vitamin, chất xơ, từ rau tía tố, kinh giới, húng, dưa leo

Ăn bún đậu mắm tôm có béo không?

So với lượng calo cần nạp vào cơ thể 2000 kcal thì con số 930 kcal của 1 suất bún đậu mắm tôm trên cũng không ảnh hưởng nhiều lắm đến việc giảm cân. Đấy là với điều kiện bạn không ăn thêm hoặc uống các loại nước ngọt có ga nào khác.

Ăn có tăng cân
Ăn có tăng cân

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thực sự giảm cân nhanh chóng, đúng khoa học thì tốt nhất bạn nên hạn chế ăn món bún đậu mắm tôm trong giai đoạn giảm cân này.

Bởi món bún đậu này thực sự quá ngon, khi ăn sẽ khó mà kiểm soát được số lần, tần suất ăn. Việc ăn quá nhiều hoặc thường xuyên sẽ khiến bạn có thể tăng cân nặng nhanh chóng.

Lưu ý khi ăn bún đậu mắm tôm

Việc ăn bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo chỉ thực sự báo động với những ai đang muốn giảm cân. Với một người có sức khỏe bình thường, cân nặng ổn định thì không cần quá lo lắng đến vấn đề này.

Lưu ý khi ăn
Lưu ý khi ăn

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Chọn các hàng quán bán bún đậu mắm tôm lâu năm uy tín. Chắc chắn rằng quán đồ không dùng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần. Một số quán nổi tiếng bạn có thể tham khảo như bún đậu A Vừng, bún đậu Quỳnh Hồng, Tràng an quán…

Quán bún đậu mắm tôm ngon
Quán bún đậu mắm tôm ngon

Không nên ăn mắm tôm có màu thâm đen, mùi nặng. Bởi đây có thể các loại mắm tôm đã hết hạn hoặc làm từ những nguyên liệu không tươi, khi ăn rất dễ tiêu chảy.

Nếu muốn ăn bún đậu mắm tôm không bị béo thì bạn KHÔNG NÊN chọn suất đầy đủ mà chỉ nên chọn bún và đậu ăn kèm với rau kinh giới, dưa leo, húng quế, tía tô như vậy sẽ không lo tăng cân.

Ai nên tránh ăn bún đậu mắm tôm?

Bún đậu mắm tôm là món ăn ngon, món tủ của nhiều người Việt. Mặc dù ngon và rất nhiều dinh dưỡng nhưng vẫn có một số người ăn cần phải tránh để đảm bảo sức khỏe.

Ai không nên ăn bún
Ai không nên ăn bún

Trẻ em dưới 10 tuổi: Các bé dưới 10 tuổi hệ tiêu hóa vẫn còn yếu, việc ăn món này sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, không tốt cho sức khỏe.

Người bị đau dạ dày, tá tràng: Với những người mắc bệnh về đường tiêu hóa khi ăn món ăn sẽ rất dễ đầy hơi, khó tiêu do chất chua có trong bún tươi.

Phụ nữ sau khi sinh: Bún đậu có thể làm lạnh bụng, ảnh hưởng đến sự hồi phục của mẹ sau khi sinh, không tốt cho quá trình mẹ chăm bé.

Kết luận

Ăn bún đậu mắm tôm dễ tăng cân
Ăn bún đậu mắm tôm dễ tăng cân

Vậy là đã có lời giải đáp cho câu hỏi bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Lượng kcal trong 1 suất bún đậu mắm tôm 932 calo. Với lượng calo này thì người đang trong quá trình giảm cân nên hạn chế, tốt hơn hết là KHÔNG NÊN ĂN.

Trên đây là những thông tin về bún đậu mắm tôm có bao nhiêu calo. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích giúp bạn giải đáp những băn khoăn thắc mắc của chính mình. Ngoài ra, đừng quên chia sẻ và xem thêm các thiết bị nồi nấu bún điện, nồi nấu phở tại Điện máy Nguyên Khôi nếu bạn cần nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 18/08/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân béo không?

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Bún đậu mắm tôm bao nhiêu calo? Ăn có tăng cân béo không?
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3