Skip to main content

Hướng dẫn cách pha nước vặt lông chó chính xác, dễ vặt

Thịt chó là một trong những món ăn đặc sản của một số người dân. Để có được một món thịt chó thơm ngon phải trải qua rất nhiều công đoạn kỳ công từ làm thịt cho đến khâu nấu nướng. Nhưng vặt lông chó sao cho sạch lông, đúng cách và không để lại mùi hôi thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số kiến thức về cách pha nước vặt lông chó đảm bảo hiệu quả nhất. Đưa mắt xuống dưới để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé!

Tầm quan trọng của việc pha nước vặt lông chó

Hiện nay nhiều cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ vẫn còn vặt lông chó theo các truyền thống. Do đó, nếu muốn làm chó được làm sạch nhanh và hiệu quả thì cần phải có nước vặt lông chó.

Việc pha nước vặt lông chó rất quan trọng trong công đoạn làm thịt chó. Sử dụng nước để vặt lông chó giúp cho lông có thể được vạch sạch một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, cách thức này cũng đảm bảo vệ sinh tiết kiệm thời gian đã tốn công sức người làm việc pha nước vặt lông chó sẽ giúp cho chó không còn mùi hôi và dễ dàng chế biến thành những món ăn cho khách.

Vặt lông chó - công đoạn quan trọng trong cách sơ chế và chế biến
Vặt lông chó – công đoạn quan trọng trong cách sơ chế và chế biến

Hướng dẫn cách pha nước vặt lông chó

Quy trình vặt lông chó bằng nước tương đối dễ pha nhưng không phải ai cũng biết đến loại nước này và không phải ai cũng biết pha nó. Dưới đây là hai cách pha nước vặt lông chó mà bạn cần biết để có thể tham khảo sử dụng hoặc giới thiệu cho những cơ sở kinh doanh khác:

Pha nước làm lông chó bằng tay

Chó có số cân nặng khá lớn gấp nhiều lần so với các loại gia cầm. Bên cạnh đó lông chó rất dễ vặt nên nhiệt độ pha nước vặt lông chó sẽ khác với cách pha nước vặt lông gà. Công thức pha như sau

Bước 1: Bắc một nồi nước lên bếp sau đó cho lửa lớn đun sôi. Dung tích nước từ 10 – 20 lít

Bước 2 Sau khi nước sôi thì tắt bếp và thực hiện pha nước vặt lông chó

Bước 3: Nước pha lông chó sẽ tính theo tỷ lệ 8:2. Tức 8 phần nước nóng và 2 phần nước lạnh. Lúc này nhiệt độ nhúng sẽ 80 độ C

Vậy là đã xong công đoạn pha nước vặt lông chó rồi đấy.

Pha nước vặt lông chó
Pha nước vặt lông chó

Sau khi pha nước vặt lông chó xong bạn chỉ cần lăn đều chó trong nước khoảng 2 đến 3 phút sau đó lấy ra ngay. Bạn không được để quá lâu trong nước nóng bởi như như vậy sẽ làm chín thịt và khi bạn cạo sẽ dẫn đến việc rách da hoặc da bị mềm rất khó để loại bỏ lông. Tiếp đó, dùng một chiếc dao cạo đã chuẩn bị sẵn và cố gắng lần lượt cạo, loại bỏ từng phần lông của chó. Sau khi cạo xong thành phẩm sẽ ra là một con chó đã sạch lông. 

Cách pha nước vặt lông chó
Cách pha nước vặt lông chó

Pha nước làm lông chó bằng máy

Nếu bạn kinh doanh mở quán thịt chó cần mổ số lượng lớn trong ngày thì bạn không thể nào thực hiện cách pha nước và vặt thủ công như trên mà phải đầu tư nồi nấu nước bằng điện và máy vặt lông chó. Công đoạn pha nước và làm lông chó bằng máy đơn giản và nhanh hơn rất nhiều.

Bước 1: Cho khoảng 20 lít nước vào nồi điện rồi bật công tắc nguồn. Sau khoảng 20 phút nồi sẽ tự động sôi nước. 

Bước 2: Giảm nhiệt độ nồi điện xuống còn 70 độ C để nước được giữ ấm.

Bước 3: Xả toàn bộ nước ra chậu hoặc thùng lớn rồi cho thêm khoảng 5 lít nước lạnh vào. Vậy là nước pha lông chó bằng máy đã xong. Nhiệt độ nước sẽ từ 70 – 75 độ C. Thấp hơn so với nhiệt độ vặt tay. Bởi máy hoạt động cường đồ mạnh nên nhiệt độ cần giảm để không làm ảnh hưởng đến thành phẩm chó khi thịt

Sau khi pha nước xong bạn nhúng cho vào rồi cho vào máy khởi động là xong. Chỉ chưa tới 1 phút là toàn bộ lông chó đã được làm sạch

Vặt lông chó bằng máy
Vặt lông chó bằng máy

Đâu là địa chỉ cung cấp máy vặt lông chó uy tín?

Hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở cung cấp máy vặt lông gia cầm, gia súc.  Nếu bạn muốn tìm mua một chiếc máy vặt lông như máy vặt lông chó, lông gà thì có thể liên hệ đến cửa hàng điện máy Nguyên Khôi. Bên cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp các loại máy vặt lông động vật, gia súc, gia cầm một cách an toàn và hiệu quả. 

Máy nhổ lông chó Nguyên Khôi
Máy nhổ lông chó Nguyên Khôi

Các sản phẩm mà chúng tôi cung cấp đều được kiểm định chất lượng và năng suất làm việc luôn được đảm bảo với hiệu suất cao nhất. Đơn vị luôn luôn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng khi sử dụng sản phẩm do Nguyên Khôi sản xuất và cung cấp. Bên cạnh đó, khi mua sắm ở Nguyên Khôi, bạn sẽ được ưu đãi các dịch vụ như các chương trình quà tặng, tư vấn miễn phí,…

Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn vui lòng liên hệ về hotline 079 222 1234 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin về cách pha nước vặt lông chó, và một số thông tin liên quan. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong công việc kinh doanh hoặc cuộc sống hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 11/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Hướng dẫn cách pha nước vặt lông chó chính xác, dễ vặt

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Hướng dẫn cách pha nước vặt lông chó chính xác, dễ vặt
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3