Skip to main content

Xôi Yến: Dẻo Ngon, Thơm Phức, Giá Bình Dân

Nhắc đến các quán xôi ở Hà Nội thì không ai là không biết đến quán Xôi Yến nơi này. Quán Xôi Yến được mệnh danh là ngon nhất Hà Nội. Phần dưới đây là bài viết giới thiệu một vài nét sơ lược về Xôi Yến mà bạn nên tham khảo để biết được lý do, cũng như đặc điểm của Xôi Yến nổi tiếng này. 

Xôi Yến có từ bao giờ?

Nhắc đến Xôi Yến chắc hẳn rằng ai ai cũng biết đến quán xôi nổi tiếng nhất Hà Thành. Quán Xôi Yến do bà Lương Thị Hồng Yến là chủ quán. Vào năm 2012, bà đã đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu Xôi Yến – phong vị Hà thành.

Chính nhờ điều này, bà Yến đã bảo vệ được món xôi do chính mình làm ra cũng như phân biệt Xôi Yến với các cửa hàng xôi khác trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và các thương hiệu xôi ở cả nước nói chung.

Theo như được biết thì Xôi Yến được thành lập và mở bán lần đầu vào năm 1997. Tính đến nay Xôi Yến đã có tuổi đời gần 25 năm. Đây không phải là một thời gian ngắn, mà đó là cả một quá trình của đánh dấu, sự trưởng thành đi lên và ngày càng phát triển của thương hiệu Xôi Yến hôm nay.

Xôi Yến - Thương hiệu xôi từ 1997
Xôi Yến – Thương hiệu xôi từ 1997

6 điểm khác biệt chỉ có ở quán Xôi Yến

Xôi Yến nổi tiếng là nhờ xôi có những điểm riêng biệt, những đặc điểm mà những quán xôi khác trên địa bàn không có. Hãy cùng điểm qua 06 đặc điểm khác biệt chỉ có ở quán Xôi Yến:

Vị trí quán thuận lợi, dễ tìm

Chỉ cần khi đến Hà Nội các bạn hỏi khu phố Nguyễn Hữu Huân thì ai cũng có thể chỉ được cho các bạn. Và quán Xôi Yến nằm ở giữa lòng Thủ đô, trên con phố Nguyễn Hữu Huân này.

Chi nhánh chính của quán ở: số 35B Nguyễn Hữu Huân, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bên cạnh đó, quán còn có một cửa hàng phụ nằm ở số 29A Trần Hưng Đạo, phường Lại Thái Du, quận Hoàn Kiếm Hà Nội.

Cả hai cửa hàng nằm trên đường lớn nên rất dễ dàng cho việc thực khách tìm đến đây để thưởng thức món xôi của thương hiệu trứ danh này.

Xôi Yến nằm ngay mặt tiền đường rất dễ tìm
Xôi Yến nằm ngay mặt tiền đường rất dễ tìm

Nguyên liệu đầu vào chất lượng

Nhắc đến quán xôi yến thì chất lượng thì khỏi phải bàn. Bởi chất lượng của các món xôi ở đây là đứng đầu trong các quán xôi ở Hà Nội. Thực khách đánh giá khá cao chất lượng của xôi.

Xôi Yến ngon bên cạnh công thức nấu riêng thì còn nhờ vào nguyên liệu đầu vào chất lượng. Các nguyên liệu được các nhân viên của quán chọn lựa kỹ càng, tỉ mỉ để đảm bảo cho ra món xôi một cách ngon và hấp dẫn nhất.

Quán lựa chọn từng hạt nếp, hạt đỗ và nguyên liệu khác. Xôi Yến luôn đặt chất lượng lên hàng đầu nên khâu lựa chọn nguyên liệu luôn được kiểm tra một cách chặt chẽ nhất.

Nguyên liệu đầu vào chất lượng
Nguyên liệu đầu vào chất lượng

Hương vị đặc trưng riêng

Nhắc đến tên Xôi Yến là nhắc đến một hương vị đặc trưng khó quên. Hương vị của xôi nơi đây nhiều năm không thay đổi. Các quán khác mùi vị có sự thay đổi ít nhiều theo thời gian, nhưng đối với xôi Yến thì không.

Nhờ chính cái vị thơm của nếp, bị béo ngậy của nước cốt dừa, mùi thơm thoang thoảng của đậu xanh và những món ăn kèm đa dạng hấp dẫn đã làm nên một hương vị đặc trưng cho quán. Chính nhờ hương vị đặc trưng riêng của mình mà quán đã khiến cho bao thực khách phải nhung nhớ khi một lần đến đây.

Xôi Yến hương vị đặc trưng riêng
Xôi Yến hương vị đặc trưng riêng

Tuy mở cửa từ cuối những năm 90 của thế kỷ XX, nhưng thực đơn của quán vô cùng đa dạng và phong phú. Ngoài các món chính như xôi xéo, xôi thập cẩm, xôi ngô thập cẩm, xôi xéo gà xào nấm chả,…thì xôi Yến còn được thực khách biết đến với nhiều món ăn kèm như thịt gà, trứng gà, chả, patê, lạp xưởng,…

Chung quy lại, quán kinh doanh gần 18 món xôi. Đây là một con số rất tích cực đã tạo nên một sự phong phú, nhiều lựa chọn trong menu của quán.

Bên cạnh đó, quán còn cung cấp các loại nước uống với đầy đủ hương vị như: trà chanh, sữa bắp,… để thực khách có thể vừa nhâm nhi món xôi vừa có thể giải khát từ những loại nước uống mà không sợ béo hay ảnh hưởng sức khỏe.

Menu ở Xôi Yến rất đa dạng
Menu ở Xôi Yến rất đa dạng

Phục vụ khách theo yêu cầu

Quán luôn quan tâm đến trải nghiệm nên quán lúc nào cũng phục vụ theo nhu cầu của khách.

Tùy theo khách muốn ngồi lại quán để có thể thưởng thức tại chỗ các món xôi thịt hoặc khách cũng có thể mua đem về. Ngoài ra quán còn có dịch vụ ship về tận nhà cho những khách hàng có nhu cầu để khách có thể tiết kiệm được thời gian cũng như công sức đi lại.

Thường thì quán xôi Yến sẽ đông khách vào những giờ cao điểm như buổi trưa và buổi tối, nên nếu chẳng may bạn đến vào những khung giờ này bạn sẽ phải xếp hàng chờ đợi.

Cửa hàng Xôi Yến
Cửa hàng Xôi Yến luôn trong trạng thái đông nghịt khách

Giá bán bình dân

So với chất lượng xôi được đầu tư với nhiều topping đặc sắc, giá bán xôi ở đây được cho là khá bình dân. Dưới đây là giá của một số món nổi bật mà bạn có thể tham khảo:

    • Với tiệc buffet, mỗi phần chỉ có giá 17.000 đồng.
    • Đối với combo xôi, mỗi phần dao động từ 39.000 đồng đến 72.000 đồng. Gà bó xôi 50.000 đồng/phần. Xôi thập cẩm giá 66.000 đồng/phần.
    • Xôi gà và xôi sườn heo khoảng 72.000 đồng/phần
    • Và một số loại nước uống có giá từ 13.000 – 28.000 đồng.

Bạn hãy yên tâm, giá của các món xôi ở quán sẽ được công khai rõ ràng trên menu nên bạn có thể cân nhắc, lựa chọn phù hợp.

Xôi yến
Xôi Yến có mức giá thành không quá cao

3 món bestseller bắt buộc phải thử ở cửa hàng xôi yến

Với menu phục vụ đa dạng, nhiều khách hàng sẽ không khỏi băn khoăn nên ăn món nào. Nếu như vậy thì bạn có thể thử qua 3 món best seller của quán bên dưới đây!

Xôi xéo thập cẩm

Đây là món xôi được đánh giá là một trong ba món xôi bán chạy nhất của quán. Xôi xéo thập cẩm được khá nhiều người biết đến nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hương vị xôi truyền thống.

Chỉ cần thưởng thức một phần xôi thập cẩm bạn cũng thấy được tất cả sự tinh túy, hương vị nếp lẫn hương vị của các gia vị hòa lẫn vào nhau.

Xôi xéo thập cẩm
Xôi xéo thập cẩm

Xôi ngô thập cẩm

Nếu là một tín đồ của các món xôi ngọt thì xôi ngô thập cẩm của Xôi Yến chính là món ăn mà bạn không nên bỏ qua. Từ nguyên liệu được chuẩn bị kỹ càng, cách nấu chuẩn chỉnh đã tạo ra món ăn thơm ngon, dẻo ngọt vừa phải.

Ngô và các loại topping được cho vừa đủ giúp thực khách vừa cảm nhận được vị ngọt vừa không bị ngán. Đây là một trong những món best seller của Xôi Yến, có dịp bạn nên thử nhé!

Xôi ngô thập cẩm
Xôi ngô thập cẩm

Xôi xéo gà xào nấm chả

Xôi xéo gà xào nấm chả cũng góp mặt trong ba món được bán chạy nhất của xôi Yến. Có lẽ cái tên khá là lạ của món ăn đã thu hút được nhiều thực khách quan tâm cũng như muốn nếm thử món ăn này.

Và quả là không sai với thương hiệu xôi Yến, xôi xéo gà xào nấm chả mang đậm hương vị đặc trưng của quán, vừa có mùi vị thơm của gạo nếp, hòa quyện cùng thịt gà và nấm và chả, tất đã làm nên một món ăn đậm vị thơm ngon nhưng vẫn giữ được sự dân dã mộc mạc.

Đa phần thực khách đến với xôi Yến là muốn nếm trải những hương vị đặc trưng riêng biệt mà xôi Yến đem lại và chính món xôi xéo gà xào nấm chả là một sự kết hợp tuyệt vời của các nguyên liệu làm nên và tấm lòng mà xôi Yến muốn mang lại cho thực khách.

Xôi xéo gà xào nấm chả - Món ăn được nhiều thực khách yêu thích
Xôi xéo gà xào nấm chả – Món ăn được nhiều thực khách yêu thích

Đánh giá của thực khách khi đến quán xôi yến

Nhiều thực khách khi đến với quán xôi yến một lần thì sẽ lưu luyến nhớ mãi không quên. Hình ảnh một căn nhà nhỏ nơi góc phố Nguyễn Hữu Huân nhưng lúc nào cũng tấp nập đông khách, đã để lại trong lòng nhiều thực khách khi đã ghé qua.

Nhiều thực khách đã hứa hẹn rằng sẽ quay trở lại vào một ngày gần nhất để có thể thưởng thức lại hương vị của cửa hàng có tuổi đời trên 20 năm nhưng vẫn giữ được hương vị cốt cách như ngày mới ban đầu.

Một vài đánh giá về thương hiệu Xôi Yến
Một vài đánh giá về thương hiệu Xôi Yến

Một người dân sống gần quán xôi Yến, chia sẻ: “Tôi rất thích ăn xôi tại quán này, mặc dù đã có từ năm 1997, tồn tại hơn 20 năm, thế nhưng hương vị ở quán này vẫn không thay đổi”.

Như vậy cho thấy dù thực khách ở xa hay gần, dù ăn nhiều lần hay một lần, họ cũng sẽ không quên một quán xôi đã “làm mưa làm gió” hơn 20 năm qua.

Trên đây là những thông tin về quán Xôi Yến huyền thoại mà bài viết muốn chia sẻ. Hy vọng bài viết hữu ích cho các bạn! Bên cạnh thông tin quán xôi yến, đừng quên theo dõi các mẫu xe bán xôi bánh mì đẹp, độc nhất vô nhị tại Điện máy Nguyên Khôi nhé

Có thể bạn quan tâm
Đánh giá bài viết
Thời gian cập nhật: 03/06/2023
Đăng ký tư vấn miễn phí

Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn

0 đánh giá cho Xôi Yến: Dẻo Ngon, Thơm Phức, Giá Bình Dân

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá Xôi Yến: Dẻo Ngon, Thơm Phức, Giá Bình Dân
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)
Tư vấn nhanh
Xin chào!
Bạn đang tìm hiểu "điện máy nguyên khôi"
Nếu cần tôi sẽ gửi thêm thông tin cho bạn!
3