Skip to main content

2 Cách nấu bún ốc Lý Tử Thất Liễu Châu ngon đặc biệt

Bún ốc Lý Tử Thất là một thương hiệu bún ốc được tạo ra bởi hot vlogger Lý Tử Thất người Trung Quốc – dựa trên nền tảng của món bún ốc Liễu Châu nổi tiếng của đất nước này. Nếu bạn là một người ưa thích khám phá những món ăn mới lạ trên toàn thế giới, bạn sẽ không muốn bỏ qua bài viết dưới đây đâu. Hôm nay hãy cùng Nguyên Khôi tìm hiểu cách nấu bún ốc Lý Tử Thất chuẩn vị nhất nhé!

Bún ốc Lý Tử Thất Liễu Châu của “tiên nữ đồng quê” ngon đặc biệt.

Bún ốc Lý Tử Thất có tên gọi theo phiên âm tiếng Trung là “luosifen”, là một món bún bắt nguồn từ đặc sản bún ốc của thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Tương tự như các món bún của Việt Nam, bún ốc Liễu Châu bao gồm 2 phần cơ bản đó là bún gạo và các loại nhân.

Tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản lại nằm ở các nguyên liệu làm ra nhân của bát bún và cách nấu nước dùng mang đậm đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa. Các loại topping đi kèm món bún này gồm có: măng, váng đậu, củ cải, nấm hương, đậu đũa, lạc.

Bún ốc đặc sản nổi tiếng đất Liễu Châu
Bún ốc đặc sản nổi tiếng đất Liễu Châu

Nước dùng thì được nấu theo kiểu cay tê, nhiều dầu mỡ và các thảo mộc, mang một màu đỏ đậm của ớt khiến người ta chỉ nhìn qua thôi cũng đoán được độ cay xé lưỡi của nó. Dù tên gọi là bún ốc nhưng thực chất, thịt ốc không hề xuất hiện trong nhân của bát bún này mà người ta chỉ dùng ốc để nấu nước dùng cho món ăn.

Món đặc sản lạ lẫm này đã luôn trở thành cơn sốt và được săn lùng mọi lúc kể từ khi nó được du nhập vào Việt Nam. Mặc dù cảm quan ban đầu là mùi hương của bún ốc Lý Tử Thất rất khó ngửi, song nếu đã quen, bạn sẽ nghiện nó lúc nào mà không hay.

Hương bị tuyệt ngon
Hương bị tuyệt ngon

Tuy là sợi bún khô kiểu ăn liền nhưng khi ngâm nước, bún sẽ nở to tròn, mềm dai rất ngon. Nước dùng là sự tổng hòa của các vị chua – cay – mặn – ngọt, kết hợp cùng mùi thơm của các hương liệu như hồi, quế, thảo quả và măng chua, giấm tỏi… tất cả đã tạo nên một khẩu vị rất đặc biệt, mới lạ và khác hẳn so với các món bún của Việt Nam.

Bún ốc Lý Tử Thất giá bao tiền?

Hiện món bún ốc Lý Tử Thất đang được bán ở Trung Quốc với giá là 12 tệ (tương đương với 42.000 VNĐ). Trong khi đó, giá bán cho một gói xách tay về Việt Nam là khoảng 60.000 – 70.000 VNĐ.

Gói bán sẵn
Gói bán sẵn

2 Cách nấu bún ốc Lý Tử Thất ngon tuyệt đỉnh

Cách nấu bún ốc Lý Tử Thất đơn giản bằng 2 cách
Cách nấu bún ốc Lý Tử Thất đơn giản bằng 2 cách

Đây là một món ăn rất đáng để thử một lần trong đời, dù cho bạn có yêu thích ẩm thực xứ Trung hay không. Do khẩu vị khác nhau nên có thể rất nhiều người không quen ăn gói bún ốc này. Vì vậy, để có thể thưởng thức đặc sản nổi tiếng theo một cách thơm ngon mà dễ ăn nhất, Nguyên Khôi sẽ hướng dẫn bạn 2 cách làm bún ốc Lý Tử Thất phù hợp với khẩu vị người Việt nhất nhé!

Cách 1: Dùng gói bún ốc Lý Tử Thất có sẵn

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu Định lượng
Bún ốc Lý Tử Thất đóng gói 1 gói khoảng 335gr
Thịt bò 100gr
Nấm hương 3 – 4 chiếc
Rau cải 2 – 3 cọng
Trứng luộc 1 quả
Gia vị làm bếp  
Gói bún ốc Lý Tử Thất và các nguyên liệu có sẵn bên trong
Gói bún ốc Lý Tử Thất và các nguyên liệu có sẵn bên trong

Bước 1: Ngâm bún

Đầu tiên, bạn bỏ bún vào nước lạnh ngâm trong 45 phút để bún nở hết.

Bước 2: Nấu nước dùng

Lấy một lượng nước vừa đủ với khẩu phần của bát bún, đun đến khi sôi thì cho toàn bộ gia vị và các loại nhân có sẵn trong gói bún vào. Để nước dùng thơm hơn, bạn hãy thả vài chiếc nấm hương đã sơ chế vào. Đun cho hỗn hợp sôi lên.

Sơ chế nấm hương sau đó thả vào nồi nước
Sơ chế nấm hương sau đó thả vào nồi nước

Bước 3: Nấu bún

Khi nồi nước dùng đã sôi sùng sục, bạn vớt bún thả vào đun. Bún khô này rất dai nên bạn đun bao lâu cũng không bị nát. Khi thấy sợi bún mềm ra, bạn trút rau cải vào trước rồi tới thịt bò thái mỏng, đun trong tổng cộng khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Bước 4: Hoàn thiện và thưởng thức

Đầu tiên bạn vớt bún ra, gắp các loại topping lần lượt đặt vào bề mặt bún rồi chan nước dùng cho ngập nhân. Hãy chuẩn bị một chiếc bát tô thật đẹp và có miệng loe rộng để trình bày món bún đẹp mắt nhất có thể bạn nhé. Bún ốc Liễu Châu lừng danh mang thương hiệu Lý Tử Thất đang mời gọi bạn thưởng thức rồi kìa!

Món bún ốc được trình bày thật ngon mắt
Món bún ốc được trình bày thật ngon mắt

Cách 2: Công thức theo chia sẻ của người dùng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bún khô
  • Dầu ớt
  • Váng đậu (phù trúc)
  • Măng ngâm chua cay
  • Đậu đũa muối chua cay
Chuẩn bị đồ tự nấu bún ốc
Chuẩn bị đồ tự nấu bún ốc

Cách làm

Bước 1: Làm mềm bún khô

Chuẩn bị một chậu nước lạnh, ngâm bún khô trong đó từ 15 – 30 phút.

Bước 2: Luộc bún

Ngâm bún khô với nước sau đó đem đi luộc
Ngâm bún khô với nước sau đó đem đi luộc

Đun sôi khoảng 0,5 lít nước rồi thả bún vừa ngâm vào. Hạ nhỏ lửa rồi đun tiếp trong khoảng 7 – 10 phút thì vớt bún ra, rửa với nước lạnh cho sợi bún dai.

Bước 3: Nấu nước lèo bún ốc

  • Lấy một chiếc nồi để đựng nước dùng, cho 500ml nước vào đun. Khi nước sôi, đổ toàn bộ gói nước dùng bún ốc có sẵn vào.
  • Tiếp tục thả lần lượt các loại topping măng ngâm, đậu đũa vào nồi. Bạn có thể nêm nếm một chút gia vị theo ý thích để hợp khẩu vị hơn. Khi nước sôi lần nữa, đun thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Bước 4: Chan nước dùng và thưởng thức

Cho bún ra bát, chan nước dùng vừa nấu lên ngập miệng bát. Thêm các loại nhân còn lại như váng đậu, lạc, dầu ớt vào trộn đều là dùng được. Nếu muốn bát bún nhiều màu sắc và thanh mát hơn, bạn thể chuẩn bị thêm một chút rau xanh để ăn kèm.

Bát bún ốc đa sắc màu, ai nhìn cũng muốn ăn ngay
Bát bún ốc đa sắc màu, ai nhìn cũng muốn ăn ngay

Bí quyết làm bún ốc Lý Tử Thất ngon để bán

Vì đã được đóng gói sẵn rất tiện dụng nên cách làm bún ốc Lý Tử Thất khá đơn giản. Tuy nhiên, để đạt đến hương vị thơm ngon chuẩn vị nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Mẹo chọn nguyên liệu

  • Món ăn này là đồ ăn nhập ngoại không theo đường chính ngạch mà chỉ được xách tay về Việt Nam nên bạn hãy đảm bảo rằng luôn chọn mua ở những nơi bán hàng uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và hãy kiểm tra hạn sử dụng thật cẩn thận. Như vậy bạn mới có thể thưởng thức được bát bún Liễu Châu đúng chuẩn và an toàn cho sức khỏe của mình.
Mẹo nấu bún ốc ngon
Mẹo nấu bún ốc ngon
  • Đối với các nguyên liệu tự bổ sung thêm như thịt bò, rau cải, phù trúc, nấm hương…bạn cần chọn mua các thực phẩm tươi mới nhất, tránh mua phải thực phẩm đã để lâu, gây ảnh hưởng xấu đến mùi vị của món ăn.
  • Nếu không có điều kiện tự làm măng chua và đậu đũa muối, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ Trung trên mạng, hoặc tại các siêu thị lớn. Với những loại thực phẩm này, bạn cũng cần xem hạn sử dụng và cách bảo quản để thưởng thức hương vị thơm ngon trọn vẹn nhất.

Mẹo nấu nước dùng ngon chuẩn vị

Món bún ốc Lý Tử Thất được nấu theo phong cách Trung Hoa với những bí quyết riêng, không được chia sẻ rộng rãi nên rất khó để người Việt Nam có thể tự nấu tại nhà mà không cần đến gói pha sẵn.

Để nấu nước dùng chuẩn vị và ngon nhất, bạn hãy sử dụng gói pha sẵn và tuân thủ đúng các bước như hướng dẫn được ghi trên gói để nấu ra vị cơ bản nhé. Sau đó, bạn hãy cho thêm các loại topping yêu thích của mình vào và nêm nếm thêm gia vị để món bún hoàn hảo hơn.

Mua sẵn gói gia vị
Mua sẵn gói gia vị

Nấu bún ốc nhanh chóng và tiện dụng với bộ nồi phở điện

Hiện nay, món bún ốc Lý Tử Thất mới chỉ được đóng gói và bán trên mạng chứ rất hiếm có nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam kinh doanh món ăn này. Vì thế, nếu bạn tiên phong thử nghiệm kinh doanh món ăn này, đảm bảo nó sẽ thu hút rất đông các bạn trẻ đến nhà hàng của bạn đấy!

Để nấu bún ốc Lý Tử Thất với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng một cách nhanh chóng nhất, bạn đừng quên trang bị một nồi nấu bún bằng điện của Nguyên Khôi. Sản phẩm này cực kỳ đa năng và thông minh, giúp bạn tối giản thời gian chế biến, tiết kiệm nhiều công sức và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Nồi điện cho các quán bún
Nồi điện cho các quán bún

Trên đây là tất cả hướng dẫn nấu bún ốc Lý Tử Thất chuẩn nhất mà chúng tôi đã giới thiệu tới bạn rồi. Chúc bạn thưởng thức tô bún ốc với niềm vui và sự hài lòng nhất!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 02/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 2 Cách nấu bún ốc Lý Tử Thất Liễu Châu ngon đặc biệt

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 2 Cách nấu bún ốc Lý Tử Thất Liễu Châu ngon đặc biệt
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3