Skip to main content

Chi phí mở quán phở từ bình dân đến hiện đại: 80 – 500 triệu đồng

Có rất nhiều người khi có ý định kinh doanh quán phở đều phân vân với câu hỏi mở quán phở cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở quán phở bao nhiêu là đủ? Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì hãy theo dõi bài viết bên dưới đây. Bạn sẽ có ngay đáp án cho lời hỏi đáp trên.

Mở quán phở truyền thống cần bao nhiêu vốn?

Mở quán phở cần bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có dự định kinh doanh bán phở. Đối với quán phở truyền thống thì vốn cần có khoảng từ 50 – 80 triệu đồng. Cùng tổng hợp các loại chi phí mở quán nhé.

Mở quán phở cần bao nhiêu vốn
Mở quán phở cần bao nhiêu vốn

Vốn đầu tư thuê mặt bằng

Quán phở truyền thống bình dân có quy mô vừa và nhỏ, phân khúc khách hàng đa dạng từ học sinh, sinh viên, công nhân, dân công sở, công chức…bởi vậy những quán phở này thường được đặt tại các vị trí mặt đường có vỉa hè thoáng đãng, tập trung đông người qua lại.

Diện tích cần thiết để mở quán phở truyền thống bình dân là 15 – 25m2. Giá thuê mặt bằng từ 3 – 13 triệu đồng/tháng

Mặt bằng quán phở truyền thống
Mặt bằng quán phở truyền thống

Chí phí xây dựng quán

Chi phí xây dựng sẽ phụ thuộc vào ý đồ của chủ quán. Với một quán phở truyền thống bình dân, chi phí xây dựng sửa chữa quán sẽ khoảng 5 – 10 triệu đồng.

Chi phí thiết kế và trang trí nội thất

Chi phí thiết kế và trang trí nội thất quán phở bình dân thường không hết quá nhiều chỉ dưới 15 triệu đồng. Hầu hết các đối tượng quán là khách có thu nhập “tầm trung” nên không đặt quá cao về mặt hình thức. Tuy nhiên, vẫn yêu cầu sạch sẽ và thoáng đãng.

Chi phí thiết kế quán
Chi phí thiết kế quán

Chi phí mua trang thiết bị vật dụng

Đối với quán phở bình dân, vật dụng trong quán rất đơn giản nên chi phí cho hạng mục này không quán lớn. Tầm 25 triệu đồng cho tất cả các dụng cụ từ nồi nấu phở, tủ lạnh, bát đũa, bàn ghế….

Nồi nấu phở
Nồi nấu phở

Vốn đầu tư cho nguyên liệu

Với đặc thù kinh doanh tươi mới nên chi phí mua nguyên liệu sẽ được nhập hàng ngày để đảm bảo tươi sạch đảm bảo. Menu cần mua bao gồm: xương, gà, bò, rau, bún, quẩy, hành, gia vị (quế, hồi, thảo quả…) tổng cộng khoảng 3 triệu đồng

Chi phí mua nguyên liệu nấu phở
Chi phí mua nguyên liệu nấu phở

Chi phí duy trì quán

Một quán phở truyền thống nhỏ sẽ có có 1 – 2 nhân viên phục vụ. Đội ngũ nhân viên cần tuyển và đào tạo kỹ lưỡng, nhiệt tình và nhanh nhẹn. Mức chi phí để chi trả khoảng 10 – 12 triệu đồng

Chi phí marketing

Mô hình quán phở truyền thống không cần quá nhiều chi phí marketing bởi quán hoạt động dựa vào lượng khách tự nhiên là chính.

Nếu quán có mặt tiền đẹp, chỗ ngồi rộng, nhân viên nhiệt tình, phở ngon thì khách sẽ tự giới thiệu và quay lại. Bạn hoàn toàn có thể quảng cáo bằng cách kết bạn với khách hay đến quán hoặc thi thoảng mở đợt khuyến mại nhỏ để mở rộng thêm tệp khách hàng.

Chi phí quảng cáo
Chi phí quảng cáo

Chi phí đăng ký kinh doanh

Mức chi phí để đăng ký giấy phép kinh doanh cho quán phở sẽ dao động từ 1,5 – 2 triệu đồng.

Như vậy, ước tính mở quán phở truyền thống bình dân sẽ dao động trên dưới 80 triệu đồng. Vậy là bạn đã có câu trả lời cho việc mở quán phở truyền thống bình dân

Mở quán phở hiện đại cần bao nhiêu vốn

Đối với quán phở hiện đại thì việc đầu tư vốn vào các trang thiết bị và setup quán sẽ nhiều hơn so với quán phở bình dân. Mức chi phí chi tiết như sau:

Vốn đầu tư mặt bằng

Tệp khách hàng của các quán phở hiện đại đa phần là tầng lớp thượng lựu hoặc các bạn trẻ. Bởi vậy quán thường được đặt trong các trung tâm thương mại hoặc các mặt bằng có địa hình đẹp.

Diện tích mở quán phở hiện đại khá lớn để khách có nhiều không gian check -in. Diện tích tầm khoảng 35 – 50m2. Như vậy, mức chi phí để thuê các mặt bằng này sẽ dao động từ 30 – 50 triệu đồng/tháng. Thậm chí có thể cao hơn lên tới 100 triệu đồng nếu là ở trên phố.

Mặt bằng quán phở hiện đại
Mặt bằng quán phở hiện đại

Chi phí xây dựng

Xây dựng một quán phở hiện đại không hề đơn giản, nhất là có thể tạo một không gian để khách vừa ăn, vừa thư giãn và có đầy đủ công năng.

Mức chi phí cho hạng mục này ước tính 50 – 100 triệu đồng tùy vào diện tích và cấu trúc thiết kế.

Vốn đầu tư thiết kế trang trí

Đây là phần chiếm khoảng lớn tổng chi phí đầu tư cho quán phở hiện đại. Làm sao để thiết kế được một quán phở hiện đại, sang trọng đẹp mặt không phải chuyện đơn giản.

Tốt hơn hết bạn nên thuê công ty thiết kế để họ tư vấn đưa bản vẽ để bạn xem…Chi phí cho hạng mục này sẽ từ 100 – 150 triệu đồng.

Chi phí thiết kế quán
Chi phí thiết kế quán

Vốn đầu tư dụng cụ

Khách hàng đến quán thường là những người có thu nhập cao. Khẩu vị khó tính và đa dạng hơn bình thường nên bạn phải trang bị các dụng cụ chuyên nghiệp.

Theo như kinh nghiệm của Điện máy Nguyên Khôi, một quán phở hiện đại không thể nào thiếu bộ nồi nấu phở bằng điện. Sản phẩm này vừa nấu nhanh, vừa sạch sẽ, tạo ra không gian bếp chuyên nghiệp.

Ngoài sử dụng nồi phở, bạn sẽ cần phải đầu tư mạnh về bàn ghế, các dụng cụ bát đũa cao cấp…Mức chi phí khoảng 100 triệu đồng

Lắp đặt nồi phở điện
Lắp đặt nồi phở điện

Vốn đầu tư mua nguyên liệu

Cũng giống như quán phở bình dân, chi phí mua nguyên liệu cũng được tính theo ngày. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là các nguyên liệu thường được lấy tại các công ty phân phối thực phẩm sạch.

Giá nông sản thực phẩm sạch sẽ cao gấp đôi so với mua ngoài chợ. Dao động khoảng 5 triệu đồng.

Chi phí nguyên liệu làm phở
Chi phí nguyên liệu làm phở

Chi phí duy trì quán

Ngoài các chi phí trên, bạn cần một khoản chi phí dự trù để tra cho nhân viên và chăm sóc sửa chữa các thiết bị nếu cần. Tính tổng chi phí khoảng 20 triệu đồng

Chi phí marketing

Mức đầu tư marketing quán phở hiện đại sẽ nhiều hơn so với quán phở truyền thống để có nhiều khách biết đến và ghé vào thường thức. Bởi vậy, chi phí cho quảng cáo online, in banner, phát tờ rơi, cùng các chương trình ưu đãi khác sẽ khoảng 20 triệu đồng.

Quảng cáo cho quán
Quảng cáo cho quán

Chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh

Cho dù quán phở hiện đại có lớn hơn nhưng chi phí đăng ký kinh doanh cũng ở mức dưới 2 triệu đồng.

Nói tóm lại, mở quán phở hiện đại sẽ cần phải chuẩn bị trên dưới 500 triệu đồng mới có thể hoạt động kinh doanh và duy trì quán.

Vốn đầu tư 500 triệu
Vốn đầu tư 500 triệu

Trên đây là liệt kê một số khoản chi phí cho từng mô hình kinh doanh quán phở và giải đáp cho câu hỏi mở quán phở cần bao nhiêu vốn? Mức chi phí mở quán phở chi tiết bao nhiêu. Dựa vào bảng thống kê chi phí trên bạn có thể xem xét mình có bao nhiêu vốn và nên thu chi theo hình thức nào. Hy vọng sẽ giúp bạn thành công trong công việc khởi nghiệp mở quán sắp tới.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 17/07/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Chi phí mở quán phở từ bình dân đến hiện đại: 80 – 500 triệu đồng

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Chi phí mở quán phở từ bình dân đến hiện đại: 80 – 500 triệu đồng
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3