Skip to main content

Hướng dẫn cách chế máy vặt lông gà vịt đơn giản tại nhà

Chế máy vặt lông gà vịt là một hình thức được nhiều người quan tâm, nhất là những người có đam mê chế tạo những loại máy móc phục vụ công việc hàng ngày. Sở hữu một chiếc máy vặt lông chất lượng sẽ giúp công việc bếp nút trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt là tại các quán ăn, nhà hàng, bếp ăn tập thể. Trong bài viết dưới đây, Nguyên Khôi sẽ cung cấp những kiến thức xoay quanh chủ chế máy vặt lông gà vịt để bạn có cái nhìn khách quan và dễ dàng sáng tạo được sản phẩm ưng ý.

Phác thảo sơ đồ máy vặt lông gà

Để chế thiết bị này bạn cần phải phác thảo sơ đồ của máy trên giấy để nắm rõ các bộ phận cấu taọ máy vặt lông gà.

Khi đã hiểu rõ từng chi tiết, vị trí của từng bộ phận thì bạn mới có thể thiết kế chiếc máy này. Vậy nên việc phác thảo rất quan trọng.

Thực hiện bản vẽ càng chi tiết thì khả năng hiện thực hóa sản phẩm thành công sẽ càng cao.

Sơ đồ máy vặt lông gà
Sơ đồ máy vặt lông gà

Chuẩn bị dụng cụ

Bước tiếp theo sau khi lên bản vẽ chính xác, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau:

  • Thùng nhựa, inox hoặc thép không gỉ, thùng có độ dày khoảng 1 cm. Tốt nhất là nên lựa chọn thùng bằng inox để có tuổi thọ cao hơn.
  • Mô tơ có công suất khoảng 1 kW.
  • Một tấm inox hình tròn để làm mâm xoay 
  • 100 núm cao su 
  • Ông dẫn nước ngắn
  • Một tấm nhôm hoặc inox cắt 
  • Thước dây kéo
  • Dây điện 3m
  • Phích cắm

Ngoài ra còn có một số cái máy móc hỗ trợ như: máy khoan, máy hàn, dây curoa, buli, đinh vít,…

Vật liệu để chế máy gà vịt
Vật liệu để chế máy gà vịt

Thực hiện chế máy vặt lông gà vịt

Nếu bạn đang ôm ấp ý tưởng chế máy vặt lông gà vịt nhưng chưa biết phải làm gì, bắt đầu từ đâu thì hãy tham khảo quy trình chuyên nghiệp từ chúng tôi. Chi tiết các bước như sau:

Bước 1: Chế lồng quay

Đầu tiên chúng ta sẽ tiến hành chế lồng quay của máy vặt lông gà. Hãy dùng máy khoan để khoan một lỗ rộng vừa đủ bằng trục xoay.

Sau đó khoan nhiều lỗ nhỏ có kích thước vừa với các núm cao su mà bạn đã mua. Kế tiếp, khoan một lỗ to ở dưới đáy thùng để gắn trục xoay để làm mâm xay

Chế lồng máy gà
Chế lồng máy gà

Bước 2: Làm mâm xoay

Đo đáy lồng máy rồi cắt miếng inox dạng hình tròn theo đúng kích cỡ đó. Kế đến, bạn tiến hành đục các lỗ bên trên mâm xoay giống như bước trên.

Sau cùng bạn lắp ráp mâm xoay vào bên trong lồng máy. Việc chế tạo mâm từ inox để có thể bền lâu, cho dù có tiếp xúc liên tục với nước cũng không ảnh hưởng.

Mâm xoay
Mâm xoay

Bước 3: Làm máng thải lông

Cắt máng thải lông dạng hình phễu, ướm thử vào phía dưới thân máy rồi tiến hành cắt và lắp ráp nghiêng từ trên xuống để lông gà vịt có thể thuận lợi bị cuốn trôi ra ngoài theo dòng nước.

Bước 4: Tạo khung máy

Làm khung bao ngoài máy theo hình hộp chữ nhật để có thể cố định máy và hạn chế sự rung lắc trong quá trình hoạt động của máy.

Bước 5: Lắp động cơ

Động cơ bạn lắp ngay ở thành khung để liên kết với mâm xoay trực tiếp. Sau đó, đấu nối đầu dây động cơ với một đoạn dây diện đã có phích cắm ở đầu.

Lắp động cơ
Lắp động cơ

Bước 6: Hệ thống ống phun nước

Dùng thước đo chu vi lồng máy rồi cắt đoạn dây nhựa theo đúng kích thước đã đo. Kế đến dùng vít cố định ống nhựa men theo miệng lồng rồi kết nối với vòi nước nhựa của gia đình.

Bước 7: Gắn núm cao su

Bôi một chút nước rửa chén vào núm cao su rồi đẩy vào đúng các lỗ ren đã đục ở lồng và mâm xoay cho đến khi nào các lỗ đục kín núm là xong.

Gắn núm cao su
Gắn núm cao su

Vận hành thử máy

Sau khi đã chế máy vặt lông gà xong bạn sẽ khởi động máy. Cắm đầu dây diện với ổ điện trong gia đình để xem mâm xoay có chuyển động hay không.

Có thể nhúng gà vịt và cho vào máy để xem máy có hoạt động trơn tru, làm sạch hay không. Nếu thành phẩm gà sạch tới 90% thì bạn cũng đã thành công rồi.

Kiểm tra máy
Kiểm tra máy

Lỗi thường gặp khi tự chế tạo máy làm lông gà 

Việc tự chế máy làm lông gà vịt ở nhà đòi hỏi bạn phải có khả năng, hiểu biết về việc hàn, móc nối các chi tiết lại với nhau tạo thành một hệ thống. Trường hợp bạn là một “tay mơ” thì thật sự rất khó để chế tạo thành công. Bạn khó có thể tự chuẩn bị được những vật tư để có thể hoàn thành tốt một chiếc máy vặt lông gà. Nếu không đủ vật tư thì thành phẩm của bạn sẽ không thể nào đạt chất lượng như mong đợi.

  • Máy phát ra tiếng ồn to, rung lắc mạnh
  • Đang hoạt động thì bỗng dưng ngừng
  • Khả năng làm sạch thấp
  • Động cơ bị cháy

Thực chất việc chế máy nhổ lông gà vịt không hề khó nếu chúng ta có đủ kiến thức, kỹ năng và vật tư. Còn nếu không thể chuẩn bị chỉn chu thì chúng ta nên cân nhắc việc chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín để tránh mất thời gian, công sức và tiền bạc. 

Điện máy Nguyên Khôi thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối máy vặt lông gà vịt. Mua hàng tại điện máy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Đảm bảo quá trình sử dụng trơn tru, không hỏng hóc, hiệu quả làm sạch cao. Điện máy Nguyên Khôi cam kết

Mua máy vặt lông gà vịt tại Điện máy Nguyên Khôi
Mua máy vặt lông gà vịt tại Điện máy Nguyên Khôi

Cam kết
  • Chất liệu máy 100% inox 304, độ bền vượt trội
  • Núm vặt cao su tự nhiên mềm dẻo
  • Động cơ khỏe quấn dây đông, curoa puly đôi
  • Bảo hành sản phẩm lên tới 6 năm

Trên đây chúng tôi đã đề cập tất tật về vấn đề chế máy vặt lông gà vịt. Hy vọng bài viết đã phần nào áp đứng nhu cầu thông tin của các bạn. Nếu vẫn còn lăn tăn về vấn đề này, hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết hơn!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Hướng dẫn cách chế máy vặt lông gà vịt đơn giản tại nhà

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Hướng dẫn cách chế máy vặt lông gà vịt đơn giản tại nhà
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3