Skip to main content

Kinh nghiệm mở quán phở gà vốn ít lời nhiều, siêu lợi nhuận

Phở gà món ăn quen thuộc được ưa chuộng ở mọi vùng miền, dó đó kinh doanh phở gà là một cơ hội làm giàu nhanh chóng. Nếu bạn muốn mở quán phở gà để bạn những chưa biết cần chuẩn bị những gì? Làm sao để có thể thành công thì hãy tham khảo kinh nghiệm mở quán phở gà vốn ít lời nhiều, siêu lợi nhuận dưới đây. 

Kinh nghiệm mở quán phở gà
Kinh nghiệm mở quán phở gà

Tiềm năng khi kinh doanh mở quán phở gà

Việc mở quán phở gà có nhiều tiềm năng cao, cho hiệu quả thành công nhanh chóng nhờ vào sự ưa thích của thực khách vào món nước này. 

Phở gà là món ăn truyền thống, có mùi vị thơm ngon, bánh phở mềm, thịt gà ta dai thơm, nước dùng đậm đà, giàu dinh dưỡng. 

Món phở gà này có thể hấp dẫn mọi lứa tuổi từ các bé nhỏ đến sinh viên, người trung niên và người già. 

Tiềm năng mở quán phở gà
Tiềm năng mở quán phở gà

Ngoài ra, món phở gà này còn có giá phải chăng, chỉ 30 – 45k nên phù hợp với túi tiền của đa số KH. Đặc biệt, món ăn này còn có nhiều loại từ phở nước, phở gà trộn, phở gà trứng non…nên bạn có thể bán bất cứ giờ nào trong ngày và có thể thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.

Vậy nên có thể chắc chắn một điều rằng kinh doanh mở quán phở gà vào thời điểm nào, giai đoạn nào cũng đều là “mảnh đất vàng”. 

Kinh nghiệm mở quán phở gà nhất định phải biết

Chuẩn bị vốn đầy đủ

Thực tế cho thấy hoạt động kinh doanh quán ăn nào cũng cần có vốn vận hành. Từ phí điện nước, mạng, lương nhân công, tiền mua nguyên liệu, dụng cụ, thuê mặt bằng…Không có tiền là mọi việc sẽ chẳng đâu vào đâu, thậm chí ngưng trệ và dừng ngay. Do đó, ngay từ ban đầu hãy dự trù chính xác mọi khoản tiền phải chi. 

Chuẩn bị vốn đầy đủ
Chuẩn bị vốn đầy đủ

Số vốn để mở quán phở gà có thể lên đến hàng trăm triệu hoặc chỉ gói gọn trong vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào quy mô và nguồn ngân sách cần chi trả. 

Chọn địa điểm mở quán phải đông người qua lại

Nếu mở quán ở nơi vắng như chùa bà đanh, không có nổi chục người qua lại thì đừng mong công việc kinh doanh sẽ đắt khách. Một điều tất yếu, khi mở quán ở nơi người đông như trẩy hội thì dĩ nhiên cơ hội đông khách sẽ cao hơn nhiều. 

Chọn địa điểm mở quán
Chọn địa điểm mở quán

Ngoài độ sầm uất của khu dân cư thì còn một vài tiêu chí khác cũng không kém phần quan trọng khi lựa chọn địa điểm mở quán đó chính là giao thông vận tải, cơ sở hạ tầng và nhu cầu của người dân ở khu vực đó. 

Nếu muốn “1 phát ăn ngay” mở là bán được thì bạn phải tìm kỹ mặt bằng, tọa nơi nơi đắc địa. Dĩ nhiên địa điểm “rồng bay, hổ ngồi” mức giá sẽ đắt hơn các mặt bằng khác rồi. 

Phân tích đối thủ xung quanh

Một bước quan trọng nữa bạn cần làm là phân tích đối thủ xung quanh, nơi bạn đã chọn được mặt bằng và muốn mở quán.

Hãy thử đến quán đối thủ thưởng thức, xem đối thủ có gì đặc biệt, lượng khách có đông khác, mức giá bán bao nhiêu…Thu thập mọi dữ liệu của đối thủ để phân tích điểm mạnh và tìm ra điểm yếu để bạn học tập, cải tiến và vượt xa đối thủ. 

Trang trí quán đẹp hút khách

Nhu cầu thẩm mỹ khi ăn ngày càng cao, thực khách không chỉ yêu cầu món ăn ngon, trình bày đẹp mà không gian ngồi cũng phải chill. Chẳng những thế nhiều người có thói quen check in ở hàng quán trước khi order, thưởng thức. 

Trang trí quán đẹp hút khách
Trang trí quán đẹp hút khách

Nếu muốn trở thành cái phễu thu hút khách bạn hãy chú trọng trong khâu trang trí quán sao cho thật đẹp, bắt mắt. Bạn có thể thuê 1 đơn vị thiết kế quán ăn nhà hàng đến tư vấn và set – up cho bạn. Hoặc tư tay mua từng món decor để trang trí như đèn lồng, tranh ảnh, cây cối để phối tạo điểm nhấn. 

Sắm các trang thiết bị chuyên nghiệp

Khi trang bị đủ đồ dùng hỗ trợ mở quán, nhất là trong khâu chế biến sẽ giúp bạn có thể hoàn thiện món ăn chất lượng, tối ưu được thời gian, công sức. 

Sắm các trang thiết bị chuyên nghiệp
Sắm các trang thiết bị chuyên nghiệp

Hiện nay, dụng cụ nấu phở gà được các chủ tiệm tin dùng nhiều nhất là đó nồi nấu phở điện. Thiết bị này tích hợp cả bếp và nồi trong cùng 1 bệ đỡ, giúp tiết kiệm diện tích vùng nấu, đồng thời còn giúp bạn nấu nhanh, nấu ngon và nấu tiện lợi, nhiều món hơn. 

Tìm nguồn cung cấp thực phẩm gà ri sạch, rẻ

Khi tìm nguồn cung cấp thực phẩm chủ tiệm sẽ loay hoay giữa 2 vấn đề.

  • Chọn gà ri sạch, chất lượng
  • Chi phí giá thành rẻ

Để cân đối được cả 2 vấn đề trên bạn phải tích cực tham khảo và sàng lọc thị trường, các nguồn cung ứng gà ta. Bạn có thể tham khảo qua đánh giá của người dùng, nhờ người quen giới thiệu mối.. để chọn được đơn vị đáp ứng tốt nhất.

Chiếc lược quảng cáo bài bản

Không có một quán phở gà nào vừa mở ra là được biết đến ngay. Để được nhiều người biết đến, bắt buộc phải có một chiến lược quảng cáo PR bài bản. 

Chiếc lược quảng cáo có thể lựa chọn qua nhiều hình thức. Tận dụng MXH như facebook, tiktok để đăng bài, chạy quảng cáo khoanh vùng khu vực. Hoặc bạn có thể in tờ rơi, băng rôn phủ các tuyến đường để tạo sự chú ý. 

Chiếc lược quảng cáo bài bản
Chiếc lược quảng cáo bài bản

Bên cạnh đó, các chính sách khuyến mại đi kèm để câu khách như miễn phí wifi, giảm giá 50%, mua 3 tặng 1, tặng đồ uống cũng nên áp dụng vào. 

Kết hợp bán đa kênh

Một quán phở gà dù quy mô có lớn, hoành tráng bao nhiêu thì sức chứa cũng chỉ giới hạn từng ấy khách vào 1 thời điểm. Điều này sẽ tạo ra một bức tường lửa ngăn cách 1 số khách hàng, nhất là tệp data nhân viên văn phòng. Khi họ không có nhiều thời gian đi lại muốn order ship tận nơi. 

Kết hợp bán đa kênh
Kết hợp bán đa kênh

Vậy nên để không bỏ xót một KH nào, bạn lên kết hợp bán đa kênh. Việc liên kết này sẽ giúp công việc buôn bán mở sang 1 trang mới, đi lên chứ không đi lùi. Bởi khi kết hợp qua các app đặt đồ ăn, qua fanpage, hotline…bạn sẽ có thị trường khách rộng mở, dễ dàng tiếp cận nhiều người nên việc gia tăng doanh thu chỉ là chuyện nhỏ.

Quản lý tài chính doanh thu bằng phần mềm

Phần mềm quản lý không còn xa lạ với nhiều nhà hàng, quán ăn. Việc ứng dụng các phần mềm quản lý vào kinh doanh sẽ giúp bạn theo dõi được thu chi chính xác, tính được lợi nhuận từng ngày. Bên cạnh đó, bạn có thể quản lý được đơn hàng, quản lý bàn và đặt chỗ. 

Nâng cao chất lượng phục vụ.

Dù là quán nhỏ hay lớn thì thái độ phục vụ chuyên nghiệp vẫn là yếu tố để khách nhìn vào chấm điểm quán. 

Từ cách chào hỏi khi khách vào đến khi order gọi món, phục vụ nhanh và ngày cả khi khách về thì việc chủ quán và nhân viên thân thiện sẽ tạo được ấn tượng tốt. 

Nâng cao chất lượng phục vụ.
Nâng cao chất lượng phục vụ.

Dẫu biết làm nghề dịch vụ quán ăn như làm dâu trăm hộ, nhiều khi biết lỗi không thuộc về chủ quán hay nhân viên, những cũng không nên to tiếng và tranh cãi xung đột với khách hàng. Việc cãi tay đôi với khách là cách hành xử không phải phép chút nào trong mọi tình huống. Vậy nên để quán triệt hãy làm tư tưởng cho đội ngũ nhân viên về cách giao tiếp với KH. 

Mở quán phở gà đâu chỉ có tiền là xong còn cần phải bao quát và làm tốt trên mọi phương diện mới có thể 1 phát ăn ngay. Những chia sẻ kinh nghiệm mở quán phở gà trên sẽ là một cẩm nang hữu ích giúp bạn không chỉ thành công trên phương diện kinh doanh quán phở gà mà còn có thể áp dụng vào nhiều mô hình quán ăn khác nữa.

 

 

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 07/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Kinh nghiệm mở quán phở gà vốn ít lời nhiều, siêu lợi nhuận

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Kinh nghiệm mở quán phở gà vốn ít lời nhiều, siêu lợi nhuận
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3