Skip to main content

Mô hình và 10 Bước kinh doanh gà rán xe đẩy thành công

Mô hình kinh doanh gà rán xe đẩy đang là xu hướng thịnh hành được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai đi theo “con đường mới” này cũng gặt hái thành công một cách dễ dàng. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay, Điện máy Nguyên Khôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh theo hình thức này.

Mô hình kinh doanh gà rán xe đẩy là gì?

Kinh doanh gà rán xe đẩy là loại hình buôn bán lưu động dạng hàng quán vỉa hè với quy mô khá nhỏ và có thể di chuyển được đến bất cứ đâu mà không nhất thiết phải cố định như quán gà rán truyền thống.

Kinh doanh gà rán xe đẩy
Kinh doanh gà rán xe đẩy

Xe đẩy gà rán bao gồm một quầy chế biến và bên dưới có bánh xe xoay chuyển 360 độ giúp người bán có thể di chuyển đến các vị trí mong muốn.

Việc kinh doanh gà rán xe đẩy đặt sự tiện lợi của khách hàng lên hàng đầu. Vì thực đơn được in trên bảng lớn và đặt ở ngay phía trước tủ kính xe cho khách dễ dàng nhìn và gọi món, việc thanh toán cũng nhanh gọn.

Những mô hình kinh doanh gà rán xe đẩy hiện nay

Mô hình kinh doanh gà rán xe đẩy lưu động

Mô hình kinh doanh này tập trung vào những địa điểm như vỉa hè, mặt đường ở gần trường học, bệnh viện, công sở, chợ dân sinh để làm địa điểm kinh doanh.

Quầy chế biến đơn giản chỉ là một chiếc xe bán hàng rong nhỏ tiện di chuyển. Menu dược treo trước xe giúp khách dễ dàng gọi món.

Với mô hình này, bạn chỉ cần bỏ ra một số vốn đầu tư nhỏ là có thể sở hữu xe bán gà rán đẹp dành riêng cho mình để sinh lợi nhuận.

Kinh doanh lưu động
Kinh doanh lưu động

Mô hình kinh doanh xe rán xe đẩy nhượng quyền

Mô hình kinh doanh này hình thước nhượng quyền một thương hiệu đã có sẵn vị thế trên thị trường. Đã có sẵn “data” khách hàng trung thành ngay từ đầu.

Đồng thời có sẵn công thức chế biến, nguyên liệu và quy trình vận hành bán hàng. Việc của bạn chỉ cần ký kết hợp đồng và kinh doanh.

Nhượng quyền
Nhượng quyền

10 bước mở quán kinh doanh gà rán xe đẩy

Kinh doanh gà rán xe đẩy để thành công bạn phải nghiên cứu và lập kế hoạch bài bản để thực hiện theo đúng quy trình. Dưới đây là các bước giúp bạn có thể 1 bước đi tới thành công.

Tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh gà rán

Dù hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực nào bạn cũng phải tìm hiểu và am hiểu thật sự về lĩnh vực đó, kinh doanh gà rán xe đẩy cũng vậy.

Bạn nên tìm hiểu về nguồn nhập gà sạch, an toàn, không đông lạnh. Công thức chế biến thế nào cho ngon và làm sao để hiểu khách hàng mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đừng ngần ngại tìm đến các chuyển gia hoặc đọc các tài liệu, học hỏi kiến thực kinh doanh trên các fanpage hay những người đã có kinh nghiệm trước.

Tìm hiểu lĩnh vực
Tìm hiểu lĩnh vực

Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Bạn xác định đúng khách hàng mục tiêu của mình, biết đối tượng mình phục vụ là ai thì mới có thể đáp ứng đúng đối tượng và nhanh chóng có lời.

Dễ dàng nhận thấy khách hàng của bạn sẽ những người bận rộn không có nhiều thời gian la cà hàng quán.

Những khách hàng này có thể học sinh, sinh viên, dân văn phòng

Xác định chi phí

Vốn bán xe đẩy gà rán bao gồm vốn cố định và lưu động. Cụ thể

Chi phí cố định:

  • Xe gà rán: Khoảng 5 – 10 triệu đồng
  • Bếp chiên nhúng điện: 1 – 2 triệu đồng
Chi phí trọn bộ xe
Chi phí trọn bộ xe

Chi phí hàng tháng:

  • Nguyên liệu (gà, bột, gia vị): 3 – 4 triệu đồng
  • Túi đựng: 200.000đ

Chọn địa điểm đẹp

Hình thức kinh doanh này không cố định tại một địa điểm nào. Nhưng chi chọn 1 điểm đứng bán bạn nên chọn vị trí đẹp nhất, giao thông thuận tiện nên có vỉa hè rộng rãi để khách dừng chân mua hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng chính là học sinh, sinh viên, dân công sở, giới công chức nên gần trường học, công ty, khu thương mại sẽ là tốt nhất.

Địa điểm bán
Địa điểm bán

Trang bị thiết bị kinh doanh

Kinh doanh gà rán xe đẩy không cần đầu tư quá nhiều vật tư trang thiết bị. Tuy nhiên, bạn sẽ bắt buộc phải có những vật dụng sau:

Xe gà rán
Xe gà rán
  • Xe bán gà rán đẹp với decal biển hiệu bắt mắt, có trang trí đèn led càng tốt.
  • Bếp chiên rán nên ưu tiên dùng điện để an toàn, nhanh và sạch sẽ
  • Túi giấy đựng, ly cốc nhựa đựng nước sốt

Học cách làm gà rán ngon

Một công thức chế biến gà rán ngon đặc biệt là yếu tố quyết định 80% sự thành công. Cũng là dấu ấn ghi tên tuổi của bạn trong trí nhớ của khách hàng.

Do vậy hãy tìm hiểu và nghiên cứu công thức làm gà rán riêng để có thể đánh bại mọi đổi thủ, chinh phục mọi khách hàng đến với bạn.

Công thức chế biến
Công thức chế biến

Bán đa dạng các món

Khi lên thực đơn để bán gà rán xe đẩy vỉa hè bạn nên có nhiều hương vị và các loại nước sốt để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Ngoài ra, bạn có thể bán kèm các sản phẩm khách hàng để gia tăng thêm lợi nhuận

Phục vụ nhanh

Phục vụ và thanh toán nhanh, chính xác cũng là một điểm cộng gây ấn tượng với khách hàng. Bởi dù xe đẩy của bạn có ngon đến mấy những mỗi lần mua mà phải xếp hàng ngồi chờ đợi lâu.

Hoặc khâu thanh toán có vấn đề khách cũng sẽ ra về với trạng thái không vui và rất khó để họ quay lại lần nữa.

Chiến lược quảng bá tiếp thụ

Quảng bá tiếp thị
Quảng bá tiếp thị

Khi kinh doanh gà rán bạn nên chạy một chiến dịch quảng bá dài hạn, ít nhất là 1 tháng trước khi khai trương.

Để tiết kiệm bạn có thể quảng cáo trên các trang: Facebook, Instagram, Tiktok, Zalo….Những thông tin về khuyến mại ngay mở bán bạn nên cập nhật hình ảnh đẹp để tương tác tốt với khách hàng.

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào mối quan hệ bên ngoài để giới thiệu pr về quán như nhờ trợ giúp của bạn bè người thân hoặc phát tờ rơi chẳng hạn.

Kinh doanh kết hợp online

Bạn hoàn toàn có thể tạo một fanpage online hoặc kết hợp với trang đặt đồ ăn trực tuyến để mở rộng thêm các nhóm khách hàng. Điều này cũng góp phần đẩy doanh thu của bạn tăng lên hơn nhiều.

Vậy là Điện máy Nguyên Khôi đã chia sẻ cho bạn các bước kinh doanh gà rán xe đẩy để nhanh chóng gặt hái thành công. Mong rằng những kiến thức trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm mua hoặc tham khảo các mẫu xe bán gà rán đẹp có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 079.222.1234 để được gửi mẫu qua zalo nhanh nhất nhé.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Mô hình và 10 Bước kinh doanh gà rán xe đẩy thành công

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Mô hình và 10 Bước kinh doanh gà rán xe đẩy thành công
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3