Skip to main content

Nồi nấu phở bằng than lộ rõ khuyết điểm, không còn phù hợp

Nồi nấu phở bằng than là thiết bị được nhiều quán bán phở sử dụng. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, chiếc nồi truyền thống này đã lộ rõ nhiều khuyết điểm và dần bị “thất sủng”. Để hiểu lý do tại sao bạn hãy đọc bài viết này của Điện máy Nguyên Khôi

Nồi nấu phở bằng than
Nồi nấu phở bằng than

Tại sao nồi nấu phở bằng than được dùng nhiều trước đây. 

Trước đây, khi nồi nấu phở điện chưa xuất hiện, vào bất cứ quán phở bò, phở gà nào cũng sẽ bắt gặp những chiếc nồi nấu phở sử dụng nhiên liệu than tổ ong đốt. Lý do mà nhiều chủ quán sử dụng chiếc nồi này là bởi: 

Giá thành rẻ, tối ưu hóa chi phí kinh doanh ban đầu

Mới bắt tay vào công việc kinh doanh mở quán phở có rất nhiều khoản chi phí cần bỏ ra từ phí thuê mặt bằng, phí mua nguyên liệu, nhân công, điện nước, mạng…Vậy nên, chủ tiệm nào cũng muốn tối ưu hóa mức chi phí nhất có thể. 

Giá rẻ
Giá rẻ

Do đó, khi sắm các dụng cụ nấu phở, nhất là nồi phở thì đa phần các chủ quán đều chọn nồi nấu nước lèo bằng than vì cho rằng đây là phương án đầu tư có thể tối ưu chi phí. 

Quả thực, mua nồi dùng than này giá thấp hơn nhiều so với các thiết bị nồi phở hiện đại khác. Cộng thêm giá nhiên liệu than không quá đắt đỏ, chỉ từ 2.000 – 2.500đ/viên. Mỗi viên có thể dùng 4 giờ. Tính ra 1 ngày chỉ mất 6 viên, nhân với giá tiền trên thì chỉ mất hơn 12.000đ.

Dễ sử dụng

Nồi phở dùng than là hình thức đun nấu truyền thống. Kiểu dáng thiết kế đơn giản, chỉ cần đổ nước vào rồi đậy nắp, đặt lên trên bếp than nóng là có thể nấu phở. Cách dùng ai cũng có thể sử dụng được, miễn là có sức khỏe. Chẳng cần phải ghi nhớ các bước sử dụng phức tạp. 

Dễ sử dụng
Dễ sử dụng

Tâm lý, thói quen cũ

Đối với nhiều người buôn bán phở gia truyền lâu năm, hình thức nồi nấu phở bằng than đã gắn liền qua bao nhiêu thế hệ, trong khoảng thời gian dài. Vậy nên phương thức kinh doanh quán phở bằng nồi than dường như đã trở thành thói quen thuộc. Nhất là ở các vùng nông thông, nơi vẫn còn sử dụng than củi để đun nấu thì tâm lý dùng dụng cụ này đã in hằn sâu trong tiềm thức. 

Thói quen cũ
Thói quen cũ

Khuyết điểm khi sử dụng nồi nấu phở bằng than

Không thể phủ nhận những mặt tích cực kể trên của nồi nấu phở bằng than. Tuy nhiên, 5 – 6 năm trở lại đây, chiếc nồi sử dụng than này đã bộc lộ ra nhiều khuyết điểm và trở thành sát thủ vô hình tàn phá sức khỏe nên dần bị thất sủng. 

Sát thủ tàn phá sức khỏe

Nói về khí than tổ ong đã rất nhiều bài báo, nhiều video phản ảnh về những tác hại khôn lường của loại khí độc hại này, nhất với hệ hô hấp của con người. 

Khi than tổ ong có mùi cay, hắc, khói đen nên khi đi vào hệ hô hấp sẽ gây kích ứng. Là nguyên nhân chính gây ra triệu chứng ho kéo dài, khó thở, làm suy giảm miễn dịch phổi, nặng hơn là ung thư phổi. 

Có nhiều trường hợp do hít phải nhiều khí than đã bị ngộ độc, ngạt khói dẫn đến tử vong. 

Sát thủ tàn phá sức khỏe
Sát thủ tàn phá sức khỏe

Gây ô nhiễm không khí môi trường

Dù than có giá thành rẻ nhưng lại là nhiên liệu gây hại xấu đến môi trường. Khi đốt than thải ra Nito, CO…là tác nhân gây nên ô nhiễm không khí. 

Ngoài ra, khi tiếp xúc với nguồn nước, chúng dễ bị hóa lỏng thành các chất xỉ và bụn mịn, khiến cho nguồn nước cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng. 

Gây ô nhiễm không khí môi trường.
Gây ô nhiễm không khí môi trường.

Dễ nóng bỏng, không đảm bảo an toàn 

Khác với các thiết bị hiện đại có chế độ giữ nhiệt chống nóng và khả năng tự ngắt khi có sự cố xảy ra, nồi dùng than sử dụng lửa trực tiếp để đốt nóng. Chất liệu vỏ nồi làm bằng gang, nhôm dễ bắt nhiệt nên rất dễ nóng bỏng khi vô tình chạm vào. 

Chưa kể, mỗi lần than tắt lại phải bê dịch xoong nồi xuống. Bên trong nồi vẫn còn nhiều nước dùng khá là nặng. Nếu không cẩn thận rất dễ trượt tay, đổ nước gây phỏng. 

Dễ nóng bỏng
Dễ nóng bỏng

Mất nhiều thời gian đun nấu

Một hạn chế lớn khi dùng nồi than đó là tiêu tốn quá nhiều thời gian đun nấu. Lúc mới đầu dùng, bạn phải mất 5 – 10 phút mồi nhóm than. Kế tiếp lại 20 phút chờ than cháy đỏ và gần 40 phút để có đủ nhiệt mới bắt đầu nấu phở được. 

Mất nhiều thời gian đun nấu
Mất nhiều thời gian đun nấu

Khi dùng nồi than, chủ quán nào cũng phải thức dậy từ 3 – 4 giờ sáng để khởi đầu một ngày bán. Chưa kể, trong quá trình chế biến còn phải canh chừng, theo dõi liên tục để không bị trào, không quá chín. 

Xóa sổ nồi than thay bằng nồi nấu phở điện

Thấy rõ những khuyết điểm, tác hại nghiệm trọng của việc sử dụng nồi dùng than. Vậy nên khi nồi nấu phở bằng điện xuất hiện, thiết bị này đã nhanh chóng “soán ngôi” được nhiều chủ quán tin dùng. 

Từ thiết kế, chất lượng lẫn nhiên liệu sử dụng đều có sự cải tiến và vược bậc hơn so với nồi dùng than

Tiêu chí so sánh Nồi dùng than Nồi điện
Thiết kế Tinh gọn, bếp và nồi là 1 sản phẩm Cồng kềnh, bếp và nồi tách lẻ
Chất liệu Inox 304 thép không gỉ Nhôm dễ oxy hóa
Kết cấu 3 Lớp có foam cách nhiệt 2 Lớp
Khả năng cách nhiệt, chống bỏng Không
Thời gian nấu 20 – 40 phút 60 – 180 phút
Chế độ nấu Tự động Thủ công
Độ bền 15 năm 10 năm

Có thể thấy, nồi phở điện thể hiện thế mạnh vượt bậc so với nồi dùng than. Khi sử dụng nồi điện, giúp tối ưu hóa thời gian đứng nấu, tiết kiệm công sức cho chủ quán.

Nồi điện
Nồi điện

Nếu nồi than đòi hỏi quy trình nấu vài tiếng thì nồi điện chỉ mất có vài chục phút. Quá trình nấu diễn ra hoàn toàn tự động, không cần phải canh chừng, không cần thay than, căn lửa. Đặc biệt nồi có nhiều size dung tích khác nhau để các chủ quán có thể lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Mặt khác, mức giá nồi nấu phở điện cũng không quá đắt hơn so với nồi than là mấy. Chỉ từ 2.400.000đ là bạn đã có thể sở hữu chiếc nồi ngon lành.

Được biết, hiện nay Điện máy Nguyên Khôi đang có CTKM lớn khi mua nồi phở trực tiếp tại kho được giảm ngay 500K, đi kèm PBH 1 năm để bạn yên tâm hơn về chất lượng. Ngoài ra, còn tặng thêm thẻ ưu đãi mua hàng cho những lần tiếp theo. Chi tiết liên hệ hotline: 079.222.1234. 

Khách hàng mua tại kho
Khách hàng mua tại kho

Qua những thông tin trên, không có gì khó hiểu khi nồi nấu phở bằng than lại bị “thất thủng”. Lựa chọn nồi điện thay thế là sự chọn lựa chính xác, an toàn và mang đến nhiều tiện ích cho các chủ quán ăn. Không những tiết kiệm thời gian, công sức mà còn đảm bảo an toàn khi dùng.

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 08/11/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Nồi nấu phở bằng than lộ rõ khuyết điểm, không còn phù hợp

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Nồi nấu phở bằng than lộ rõ khuyết điểm, không còn phù hợp
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3