Skip to main content

3 Cách Làm Phở Bò tái Thơm Ngon Nức Mũi Xem Ngay

Phở bò tái là một trong những món ăn truyền thống được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Chạy dọc các tuyến đường ở những thành phố hay thị xã, chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều quán phở bò tái với đa dạng hương vị. Và để nấu phở bò tái sao cho thơm ngon thu hút thực khách không phải là điều dễ dàng. Có phải bạn đang có ý định mở quán kinh doanh món phở bò tái? Hay bạn đang tìm một công thức chất lượng để tự tay nấu món phở tái ngon cho gia đình? Thế thì bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 03 cách làm phở bò tái thơm ngon nức mũi. Lăn chuột nào!

Phở bò tái là gì?

Phở bò tái là một món ăn rất quen thuộc với người Việt Nam. Đây là một món phở nước, thịt được làm từ thịt bò và khi ăn thì thịt bò sống sẽ chỉ trần sơ qua nước sôi sau đó cho vào bát và chan nước dùng vào. Điều đặc biệt ở phở bò tái chính là thịt bò không nấu quá lâu nên sẽ đảm bảo được độ giai cũng như vị ngọt của thịt bò khi vừa chín tới. Một số món phở bò tái như: phở bò tái lăn, phở bò tái gầu, phở bò tái nạm…

 

Phở bò tái
Phở bò tái

03 cách nấu phở bò tái siêu thơm ngon

Phở bò tái là món ăn rất được ưa chuộng hiện nay. Nhưng bạn đã biết cách nấu phở bò tái ngon chưa? 03 cách làm phở bò tái ngon dưới đây sẽ giúp cho tay nghề nấu phở của bạn được tăng lên. Chi tiết như sau:

Phở bò tái gầu

Hướng dẫn cách nấu phở bò tái gầu
Hướng dẫn cách nấu phở bò tái gầu

Đứng đầu trong danh sách các món phở bò tái siêu ngon mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn chính là phở bò tái gầu. Chỉ cần thực hiện đúng công thức dưới đây, bạn chắc chắn sẽ có được một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng. 

Nguyên liệu 

  • Xương ống
  • Gầu bò
  • Thịt bò phi lê
  • Bánh phở
  • Hoa hồi
  • Thảo quả 
  • Quế
  • Gừng tươi, hành tím, hành hoa, rau mùi ta, chanh, ớt tươi
  • Các lại gia vị cần thiết 
  • Một số loại rau mùi ăn kèm
Nguyên liệu làm bò tái gàu
Nguyên liệu làm bò tái gàu

Chế biến 

Bước 1: Gầu bò và xương ống sau khi mua về thì đem đi sơ chế. Sau đó trần sơ qua nước sôi, vớt hết bọt và rửa lại bằng nước sạch. Cho phần gầu bò và xương ống vào một nồi nước mới và nấu chín. Đợi khi gầu bò chín thì vớt ra để nguội và thái thành những lát mỏng. Còn phần xương ống tiếp tục ninh trong nồi khoảng một tiếng.

Bước 2: Thịt bò phi lê đem rửa sạch và thái thành những lát mỏng vừa ăn để riêng trên đĩa. Các nguyên liệu khác như gừng tươi, hành tím, hoa hồi, thảo quả và quế đem nướng trên lửa sau đó đập dập và cho vào một túi vải buộc chặt miệng lại. 

Bước 3: Khi phần nước ninh xương ống đã sôi thì thả túi vải đựng gừng tươi, hành tím, hoa hồi, thảo quả vào nước dùng và ninh tiếp khoảng 15 phút để tạo mùi đặc trưng cho nước dùng phở. Cần nêm nếm lại nước dùng bằng các gia vị cần thiết đã chuẩn bị để giúp cho nồi nước dùng phở được dậy mùi và đậm vị ngon.

Bước 4: Sau đó bắt một nồi nước sôi khác trụng bánh phở sơ qua nước sôi và xếp vào bát cùng các loại rau mùi. Lấy một phần gầu bò xếp sẵn vào bát sau đó lấy phần thịt bò phi lê trần sơ qua nước dùng đang sôi rồi xếp vào bát. Chan nước dùng vào bát sao cho vừa ngập và chín các loại rau mùi. Như vậy là bạn đã hoàn thành và có một tô phở bò tái gầu thơm ngon, nức mũi. 

 Phở bò tái nạm

Sức hút khó cưỡng của phở bò tái nạm
Sức hút khó cưỡng của phở bò tái nạm

Đây chắc chắn là món ăn yêu thích của rất nhiều người và được bài bán rộng rãi trên đường phố. Vậy bạn đã biết cách nấu phở bò tái nạm này chưa? Nếu chưa thì tham khảo công thức dưới đây nhé:

Nguyên liệu

  • Xương bò
  • Miếng thịt bò
  • Củ gừng tươi
  • Hành tây
  • Quế khô
  • Hoa hồi
  • Hạt thì là
  • Bánh phở
  • Hành, ngò, húng quế, giá đỗ, tương ớt, tương đen,…
Nguyên liệu làm bò tái nạm
Nguyên liệu làm bò tái nạm

Cách làm 

Bước 1: Xương bò và thịt bò sau khi mua về thì rửa sạch sau đó cho vào trần sơ qua nước sôi. Vớt sạch  bọt và rửa lại bằng nước sạch. Cho thịt bò và xương ống vào một nồi nước sạch khác và nấu sôi tiếp.  

Bước 2: Gừng tươi hành tây bắc lên bếp nướng cho cháy hết lớp vỏ bên ngoài sau đó đập dập dập và bỏ vào túi vải buộc chặt miệng lại. Tương tự vậy, các loại quế khâu, hoa hồi, hạt thì là cho vào chảo bắc lên bếp rang đến khi các hạt vàng và có mùi thơm thì bắc xuống bếp và cho vào một túi vải khác và buộc chặt miệng lại. Đem hai túi vải bỏ vào nồi nước dùng sau. Thịt bò sau khi đã chín thì vớt ra và để nguội. Sau khi thịt đã nguội thì thái  thành những lát mỏng vừa ăn và để vào một cái đĩa riêng.

Bước 3: Các loại rau ăn kèm như hành, ngò, húng, quế,… đem rửa sạch sau đó để cho ráo nước.

Bước 4: Bắc một nồi nước sôi khác cho bánh phở vào trụng sơ sau đó xếp vào bát cùng với thịt bò đã cắt mỏng và các loại rau mùi ăn kèm. Đổ nước dùng vào cho xếp xếp bánh phở và trang trí cho bắt mắt người dùng. Như vậy bạn đã có một tô phở nạm thơm ngon chất lượng. 

Phở bò tái ngọt

Dưới đây là cách nấu phở bò tái ngọt chuẩn nhất
Dưới đây là cách nấu phở bò tái ngọt chuẩn nhất

Tương tự như 2 món phở ở trên, phở bò tái ngọt cũng nhận được đông đảo sự yêu thích từ phía thực khách. Hãy cùng tham khảo cách nấu dưới đây để tự tay nấu ra những tô phở bò tái ngọt thơm ngon nhé.  

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Xương bò
  • Thịt bò
  • Gói gia vị nấu phở
  • Củ hành khô
  • Củ hành tây
  • Củ gừng tươi
  • Bánh phở
  • Hành hoa, mùi tươi
Xương ống bò ninh giúp nước lèo ngon ngọt
Xương ống bò ninh giúp nước lèo ngon ngọt

Cách làm

Bước 1: Xương bò và thịt bò mua về rửa sạch. Sau đó đem xương bò trần qua nước sôi, vớt hết bọt và đem phần xương  rửa lại bằng nước sạch và cho phần xương bò vào một nồi nước khác ninh khoảng 45 phút.

Bước 2: Tong lúc ninh xương bò làm nước dùng thì bạn lấy củ hành khô, củ hành tây và gừng cho vào bếp và nướng đến khi cháy đen lớp vỏ bên ngoài sau đó đem xuống đập dập và cho vào một túi vải buộc chặt miệng lại.

Bước 3: Gói gia vị nấu phở bạn cho vào chảo rang đều cho đến khi có mùi thơm thì bỏ vào một túi vải và buộc chặt miệng lại. Cho cả hai túi vải vào nồi nước dùng ninh thêm khoảng 15 phút để có được mùi vị đặc trưng và thơm ngon của phở. Nêm nếm nước dùng sao cho vừa ăn và để nước dùng lúc nào cũng ở trạng thái đang sôi.

Bước 4: Phần thịt bò các bạn thái thành những lát mỏng vừa ăn và xếp vào một cái đĩa để riêng. 

Bước 5: Bắc một nồi nước sôi khác sau đó trần bánh phở sơ qua nước sôi cho vào bát. Xếp các các loại rau mùi tươi ăn kèm vào cùng với bánh phở. Phần thịt bò thái lát, lấy một lượng vừa đủ ăn sau đó trần qua nước dùng và cho vào bát đổ nước dùng sấp sấp vừa ngập mặt bánh phở. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có được một tô phở bò tái ngọt phần ngọt nước lẫn ngọt vị của thịt bò vừa chín tới. 

Bí quyết nấu phở bò tái siêu ngon

Công thức nấu phở bò tái đã có nhưng không phải ai cũng có thể nấu được những tô phở thơm ngon. Nó đòi hỏi cả bí quyết và kinh nghiệm nấu phở nhiều năm. Thế nên, chúng tôi đã tổng hợp các bí quyết được chia sẻ bởi các đầu bếp chuyên nghiệp dưới đây. Hãy lưu lại để có thể nấu phở tái ngon hơn nhé!

  • Trong quá trình ninh xương bò để lấy nước dùng, chúng ta nên chắt bỏ phần nước luộc đầu tiên. Đồng thời, trong quá trình đun thì vớt bỏ bọt, điều này giúp nước dùng ngon, thơm và trong hơn.
  • Nên khử mùi đặc trưng của thịt bò bằng giấm, chanh, gừng, muối để món ăn được ngon hơn. Trong đó, đơn giản nhất là rửa qua nước sôi pha muối.
  • Để tiết kiệm thời gian, có thể nấu nước dùng nhiều rồi cất vào tủ lạnh. Lần sau khi ăn, bạn chỉ cần lấy ra và nấu lại là được.
  • Khi luộc bún, chúng ta phải trụng nước sôi trước khi luộc. Nhờ vậy, mùi hôi của phở được khử sạch tốt hơn.
  • Để món ăn thêm đậm đà và thơm ngon, mọi người có thể mua gói gia vị phở bò ở các cửa hàng thuốc đông y.
  • Khi nhúng phở, bạn lắc đều cho ráo bớt nước rồi mới cho vào tô. Nếu không rút hết nước thì khi đổ nước dùng sẽ bị nhạt.
  • Nếu muốn thịt bò mềm, hãy nghiền nhẹ trước khi thái thịt.

Bên cạnh đó, để nấu được món phở bò tái siêu ngon bên cạnh các nguyên liệu tươi ngon, cách nấu thì nồi nấu nước lèo chuyên dụng sẽ là một trợ thủ đắc lực giúp bạn nấu được món bò phở tái thơm ngon.

Nồi nấu phở Nguyên Khôi - Bí quyết cho món phở thơm ngon đúng điệu
Nồi nấu phở Nguyên Khôi – Bí quyết cho món phở thơm ngon đúng điệu

Bạn đang do dự không biết mua nồi nấu phở tái ở đâu? Thế thì Nguyên Khôi là một địa chỉ bán nồi nấu phở bằng điện chất lượng mà bạn có thể lựa chọn. Hệ thống điện máy Nguyên Khôi là một trong những hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp các dụng cụ bếp được sản xuất chính hãng giá cả thì phù hợp với giá của thị trường và sát với giá của niêm yết. Hàng của Nguyên Khôi là hàng chất lượng chính hãng và chúng tôi luôn nói không với hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng. 

Đến với Nguyên Khôi ngoài việc đảm bảo về chất lượng giá cả thì bạn còn được ưu đãi một số khi mua sản phẩm ở đây. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn nhiệt tình sẽ giúp cho bạn có được định hướng cũng như hiểu thêm về nồi nấu phở bò tái. Ngoài ngoài ra điện máy Nguyên Khôi còn có các chương trình chăm sóc khách hàng như giảm giá một số sản phẩm phụ khi mua sản phẩm chính, chương trình sửa chữa bảo hành bảo dưỡng khi sản phẩm có xảy ra vấn đề trục trặc về kỹ thuật, giao hàng tận nơi miễn phí đối với những khách hàng trong phạm vi 5 km,…

Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết các bạn vui lòng liên hệ số điện thoại 0792221234 để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp. Ngoài ra các bạn có thể đến một số cửa hàng chi nhánh của Nguyên Khôi để được giải đáp thắc mắc một cách tốt nhất!

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho 3 Cách Làm Phở Bò tái Thơm Ngon Nức Mũi Xem Ngay

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 3 Cách Làm Phở Bò tái Thơm Ngon Nức Mũi Xem Ngay
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3