Skip to main content

Nồi nấu phở có tốn điện không? Cách tiết kiệm điện nồi phở tối đa

Nồi nấu phở có tốn điện không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người dùng hiện nay quan tâm đến. Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần nắm rõ mức điện năng tiêu thụ hàng tháng khi sử dụng nồi phở điện. Từ đó, tính toán ra mức chi phí cụ thể. 

Nồi nấu phở có tốn điện không?

Lượng điện năng tiêu thụ mỗi ngày khi sử dụng nồi nấu phở sẽ phụ thuộc phần lớn vào mức công suất. Nồi phở có dung tích càng lớn thì công suất càng cao, điều đó có nghĩa là mức điện năng tiêu thụ càng nhiều.

Nồi nấu phở có tốn điện không?
Nồi nấu phở có tốn điện không?

Ví dụ: nồi nấu phở 80 lít có công suất 5Kw. Như vậy nếu mỗi ngày sử dụng trong 8 tiếng, nồi sẽ tiêu thụ khoảng 40Kwh (40 số điện). Mức chi phí phải trả là 40 x 2500 = 100 000đ/ ngày. 

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải lúc nào nồi nấu phở cũng sẽ hoạt động với công suất tối đa. Những mẫu nồi thế hế mới đều được trang bị hệ thống cảm biến và điều chỉnh nhiệt độ thông minh, do đó mức điện năng tiêu thụ sẽ thấp hơn rất nhiều. Nồi nấu phở có tốn điện không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Nếu biết cách điều chỉnh nhiệt độ đun nấu phù hợp, thành phẩm nước dùng sẽ thơm ngon, chín đều hơn, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí nhiên liệu hàng tháng. 

Điện năng tiêu thụ phụ thuộc vào cách sử dụng nồi nấu phở
Điện năng tiêu thụ phụ thuộc vào cách sử dụng nồi nấu phở

Cách sử dụng nồi phở tiết kiệm điện

Mẹo sử dụng nồi nấu phở giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ: 

Chọn nhiệt độ nấu phù hợp

Đầu tiên, người dùng cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn từ phía nhà sản xuất. Sau khi đổ đầy nước vào trong nồi nấu phở, hãy cài đặt nhiệt độ ở mức cao nhất để nước nhanh sôi. Sau đó, hạ mức nhiệt độ xuống khoảng 80 – 90 độ C để đun liu riu. Lúc này, một mayso gia nhiệt sẽ tự động tắt, nhờ vậy mà mức điện năng tiêu thụ sẽ giảm đi đáng kể. 

Cài đặt mức nhiệt phù hợp
Cài đặt mức nhiệt phù hợp

Căn chỉnh thời gian nấu hợp lý

Thời gian sôi của nồi nấu phở sẽ phụ thuộc vào mức dung tích nồi. Bạn cần áng chừng khoảng thời gian sao cho hợp lý để tiến hành giảm nhiệt độ kịp thời. Dưới đây là thời gian sôi của các mẫu nồi phở cụ thể:

Mẫu nồi  Thời gian sôi 
Nồi 25l  20 – 25 phút 
Nồi 30l 20 – 25 phút
Nồi 40l 30 – 35 phút
Nồi 50l 30 – 35 phút
Nồi 60l 30 – 35 phút
Nồi 70l  40 – 45 phút 
Nồi 80l  40 – 45 phút
Nồi 100l  50 – 55 phút
Nồi 120l 60 – 65 phút
Nồi 150l 60 – 65 phút
Nồi 200l  120 – 180 phút
Nồi 300l 120 – 180 phút
Căn chỉnh thời gian đun nấu
Căn chỉnh thời gian đun nấu

Hạn chế mở khi đang hoạt động

Bạn nên hạn chế mở đóng/ mở nồi nấu phở trong quá trình đun nấu, điều này sẽ gây thất thoát nhiệt lượng và làm chậm thời gian đun nấu. Bạn nên lựa chọn mẫu nồi phở có thiết kế nắp vung hình bán nguyệt, như vậy khi mở nắp nồi và lấy nước dùng, hơi nóng sẽ không bị thoát ra ngoài quá nhiều. 

Hạn chế sử dụng nồi ở mức dung tích tối đa

Bạn không nên sử dụng nồi nấu phở ở mức dung tích tối đa, điều này sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng nước sôi bị trào ra bên ngoài, gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng. Ví dụ: mẫu nồi nấu phở 80 lít bạn chỉ nên đun nấu lượng nước dùng khoảng 72 – 75 lít. 

Hạn chế nấu ở mức nước tối đa
Hạn chế nấu ở mức nước tối đa

Dùng vật liệu truyền nhiệt tốt 

Thiết kế nồi nấu phở có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiêu thụ điện. Bạn nên chọn mua mẫu nồi phở được làm từ chất liệu Inox 304 cao cấp, bên trong được trang bị lớp foam bảo ôn cách nhiệt, đem đến khả năng giữ nóng tốt. Nhờ vậy mà thời gian đun nấu cũng sẽ được rút ngắn, mức năng lượng tiêu thụ giảm đáng kể. 

Lựa chọn mẫu nồi phở chất lượng tốt
Lựa chọn mẫu nồi phở chất lượng tốt

Ngắt điện ngay sau khi sử dụng

Khi không sử dụng nồi nấu phở, bạn cần tiến hành ngắt nguồn điện và rút phích cắm. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng, mà còn đảm bảo an toàn cho người dùng, hạn chế tối đa tình trạng cháy nổ, chập điện. 

Vệ sinh nồi thường xuyên

Vào cuối ngày bán hàng, bạn hãy tiến hành vệ sinh nồi hầm xương kĩ càng từ trong ra ngoài. Đặc biệt là bộ phận thanh nhiệt cần được làm sạch bằng dung dịch chuyên dụng, tránh trường hợp cặn bẩn tích tụ lâu ngày gây ảnh hưởng đến khả năng gia nhiệt. Bên cạnh đó, thanh nhiệt cũng cần thay thế thường xuyên, định kỳ 12 – 15 tháng/ lần

Vệ sinh nồi phở thường xuyên
Vệ sinh nồi phở thường xuyên

Ngoài ra, bạn hãy lựa chọn những đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực để mua nồi nấu phở điện. Nồi phở chất lượng tốt sẽ được tích hợp đầy đủ tính năng hiện đại, không gây hao tốn nhiều điện năng trong quá trình đun nấu. Hiện tại, Tổng kho Nguyên Khôi là kho phân phối nồi nấu phở bằng điện lớn nhất trên cả nước.

Tổng kho nồi nấu phở Nguyên Khôi
Tổng kho nồi nấu phở Nguyên Khôi

Sở hữu tổng diện tích kho hàng lên đến hơn 3000m2, toàn bộ sản phẩm đều có sẵn tại xưởng với giá bán niêm yết tại kho, cam kết rẻ hơn so với mặt bằng chung. Ngoài ra, khi mua hàng tại Nguyên Khôi, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành dài hạn lên đến 12 tháng, đi kèm với bộ quà tặng vô cùng hấp dẫn. Mọi thông tin vui lòng liên hệ Tổng kho Nguyên Khôi qua Hotline 079 222 1234.

Nồi nấu phở có tốn điện không còn phụ thuộc vào chất liệu nồi phở, mức dung tích cũng như cách sử dụng của khách hàng. Để đảm bảo trải nghiệm sử dụng được tốt nhất, hãy chọn mua nồi phở điện chính hãng tại đơn vị uy tín bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 06/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Nồi nấu phở có tốn điện không? Cách tiết kiệm điện nồi phở tối đa

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp
1 bình luận
P
Phần thi Thanh Hà
Em nấu nồi điện sau hao điện quá vậy anh
Đánh giá Nồi nấu phở có tốn điện không? Cách tiết kiệm điện nồi phở tối đa
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3