Skip to main content

11 Dụng cụ Bán hủ tiếu nên trang bị để kinh doanh hiệu quả

Để quá trình vào bếp và kinh doanh bán hủ tiếu được thuận lợi dễ dàng hơn thì chuyên mục ngay hôm nay Điện máy Nguyen Khôi sẽ điểm qua 11 dụng cụ bán hủ tiếu dưới đây nhé!

11 Dụng cụ bán hủ tiếu
11 Dụng cụ bán hủ tiếu

Bếp nấu

Dụng cụ đầu tiên làm món hủ tiếu không thể thiếu đó là bếp nấu. Tùy theo mục đích và quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ mà bạn lựa chọn loại bếp nấu phù hợp như

  • Bếp khè
  • Bếp công nghiệp
  • Bếp than
  • Bếp ga
  • Bếp điện
Bếp nấu
Bếp nấu

Khi lựa chọn các loại bếp nấu để kinh doanh thì bạn nên ưu tiện loại bếp có công suất lớn để tiết kiệm thời gian đứng nấu. Đồng thời nên ưu tiên các loại bếp không sản sinh khói bụi, nhiên liệu độc hại để không gian góc bếp luôn sạch sẽ.

Nồi nấu hủ tiếu

Bên cạnh bếp nấu thì nồi nấu hủ tiếu điện được xem là vật dụng không rời, đóng vai trò quan trọng để cho ra món hủ tiếu ngon thơm phức kia.

Chắc hẳn bạn đã biết, yếu tố quyết định sự thành công của món hủ tiếu chính là nước dùng. Cho nên cần phải chuẩn bị cho mình một nồi nấu dung tích lớn có các tính năng thông minh điều chỉnh được nhiệt độ, để giữ nước dùng ngon ngọt.

Nồi nấu hủ tiếu
Nồi nấu hủ tiếu

Thêm nữa, nồi hủ tiếu còn có giỏ đựng xương. Một điều tưởng chừng nhỏ bé không quan trọng nhưng lại rất có ích. Nó sẽ giúp hạn chế vụn xương rơi ra ngoài, nước sẽ không bị cặn xương nhỏ khi múc nữa.

Một lưu ý nữa nhưng cũng không kém phần quan trọng khi chọn dụng cụ nồi nấu đó là sử dụng nhiều loại nồi khác nhau.

Bạn có thể tách rời nồi nấu nước lèo, nồi hầm xương và nồi trụng hủ tiếu riêng để nước không bị chua.

Tách rời nồi nấu hủ tiếu với công dụng: trụng hủ tiếu - nấu nước dùng - hầm xương
Tách rời nồi nấu hủ tiếu với công dụng: trụng hủ tiếu – nấu nước dùng – hầm xương

Môi (vá)

Để nước dùng được hòa quyện với các loại gia vị nấu và quá trình múc nước dùng chan hủ tiếu thuận tiện, thì làm sao có thể vắng bóng của môi hay còn gọi lá vá.

Hiện nay môi để múc nước dùng được làm bằng chất liệu khác nhau như inox, nhôm (gang), nhựa. Bạn nên ưu tiên sử dụng chất liệu inox hoặc nhôm thay vì nhựa để không bị biến dạng và dễ vệ sinh hơn.

Bên cạnh đó, khi chọn môi nên chọn loại có tay cầm dài và chịu nhiệt tốt nên hạn chế việc vô tình bị nóng bỏng trong quá trình múc, khuấy nước dùng.

Môi múc
Môi múc

Rây

Thêm bộ dụng cụ bán hủ tiếu nữa bạn sẽ cần phải chuẩn bị đó là rây và giỏ trụng.

Trong quá trình hầm xương lấy nước dùng sẽ có nhiều các loại gia vị nguyên liệu như hành tím, bắp, củ cải trắng và phần tủy trong xương ống tiết ra. Do đó để có nồi nước lèo trong thì cần sử dụng rây dễ lọc lại các nguyên liệu ấy hoặc vớt ra.

Rây
Rây

Giỏ trụng

Ắt hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao dùng giỏ trụng đúng không. Nhưng đơn giản lắm, trong quá trình bán hủ tiếu, chắc chắn sẽ sẽ cần phải trần lại hủ tiếu khô hoặc các topping ăn kèm như giá, hải sản…vậy nên giỏ trụng sẽ giúp bạn làm các công việc này.

Giỏ trụng
Giỏ trụng

Thêm một dụng cụ nữa không thể thiết trong bất cứ hoạt động kinh doanh ăn uống, ẩm thực đó chính là dao – một thiết bị đã quá quen thuộc trong căn bếp.

Với dao thì bạn nên lựa chọn loại có kích thước vừa phải không quá to cũng chẳng quá nhỏ. Đồng thời cần xem độ sắc bén của lưỡi dao để thuận tiện cho quá trình sơ chế các nguyên liệu như thịt, chanh ớt, rau củ…

Dao làm bếp
Dao làm bếp

Tô (bát)

Bán hủ tiếu không thể nào thiếu tô đựng đúng không nào? Đây là một dụng cụ quan trọng giúp cho thực khách có thể thưởng thức món hủ tiếu ngon tròn vị.

Vậy nên hãy tậu cho mình những chiếc tô có dung tích lớn, kiểu dáng đẹp mắt để có thể thoải mái chan hoặc trộn đều các nguyên liệu để đánh chén.

Tô bát
Tô bát

Đũa muỗng

Thêm một dụng cụ nữa giúp bạn có thể thưởng thức tô hủ tiếu trọn vẹn đó là đũa muỗng. Có một bộ đũa muỗng sạch tất nhiên sẽ ghi điểm với khách hàng rồi.

Với hoạt động kinh doanh bán hủ tiếu thì bạn nên chọn các loại muỗng (thìa) dùng để múc ớt, sa tết, tỏi ngâm…Tránh dùng chung 1 cái sẽ nhanh làm mòn hỏng dụng cụ.

Đũa
Đũa

Xe hủ tiếu

Ngoài các thiết bị chế biến và phục vụ trên bạn nên sắm thêm xe bán hủ tiếu. Đây sẽ là nơi trưng bày và bảo quản các nguyên liệu làm món hủ tiếu.

Bởi xe bán hủ tiếu này có phần tủ kính bao quanh nên hạn chế được côn trùng và bụi bặm bay vào. Nhờ đó mà khách hàng cũng yên tâm về chất lượng món ăn hơn.

Hơn thế nữa, xe đẩy bán hủ tiếu còn giúp công việc kinh doanh được linh hoạt hơn. Có thể đẩy di chuyển một cách dễ dàng rất thích hợp để bán hủ tiếu lưu động như hủ tiếu nam vang, hủ tiếu gõ…

Xe bán hủ tiếu
Xe bán hủ tiếu

Bàn ghế

Bán hủ tiếu không thể thiếu những bộ bàn ghế đúng không. Tùy vào diện tích không gian và số lượng khách hàng mà bạn có thể lựa chọn số lượng.

Thông thường với một quán hủ tiếu nhỏ sẽ có từ 5 – 10 bộ bàn ghế để khách có thể ngồi thưởng thức.

Bàn ghế
Bàn ghế

Tủ bảo quản

Ngoài các thiết bị trên thì hoạt động kinh doanh bán hủ tiếu cũng sẽ cần một số thiết bị bảo quản thực phẩm để giữ món ăn luôn tươi mới như tủ lạnh hoặc tủ bảo quản thực phẩm.

Tủ bảo quản
Tủ bảo quản

Bảng hiệu quảng cáo

Bảng hiểu quảng cáo cũng là một vật dụng không thể thiếu. Tấm bảng hiệu sẽ giúp khách hàng nhận biết và ghi nhớ về quán của bạn.

Trên biển quảng cáo có thông tin tên cửa hàng, địa chỉ, sdt và thực đơn, giá bán. Qua đó khách hàng có thể tìm đến và gọi món dễ hơn.

Bảng hiệu
Bảng hiệu

Thế là Điện máy Nguyên Khôi đã điểm qua dụng cụ bán hủ tiếu. Tuy đơn giản tưởng chừng như ai cũng biết nhưng lại có thể quên đấy. Những dụng cụ tưởng chừng nhỏ bé này góp phần không nhỏ cho sự thành công của món hủ tiếu và hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua các thiết bị như nồi nấu hủ tiếu, xe bán hủ tiếu bạn có thể liên hệ với Điện máy Nguyên Khôi qua hotline 079.222.1234 để được subport tư vấn chi tiết và báo giá ưu đãi.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 11 Dụng cụ Bán hủ tiếu nên trang bị để kinh doanh hiệu quả

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 11 Dụng cụ Bán hủ tiếu nên trang bị để kinh doanh hiệu quả
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3